ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
Advertisements

LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
LOGO “ Add your company slogan ” แผนปฏิบัติการ ประจำปี ของสถานศึกษา ดร. จิมมี่ ทองพิมพ์ ณ โรงแรมสยามริ เวอร์ รีสอร์ท รายละเอียดเพิ่มเติม
หน่วยที่ 6 ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
เวที Wifi(รหัส ) techno1
ที่มาของระบบคุณภาพ ISO 9000
พลังวัชร์ แพ่งธีระสุขมัย คณะวิศวกรรมศาสตร์
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
ผู้เข้ารับการอบรมเตรียมรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน ที่ ศน.สานิต แจก
การดูแลผู้สูงอายุ ระยะยาว (Long Term Care )
วัชพืชถั่วเขียว และการป้องกันกำจัด
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
BUSINESS TAXATION รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
เทคนิคการวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการ และแนวทางการติดตามประเมินผลสำเร็จของ ชุดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะ ที่ต้นทาง ชุดที่ ๓ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
มีจำนวน 1 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ (Infection Control : IC) รพ.สต.ติดดาว
สิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิกกองทุน สำรองเลี้ยงชีพ
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Naksongkaew.
สรุปความก้าวหน้าการดำเนินงาน ตามแผนบูรณาการสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
พญ.ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์
ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙
หนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0405
ตัวชี้วัด : ร้อยละของการดำเนินงานให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการดูแลสุขภาพ และการป้องกันโรคและภัยสุขภาพจากมลพิษสิ่งแวดล้อม.
ข้อมูลและสารสนเทศ.
Contents Contents Introduction Objectives Conceptual frame work
ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อม ปีงบประมาณ 2559
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
กฎหมายว่าด้วย ความรับผิดทางละเมิด ของเจ้าหน้าที่
การกำจัดขยะและสารเคมี
10 สถานที่ท่องเที่ยว ขอแนะนำ.
การประเมินค่างาน บทที่ 3. ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร.
ข้อมูลและสารสนเทศ.
สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสมุทรสงคราม
ความสำคัญของโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย
พลวัตความเหลื่อมล้ำเชิงพื้นที่ :
กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
โครงการปรับระบบการเลี้ยงสุกรเพื่อป้องกันโรคและประเมินสถานภาพโรค PRRS ของกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยปี 2559.
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
๑. แนะนำหนังสือ ๑.๑ กษัตริย์นักพัฒนา. สำนักงาน กปร. กรุงเทพฯ : ๒๕๕๓.
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ศูนย์ช่วยเหลือ SMEs (SME Rescue Center)
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
นโยบายการคลัง รายวิชา : Week 06.
บทบาทของกรมการปกครองกับ กระบวนการยุติธรรมทางเลือก (Alternatives to Justice) โดย..วรวิทย์ ยอแสงนอ
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
มีจำนวน 8 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
การดำเนินกิจการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์.
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบปัสสาวะ โรงพยาบาลราชบุรี
จัดสวัสดิการผู้สูงอายุตามวิถีแว้ง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับ
รายงานผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสที่ ๒ (มกราคม-มีนาคม๒๕๕๗)
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
เวอร์เนียคาลิเปอร์ (VERNIER CALIPER)
Credit Management ผศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน

ชื่อผู้วิจัย : นางสาวศมาภรณ์ อ้วนแก้ว ชื่อสถาบัน : วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย ชื่อเรื่องวิจัย : ศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาวิชาชีพช่างอุตสาหกรรมด้วยการสาธิตแบบผู้สอนและผู้เรียนร่วมกันสาธิต ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาวิชาชีพช่างอุตสาหกรรมด้วยการสาธิตแบบผู้สอนและ ผู้เรียนร่วมกันสาธิตระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานอิเล็กทรอนิกส์

กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม การจัดการเรียนรู้ด้วยการสาธิตแบบผู้สอนและผู้เรียนร่วมกันสาธิต ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ โดยเลือกแบบเจาะจง จำนวน 9 คน วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย ที่เรียนในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาวิชาชีพ ช่างอุตสาหกรรม นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ โดยเลือกแบบเจาะจง จำนวน 9 คน วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย ที่เรียนในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาวิชาชีพ ช่างอุตสาหกรรม

การเก็บข้อมูล แบบประเมินผลสัมฤทธิ์จากการเรียนรู้ด้วยการสาธิตแบบผู้สอนและผู้เรียนร่วมกันสาธิตเรื่อง การสะท้อนของคลื่นแสง ที่ครอบคลุมและสอดคล้องสัมพันธ์กับจุดประสงค์การเรียนรู้ LOGO www.themegallery.com

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ ตาราง 1 รายการประเมินผลสัมฤทธิ์ด้านผลงาน รายการ ระดับคะแนน X S.D แปรผล 3 2 1 การลงข้อสรุป 6 2.33 0.5 ดี การคิดวิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์ 8 2.11 0.33 ประโยชน์ของการนำข้อมูลไปใช้ รวม 10 26 2.28 0.45 LOGO www.themegallery.com

