ห้องฉุกเฉิน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 5 การดำรงชีวิตของพืช
Advertisements

ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
กำหนดการเรียนการสอน เรื่อง โครงสร้างของดอก
พวกเราต่างคิดว่าการกินผลไม้เป็นเรื่องง่ายๆ แค่ซื้อมา แล้วก็ปอก จากนั้นก็หยิบเข้าปากเท่านั้น คุณจะได้รับประโยชน์มากกว่าถ้าคุณรู้ว่าควรจะกินอย่างไร.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
กระบวนการของการอธิบาย
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
ระดับความเสี่ยง (QQR)
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Seminar 1-3.
แนวทางการจัดการเรียนการสอน (Pedagogy)
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
แผ่นดินไหว.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
แนวทางการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
วิชากฎหมายอาญาภาคทั่วไป (177181)
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
มะเร็งปากมดลูก โดย นางจุฑารัตน์ กองธรรม พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านโนนแต้
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)
การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
กิจกรรมที่ 12 รวบรวมข้อมูลอย่างไรกันดี
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ห้องฉุกเฉิน

ในหน่วยการเรียน Emergency นี้ นักเรียนจะได้ศึกษา เกี่ยวกับระบบต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ นักเรียนรับบทบาทสมมติเป็นนิสิตแพทย์ โดยมีอาจารย์หมอเป็นผู้ให้ความรู้และประสบการณ์

Ep 1 เหรียญอยู่ไหน (ระบบย่อยอาหาร) Homework activity การวางแผนครอบครัว (ระบบ สืบพันธุ์)

แผนการจัดการเรียนรู้ 1 เหรียญอยู่ไหน ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ห้องฉุกเฉิน แผนการจัดการเรียนรู้ 1 เหรียญอยู่ไหน

จุดประสงค์การเรียนรู้ นักเรียนสามารถ : อธิบายส่วนประกอบและหน้าที่ของระบบย่อยอาหารของมนุษย์ อธิบายกระบวนการย่อยที่เกิดขึ้นในทางเดินอาหารส่วนต่างๆ ของมนุษย์ ตระหนักถึงความสำคัญ ที่จะต้องดูแลรักษาอวัยวะในระบบย่อยอาหารให้ทำหน้าที่ปกติ ปฏิบัติการทดลองและอธิบายการทดลองเกี่ยวกับกระบวนการย่อยอาหาร ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 2

แพทย์หญิงภาณุมาส ธรรมถาวรสกุล ขั้นสร้างความสนใจ สวัสดีค่ะนักศึกษาแพทย์ทุกคน ยินดีต้อนรับสู่การฝึกประสบการณ์วันแรก คุณจะติดตามฉันเพื่อเรียนรู้ ฝึกประสบการณ์ และแนวการปฏิบัติในการรักษาคนไข้ในกรณีต่างๆ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน แพทย์หญิงสุวรรณา ศิริสาห์ เป็นแพทย์พี่เลี้ยงในการฝึกงานครั้งนี้ของทุกคน สำหรับการฝึกงานในครั้งนี้นั้นทุกๆคนจะต้องประจำอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน คอยศึกษาเรียนรู้และช่วยเหลือผู้ป่วยกรณีต่างๆ แพทย์หญิงภาณุมาส ธรรมถาวรสกุล อาจารย์แพทย์ 3

ขั้นสร้างความสนใจ พวกคุณจะได้ฝึกปฏิบัติการกับฉันในแผนกฉุกเฉิน ซึ่งพวกคุณก็ทราบดีอยู่แล้วว่าจะได้เจอกับเหตุการณ์ต่างๆที่ตื่นเต้นและฉุกเฉินที่นี่แน่นอน ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 4

เกิดเหตุฉุกเฉิน!!! ขั้นสร้างความสนใจ ช่วยด้วยค่ะ ช่วยด้วยลูกชายฉันกลืนเหรียญเข้าไป มันคงติดอยู่ตรงไหนสักแห่ง ช่วยเขาด้วยนะคะ ฉันจะตรวจอาการของลูกชายคุณค่ะ คุณสามารถบอกตำแหน่งได้ไหมว่าลูกคุณมีอาการเจ็บตรงไหนบ้างคะ ฉันจะได้สามารถเอาเหรียญที่กลืนออกได้เลย ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 5

พวกคุณคิดว่าเหรียญน่าจะอยู่ที่อวัยวะใด ค่ะ ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 1 พวกคุณคิดว่าเหรียญน่าจะอยู่ที่อวัยวะใด ค่ะ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน เป็นสไลด์ที่ให้นักเรียนทำกิจกรรมที่ 1.1 เพื่อทดสอบทิศทางการเดินทางของระบบทางเดินอาหารและอวัยวะต่าง 6

ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 1 ก่อนที่เราจะสามารถรู้ตำแหน่งของเหรียญนั้น ดิฉันต้องการให้พวกคุณสร้างระบบทางเดินอาหารจำลอง และบอกหน้าที่ของแต่ละอวัยวะให้เรียบร้อย รวมถึงแสดงขั้นตอนการย่อยอาหารจำลองและสิ่งแปลกปลอม เพื่ออธิบายให้ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยได้เข้าใจด้วย ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน เป็นสไลด์ที่ให้นักเรียนทำกิจกรรมที่ 1.1 เพื่อทดสอบทิศทางการเดินทางของระบบทางเดินอาหารและอวัยวะต่าง 7

ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 1 นี่คือฟิล์มเอ็กซเรย์ระบบทางเดินอาหารของลูกชายของคุณ ซึ่งพวกเราสามารถเห็นตำแหน่งของเหรียญที่อยู่ในนั้นแล้ว ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน หลังจากที่นักเรียนได้ทำกิจกรรมที่ 1.1 นักเรียนจะได้ตอบคำถามซึ่งอยู่ในใบงานเพื่อร่วมอภิปรายอีกครั้ง 8

ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป 1 สิ่งที่คุณต้องทำคือ คุณจะสามารถอธิบายข้อมูลต่างๆนี้แก่คนไข้ได้อย่างไร เขียนแผนภาพระบบทางเดินอาหารเพื่อประกอบการอธิบายของคุณ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ในขั้นนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมที่ 2การย่อยแป้งด้วยน้ำลาย 9

เอาละ ตอนนี้พวกเราทราบแล้วว่าเหรียญติดอยู่ที่ลำไส้เล็กของเด็กชายนะคะ ขั้นสำรวจและค้นคว้า 2 เอาละ ตอนนี้พวกเราทราบแล้วว่าเหรียญติดอยู่ที่ลำไส้เล็กของเด็กชายนะคะ -ในชีวิตจริงแล้วอะไรคือสิ่งที่เคลื่อนที่ผ่านท่อทางเดินอาหาร -เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างเมื่อสิ่งนั้นเคลื่อนที่ผ่านท่อทางเดินอาหาร ลองทำปฏิบัติการทดลองว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับแป้งที่อยู่ภายในปาก ซึ่งเหมือนกับสมัยที่ฉันเคยทำที่โรงเรียนกัน ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ในขั้นนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมที่ 2การย่อยแป้งด้วยน้ำลาย Ss 2 10

ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 2 - เกิดอะไรขึ้นกับแป้ง มีอะไรที่ออกมาจากหลอด ลักษณะหลอดก่อนทำการทดลองเป็นอย่างไร เกิดอะไรขึ้นเมื่ออาหารอยู่ในปาก น้ำลายที่อยู่ภายในปากมีสารที่เรียกว่าอะไร เกิดกระบวนการใดภายในปาก เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ในขั้นนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมที่ 2การย่อยแป้งด้วยน้ำลาย ss2 11

ขั้นการอธิบายและลงข้อสรุป 2 ภายในลำไส้เล็ก อนุภาคขนาดเล็กของอาหารจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งโมเลกุลขนาดเล็กเท่านั้นที่สามารถเคลื่อนที่ผ่านผนังของลำไส้เล็กได้ แป้งซึ่งมีโมเลกุลใหญ่จึงต้องถูกย่อยให้กลายเป็นโมเลกุลของน้ำตาลขนาดเล็กโดยสารเคมีเฉพาะ ที่เรียกว่า เอนไซม์ น้ำตาลที่มีโมเลกุลขนาดเล็กจึงสามารถถูกดูดซึมได้ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 12

ขั้นขยายความรู้ ค้นคว้าหาคำตอบในปฏิบัติการทดลองเกี่ยวกับเอนไซม์ต่างๆของการย่อยอาหาร ว่าเกิดอะไรขึ้นในตำแหน่งใดบ้างของระบบทางเดินอาหาร ทำโปสเตอร์ที่แสดงถึงตำแหน่งของระบบทางเดินอาหาร และสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละส่วน เพราะเหตุใดเหรียญจึงไม่ถูกย่อยในระบบย่อยอาหาร ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ss3 13

ขั้นประเมิน สรุป พวกเราไม่ต้องทำการผ่าตัดเด็กชายคนนั้นนะคะ ฉันจะให้เด็กคนนั้นกินอาหารเหลวที่มีกากใยอาหารสูงเข้าไป ซึ่งอาหารนั้นจะเคลื่อนที่ผ่านหลอดอาหารและผ่านไปยังท่อทางเดินอาหาร ซึ่งจะทำให้เด็กชายคนนั้นขับถ่ายเหรียญออกมาพร้อมกับอุจจาระ พวกคุณควรใช้โปสเตอร์ที่คุณทำไว้เพื่ออธิบายความรู้และทำความเข้าใจให้กับเด็กคนนั้นและแม่ของเขาได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 14

การสะท้อนความคิด บริบทของแผนการจัดการเรียนรู้นี้คืออะไร เราจะสร้างความสนใจแก่นักเรียนได้ อย่างไร เราจะดึงความรู้เดิมของนักเรียนได้อย่างไร นักเรียนสำรวจและเริ่มต้นพัฒนาความคิด เกี่ยวกับแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญได้ อย่างไร นักเรียนและครูจะอธิบายความคิดของเขาได้ อย่างไร นักเรียนจะขยายความคิดได้อย่างไร นักเรียนจะประเมินผลความเข้าใจของตัวเอง ได้อย่างไร แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญและทักษะที่ ถูกพัฒนาในแผนการจัดการเรียนรู้คืออะไร การสอนแบบเชิงรุกและแนวคิดในการ เรียนรู้ที่นำมาใช้คืออะไร ครูจะช่วยนักเรียนให้เรียนรู้แบบสืบเสาะได้ อย่างไร ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน

รายละเอียดสำหรับการติดต่อ: สถาบันวิทยาศาสตร์ สวก. สพฐ. kruwit.institute@gmail.com ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน