(The Marketing Information Gathering) บทที่ 3 การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) January 15, 2016 วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202) Credit : ผศ.ดร พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต 18/04/62 4/18/2019 1 1 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System or MIS) ระบบการเก็บบันทึกภายใน (Internal Records System) ระบบแหล่งข่าวการตลาด (Marketing Intelligence System) ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) ระบบสนับสนุนการตัดสินใจการตลาด (Marketing Decision Support System) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System or MIS) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System: MIS) ความหมายของระบบสารสนเทศการตลาด (The Definition of MIS) ความสำคัญ/ประโยชน์ระบบสารสนเทศการตลาด (The Importance of MIS) ส่วนประกอบของระบบสารสนเทศการตลาด (The Components of MIS) ฮาร์ดแวร์ (Hardware) ซอฟต์แวร์ (Software) คนหรือบุคลากรและพนักงาน (People ware) ฐานข้อมูล (Database) ระบบสารสนเทศการตลาดที่มีอยู่ในบริษัท (MIS in A Company) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System: MIS) ส่วนประกอบของระบบสารสนเทศการตลาด (The Components of MIS) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 2. ระบบการเก็บบันทึกภายใน (Internal Records System) วงจรการสั่งซื้อและการจ่ายเงิน (The Order-to-Remittance Cycle) ระบบการรายงานการขาย (Sales Reporting Systems) การออกแบบระบบที่มุ่งประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน (Designing a User-Oriented Reports System) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 3. ระบบแหล่งข่าวทางการตลาด (Marketing Intelligence System) พนักงานขาย (Sales force) คนกลางทางการตลาด (Middleman) ผู้ขายปัจจัยการผลิต (Suppliers) ศูนย์สารสนเทศการตลาด (Marketing Information Center) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) องค์กรที่จัดทำการวิจัยการตลาด (Suppliers of Marketing Research) ภายในองค์กร (Internal Firm) ภายนอกองค์กร (External Firm) ขอบเขตของการวิจัยการตลาด (The Scope of Marketing Research) การวิจัยธุรกิจหรือองค์การ (Business Corporate Research) การวิจัยพฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior Research) การวิจัยผลิตภัณฑ์ (Product Research) การวิจัยด้านราคา (Pricing Research) การวิจัยการจัดจำหน่าย (Channel Research) การวิจัยการส่งเสริมการตลาด (Promotion Research) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) กระบวนการวิจัยตลาด (The Marketing Research Process) การกำหนดและระบุปัญหา (Problem Identification and Formulation) ปัญหาด้านการบริหารธุรกิจของกิจการ (Business and Corporate) ปัญหาด้านพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) ปัญหาด้านตัวผลิตภัณฑ์ (Product) ปัญหาด้านการกำหนดราคาสินค้าและบริการ (Pricing) ปัญหาด้านการจัดช่องทางการจัดจำหน่าย (Distribution) ปัญหาด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) การประเมินค่าของข้อมูลที่จะทำการวิจัย (Assessment of The Value of Research Information) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) กระบวนการวิจัยตลาด (The Marketing Research Process) การออกแบบการวิจัย (Research Design) การเลือกตัวอย่าง (Sampling Selection) แหล่งข้อมูล (Data Source) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (Research Instrument) การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection) การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล (Data Analysis and Processing) การแปลความหมาย สรุป และรายงานผลการวิจัย (Data Interpretation and Research Report) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 5. ระบบสนับสนุนการตัดสินใจการตลาด (Marketing Decision Support System) ระบบวิเคราะห์สนับสนุนการตัดสินใจการตลาด ธนาคารสถิติ การวิเคราะห์การถดถอยการวิเคราะห์สหสัมพันธ์การวิเคราะห์ปัจจัยการวิเคราะห์การจำแนก การวิเคราะห์การรวมกลุ่ม ฯลฯ ธนาคารตัวแบบ ออกแบบผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคา งบประมาณ การโฆษณา การส่งเสริมการขาย ฯลฯ การประเมินและการตัดสินใจ ทางการตลาด ข้อมูลการตลาด Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.