ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA) ศูนย์สารสนเทศเพื่อการพัฒนาชุมชน
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (OA) ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automatic หรือ OA) หมายถึง ระบบโปรแกรมสำนักงานที่อาศัยเครื่องมือแบบอัตโนมัติ มีจุดมุ่งหมายให้เป็นระบบที่ไม่ใช้กระดาษ ส่งข่าวสารถึงกันด้วยข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์แทน ข้อดีของสำนักงานอัตโนมัติ 1. ได้ข้อมูลรวดเร็วทันทีกับความต้องการ 2. ข้อมูลที่ได้มีความถูกต้องมากขึ้น 3. ประหยัดเวลาและค่าใช่จ่ายในด้านแรงงาน 4. เพิ่มประสิทธิภาพด้านการติดต่อสื่อสาร 5. ลดงานในการควบคุมที่ไม่จำเป็น 6. เกิดการควบคุมงานในภาพรวมดีขึ้น เพราะคุณภาพงานสูงขึ้น
ขั้นตอนการข้อใช้ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (OA) ช่องทางที่ 1 ส่งรายละเอียดตามช่องทางออนไลน์ที่นี่ http://cddata.cdd.go.th/oss/register/register.html ช่องทางที่ 2 ส่งรายละเอียดผู้สมัคร มาทาง OA กลุ่มงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โทร 021416285-88 โดยมีรายละเอียดดังนี้ ชื่อ-นามสกุล ผู้ใช้งาน ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก รูปภาพของผู้สมัคร ชื่อตำแหน่ง ณ ปัจจุบัน สังกัดที่อยู่ (สพจ สพอ กลุ่มงาน ฝ่าย) ชื่อ OA หรือ เบอร์โทรศัพท์ สำหรับแจ้งรายละเอียดผู้ใช้งานกลับไป
หน้าระบบ OA กรมการพัฒนาชุมชน
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (OA) ความสามารถของระบบสำนักงานอัตโนมัติ การรับ-ส่งข้อความหากันระหว่างบุคคลในระบบ การเผยแพร่ข่าวสารประชาสัมพันธ์ (ต้องแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อทำการเปิดสิทธิ์) ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Submission) ปฏิทินการทำงานส่วนตัว และสามารถดูของผู้บริหารได้
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Submission)
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (OA) การใช้งานระบบสำนักงานอัตโนมัติ 1.แจ้งรายละเอียดของผู้ใช้งาน ผ่านทางใบสมัคร ส่งมายังผู้ดูแลระบบ เพื่อทำการ สร้างบัญชีผู้ใช้งาน 2.แก้ไขชื่อของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งาน ให้ตรงกับบัญชีผู้ใช้งาน 3.ทำการติดตั้งโปรแกรม OA ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ 4.สามารถเข้าใช้งานได้ ** 1 บัญชีผู้ใช้ สามารถนำไปใช้ลงคอมพิวเตอร์ได้หลายเครื่อง