แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
๒. ผู้ขอประเมินทำหนังสือแสดงเจตนาขอเข้ารับ การประเมิน ตามหนังสือแสดงเจตนา ๒. ผู้ขอประเมินทำหนังสือแสดงเจตนาขอเข้ารับ การประเมิน ตามหนังสือแสดงเจตนา ๓.
ราชบุรี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง นายวรวุฒิ เจริญเชื้อ
2 ตาม พ. ร. บ. ระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ. ศ ******************* กำหนดให้ อ. ก. พ. กระทรวง เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
1 ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับ ภาษีเงินได้ ( ฉบับที่ 183) เรื่อง กำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการลด อัตราภาษีเงินได้ของกิจการที่มีสถาน ประกอบกิจการตั้ง.
กฎหมายและระเบียบ สาธารณสุข ที่เกี่ยวข้อง.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
การพัฒนาหลักเกณฑ์การจ่าย Pay per performance : P4P
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2019 พนักงานราชการ 44 ลูกจ้างประจำ 11 รวม 3534 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง 1 เจ้าพนักงานธุรการอาวุโส มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประ จำ 10 รวม 35 อัต รา ข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ไปช่วย ราชการ 2 (1. นางศรินทร์
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
EB9 (3) มีการประชุมหรือสัมมนาหรือแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนแก่เจ้าหน้าที่ หรือไม่
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาตทำงาน และการอนุญาตให้ทำงานตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
กลุ่มเกษตรกร.
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
กฎกระทรวง ฉบับที่ 66 (พ.ศ. 2559) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ในเขตปลอดอากร นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ
ระเบียบคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ว่าด้วยการจัดหาไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ในรูปแบบ Feed-in Tariff พ.ศ
จังหวัดสมุทรปราการ.
การบรรจุแต่งตั้งและอัตราเงินเดือน
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ ข้อกฎหมาย และระเบียบฯ ระเบียบ สนย.ว่าด้วยการจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ 2547 ระเบียบ คณะกรรมการสวัสดิการ ว่าด้วยการจัดสวัสดิการภายใน สป.สธ. 2548 ระเบียบ คณะกรรมการสวัสดิการ ว่าด้วยการจัดสวัสดิการภายใน สป.สธ. (ฉบับที่ 2) 2553 ระเบียบคณะกรรมการสวัสดิการ ว่าด้วยการจัดสวัสดิการภายในหน่วยงาน ส่วนภูมิภาค สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่จังหวัดไม่มี คณะกรรมการสวัสดิการ พ.ศ. 2554

ระยะเวลาเริ่มใช้บังคับ : ตั้งแต่วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔ หน่วยงาน : หน่วยราชการในราชการส่วนภูมิภาค ตามระเบียบ ใช้คำว่า เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน

ประเภทของการจัดสวัสดิการ มี 2 ประเภท ประเภทของการจัดสวัสดิการ มี 2 ประเภท การจัดสวัสดิการภายใน: เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรเพื่อประโยชน์แก่การดำรงชีพนอกเหนือจากสวัสดิการที่ทางราชการจัดให้เป็นกรณีปกติหรือเพื่อประโยชน์แก่การสนับสนุนการปฏิบัติราชการ ประเภทของการจัดสวัสดิการภายใน: - การออมทรัพย์ - การให้กู้ยืมเงิน - การเคหะสงเคราะห์ - การฌาปนกิจสงเคราะห์ - การกีฬาและนันทนาการ - การให้บริการของร้านค้าสวัสดิการ - การฝึกอาชีพเพื่อเสริมรายได้ หรือลดค่าใช้จ่ายแก่สมาชิกสวัสดิการ - การสงเคราะห์สมาชิกสวัสดิการด้านอื่น ๆ เช่น การสงเคราะห์ ผู้ประสบภัย ผู้เจ็บป่วย หรือตาย - กิจกรรมหรือสวัสดิการภายในส่วนราชการประเภทอื่น ตามที่ อนุกรรมการสวัสดิการเห็นสมควร ** ไม่ต้องขอความเห็นชอบ จาก คณะกรรมการสวัสดิการ สป.สธ. ก่อนดำเนินการ

การจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจ: เพื่อการค้ากับสมาชิกสวัสดิการและบุคคลภายนอกทั่วไป ** ต้องขอความเห็นชอบ ของ คกก.สวัสดิการ สป.สธ. ก่อนเริ่มดำเนินการ ประเภทการจัดสวัสดิการเชิงธุรกิจ เช่น - ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม - ร้านกาแฟ - ร้านขายของฝาก เป็นต้น

ขั้นตอนการดำเนินการ 1. หน่วยงาน เสนอคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการสวัสดิการของ หน่วยงาน เสนอ ต่อ คณะกรรมการสวัสดิการสำนักงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข - ประชุม คณะอนุกรรมการฯ วางแผน การดำเนินการจัด สวัสดิการภายในส่วนราชการ เกี่ยวกับ ประเภทและรูปแบบ การจัดสวัสดิการ (การจัดสวัสดิการภายใน หรือ การจัดสวัสดิการ เชิงธุรกิจ)

