การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
แผนธุรกิจ บริษัท จิรฐา จิวเวอรี่ จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
กิจกรร ม 1 กิจกรร ม 3 กิจกรร ม 2 ส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร กิจกรรมแผนผลร้อยละ 1. สหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรได้รับการส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจ.
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของสินค้าแฟชั่น
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
MK201 Principles of Marketing
(The Marketing Information Gathering)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ Product Life Cycle or PLC and NPD การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC แนวความคิดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Concept of PLC) ขั้นแนะนำ (Introduction Stage) ขั้นเจริญเติบโต (Growth Stage) ขั้นอิ่มตัว (Maturity Stage) ขั้นตกต่ำ (Decline Stage) ขั้นหวนกลับคืน (Revenjunation Stage) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC แนวความคิดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Concept of PLC) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC แนวความคิดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Concept of PLC) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC แผนผัง BCG (Boston Consulting Group Chart) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นแนะนำ (Introduction Stage) สาเหตุยอดขายเติบโตช้า เริ่มจะทำการผลิตและกำลังการผลิตมีน้อย การจัดจำหน่ายใช้เวลาและต้องจำแนกการกระจายสินค้า ลูกค้ายังไม่ยอมรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำเสนอ กระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์ต้องใช้เวลาตรึกตรอง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายต้องมีรายได้สูง มีรสนิยม และชอบนวัตกรรมใหม่ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นแนะนำ (Introduction Stage) สาเหตุการตั้งราคาสูง ต้นทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สูง ยอดขายต่ำและจำนวนการผลิตยังน้อย ค่าใช้จ่ายการส่งเสริมการตลาดสูง กำไรต่ำหรือยังขาดทุน คู่แข่งขันในตลาดยังไม่มี Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นแนะนำ (Introduction Stage) กลยุทธ์การตลาด วัตถุประสงค์สร้างการรับรู้ในตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ ผลิตภัณฑ์ใหม่และมีนวัตกรรมดีกว่าผลิตที่ขายอยู่ในตลาด ตั้งราคาค่อนข้างสูงเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้นำตลาด ตั้งราคาต่ำกรณีตลาดเป็นตลาดมวลชนและมีการซื้อซ้ำได้บ่อยๆ เลือกใช้ช่องทางการตลาดเฉพาะลูกค้าเป้าหมายระดับบนก่อน ส่งเสริมการตลาดเพื่อให้เกิดการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการพูดบอกต่อ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นแนะนำ (Introduction Stage) เลือกใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดและกลยุทธ์ราคาที่เหมาะสม ส่งเสริมการตลาดจำนวนมาก---กำหนดราคาไว้สูง ตลาดขนาดใหญ่/ลูกค้าชอบของใหม่/การแข่งขันสูง ส่งเสริมการตลาดจำนวนน้อย---กำหนดราคาไว้สูง ตลาดขนาดจำกัด/ลูกค้ารู้จักผลิตภัณฑ์ดีแล้ว/มีการแข่งขันต่ำ ส่งเสริมการตลาดจำนวนมาก---กำหนดราคาไว้ต่ำ ต้องการส่วนแบ่งตลาดมาก/ลูกค้าไม่ชอบของแพง/การแข่งขันสูง ส่งเสริมการตลาดจำนวนน้อย---กำหนดราคาไว้ต่ำ ตลาดขนาดใหญ่/ลูกค้ารู้จัดผลิตภัณฑ์ดีแล้วและคำนึงราคา/การแข่งขันต่ำ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นเจริญเติบโต (Growth Stage) ลักษณะสำคัญขั้นเจริญเติบโต ลูกค้าที่ชอบตามกลุ่มเพื่อนที่ซื้อไปแล้ว ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นในอัตราก้าวหน้า กำไรเริ่มมีเพิ่มขึ้นเนื่องจากยอดขายเพิ่มและการผลิตที่มีจำนวนมากขึ้น คู่แข่งขันในตลาดมีเข้ามา 2-3 ราย ผลิตภัณฑ์มีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อย การกำหนดราคาเพื่อเจาะตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายขยายเพิ่มเติมมากขึ้น การส่งเสริมการตลาดยังมีคงเดิม ส่วนแบ่งทางการตลาดจึงมีเพิ่มมากขึ้น Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นเจริญเติบโต (Growth Stage) การปรับปรุงส่วนประสมการตลาด ผลิตภัณฑ์มีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น การกำหนดราคาต่ำลงเพื่อต้องการเจาะตลาด เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้นกว่าเดิม