พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ราชบุรี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง นายวรวุฒิ เจริญเชื้อ
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 4467 ( พ. ศ. 2555) ออกตามความใน พระราชบัญญัติมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม.
สมุทรปราการ นายวิญญู หมั่นการ นายนิพนธ์ เนยเมืองปัก
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
ผอ. สำนักควบคุมและ ตรวจสอบอาคาร (1/1) สำนักงานคณะกรรมการ ควบคุมอาคาร ข้าราชการ พนักงานราชการ 66 ลูกจ้างประจำ 11 กลุ่มงานควบคุม โรงมหรสพ ข้าราชการ.
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
1 นางสรัลพัชร ประ โมทะกะ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายสุชาติ กิมาคม หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายกุลเกียรติ เทพมงคล หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพสธร.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประ จำ 10 รวม 35 อัต รา ข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ไปช่วย ราชการ 2 (1. นางศรินทร์
ภูเก็ต นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ นายทวี หอมหวล ว่าง นายเฉลิม รักมาก
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
แม่ฮ่องสอน -ว่าง- สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไตรเทพ มีบุญ
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สหกรณ์ ปี 2560 สหกรณ์ 4,629 สหกรณ์ (65%) ต้อง  สมาชิกไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีส่วนร่วม ในการดำเนินธุรกิจสหกรณ์  สหกรณ์มีเสถียรภาพทางการเงินในระดับ มั่นคงมาตรฐานขึ้นไป.
นางหทัยรัตน์ หงษ์ทอง ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายบริหาร และพิธีการบิน.
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การบริหารพัสดุภาครัฐ
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
1 The Comptroller General’s Department กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
กลุ่มเกษตรกร.
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ประกันภัยกับการพัฒนาเศรษฐกิจ
โจทย์ที่ได้รับ การดำเนินการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงตาม ว 462
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
กฎกระทรวง ฉบับที่ 66 (พ.ศ. 2559) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา
ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ในเขตปลอดอากร นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ
ลำปาง นายยรรยง พลสันติกุล สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
จรรยาบรรณวิชาชีพและกฎหมายสำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรม
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
นางนวลจันทร์ อุตมหาราช
โครงการ “9,999 ตามรอยเท้าพ่อ”
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ กองการพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง

โครงสร้าง พ.ร.บ. กฎกระทรวง ระเบียบ ประกาศ

กฎกระทรวง จำนวน ๗ ฉบับ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๐ กฎกระทรวงกำหนดให้หน่วยงานอื่นเป็นหน่วยงานของรัฐ 1 กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับผู้มีสิทธิขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ 2 กฎกระทรวงกำหนดพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุนและกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง 3 กฎกระทรวงกำหนดวงเงินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุโดยวิธีเฉพาะเจาะจง การไม่ทำข้อตกลงเป็นหนังสือ และการแต่งตั้งผู้ตรวจรับพัสดุ 4 กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษา 5 กฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าจ้างผู้ให้บริการงานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง 6 กฎกระทรวงกำหนดเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างกับหน่วยงานของรัฐที่ใช้สิทธิอุทธรณ์ไม่ได้ 7 กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ กฎกระทรวง จำนวน ๒ ฉบับ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ ๖ ต.ค. ๒๕๖๐ และ ๒ ก.พ. ๒๕๖๑ กฎกระทรวงกำหนดกรณีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุโดยวิธีเฉพาะเจาะจง พ.ศ.2560 8 กฎกระทรวงกำหนดกรณีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุโดยวิธีเฉพาะเจาะจง พ.ศ.2561 9 กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดให้หน่วยงานอื่นเป็นหน่วยงานของรัฐ (มาตรา 4) กฎกระทรวงกำหนดให้หน่วยงานอื่นเป็นหน่วยงานของรัฐ (มาตรา 4) สาระสำคัญ ทุนหมุนเวียนที่มีสถานะเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยการบริหารทุนหมุนเวียน กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับผู้มีสิทธิขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ (มาตรา 53 วรรคสาม) สาระสำคัญ กำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของ ผู้ประกอบที่มีสิทธิ ขอขึ้นทะเบียน การตรวจติดตาม การเพิกถอนรายชื่อออกทะเบียน อัตราค่าธรรมเนียนการขอขึ้นทะเบียน กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการอุทธรณ์และการพิจารณาอุทธรณ์ในกรณีที่กรมบัญชีกลางไม่ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

