กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Advertisements

ระบบโทรศัพท์ บทที่ 3 เครื่องโทรศัพท์.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ ARTTYLEATHER SHOP กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
Pro/Desktop.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บริษัท The Best Gems จำกัด
บทที่ 13 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดย ผู้ค้าคนกลาง
บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 30 พฤศจิกายน 2560
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2560
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การขายและการตลาดธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว Sales and Marketing for Hotel Business บทที่ 5 การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในธุรกิจท่องเที่ยว.
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การออกแบบและการจัดผังร้านค้า
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อม ทางการตลาดของคู่แข่งขัน
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
ระบบโทรศัพท์ บทที่ 3 เครื่องโทรศัพท์.
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การจัดองค์กรฝ่ายขาย MGEN313 Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MGEN313.
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
บทที่ 7 การจัดเก็บวัสดุและหีบห่อ
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
MK201 Principles of Marketing
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
ตัวชี้วัดที่ 2.6 ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน มีนวัตกรรม (Innovation Base) อย่างน้อย 1 เรื่อง โดย นายแพทย์ชัยพร พรหมสิงห์ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ(ด้านส่งเสริมสุขภาพ)
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 7 การจัดเก็บวัสดุและหีบห่อ
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) โครงสร้างตลาดเชิงสมมติ (Hypothetical Market Structure) ระดับชั้นของคู่แข่งขัน (Classes of Competitors) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share) ผู้นำตลาด (Market Leader) ผู้ท้าชิงตลาด (Market Challenger) ผู้ตามตลาด (Market Follower) ตลาดเฉพาะ (Market Nicher) ผู้นำตลาด 40% ผู้ท้าชิงตลาด 30% ผู้ตามตลาด 20% ตลาดเฉพาะ 10% Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share) ผู้นำตลาด (Market Leader) ผู้ท้าชิงตลาด (Market Challenger) ผู้ตามตลาด (Market Follower) ตลาดเฉพาะ (Market Nicher) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) ลำดับชั้นของการแข่งชัน (Class of Competitors) รูปแบบการแข่งขัน (Competitive Characteristics) ระหว่างแข็งแกร่งกับอ่อนแอ (Strong vs. Weak) ระหว่างใกล้กับไกล (Close vs. Distant) ระหว่างดีกับเลว (Good vs. Bad) แข็งแกร่ง อ่อนแอ ใกล้ ไกล ดี เลว Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) ลำดับชั้นของการแข่งชัน (Class of Competitors) รูปแบบการแข่งขัน (Competitive Characteristics) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้นำตลาด (Market-Leader Strategies) กลยุทธ์ผู้ท้าชิงตลาด (Market-Challenger Strategies) กลยุทธ์ผู้ตามตลาด (Market-Follower Strategies) กลยุทธ์ตลาดเฉพาะ (Market-Nicher Strategies) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้นำตลาด (Market-Leader Strategies) การขยายตลาดรวม (Expanding the Total Market) หาลูกค้ารายใหม่ (New Users) สร้างวิธีการใช้ใหม่ (New Uses) เพิ่มการใช้มากขึ้น (More Usage) การป้องกันส่วนแบ่งการตลาด (Defending Market Share) ป้องกันตำแหน่ง (Position Defense) การป้องกันปีก (Flank Defense) ยึดฐานที่มั่นไว้ก่อน (Preemptive) รุกคืบคู่แข่งขัน (Counteroffensive) การป้องกันแบบเคลื่อนที่ (Mobile Defense) การป้องกันอย่างต่อเนื่อง (Contraction Defense) การขยายส่วนแบ่งการตลาด (Expanding Market Share) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้นำตลาด (Market-Leader Strategies) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้ท้าชิงตลาด (Market-Challenger Strategies) กำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์และคู่ต่อสู้ (Defining the Strategic and opponents) เราสามารถโจมตีกับคู่แข่งขันรายใหญ่ได้หรือไม่? เราสามารถโจมตีธุรกิจที่มีการเงินมั่นคงและครอบครองตลาดมานานได้ไหม? เราสามารถโจมตีธุรกิจขนาดเล็กในท้องถิ่นนั้นๆ ได้หรือไม่? เลือกใช้กลยุทธ์การโจมตีโดยทั่วไป (Choosing a General Attach Strategy) โจมตีซึ่งๆ หน้า (Frontal Attack) โจมตีด้านปีก (Flank Attack) โจมตีไปรอบๆ ข้าง (Encirclement Attack) โจมตีทางเบี่ยง (Bypass Attack) โจมตีแบบกองโจร (Guerilla Attack) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้ท้าชิงตลาด (Market-Challenger Strategies) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้ตามตลาด (Market-Follower Strategies) เลือกใช้กลยุทธ์การโจมตีโดยเฉพาะ (Choosing a Specific Attack Strategy) ลดราคาลง (Price-discount) ขายสินค้าที่ราคาถูกกว่า (Cheaper goods) ขายสินค้าที่โดดเด่นกว่า (Prestige goods) ขายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย (Product proliferation) ขายผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม (Product innovation) ปรับปรุงการให้บริการ (Improved services) สร้างเครือข่ายช่องทางใหม่ ๆ (Distribution innovation) ลดต้นทุนการผลิตลง (Manufacturing cost reduction) ส่งเสริมการตลาดให้มากไว้ (Intensive advertising promotion) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้ตามตลาด (Market-Follower Strategies) เลือกใช้กลยุทธ์การโจมตีโดยเฉพาะ (Choosing a Specific Attack Strategy) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้ตามตลาด (Market-Follower Strategies) เลือกใช้กลยุทธ์เลียนแบบผลิตภัณฑ์ผู้นำและผู้ท้าชิง (Choosing a Leader and a Challenger Product Strategy) ทำสินค้าเลียนแบบ (Counterfeiter) ออกแบบสินค้าเหมือนกัน (Cloner) ทำสินค้าให้คล้ายกัน (Imitator) ปรับเปลี่ยนสินค้าบางส่วน (Adapter) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ผู้ตามตลาด (Market-Follower Strategies) เลือกใช้กลยุทธ์เลียนแบบผลิตภัณฑ์ผู้นำและผู้ท้าชิง (Choosing a Leader and a Challenger Product Strategy) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ตลาดเฉพาะ (Market-Nicher Strategies) ผู้ชำนาญการลูกค้า (End-user Specialist) ผู้ชำนาญการแนวตั้ง (Vertical-level Specialist) ผู้ชำนาญในขนาดของลูกค้า (Customer-size Specialist) ผู้ชำนาญตามเขตขาย (Geographic Specialist) ผู้ชำนาญผลิตภัณฑ์เฉพาะสาย (Product-Line Specialist) ผู้ชำนาญรูปแบบผลิตภัณฑ์ (Product-feature) ผู้ชำนาญเฉพาะคำสั่งซื้อ (Job-shop Specialist) ผู้ชำนาญด้านคุณภาพ-ราคา (Quality-Price Specialist) ผู้ชำนาญด้านบริการ (Service Specialist) ผู้ชำนาญเฉพาะช่องทาง (Channel Specialist) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) การออกแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Designing Competitive Strategies) รูปแบบกลยุทธ์เชิงการแข่งขัน (Types of Competitive Strategies) กลยุทธ์ตลาดเฉพาะ (Market-Nicher Strategies) Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62

กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ (Market Leader, Challenger, Follower, and Nicher) Q&A Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 08/05/62