ตาราง 2 รายการประเมินผลสัมฤทธิ์ด้านพฤติกรรมขณะร่วมกิจกรรมสาธิตของนักเรียน ระดับคะแนน X SD. แปรผล 3 2 1 ความสนใจในการทำกิจกรรม 6 2.67 0.5 ดีมาก การมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น 4 5 2.44 0.53 ดี การตอบคำถาม 2.33 การยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายการคิดวิเคราะห์ รวม 21 24 2.47 LOGO www.themegallery.com

การสาธิตการทดลองตามแผนที่กำหนด 7 2.78 0.44 ดีมาก ตาราง 3 รายการประเมินผลสัมฤทธิ์ด้านการประเมินพฤติกรรม การปฏิบัติการสาธิตและทักษะการทดลอง รายการ ระดับคะแนน X SD. แปรผล 3 2 1 การสาธิตการทดลองตามแผนที่กำหนด 7 2.78 0.44 ดีมาก การใช้อุปกรณ์และ/หรือเครื่องมือ 8 2.89 0.33 การบันทึกผลการทดลอง 5 4 2.55 0.52 การสรุปผลการทดลอง 2.44 ดี การดูแลและการเก็บอุปกรณ์หรือเครื่องมือ รวม 32 13 2.74 LOGO www.themegallery.com

ความรับผิดชอบต่อการเรียน 5 4 2.56 0.53 ดีมาก ตาราง 4 รายการประเมินผลสัมฤทธิ์ด้านความตระหนักรู้ด้านคุณธรรมและความรับผิดชอบ รายการ ระดับคะแนน X SD แปรผล 3 2 1 ความรับผิดชอบต่อการเรียน 5 4 2.56 0.53 ดีมาก ความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติ หน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมาย ความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน 7 2.78 0.44 ความรับผิดชอบต่อเพื่อน 8 2.89 0.33 รวม 25 11 2.69 0.47 LOGO www.themegallery.com

ผลสัมฤทธิ์ด้านการประเมินผลงาน 10 26 2.28 0.45 ดี ตาราง 5 สรุปรายการประเมินผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้ด้วยการสาธิตแบบผู้สอนและผู้เรียนร่วมกันสาธิต รายการ ระดับคะแนน X S.D แปรผล 3 2 1 ผลสัมฤทธิ์ด้านการประเมินผลงาน 10 26 2.28 0.45 ดี ผลสัมฤทธิ์ด้านพฤติกรรมขณะร่วมกิจกรรมสาธิตของนักเรียน 21 24 2.47 0.5 ผลสัมฤทธิ์การประเมินพฤติกรรม การปฏิบัติการสาธิตและทักษะการทดลอง 33 13 2.74 0.44 ดีมาก ผลสัมฤทธิ์ด้านความตระหนักรู้ด้านคุณธรรมและความรับผิดชอบ 25 11 2.69 0.47 รวม 89 74 2.55 0,5 LOGO www.themegallery.com

สรุปผลการวิจัย ตัวอย่าง เว็บบราวเซอร์ จากผลการประเมินผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้ในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาวิชาชีพช่างอุตสาหกรรมด้วยการสาธิตแบบผู้สอนและผู้เรียนร่วมกันสาธิตระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นปีที่ 2 พบว่าผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านผลงานจากการสาธิตร่วมกับผู้สอนอยู่ในระดับ ดี มีค่าเฉลี่ยรวม 2.28 ( ค่า S.D = 0.45)ผลสัมฤทธิ์ด้านพฤติกรรมขณะร่วมกิจกรรมสาธิตของนักเรียนจากการสาธิตร่วมกับผู้สอนอยู่ในระดับ ดี มีค่าเฉลี่ยรวม 2.47 ( ค่า S.D = 0.5) ผลสัมฤทธิ์ด้านการปฏิบัติการสาธิตและทักษะการทดลองขณะร่วมกิจกรรมสาธิตของนักเรียนจากการสาธิตร่วมกับผู้สอนอยู่ในระดับ ดีมาก มีค่าเฉลี่ยรวม 2.74 ( ค่า S.D = 0.44) ผลสัมฤทธิ์ความตระหนักรู้ด้านคุณธรรมและความรับผิดชอบในการสาธิตของนักเรียนจากการสาธิตร่วมกับผู้สอนอยู่ในระดับ ดีมาก มีค่าเฉลี่ยรวม 2.69 ( ค่า S.D = 0.47) สรุปรวมจากการประเมินผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้ พบว่าได้ค่าเฉลี่ย 2.55 ( ค่า S.D = 0.5) อยู่ในเกณฑ์ ดีมาก ตัวอย่าง เว็บบราวเซอร์ Netscape

เลือกแบบการจัดการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน ข้อเสนอแนะ 1 2 3 การจัดการเรียนการสอนด้วยการสาธิตนั้นมีหลายแบบหรือประเภท ดังนั้นควรศึกษาข้อดีและข้อจำกัดในการเลือกประเภทของการสาธิตให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และเหมาะสมกับกลุ่มของผู้เรียน การสอนแบบการสาธิตสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับวิชาที่ต้องการให้ผู้เรียนเป็นขั้นตอนการปฏิบัติ เช่น ศิลปศึกษา พลศึกษา เป็นต้น เลือกแบบการจัดการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน

Thank You !