(The Marketing Information Gathering)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเภทของระบบสารสนเทศในองค์กร
Advertisements

รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
BC424 Information Technology 1 บทที่ 7 การพัฒนาระบบ สารสนเทศ (Information System Development)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
กระบวนการทางจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การใช้งานระบบ MIS ความสำคัญและผลกระทบของระบบสารสนเทศที่มีต่อธุรกิจ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
ระบบสารสนเทศและการพัฒนาระบบ Information Systems and System Development
(Principles of marketing)
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 รหัสวิชา ง 31101
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
LOGO แนวคิดเกี่ยวกับระบบ สารสนเทศ นางสาวกนกรัตน์ นพ โสภณ SMET
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
แนวคิดการพัฒนาแบ่งเป็น 4 เรื่องหลัก ดังนี้ ทิศทางการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี สารสนเทศของหน่วยงานภาครัฐ ทิศทางการบริหารจัดการ Software.
Information Systems Development
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 5 การประมวลผลรายการค้า
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ ระบบสารสนเทศทางการบัญชี
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ (Information System)
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
Information System MIS.
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
บทที่ 13 จริยธรรมทางการตลาดและ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
MK201 Principles of Marketing
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
หลักการตลาด Principles of Marketing
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาล คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
บทที่ 2 การพัฒนาระบบสารสนเทศ
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
ระบบสารสนเทศ (ต่อ) (Information Systems : IS)
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

(The Marketing Information Gathering) บทที่ 3 การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) January 15, 2016 วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202) Credit : ผศ.ดร พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต 18/04/62 4/18/2019 1 1 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System or MIS) ระบบการเก็บบันทึกภายใน (Internal Records System) ระบบแหล่งข่าวการตลาด (Marketing Intelligence System) ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) ระบบสนับสนุนการตัดสินใจการตลาด (Marketing Decision Support System) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System or MIS) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System: MIS) ความหมายของระบบสารสนเทศการตลาด (The Definition of MIS) ความสำคัญ/ประโยชน์ระบบสารสนเทศการตลาด (The Importance of MIS) ส่วนประกอบของระบบสารสนเทศการตลาด (The Components of MIS) ฮาร์ดแวร์ (Hardware) ซอฟต์แวร์ (Software) คนหรือบุคลากรและพนักงาน (People ware) ฐานข้อมูล (Database) ระบบสารสนเทศการตลาดที่มีอยู่ในบริษัท (MIS in A Company) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System: MIS) ส่วนประกอบของระบบสารสนเทศการตลาด (The Components of MIS) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 2. ระบบการเก็บบันทึกภายใน (Internal Records System) วงจรการสั่งซื้อและการจ่ายเงิน (The Order-to-Remittance Cycle) ระบบการรายงานการขาย (Sales Reporting Systems) การออกแบบระบบที่มุ่งประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน (Designing a User-Oriented Reports System) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 3. ระบบแหล่งข่าวทางการตลาด (Marketing Intelligence System) พนักงานขาย (Sales force) คนกลางทางการตลาด (Middleman) ผู้ขายปัจจัยการผลิต (Suppliers) ศูนย์สารสนเทศการตลาด (Marketing Information Center) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) องค์กรที่จัดทำการวิจัยการตลาด (Suppliers of Marketing Research) ภายในองค์กร (Internal Firm) ภายนอกองค์กร (External Firm) ขอบเขตของการวิจัยการตลาด (The Scope of Marketing Research) การวิจัยธุรกิจหรือองค์การ (Business Corporate Research) การวิจัยพฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior Research) การวิจัยผลิตภัณฑ์ (Product Research) การวิจัยด้านราคา (Pricing Research) การวิจัยการจัดจำหน่าย (Channel Research) การวิจัยการส่งเสริมการตลาด (Promotion Research) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) กระบวนการวิจัยตลาด (The Marketing Research Process) การกำหนดและระบุปัญหา (Problem Identification and Formulation) ปัญหาด้านการบริหารธุรกิจของกิจการ (Business and Corporate) ปัญหาด้านพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) ปัญหาด้านตัวผลิตภัณฑ์ (Product) ปัญหาด้านการกำหนดราคาสินค้าและบริการ (Pricing) ปัญหาด้านการจัดช่องทางการจัดจำหน่าย (Distribution) ปัญหาด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) การประเมินค่าของข้อมูลที่จะทำการวิจัย (Assessment of The Value of Research Information) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) กระบวนการวิจัยตลาด (The Marketing Research Process) การออกแบบการวิจัย (Research Design) การเลือกตัวอย่าง (Sampling Selection) แหล่งข้อมูล (Data Source) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (Research Instrument) การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection) การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล (Data Analysis and Processing) การแปลความหมาย สรุป และรายงานผลการวิจัย (Data Interpretation and Research Report) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 5. ระบบสนับสนุนการตัดสินใจการตลาด (Marketing Decision Support System) ระบบวิเคราะห์สนับสนุนการตัดสินใจการตลาด ธนาคารสถิติ การวิเคราะห์การถดถอยการวิเคราะห์สหสัมพันธ์การวิเคราะห์ปัจจัยการวิเคราะห์การจำแนก การวิเคราะห์การรวมกลุ่ม ฯลฯ ธนาคารตัวแบบ ออกแบบผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคา งบประมาณ การโฆษณา การส่งเสริมการขาย ฯลฯ การประเมินและการตัดสินใจ ทางการตลาด ข้อมูลการตลาด Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.