การส่งเสริมการตลาดเน้นให้เกิดความชอบและซื้อซ้ำให้มากขึ้น เพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นเจริญเติบโต (Growth Stage) กลยุทธ์การตลาด วัตถุประสงค์เพิ่มขยายส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น ลูกค้าเป้าหมายเพิ่มจากลูกค้าชั้นนำมาเป็นชั้นรอง ผลิตภัณฑ์มีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ให้สนองความต้องการลูกค้ากลุ่มอื่น การกำหนดราคาต่ำเพื่อเจาะตลาดหรือขยายกลุ่มผู้ซื้อ เพิ่มขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ หรือทำสัญญากับช่องทาง การส่งเสริมการตลาดลดลงแต่จะเน้นให้เกิดความชอบในตราสินค้าและไม่ซื้อสินค้าของคู่แข่ง Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นอิ่มตัว (Maturity Stage) ระยะของขั้นอิ่มตัว ขั้นยอดขายมีอัตราเติบโตที่ลดลง (Growth Maturity) ขั้นยอดขายต่อลูกค้าแต่ละรายลดลง (Stable Maturity) ขั้นยอดขายลดลงเรื่อยๆ (Decaying Maturity) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นอิ่มตัว (Maturity Stage) ทางเลือกการเติบโต: การเติบโตเฉพาะส่วน (Intensive Growth Strategy Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นอิ่มตัว (Maturity Stage) ลักษณะตลาดและกลยุทธ์การตลาด ลูกค้าเป้าที่ซื้อในขั้นนี้จะเป็นกลุ่มกลางๆ--ไม่ทันสมัยแต่ก็ไม่โบราณ คู่แข่งขันยังมีอยู่จำนวนมาก วัตถุประสงค์การตลาดคือ รักษาส่วนแบ่งทางการตลาดให้คงไว้ ปรับเปลี่ยนตลาดโดยเพิ่มยอดขายจากลูกค้าและปริมาณการซื้อ ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทั้งด้านรูปทรง ส่วนประกอบ และคุณภาพโดยรวม กำหนดราคาเท่ากับผู้นำตลาดเพื่อรักษากำไร เพิ่มขยายช่องทางการตลาดที่ยังไม่ได้เข้าไปจำหน่าย ส่งเสริมการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าคู่แข่งขันและสร้างความจงรักภักดีลูกค้าเดิม Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นตกต่ำ (Decline Stage) สาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ถดถอย มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา ผู้บริโภคเสื่อมความนิยมผลิตภัณฑ์เดิม มีคู่แข่งขันเข้ามาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีกว่า Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นตกต่ำ (Decline Stage) สาเหตุที่บริษัทถอนผลิตภัณฑ์ออกจากตลาด ยอดขายและกำไรลดลง สูญเสียค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดและเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ ความต้องการในผลิตภัณฑ์ลดต่ำลง มีเฉพาะลูกค้ากลุ่มหัวโบราณซื้อเท่านั้น ไม่คุ้มค่าช่องทางการตลาด พิจารณากลยุทธ์การตลาดใหม่ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นตกต่ำ (Decline Stage) กลยุทธ์การตลาด วัตถุประสงค์การตลาดคือ เลือกรักษาผลิตภัณฑ์ที่พอมีกำไรไว้ กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เลือกผลิตภัณฑ์ที่ยังพอทำตลาดไว้ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำกำไรให้ตัดทิ้ง กำหนดราคาแบบตัดราคา เลือกช่องทางที่ยังสามารถทำตลาดไว้ หยุดการส่งเสริมการตลาดลง Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product Life Cycle or PLC ขั้นหวนกลับคืน (Revenjunation Stage) เพิ่มการใช้ใหม่ (New Usage) เพิ่มการใช้ให้มากขึ้น (More Usage) หาตลาดใหม่ (New Market) วางตำแหน่งใหม่ (Repositioning) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ New Product Development or NPD ปัญหาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (NPD Dilemma) การเตรียมองค์กรให้ได้ประสิทธิภาพ (Organizational Arrangement) การกลั่นกรองแนวคิด (Idea Generation) การทดสอบและพัฒนาแนวความคิด (Concept Development & Testing) การพัฒนากลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Development) การวิเคราะห์เชิงธุรกิจ (Business Analysis) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) การทดสอบตลาด (Market Testing) การนำผลิตภัณฑ์ไปใช้ประโยชน์ (Consumer Adoption Process) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ New Product Development or NPD ประเภทของผลิตภัณฑ์ใหม่ (Types of New Product) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ New Product Development or NPD ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (Stages in NPD) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ Product Life Cycle or PLC and NPD Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.