นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการบริหารงบประมาณ
Advertisements

ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
บทที่ 3 หลักฐานการสอบบัญชีและการตรวจสอบ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3
ณ 31 พฤษภาคม
อนุภาค โมเลกุล อะตอม ไอออน 6.2 แนวคิดเกี่ยวกับการเกิดปฏิกิริยาเคมี
การใช้กราฟิก Matrix Diagram
อ. ทองคำ ทองเจือ อ. ทองคำ ทองเจือ โรงเรียนบ้านเชิงดอย ( ดอยสะเก็ดศึกษา ) โรงเรียนบ้านเชิงดอย ( ดอยสะเก็ดศึกษา ) อ. ศศิธร สินลา อ. ศศิธร สินลา โรงเรียนแม่โป่ง.
สำนักนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
Collaborative problem solving
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
เทคนิคการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
แนะนำรายวิชา การประกันภัยสินค้า Free Powerpoint Templates.
การบริหารหลักสูตร.
Material requirements planning (MRP) systems
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเชียงราย เขต2
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
กิจกรรมบทปฏิบัติการวิชาวิทยาศาสตร์ (Lab) กศน.
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ปีการศึกษา [ใส่ปี] ชื่อโรงเรียน ชื่อคุณครู ชั้นเรียน
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
จัดทำโดย นางสาวอริษา ตู้ประทุม ช้นปีที่3
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ทรัพยากรสัตว์ป่า.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
บทที่ 6 การปันส่วนต้นทุนและต้นทุนฐานกิจกรรม
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
โครงงานกระปุกออมสินจากกะลามะพร้าว
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โดย เลขาธิการ กศน.(นายสุรพงษ์ จำจด)
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning หน่วยการเรียนรู้ อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนในเตาพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 13

1. มาตรฐาน/ตัวชี้วัด 2. สาระสำคัญ 1. มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ทดลองและอธิบายอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และนำ ความรู้ไปใช้ประโยชน์ 2. สาระสำคัญ ปริมาณของสารตั้งต้นหรือผลิตภัณฑ์ที่ เปลี่ยนแปลงไปต่อหน่วยเวลาหน่วยเวลาเรียกว่า อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และปริมาณของสาร ที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น อาจวัดจากค่าความ เข้มข้น ปริมาตร หรือมวลของสาร ซึ่งขึ้นอยู่ กับลักษณะของสาร

3. ภาระงาน 4. Content Analysis 3. ภาระงาน ใบงานรวบรวมปฏิกิริยาเคมี ใบงานแยกแยะ ปฏิกิริยา ใบงานผลการสืบค้นลำดับการทดลอง ปฏิกิริยาเคมี ใบงานสรุปเกณฑ์การตัดสิน ปฏิกิริยาเคมี 4. Content Analysis จำเป็น ควรรู้ รู้ก็ได้ ทดลองและอธิบายอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ -

5. Literacy thinking skill Thinking to writing Thinking to reading Thinking to oral presenting ให้นักเรียนบอกปฏิกิริยาต่างๆรอบๆตัวหรือในร่างกายของเรา -ให้นักเรียนแยกปฏิกิริยาใดเป็นปฏิกิริยาเคมีหรือไม่เป็นปฏิกิริยาเคมี สืบค้นการทดลองเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของปฏิกิริยาเคมี สรุปเกณฑ์ในการตัดสินว่ามีปฏิกิริยาเคมีเกิดขึ้น

6. กิจกรรม brain gym ให้นักเรียนบอกปฏิกิริยาต่างๆ รอบๆตัว webbing diagram ทำใบงานแยกปฏิกิริยาที่เป็น/ไม่เป็นปฏิกิริยาเคมี cluster map สืบค้นการทดลองเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของ ปฏิกิริยาต่างๆ บอกลำดับขั้นการทดลองใช้แผนภูมิขั้นบันได และ ทำการทดลอง ตามลำดับขั้น บันทึกผลการทดลอง สรุปเกณฑ์การแยกปฏิกิริยาเคมี นำเสนอใบงานการ สรุป

7. การวัดผล - สังเกตกระบวนการทำงานกลุ่ม - สังเกตกระบวนการทดลอง 7. การวัดผล - สังเกตกระบวนการทำงานกลุ่ม - สังเกตกระบวนการทดลอง - ตรวจใบงาน