การส่งเสริมมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กฎกระทรวงกำหนดพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (มาตรา 56 (1) (ซ) (2) (ว) มาตรา 56 วรรคสอง มาตรา 65 (4) มาตรา 65 วรรคสอง มาตรา 70 (3) (ช) มาตรา 75 (4) มาตรา 75 วรรคสอง) สาระสำคัญ กำหนดพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน อาทิเช่น การส่งเสริมและพัฒนาด้านการเกษตร การส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และผู้ด้อยโอกาส การส่งเสริมการเรียนการสอน การส่งเสริมการวิจัยและการพัฒนาทางการศึกษา การให้บริการทางการศึกษา การส่งเสริมนวัตกรรม การส่งเสริมสุขภาพและสาธารณสุข การส่งเสริมความมั่นคงด้านพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ การส่งเสริมมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ กฎกระทรวงกำหนดวงเงินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุโดยวิธีเฉพาะเจาะจง การไม่ทำข้อตกลงเป็นหนังสือ และการแต่งตั้งผู้ตรวจรับพัสดุ (มาตรา 56 (2) (ข) มาตรา 70 (3) (ข) (ง) มาตรา 80 (2) มาตรา 96 วรรคสอง มาตรา 100 วรรคสาม) สาระสำคัญ การจัดซื้อจัดจ้าง โดยวิธีเฉพาะเจาะจง ที่มีการผลิต จำหน่าย ก่อสร้าง หรือให้บริการทั่วไป ไม่เกิน 500,000 บาท งานจ้างที่ปรึกษา วิธีเฉพาะเจาะจง ไม่เกิน 500,000 บาท งานจ้างที่ปรึกษา โดยวิธีเฉพาะเจาะจง กรณีมีที่ปรึกษา จำนวนจำกัด และมีวงเงินค่าจ้าง ไม่เกิน 5,000,000 บาท งานจ้างออกแบบหรือ ควบคุมงานก่อสร้าง โดยวิธีเฉพาะเจาะจง ไม่เกิน 5,000,0000 บาท การจัดซื้อจัดจ้าง ไม่เกิน 100,000 บาท จะไม่ทำข้อตกลง เป็นหนังสือก็ได้ แต่ต้องมีหลักฐาน ในการจัดซื้อ จัดจ้างนั้น *การจัดซื้อจัดจ้าง ไม่เกิน 100,000 บาท จะแต่งตั้ง บุคคลหนึ่งบุคคลใด เป็นผู้ตรวจรับพัสดุ ก็ได้ กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษา (มาตรา 73) สาระสำคัญ กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข การขึ้นทะเบียน ที่ปรึกษา กำหนดวิธี การขึ้นทะเบียนและ อัตราค่าธรรมเนียม ในการขึ้นทะเบียน ที่ปรึกษา การประเมินผล การปฏิบัติงาน ของที่ปรึกษา การเพิกถอนและ การยกเลิก การขึ้นทะเบียน ที่ปรึกษา หลักเกณฑ์การอุทธรณ์ และการพิจารณาอุทธรณ์ สำหรับกรณีการไม่รับ ขึ้นทะเบียนที่ปรึกษา การไม่ต่ออายุการเป็นที่ปรึกษา การปรับลดระดับของที่ปรึกษา การเพิกถอนทะเบียนที่ปรึกษา และการยกเลิกการขึ้นทะเบียน ที่ปรึกษา กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าจ้างผู้ให้บริการงานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง (มาตรา 90 วรรคสอง) ประเภทงาน รายการ ขนาดโครงการ (ล้านบาท)   อัตรา (ร้อยละของวงเงินค่าก่อสร้าง) ไม่ซับซ้อน ซับซ้อน ซับซ้อนมาก งานสถาปัตยกรรม งานออกแบบ ขนาดเล็ก (<50) 4.5 6.5 8.5   ขนาดกลาง (50 < 250) 4 5.25 7 ขนาดใหญ่ (250 < 750) 3.5 6 ขนาดใหญ่พิเศษ 1 (750 < 2,500) 3 5 ขนาดใหญ่พิเศษ 2 (2,500 < 5,000) 2.5 ขนาดใหญ่พิเศษ 3 ( > 5,000) 1.5 งานควบคุมการก่อสร้าง  ขนาดเล็ก (<50)  6.5 สาระสำคัญ กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าจ้างผู้ให้บริการงานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง (ต่อ) ลักษณะความซับซ้อน ของงานสถาปัตยกรรม งานซับซ้อนมาก หมายถึง งานอาคาร งานสถาปัตยกรรมภายใน งานภูมิสถาปัตยกรรม ที่มีแบบแผนวิจิตรต้องใช้ความประณีตชั้นสูง ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ความชำนาญเฉพาะด้าน มีความสลับซับซ้อนหรือมีผู้ใช้สอยจำนวนมาก มีลักษณะพิเศษเป็นเชิดชูคุณค่าทางด้าน สถาปัตยกรรม ศิลปกรรม วัฒนธรรม หรือธรรมชาติ เช่น พิพิธภัณฑ์ ศูนย์วัฒนธรรม เป็นต้น งานซับซ้อน หมายถึง งานอาคาร งานสถาปัตยกรรมภายใน งานภูมิสถาปัตยกรรม ที่ต้องใช้ความประณีต ความชำนาญ มีประโยชน์ใช้สอยที่ซับซ้อน มีลักษณะการก่อสร้างที่ซับซ้อน มีกฎเกณฑ์ควบคุมเฉพาะ หรือมีการใช้งานหลากหลาย เช่น ศูนย์ประชุม สโมสร อาคารเรียนรวม หอประชุม เป็นต้น งานไม่ซับซ้อน หมายถึง งานอาคาร งานสถาปัตยกรรมภายใน งานภูมิสถาปัตยกรรม มีลักษณะเรียบง่าย เป็นมาตรฐานทั่วไป เช่น โรงเก็บพัสดุ สวนหย่อม อาคารจอดรถ เป็นต้น กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างกับหน่วยงานของรัฐที่ใช้สิทธิอุทธรณ์ไม่ได้ (มาตรา 115 (4)) สาระสำคัญ กำหนดเรื่องห้ามอุทธรณ์เพิ่มเติม ดังนี้ คุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่นที่เข้าร่วมการจัดซื้อ จัดจ้างพัสดุครั้งนั้น โดยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ กรณีผู้ประกอบการไม่ได้วิจารณ์ร่างTOR ขณะที่หน่วยงานของรัฐเปิดโอกาสให้วิจารณ์ ผู้ประกอบการรายนั้นจะอุทธรณ์ TOR ไม่ได้ กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดกรณีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุโดยวิธีเฉพาะเจาะจง พ.ศ. 2560 ยกเลิก! สาระสำคัญ ให้การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ที่เกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความสะดวก และรวดเร็ว กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

กฎกระทรวงกำหนดกรณีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุโดยวิธีเฉพาะเจาะจง พ.ศ. 2561 สาระสำคัญ ให้ยกเลิกกฎกระทรวง กำหนดกรณีการจัดซื้อ จัดจ้างพัสดุโดยวิธี เฉพาะเจาะจง พ.ศ. ๒๕๖๐ การจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ที่เกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การจัดซื้อจัดจ้าง พัสดุเพื่อช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉินตามระเบียบ ที่ออกตามกฎหมาย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณ หรือระเบียบที่ออกตาม กฎหมายอื่น การจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ที่เกี่ยวกับความมั่นคงของ สถาบันพระมหากษัตริย การจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ จากรัฐวิสาหกิจหรือ นิติบุคคลในเครือ ของหน่วยงาน ของรัฐเดียวกัน การจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ที่ต้องใช้พัสดุนั้นโดยฉุกเฉิน ซึ่งหากใช้วิธีประกาศเชิญชวน ทั่วไป หรือวิธีคัดเลือก อาจก่อให้เกิดความล่าช้า และอาจทำให้เกิดความเสียหาย กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ

ประกาศคณะกรรมการโยบาย การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดซื้อจัดจ้างยุทโธปกรณ์และการบริการที่เกี่ยวกับความมั่นคงของขาติ มาตรา 7 (2) เรื่อง หลักเกณฑ์การใช้เงินกู้หรือเงินช่วยเหลือร่วมกับเงินงบประมาณ (มาตรา 7 (5)

ประกาศคณะกรรมการ ราคากลางและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดราคากลางงานก่อสร้าง ตามมาตรา 34 วรรคหนึ่ง (1) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่มีสิทธิ เป็นผู้ยื่นข้อเสนอต่อหน่วยงานของรัฐ ตามมาตรา 34 วรรคหนึ่ง (7) และมาตรา 51 วรรค 2

พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 มีผลใช้บังคับในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 โครงสร้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  แบ่งออกเป็น 15 หมวด จำนวน 132 มาตรา  มาตรา 1–5 ข้อความทั่วไป 6–15 หมวด 1 บททั่วไป 16-19 หมวด 2 การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและผู้ประกอบการ ในการป้องกันการทุจริต 20-45 หมวด 3 คณะกรรมการ 46-50 หมวด 4 องค์กรสนับสนุนดูแลการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ 51-53 หมวด 5 การขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ 54-68 หมวด 6 การจัดซื้อจัดจ้าง

โครงสร้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ. ศ โครงสร้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  แบ่งออกเป็น 15 หมวด จำนวน 132 มาตรา  มาตรา 69-78 หมวด 7 งานจ้างที่ปรึกษา 79-92 หมวด 8 งานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง 93-99 หมวด 9 การทำสัญญา 100-105 หมวด 10 การบริหารสัญญาและการตรวจรับพัสดุ 106-108 หมวด 11 การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการ 109-111 หมวด 12 การทิ้งงาน 112-113 หมวด 13 การบริหารพัสดุ 114-119 หมวด 14 การอุทธรณ์ 120-121 หมวด 15 บทกำหนดโทษ 122-132 บทเฉพาะกาล

ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 23 สิงหาคม 2560 1. ข้อความทั่วไป 10. การร้องเรียน 2. การซื้อหรือจ้าง 3. งานจ้างที่ปรึกษา 4. งานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง 5. การทำสัญญาและหลักประกัน 6. การบริหารสัญญาและการตรวจรับพัสดุ 7. การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการ 8. การทิ้งงาน 9. การบริหารพัสดุ 2. การซื้อหรือจ้าง 3. งานจ้างที่ปรึกษา 4. งานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง 5. การทำสัญญาและหลักประกัน 6. การบริหารสัญญาและการตรวจรับพัสดุ 7. การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการ 8. การทิ้งงาน 9. การบริหารพัสดุ