หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) ) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) แนวความคิดทางการตลาด (Marketing Concepts) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) ความหมายการตลาด (Definition of Marketing) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) ) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) จากการเน้นกำไร --> เป็นการสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าตลอดชีวิต จากการเน้นตัวเลขการเงิน --> เป็นตัวเลขการตลาดมากขึ้น จากการเน้นผู้ถือหุ้น --> เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกิจการ จากการเน้นทำการตลาดโดยกิจการ --> เป็นให้ทุกคนทำการตลาด จากการสร้างตราสินค้าผ่านการโฆษณา --> เป็นหน้าที่การทำงาน จากการเน้นการให้ลูกค้าเข้ามาซื้อ --> เป็นการรักษาลูกค้าเอาไว้ จากการที่ไม่วัดความพึงพอใจ --> เป็นการวัดความพึงพอใจเชิงลึก จากการให้สัญญาที่สูงแต่ส่งมอบที่ต่ำ --> ให้สัญญาที่ต่ำแต่ส่งมอบที่สูง Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) ความหมายการตลาด (Definition of Marketing) การตลาดคือ การทำหน้าที่ขององค์กรและกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างสรรค์ การสื่อสาร และส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้า โดยทำการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้ได้รับประโยชน์ต่อองค์กรและผู้ถือหุ้นทั้งหลาย ความสำคัญของการตลาด (The Importance of Marketing) ต่อองค์กรธุรกิจ ต่อสังคม ต่อระบบเศรษฐกิจ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) แนวความคิดทางการตลาด (Marketing Concepts) วิวัฒนาการทางการตลาด (Marketing Revolution Eras) แนวความคิดหลักการตลาด (The Core Concepts of Marketing) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) แนวความคิดทางการตลาด (Marketing Concepts) วิวัฒนาการทางการตลาด (Marketing Revolution Eras) ยุคการผลิต (The Production Era) ยุคการขาย (The Sales Era) ยุคการตลาด (The Marketing Era) ยุคความสัมพันธ์ (The Relationship Era) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) แนวความคิดการตลาด (Marketing Concept) แนวความคิดมุ่งการตลาดเพื่อสังคม (The Societal Marketing Concept) แนวความคิดมุ่งการตลาด (The Marketing Concept) แนวความคิดมุ่งการขาย (The Selling Concept) แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์ (The Product Concept) แนวความคิดมุ่งการผลิต (The Production Concept) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) แนวความคิดการตลาด (Marketing Concept) ความแตกต่างระหว่างการตลาดและการขาย โรงงานผลิต ผลิตภัณฑ์ การขายและการส่งเสริมการขาย กำไรภายใต้ปริมาณการขาย ตลาดเป้าหมาย ความต้องการลูกค้า การตลาดแบบประสานงานกัน กำไรภายใต้ความพึงพอใจลูกค้า แนวความคิดการขาย แนวความคิดการตลาด จุดเริ่มต้น จุดเน้น วิธีการ เป้าหมาย Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) แนวความคิดหลักการตลาด (The Core Concepts of Marketing) ความจำเป็น ความต้องการ อุปสงค์ ผลิตภัณฑ์ คุณค่า/ต้นทุน ความพึงพอใจ แลกเปลี่ยน ทำการซื้อขาย ตลาด วิธีการตลาด นักการตลาด Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) แนวความคิดหลักการตลาด (The Core Concepts of Marketing) การแลกเปลี่ยนในระบบเศรษฐกิจยุคใหม่ ตลาด ผู้บริโภค รัฐบาล ทรัพยากร คนกลาง เงิน ภาษี สินค้าและบริการ บริการ สินค้า บริการ/เงิน ตลาด ผู้ผลิต Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) วิธีการตลาดแบบองค์รวม (Holistic marketing) การตลาดภายในองค์กร (Internal Marketing) การตลาดเชิงบูรณาการ (Integrated Marketing) กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) การตลาดเชิงความสัมพันธ์ (Relationship Marketing) การตลาดเชิงสังคม (Societal Marketing) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) วิธีการตลาดแบบองค์รวม (Holistic marketing) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) วิธีการตลาดแบบองค์รวม (Holistic marketing) การตลาดภายในองค์กร (Internal Marketing) การทำงานของพนักงานหน่วยงานต่างๆ ในองค์กรต้องมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยทำงานเชื่อมโยงกันในทุกส่วนงาน ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารการตลาด และพนักงานต่างๆ มีความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์การตลาดและเป้าหมายการตลาดร่วมกัน Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix or 4 P’s) P1 = ผลิตภัณฑ์ P2 = ราคา P3 = ช่องทางจำหน่าย P4 = การส่งเสริมการตลาด มีผลิตภัณฑ์หลายชนิด คุณภาพ การออกแบบ รูปทรง รูปแบบ ตราสินค้า การบรรจุภัณฑ์ ขนาด การรับประกัน การับคืน รายการราคา การให้ส่วนลด ส่วนยอมให้ การชำระเงิน สินเชื่อ ช่องทาง การครอบคลุม การจัดสินค้า สถานที่ตั้ง สินค้าคงเหลือ โกดังเก็บสินค้า การขนส่ง การโฆษณา การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงาน การประชาสัมพันธ์ การให้ข่าว การตลาดทางตรง ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) ตลาดเป้าหมาย (Target Market) 13/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) ) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) วิธีการตลาดแบบองค์รวม (Holistic marketing) การตลาดเชิงบูรณาการ (Integrated Marketing) กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) 4P’s vs. 4 C’s Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) วิธีการตลาดแบบองค์รวม (Holistic marketing) การตลาดเชิงความสัมพันธ์ (Relationship Marketing) พนักงานขายแบบอัตโนมัติ (Sale Force Automation) การใช้เทคโนโลยี (Use of Technology) การจัดการโอกาส (Opportunity Management) การพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Developing and Maintaining Client Relationships) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) หลักการตลาดสมัยใหม่ (New Marketing Principles) วิธีการตลาดแบบองค์รวม (Holistic marketing) การตลาดเชิงสังคม (Societal Marketing) คำนึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) มีผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Environmental Products) อุปสงค์ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Demand) การปรับเปลี่ยนหน่วยงานภายใน (Change of Internal Departments) ฝ่ายการตลาด (Marketing Department) ฝ่ายวิจัยและพัฒนา หรือ R&D ฝ่ายผลิต (Manufacturing Department) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) การปรับเปลี่ยนหน่วยงานภายใน (Change of Internal Departments) ฝ่ายการตลาด (Marketing Department) ฝ่ายวิจัยและพัฒนา หรือ R&D ฝ่ายผลิต (Manufacturing Department) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 13/04/62