ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน รพ.บางไทร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
การแนะนำระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา สถาบันพระบรมราชชนก
การอบรมทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว(SRRT) เครือข่ายอำเภอเมืองนครปฐม วันที่ 27 มิถุนายน 2557 ณ ห้องประชุมอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ดรุณี โพธิ์ศรี
โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๘.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
สถานการณ์จังหวัดสระบุรี ปี 2555
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การวัดความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
ขั้นตอนการดำเนินงาน ด้านข้อร้องเรียนของกรมทางหลวง
CQI เรื่อง กระดาษบอกสิทธิ์.
ปี จะเห็นได้ว่า ร้อยละของการตรวจคัดกรอง ภาวะแทรกซ้อนทางเท้า สามารถทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ คิด เป็น %,90.81.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
โปรแกรมโครงการให้บริการวัคซีนไข้หวัดใหญ่ (INFLUENZA) ปีงบประมาณ 2552 สำนักงานหลักประกัน สุขภาพแห่งชาติ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
เอกรัฐ บูรณถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ 7 มีนาคม 2559
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
การพัฒนาข้อมูล HDC ปีงบประมาณ เมษายน 2559
งานระบาดวิทยา กลุ่มงานควบคุมโรคและภัยสุขภาพ
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงพยาบาลภาชี
ผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการประเมิน และดูแลผู้ป่วยก่อนกลับเข้าทำงาน
“ อสม. 4.0 ”.
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
รพ.สต.สายใยรัก อำเภอสัตหีบ
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ
สรุปผลการนิเทศงานเฉพาะกิจ งานข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ครั้งที่ 7/2560 สรุปผลการประชุม คณะอนุกรรมการด้านบริการ
การแจ้งขออายัดสลากเพื่อประวิงการจ่ายเงินรางวัล
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
SMS News Distribute Service
PMTCT service โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี
กระบวนการจัดการข้อร้องเรียนของกรมอนามัย
ข้อมูลการป้องกัน การถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก (PMTCT)
แนวทางการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
การให้บริการตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าวด้วยความเป็นมิตร
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
องค์กรต้นสังกัด: โรงพยาบาล ระแงะ จังหวัด นราธิวาส
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
จังหวัดสมุทรปราการ.
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
สรุปผลการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
รายงานสถานการณ์E-claim
การสื่อสารข้อมูล ผู้สอน...ศริยา แก้วลายทอง.
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
การขอรับเงินอุดหนุนการให้บริการ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไร?
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน รพ.บางไทร

ช่องทางการร้องเรียน Banner รับเรื่องร้องเรียนผ่านหน้าweb เป็น Intranet ร้องเรียนผ่านตู้/กล่องรับความคิดเห็น(จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/ เอกสาร) ไปรษณีย์ปกติ (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร) ยื่นโดยตรง (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร) เขียนยื่นคำร้องที่ศูนย์หลักประกันสุขภาพรพ.บางไทร โทรศัพท์ 035371029 ต่อ 209 หรือร้องผ่านระบบโทร 1330 ร้องเรียนทาง Face book

กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์

ตัวอย่างCase ร้องผ่าน 1330 (19 ก.พ. 61) Case เด็กอายุ 9 เดือน ไปรพ.ธรรมศาสตร์ด้วยอาการมีไข้หลังจากได้รับวัคซีนพื้นฐานตาม ช่วงอายุมา 1 วัน หน่วยให้บริการแจ้งผู้ปกครองว่าไม่ฉุกเฉินพร้อมส่งเด็กไปเจาะเลือดที่แผนก ฉุกเฉินเนื่องจากไปรับบริการในช่วงนอกเวลา หลังจากตรวจเลือดทางโรงพยาบาลให้เด็กนอน โรงพยาบาลเพื่อดูอาการและให้ยา ผู้ปกครองยินยอมให้เด็กเข้ารับการรักษาพร้อมรับทราบว่าไม่ สามารถใช้สิทธิฉุกเฉินได้ หลังAdmit 3 วัน เด็กต้อง Drip ยาต่อเนื่องอีก 7 วัน จนท.ทาง หน่วยให้บริการแนะนำให้ผู้ปกครองกลับมาขอใบส่งตัวจากรพ.ต้นสังกัด /เจ้าหน้าที่ประกันสุขภาพ รพ.ต้นสังกัดอธิบาย ระบบของการส่งต่อและจะออกใบส่งตัวให้เมื่อคนไข้ผ่านระบบของการส่งต่อ เท่านั้น กรณีไปตรวจโดยไม่ผ่านระบบการส่งต่อแล้วทางโรงพยาบาลที่รับตรวจให้คนไข้ Admit ในวันนั้นเลย จะถือว่าเป็นกรณีฉุกเฉินข้ามเครือข่ายได้เพราะคนไข้จำเป็นต้องเข้ารับการรักษา พร้อม โทรประสานกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รับทราบว่าทางหน่วยให้บริการแจ้ง ผู้ปกครองตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ฉุกเฉินและผู้ปกครองยินยอมชำระเงินเพื่อให้เด็กนอนโรงพยาบาล แต่ หลังจาก Admit เด็กต้องให้ยาต่อเนื่องอีกหลายวัน แพทย์จึงแนะนำให้กลับมาขอใบส่งต่อ หรือ ทางรพ.ต้นสังกัดจะรับCase ไปดูแลรับยาต่อเนื่องก็ได้ ทางรพ.ต้นสังกัดจึงมีการประสานขอ รายละเอียดและอาการของคนไข้เพื่อให้แพทย์ตัดสินใจว่าสามารถรับ Case กลับมาดูแลได้ หรือไม่

แพทย์ เวรของรพ.ต้นสังกัด รับทราบรายละเอียด Case และให้ส่งกลับมา ดูแลต่อได้ จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ทางธรรมศาสตร์ให้แจ้งผู้ปกครองและส่งคนไข้ กลับตามระบบ แต่เมื่อผู้ปกครองพาเด็กมารับบริการต่อที่รพ.ต้นสังกัดและ รับทราบข้อมูลที่ต้อง Admit ต่อเนื่องอีกหลายวันเพื่อให้ยาต่อ จึงขอแพทย์ ให้ส่งต่อไปรพ.ประชาธิปัตย์ เพราะไม่สะดวกในการเดินทาง จนท.หน่วยบริการ อธิบายระบบของการส่งต่อ ถ้าต้องส่งต่อต้องส่ง รพ.เสนา ตามระบบ ไม่สามารถ ส่งต่อหน่วยบริการต่างเครือข่ายนอกจังหวัดได้ และทางหน่วยบริการสามารถ ให้บริการดูแลคนไข้ได้ไม่จำเป็นต้องส่งต่อ ผู้ปกครองจึงไม่พอใจที่หน่วยบริการ ไม่ส่งต่อให้ และไม่ยินยอมเข้ารับการรักษาต่อในครั้งนั้น และโทรร้องเรียน 1330 ไม่พอใจในระบบบริการและบริการของเจ้าหน้าที่ของรพ.ต้นสังกัด และพาเด็ก กลับไปรับบริการต่อที่ รพ.ประชาธิปัตย์ยินยอมเสียค่าบริการเอง

ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน รับเรื่องแจ้งจาก สสจ. วันที่ 3 มี.ค. 2561 คณะกรรมการ RM ของหน่วยงาน รับเรื่องและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบค้น การเข้ารับบริการและเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการในครั้งนั้น สรุปแนวทางแก้ปัญหา ให้ดูเป็นราย Case ยึดแนวทางการส่งต่อ/การให้บริการตามระบบเป็นหลัก เบื้องต้น จนท.ต้องอธิบายให้ผู้รับบริการเข้าใจถึงแนวทาง ขั้นตอน และระบบการ ให้บริการของหน่วยงานแต่ถ้าต้องการรายละเอียดที่ชัดเจนหรือข้อระเบียบ ควรส่ง ต่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องชี้แจงในเรื่องระเบียบและแนวทาง กรณีไม่สมัครใจเข้ารับการรักษาต้องให้เซ็นต์ใบยินยอมไม่เข้ารับการรักษาไว้ทุกราย ควรขอเบอร์โทรติดต่อกลับของผู้รับบริการ เพื่อการตอบกลับและการชี้แจงข้อสงสัย กรณีไม่สะดวกเข้ารับบริการให้แนะนำการเลือกหน่วยบริการที่ใกล้บ้านและสะดวก เข้ารับบริการได้ สามารถแจ้งเปลี่ยนหน่วยบริการได้ตามสะดวก

ด้วยความขอบคุณ จาก CUP บางไทร