ขั้นตอนการดำเนินการ กรณีที่ 1 การจัดสวัสดิการภายใน ** ไม่ต้องขอความเห็นชอบ ต่อ คณะกรรมการสวัสดิการ สำนักงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข 1. คณะอนุกรรมการสวัสดิการ ประชุม กำหนด ประเภทของการดำเนินการจัดสวัสดิการ 2. กำหนด ระเบียบ หลักเกณฑ์ แนวทางปฏิบัติ การ ดำเนินการจัดสวัสดิการ 3. มีการประชุมใหญ่ประจำปี 4. สรุปรายงานผลการจัดสวัสดิการของหน่วยงาน / ฐานะของกองทุนสวัสดิการ /บัญชีรายรับ-รายจ่าย ๖ เดือน ต่อครั้ง และ เมื่อสิ้นปีปฏิทินให้รายงานผลการตรวจสอบการเงินและบัญชี ของ ผู้ตรวจสอบภายในหรือผู้สอบบัญชี ต่อ คณะกรรมการสวัสดิการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ขั้นตอนการดำเนินการ กรณีที่ 2 การจัดสวัสดิการเชิงธุรกิจ 1. คณะอนุกรรมการสวัสดิการ ประชุม กำหนด ประเภทของการดำเนินการจัดสวัสดิการ 2. กำหนด ระเบียบ หลักเกณฑ์ แนวทางปฏิบัติ การ ดำเนินการจัดสวัสดิการ 3. มีการประชุมใหญ่ประจำปี 4. สรุปรายงานผลการจัดสวัสดิการของหน่วยงาน / ฐานะของกองทุนสวัสดิการ /บัญชีรายรับ-รายจ่าย ๖ เดือน ต่อครั้ง และ เมื่อสิ้นปีปฏิทินให้รายงานผลการตรวจสอบการเงินและบัญชี ของ ผู้ตรวจสอบภายในหรือผู้สอบบัญชี ต่อ คณะกรรมการสวัสดิการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ขั้นตอนการดำเนินการ กรณีที่ 2 การจัดสวัสดิการเชิงธุรกิจ 1. คณะอนุกรรมการสวัสดิการ ประชุม กำหนด ประเภทของการดำเนินการจัดสวัสดิการ 2. กำหนด ระเบียบ หลักเกณฑ์ แนวทางปฏิบัติ การ ดำเนินการจัดสวัสดิการ 3. มีการประชุมใหญ่ประจำปี 4. สรุปรายงานผลการจัดสวัสดิการของหน่วยงาน / ฐานะของกองทุนสวัสดิการ /บัญชีรายรับ-รายจ่าย ๖ เดือน ต่อครั้ง และ เมื่อสิ้นปีปฏิทินให้รายงานผลการตรวจสอบการเงินและบัญชี ของ ผู้ตรวจสอบภายในหรือผู้สอบบัญชี ต่อ คณะกรรมการสวัสดิการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

เงื่อนไขสำคัญก่อนดำเนินการจัดสวัสดิการเชิงธุรกิจ *** ห้ามดำเนินการใดๆ ก่อนที่ คณะอนุกรรมการสวัสดิการฯ จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมดนี้จนเสร็จสิ้นและได้รับอนุมัติหรือเห็นชอบแล้ว จึงจะดำเนินการได้ *** ขั้นตอนที่ ๑ เสนอโครงการ แนวทางการดำเนินงาน ต่อคณะกรรมการสวัสดิการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ความเห็นชอบ ขั้นตอนที่ ๒ ขอความเห็นชอบในการ ขอใช้พื้นที่ บริเวณที่ตั้งของการจัดสวัสดิการเชิงธุรกิจในหน่วยงานต่อ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขั้นตอนที่ ๓ ประธานคณะอนุกรรมการสวัสดิการ ขอความเห็นชอบ และขอเช่าพื้นที่ ต่อ กรมธนารักษ์ (กรณีเป็นที่ราชพัสดุ) หรือ กรมป่าไม้ หรือ กรมอุทยานแห่งชาติ , สำนักงานปฏิรูปที่ดิน , (ตามหลักฐานการใช้พื้นที่ของหน่วยงานราชการ) และระเบียบที่ หน่วยงานนั้นๆ กำหนด ขั้นตอนที่ ๔ หากมีการบริจาคหรือการก่อสร้างอาคารที่ผู้บริจาคให้กับหน่วยงานราชการ ให้ปฏิบัติตาม หนังสือ สป.สธ.ที่ สธ ๐๒๐๑.๐๔๓.๑/ว๑๕๙๐ ลงวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๙ เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการรับเงินหรือทรัพย์สินที่มีผู้บริจาคให้ทางราชการ

การขอให้ผู้บริจาคเงินกองทุนได้รับการยกเว้นภาษี ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 134 ) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยกเว้นภาษีเงิน ได้สำหรับการบริจาคให้แก่กองทุนสวัสดิการภายในส่วนราชการ ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2547 แจ้งรายชื่อกองทุนสวัสดิการภายในส่วนราชการที่ประสงค์จะให้ ผู้บริจาคได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ ต่อ อธิบดีกรมสรรพกร ใช้สิทธิในการขอได้เพียง 1 กองทุน

เอกสารอ้างอิง ข้อกฎหมาย หนังสือที่เกี่ยวข้อง