ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
แนวทางการบริหารงบประมาณ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ระเบียบคณะกรรมการกำกับกิจการ พลังงาน ว่าด้วยมาตรการป้องกัน แก้ไข และ ติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม สำหรับผู้ได้รับการยกเว้น.
กฎหมายและระเบียบ สาธารณสุข ที่เกี่ยวข้อง.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
หลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือเพื่อการชดเชย กรณีผู้ให้บริการได้รับความเสียหาย จากการให้บริการสาธารณสุข (มาตรา 18 (4))
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
สำนักความรับผิดทางแพ่ง
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ชุมชนปลอดภัย.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
โรงเรียนกับชุมชน.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
EB9 (3) มีการประชุมหรือสัมมนาหรือแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนแก่เจ้าหน้าที่ หรือไม่
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
องค์กรตรวจสอบการทำงานภาครัฐ (สตง. / ปปช. / ปปท. )
ความสำคัญ เหตุผลที่เฝ้าระวัง PM10
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ประกันภัยกับการพัฒนาเศรษฐกิจ
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
ลำปาง นายยรรยง พลสันติกุล สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ.2548

ระเบียบฯ มอบให้ สปน. มีหน้าที่ กำกับดูแล ส่งเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือ และแนะนำหน่วยงานของรัฐในการดำเนินการตามระเบียบนี้ จึงได้มีการตั้ง “คณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน” ขึ้น

ขั้นตอนและกระบวนการเผยแพร่ข้อมูลและการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

โครงการ กรณีที่จะต้องดำเนินการ 1. ของหน่วยงานของรัฐ 1. ของหน่วยงานของรัฐ 2. การพัฒนาเศรษฐกิจหรือสังคม 3. รัฐเป็นผู้ดำเนินการเอง/ให้สัมปทาน/อนุญาต 4. เกิดผลกระทบอย่างกว้างขวาง

ประชาชนสามารถรับทราบและมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการของรัฐ ข้อมูลที่ต้องเผยแพร่แก่ประชาชน 1. เหตุผลความจำเป็น และวัตถุประสงค์ของโครงการ 2. สาระสำคัญของโครงการ 3. ผู้ดำเนินการ 4. สถานที่ที่จะดำเนินการ 5. ขั้นตอนและระยะเวลาการดำเนินการ 6. ผลผลิตและผลลัพธ์ของโครงการ 7. ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นแก่ประชาชน รวมทั้งมาตรการป้องกัน แก้ไข หรือเยียวยา 8. ประมาณการค่าใช้จ่ายและที่มาของเงิน และประกาศใน ระบบเครือข่าย สารสนเทศ วิธีการเผยแพร่ข้อมูล ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหน่วยงาน โดยหลักการ ประชาชนสามารถรับทราบและมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการของรัฐ

ต้องเผยแพร่ที่ http://www.publicconsultation.opm.go.th ระเบียบข้อ ๗

วัตถุประสงค์ของการรับฟังความคิดเห็น ประชาชนมีความเข้าใจที่ถูกต้อง รวบรวมความคิดเห็น / ความเดือดร้อน / ความเสียหาย ระเบียบข้อ ๘

การประกาศให้มีการรับฟังความคิดเห็น ก่อน การรับฟังความคิดเห็น 15 วัน ต้องประกาศให้ประชาชนทราบถึง 1. วิธีการรับฟังความคิดเห็น 2. ระยะเวลา 3. สถานที่ 4. รายละเอียดอื่น ๆ โดยต้องปิดไว้อย่างเปิดเผย และประกาศในระบบเครือข่ายสารสนเทศ ระเบียบข้อ ๑๑

วิธีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน 4. การสนทนากลุ่มย่อย 1. การสัมภาษณ์รายบุคคล การสำรวจ ความคิดเห็น 3. การเปิดโอกาสให้ประชาชนมารับข้อมูลและแสดงความคิดเห็นต่อหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบโครงการ 2. การเปิดให้แสดงความคิดเห็นโดยทางไปรษณีย์ โทรศัพท์ โทรสาร ระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือทางอื่นใด ระเบียบข้อ ๙

วิธีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน (ต่อ) การประชุมปรึกษาหารือ 1. การประชาพิจารณ์ 2. การอภิปรายสาธารณะ 3. การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร 4. การประชุมเชิงปฏิบัติการ 5. การประชุมระดับตัวแทนของกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนได้เสีย ระเบียบข้อ ๙

หลังจากมีการรับฟังความคิดเห็นแล้ว จัดทำสรุปผล และประกาศให้ทราบภายใน 15 วัน และถ้าหากปรากฏว่า ผลกระทบมากกว่าข้อมูลที่เผยแพร่ ดำเนินโครงการต่อ ต้องกำหนดมาตรการป้องกัน / แก้ไข / เยียวยา (เพิ่มเติม)และประกาศให้ทราบ ระเบียบข้อ ๑๒ และข้อ ๑๓

หน่วยงานต้องทำอะไร ต้องใช้ดุลพินิจ (ผลกระทบอย่างกว้างขวาง/รุนแรง และจำเป็นหรือไม่) ต้องเผยแพร่ข้อมูล (1 ครั้ง) กรณีต้องรับฟังความคิดเห็น ต้องทำ ประกาศรายละเอียด ของการรับฟัง สรุปผลการรับฟัง/ประกาศ ประกาศมาตรการ ป้องกัน/เยียวยา ต้องรับอุทธรณ์

ประชาชนต้องทำอะไร รู้แล้วทำความเข้าใจให้ถูกต้องเกี่ยวกับข้อมูล อุทธรณ์เป็นหนังสือ เสนอความคิดเห็น / ความเดือดร้อนและความเสียหาย ร้องศาลปกครอง กรณีไม่ปฏิบัติตามระเบียบ กรณีไม่เป็นโครงการของรัฐ ร้องขอข้อมูลจากคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการได้

สปน. ต้องทำอะไร กำกับดูแล ส่งเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือ และแนะนำหน่วยงานของรัฐ จัดทำและเผยแพร่แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลและการรับฟังฯ จัดทำฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และระบบเครือข่ายสารสนเทศ ศึกษาและวิจัยเพื่อปรับปรุงและพัฒนาวิธีการให้ข้อมูล และการรับฟังฯ

ระดับของการมีส่วนร่วม ระดับที่ 5 การมีส่วนร่วมในระดับให้อำนาจแก่ประชาชน (Empower) ระดับที่ 4 การมีส่วนร่วมในระดับสร้างความร่วมมือ (Collaboration) ระดับที่ 3 การมีส่วนร่วมในระดับการเข้ามีบทบาท (Involve) ระดับที่ 2 การมีส่วนร่วมในระดับหารือ (Consult) ระดับที่ 1 การมีส่วนร่วมในระดับให้ข้อมูลข่าวสาร (Inform)

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ด้วยความขอบคุณ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2282 3549 สายด่วนของรัฐบาล 1111 http://www.publicconsultation.opm.go.th