แนวทางการส่งต่อผู้ป่วยจิตเวชเด็กและวัยรุ่น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การคัดเลือกพื้นที่เพื่อการพัฒนาสถานบริการสาธารณสุข ในชายแดนชนบท
Advertisements

สภาพปัญหา / สาเหตุของปัญหา กระบวนการวางแผน/แนวทางการพัฒนา
เครื่องมือเพื่อการคัดกรองโรคซึมเศร้า
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
สกลนครโมเดล.
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ปี 2557
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
แนวทางการสนับสนุนงบบริการสร้างเสริม สุขภาพและป้องกันโรค (PPA-PPD) เพื่อ สนับสนุนนโยบายทีมหมอครอบครัว (FCT) ปี 2558 เขต 9 นครราชสีมา งานพัฒนาคุณภาพบริการปฐมภูมิและเวชปฏิบัติครอบครัว.
แผนงานยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุขด้านพัฒนาสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข สถานการณ์ปัญหา : ด้าน โครงสร้างประชากร ปัจจุบันประเทศไทย : ( ข้อมูล ณ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
การขับเคลื่อนงานสุขภาพจิต วัยทำงาน ประจำปี 2559 โดย โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราช นครินทร์
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
ชมรมจริยธรรมศูนย์ฯ๗.
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
สรุปแนวทางการดำเนินงานตามกลุ่มวัย
กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
การคาดประมาณปริมาณการใช้วัคซีน เด็กอายุ 1 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 ม.ค. 57)
การคัดกรองภาวะพร่องไทรอยด์ฮอร์โมนแต่กำเนิด (Congenital Hypothyroidism)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
รพ.สต.สายใยรัก อำเภอสัตหีบ
โต้วาทีอุดมศึกษา ญัตติ “มนุษย์แสนดีเลิศประเสริฐศรี”
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ
คำสำคัญ : ความชุกวัณโรค, ผู้ต้องขังในเรือนจำ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ประชุม คปสจ.ประจำเดือนมิถุนายน ๒๕๕๙ MOTTO – กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ
พื้นที่ทำร้ายตัวเองใหม่(√) ปี๒๕๖๐ ทั้งสำเร็จ-ไม่สำเร็จ
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
การประชุมวิชาการครั้งที่ 5/2560
เครือข่ายโภชนาการช่วงแรกของชีวิต ประเทศไทย
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ร้อยละของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
2.ตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมาย : การเข้าถึงบริการโรคสมาธิสั้นร้อยละ 9
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยจิตเวช รุนแรง ยุ่งยาก ซับซ้อน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการส่งต่อผู้ป่วยจิตเวชเด็กและวัยรุ่น พญ.บุฑบท พฤกษาพนาชาติ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น รพ.นครพิงค์

คลินิกจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ตรวจประเมิน วินิจฉัย และรักษาโรคทางจิตเวชเด็กและวัยรุ่น พัฒนาการล่าช้า บกพร่องทางสติปัญญา โรคสมาธิสั้น ออทิสติก บกพร่องทางการเรียนรู้

แนวทางการดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชเด็ก ปัญหาการเรียน สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก

แนวทางการดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชเด็ก ปัญหาการเรียน สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก ซน ยุกยิก ไม่นิ่ง พูดคุยในห้องเรียน แหย่เพื่อน เหม่อลอย จดงานไม่ทัน ทำงานไม่เรียบร้อย ไม่ส่งการบ้าน

โรคสมาธิสั้นมีอาการอย่างไร ?

เด็กสมาธิสั้น

ตัวอย่างผู้ป่วยสมาธิสั้น

แนวทางการดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชเด็ก ปัญหาการเรียน สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก มีประวัติพัฒนาการช้า เช่นการพูด การเดิน เรียนรู้ช้า พัฒนาการทักษะด้านต่างๆช้า เช่น การดูแลกิจวัตรประจำวัน

แนวทางการดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชเด็ก ปัญหาการเรียน สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก ระดับสติปัญญาดี อ่าน เขียน ไม่คล่อง มีปัญหาหารคิดคำนวณ

มีขีดจำกัดในวิธีการเรียนรู้ ระดับเชาวน์ปัญญาดี มีขีดจำกัดในวิธีการเรียนรู้ การอ่าน การเขียน การคำนวณ เด็กชายจะมีปัญหาการอ่าน-เขียนได้บ่อยกว่าเด็กหญิง เด็กหญิงจะมีปัญหาด้านคณิตศาสตร์มากกว่า ประเมินโดย IQ test และ Wide Range Achievement Test (WRAT)

ทดสอบการอ่าน ฝนตกปรอยกรกนกคนตลกชวนดวงกมลคนผอมรอชมภมรดมดอมดอกขจรสองคนชอบจอดรถตรงตรอกยอมทนอดนอนอดกรนรอยลภมรดมดอกหอมบนขอบตรงคลองมอญลมบนหวนสอบจนปอยผมปรกคอสองสมรสมพรคนจรพบสองอรชรสมพรปองสองสมรยอมลงคลองลอยคอมองสองอรชรมองอกมองคอมองผมมองจนสองคนฉงนสมพรบอกชวนสองคนถอนสมอลงชลลองสองหนสองอรชรถอยหลบสมพรวอนจนพลพรรคสดสวยหมดสนกรกนกชวนดวงกมลชงนมผงรอชมภมรบนดอนตรงจอมปลวก

ทดสอบการอ่าน ฝนตกปรอย กรกนก คนตลก ชวน ดวงกมล คนผอม รอชม ภมร ดมดอมดอกขจร สองคนชอบจอดรถตรงตรอก ยอมทน อดนอน อดกรน รอ ยล ภมร ดมดอกหอม บนขอบ ตรงคลองมอญ ลมบนหวนสอบ จนปอยผม ปรกคอ สองสมร สมพรคนจร พบสองอรชร สมพรปองสองสมร ยอมลงคลองลอยคอ มองสองอรชร มองอก มองคอ มองผม มองจนสองคนฉงน สมพรบอก ชวนสองคนถอนสมอลงชล ลองสองหน สองอรชรถอยหลบ สมพรวอน จนพลพรรคสดสวยหมดสน กรกนกชวนดวงกมล ชงนมผง รอชม ภมร บนดอน ตรงจอมปลวก

แนวทางการดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชเด็ก ปัญหาการเรียน สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก ไม่ค่อยสบตา มีปัญหาการเข้าสังคม ชอบแยกตัว

แนวทางการดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชเด็ก ปัญหาการเรียน สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก

บกพร่องทางการเรียนรู้ สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ สมาธิสั้น ออทิสติก SNAPIV จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น ประเมินพัฒนาการ จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น/ฝึก กระตุ้น แบบประเมิน 10 ข้อ จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น/ฝึก กระตุ้น

ไม่เลย = 0 เล็กน้อย = 1 ค่อนข้างมาก = 2 มาก = 3

การใช้แบบคัดกรองโรคออทิซึม การให้คะแนน ให้ 0 คะแนนสำหรับคำตอบว่า ใช่/ทำบ่อย ให้ 1 คะแนนสำหรับคำตอบว่า ไม่ใช่/ไม่ค่อยทำ ยกเว้น ข้อ 4, 8, 10 ให้คะแนนกลับกัน ดังนี้ ให้ 1 คะแนนสำหรับคำตอบว่า ใช่/ทำบ่อย ให้ 0 คะแนนสำหรับคำตอบว่า ไม่ใช่/ไม่ค่อยทำ   การแปลผล ถ้าได้คะแนนมากกว่า 5 คะแนนขึ้นไป ถือว่าเสี่ยงที่จะเป็นโรคออทิซึม

บกพร่องทางการเรียนรู้ ปัญหาการเรียน สมาธิสั้น ซน ไม่นิ่ง คุยเก่ง เหม่อลอย ทำงานไม่เรียบร้อย สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ ไม่ค่อยสบตา มีปัญหาการเข้าสังคม ชอบแยกตัว ออทิสติก ประวัติพัฒนาการช้า ดูฉลาด อ่าน เขียน ไม่คล่อง คิดเลขไม่เก่ง ประเมินพัฒนาการ จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น/ฝึกกระตุ้น SNAP IV จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ แบบประเมิน 10 ข้อ จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น/ฝึกกระตุ้น

ส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ รพ.สวนปรุง หรือ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ ปัญหาการเรียน สมาธิสั้น สติปัญญาบกพร่อง บกพร่องทางการเรียนรู้ ออทิสติก ประเมินพัฒนาการ จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น/ฝึกกระตุ้น SNAP IV จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ แบบประเมิน 10 ข้อ จดหมายรายงาน พฤติกรรมจากครู ให้คำแนะนำ เบื้องต้น/ฝึกกระตุ้น ส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ รพ.สวนปรุง หรือ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์

ขอบคุณครับ