สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ภารกิจหลัก กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ภารกิจหลัก กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค EB 1 หน่วยงานของท่านเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจหลักของหน่วยงานอย่างไร 1) ผู้มีส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนงาน/โครงการ ตามภารกิจหลักของหน่วยงานหรือไม่ มีหลักฐาน คือ 1. สำเนาโครงการจัดอบรม 2. สำเนาหนังสือขออนุมัติจัดอบรม 3. สำเนาหนังสือเชิญเข้ารับการอบรม 4. สำเนาใบลงนามผู้เข้ารับการอบรม
มีหลักฐาน คือ 1. ภาพถ่ายการดำเนินการอบรม การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) 2) ผู้มีส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำแผนงาน/โครงการ ตามภารกิจหลักของหน่วยงานหรือไม่ ไม่มีหลักฐาน เนื่องจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายให้ผู้มีส่วนได้เสียปฏิบัติตามและต้องกำหนดแผนการออกตรวจประเมิน ซึ่งหากผู้มีส่วนได้เสียเข้ามาร่วมในการจัดทำแผนจะบังคับใช้กฎหมายได้ไม่มีประสิทธิภาพ 3) ผู้มีส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการโครงการตามภารกิจหลักของหน่วยงานหรือไม่ มีหลักฐาน คือ 1. ภาพถ่ายการดำเนินการอบรม 2. เอกสารประกอบการบรรยายในการอบรมโครงการ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) EB 2 หน่วยงานของท่านมีการปฏิบัติงานตามคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักอย่างไร 1) มีคู่มือหรือมตราฐานการปฏิบัติงานตามภารกิจหลัก หรือไม่ มีหลักฐาน คือ1. คู่มือการให้บริการประชาชนของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ตามที่ ก.พ.ร. กำหนดในแต่ละ พ.ร.บ. ณ จุดบริการ one stop service 2. คู่มือการให้บริการศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ (one stop service center) จังหวัดอ่างทอง
คุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) คู่มือการให้บริการประชาชนของกลุ่มงาน คุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง
สุขภาพเบ็ดเสร็จ(one stop service center) จังหวัดอ่างทอง การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) คู่มือการใช้บริการศูนย์บริการผลิตภัณฑ์ สุขภาพเบ็ดเสร็จ(one stop service center) จังหวัดอ่างทอง
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) 2) มีรายงานผลการปฏิบัติงานตามคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักหรือไม่ มีหลักฐาน คือรายงานการขอต่อใบอนุญาต เสนอนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) EB 3 หน่วยงานของท่านมีการปฏิบัติงาน/การบริการตามภารกิจหลักด้วยความเป็นธรรมอย่างไร 1) มีการแสดงขั้นตอนการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักและระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการให้ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสียทราบอย่างชัดเจน หรือไม่ มีหลักฐาน คือ ภาพถ่ายผังขั้นตอนการ ให้บริการ พร้อมระยะเวลาให้บริการ ณ จุดบริการ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency assessment : ITA) 2) มีระบบป้องกันหรือการตรวจสอบเพื่อป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจหลัก หรือไม่ หลักฐาน คือ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับการปฏิบัติงาน โดยมีหน้าที่ 1. ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของแต่ละ พ.ร.บ. ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในคู่มือหรือไม่ ทั้งระยะเวลาและการใช้ดุลยพินิจ 2. ในการตรวจสอบการดำเนินการแต่ละ พ.ร.บ. ให้มีผู้ตรวจสอบหลัก 1 คน ผู้ตรวจสอบร่วม 2 คน 3. ผู้ตรวจสอบหลักฐานการดำเนินงานตาม พ.ร.บ. แต่ละฉบับต้องไม่ใช่ผู้รับผิดชอบในการปฏิบัติงาน