ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Computer and Presentation
Advertisements

ลำดับที่ 1 เมื่อเข้าสู่ web site “ธนาคารแบบก่อสร้าง”
TOT e-Conference Bridge to Talk : Simple & Clear.
แนะนำการใช้งานระบบและอุปกรณ์ สำหรับบริการ TOT e-Conference
TOT e-Conference User Friendly : Connected People : Clear Communication.
TOT e-Conference คืออะไร?
การใช้งาน TOT e-Conference
แผนยุทธศาสตร์ กรมคุมประพฤติ พ.ศ วิสัยทัศน์ “เป็นองค์กรชั้นนำในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดแบบบูรณาการ เพื่อความสงบสุขของชุมชน อย่างยั่งยืน.
การทำตัวอักษรขึ้นต้นด้วย ตัวใหญ่ นางสาว ลลิตา เจริญผล
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
Power Point ประกอบการบรรยาย แก่ “ประธานกรรมการและเลขานุการ กรรมการสถานศึกษา ตามโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกรรมการสถานศึกษา” วันที่ 19 ธันวาคม.
สำนักงานสิ่งแวดล้อม ภาคที่ 10 พื้นที่รับผิดชอบ : ลุ่มน้ำชีตอนบน 5 จังหวัด ; กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม หนองบัวลำภู - พื้นที่ 39,761 ตร. กม.
นำเสนอ “นวัตกรรมดีเด่น” และ
สื่อประสมทางการศึกษา
1. วิธีการ Set ค่าคอมพิวเตอร์ก่อนติดตั้ง
โครงงานวิทยาศาสตร์ (ว 23202)
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์
ขั้นตอนการชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment)
บทที่ 3 การนำเสนอสื่อมัลติมีเดีย
บทที่ 6 : Firewall Part3 สธ412 ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ
การใช้เครื่องมือเตือนภัยทางการเงินและ การวิเคราะห์ผล ( CFSAWS:ss )
Power Point ประกอบการจัดการเรียนรู้
ห้องประชุมออนไลน์ Online Conference
การพิจารณากลุ่มเลข และเอกสาร หลักฐานที่ใช้ประกอบการ ลงทะเบียนในกองทุน
การคลังและงบประมาณ นายธเนศ บริสุทธิ์.
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
ณ ห้องประชุมกฤษณะ ผลอนันต์ อาคาร ๓ ชั้น ๒ สำนักงาน ป.ป.ส.
ระบบฐานข้อมูลอนามัยสิ่งแวดล้อมประเทศไทย
แบบฟอร์มการรายงานข้อมูลพื้นที่แปลงบำรุงป่า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558
เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษา โดย อาจารย์สุวิสาข์ เหล่าเกิด
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
การบริหาร เงินงบประมาณ และ เงินนอกงบประมาณ
การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ประธานคณะทำงานเตรียมความพร้อมการดำเนินงาน
ระบบบริหารการจัดสอบ NT ACCESS.
แนวทางการทำงานของ “วิทยากรแกนนำเน็ตประชารัฐ”
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
บรรยายโดย คุณครูกิริยา ทิพมาตย์ สพม. เขต 23
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ
การออกข้อบัญญัติท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข
ผลการดำเนินงานวัณโรค ปีงบประมาณ 2561
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
การนำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา (oral presentation)
รูปแบบและขั้นตอนการเขียนเอกสารประกอบการสอน
นางสาวชุติมา โพธิ์ป้อม นางสาวรุ่งนภา นาคเพ่งพิศ
สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม - กันยายน 2555*
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
สถานการณ์โรคไข้เลือดออก สัปดาห์ที่ 33
ส่วนการเงิน กองการเงินและบัญชี
การถอดบทเรียน แนวทางการจัดทำวิจัย เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
Digital image Processing By Asst. Prof. Juthawut Chantharamalee
การคัดกรองตาบอดสี กลุ่มงานนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการศึกษา
ศูนย์ช่วยเหลือ SMEs (SME Rescue Center)
TOT e-Conference Bridge to Talk : Simple & Clear.
ณ ห้องประชุมกองการเงินและบัญชี กรมชลประทาน สามเสน กรุงเทพมหานคร
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุน
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ระดับหน่วยงานกรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
กองการพยาบาลสาธารณสุข สำนักอนามัย
#แอ่งเล็ก...เช็คอิน โดย อภิชาติ โตดิลกเวชช์.
หัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ ศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข
GSC151 ชีวิตและสภาพแวดล้อมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
การจัดซื้อจัดจ้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ.
เอกสารประกอบการสอนกฎหมายปกครอง1 ครั้งที่ 3
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เตรียมความพร้อมรับการประกวดจังหวัดและชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ 2562.
การแก้ไขข้อบกพร่องระบบ GMP จากการตรวจรับรองโรงงานเพื่อการส่งออก วันที่
ทำยังไงเรียกเก็บแล้วได้เงิน
ลักษณะภูมิประเทศแอฟริกกา
บทที่ 5 การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานInfrastructure as a service (IaaS)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้ดูแลระบบการประชุม Online ระบบประชุมทางไกลออนไลน์ (GIN Conference Version 8.0) วันที่ 26 มิถุนายน 2561 ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ

วัตถุประสงค์การอบรมและเป้าหมายการอบรม 1.เพื่อให้ผู้ดูแลระบบ Web Conference มีความ เข้าใจการใช้งานมากขึ้น 2.เพื่อให้ผู้ดูแลระบบ สามารถแก้ไขปัญหาการใช้ งานต่างๆได้มากขึ้น เป้าหมาย - กลุ่มเป้าหมายจำนวน 35 คน

Gin Conference คืออะไร ระบบประชุมทางไกลออนไลน์ (Web Conference) คือ ระบบประชุมทางไกลออนไลน์ผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยสามารถทำการ ประชุมแบบเห็นภาพ ฟังเสียงของผู้เข้าร่วม ประชุม ตลอดจนนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุม (Presentation) พร้อมรับ-ส่งข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยการใช้ช่องสัญญาณ อินเตอร์เน็ต (Bandwidth) ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ เหมาะสาหรับการประชุมทางไกล การเรียนการสอน การฝึกอบรม การ ประชาสัมพันธ์สินค้าและกิจกรรมสนทนาต่างๆ

วัตถุประสงค์ของ Gin Conference 1.เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนทางไกล ออนไลน์ 2.เพื่อใช้ในการจัดสัมมนาทางไกลออนไลน์ 3.เพื่อใช้คอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ที่มีอยู่แล้วในองค์กรให้เกิดประโยชน์มากขึ้น

ประโยชน์ของ Gin Conference 1.ลดค่าใช้จ่ายในการจัดประชุม 2.ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อมาประชุม

เริ่มต้นใช้งาน การติดตั้งโปรแกรม 1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://web2.ginconference.com/login/do wnload.asp สำหรับผู้ที่ใช้งานเป็นครั้งแรกให้คลิกที่ “สำหรับผู้ใช้ครั้งแรก เพื่อ ดาวน์โหลดโปรแกรม AcuConference 8.0 ชุด เต็ม (เลือก ติดตั้ง หรือ ดาวน์โหลด ก็ได้)

การติดตั้งโปรแกรม (ต่อ) 2.ติดตั้งโปรแกรม AcuConference 8.0

การเข้าสู่ระบบ *สำหรับเจ้าของห้อง เข้าไปที่เว็บไซต์ https://web2.ginconference.com/login/defaul t.asp เลือก ล็อคอินด้านซ้ายมือ สำหรับสมาชิก กดเข้าระบบ องค์กร : amno รหัสผู้ใช้งาน : admin รหัสผ่าน : xxxxx

การสร้างห้องประชุม *สำหรับเจ้าของห้อง หลังจากทำการล็อคอินเสร็จ ไปที่เมนู “สร้าง ห้องประชุมใหม่” กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน และกด ตกลง

การเริ่มประชุม ไปที่เมนู “รายชื่อห้องประชุม”เลือกห้อง ประชุมที่ต้องการ กด “เริ่ม”

การเริ่มประชุม กด “Launch” ในกรณีที่ติดตั้งโปรแกรม AcuConference เสร็จแล้ว กด “EXE” ในกรณีที่ยังไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม AcuConference เพื่อติดตั้ง กด “ZIP” เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม AcuConference

การเริ่มประชุม กด “เปิดลิงก์” เพื่อเริ่มต้นการประชุมผ่าน โปรแกรม AcuConference

การเข้าสู่ระบบ *สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม เข้าไปที่เว็บไซต์ https://web2.ginconference.com/login/defaul t.asp เลือก ล็อคอินด้านขวามือ สำหรับสมาชิก และ กดค้นหา องค์กร : amno รหัสผู้ใช้งาน : admin

การเข้าร่วมห้องประชุม หลังจากทำการล็อคอินเสร็จ ไปที่เมนู “รายชื่อ ห้องประชุม” เลือกห้องประชุมที่ต้องการเข้าร่วมประชุม ***กรณีผู้จัดยังไม่เริ่มเปิดห้องประชุม จะไม่ สามารถเข้าห้องประชุมได้

การเริ่มประชุม ไปที่เมนู “รายชื่อห้องประชุม”เลือกห้อง ประชุมที่ต้องการ กด “เริ่ม”

การเริ่มประชุม กด “Launch” ในกรณีที่ติดตั้งโปรแกรม AcuConference เสร็จแล้ว กด “EXE” ในกรณีที่ยังไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม AcuConference เพื่อติดตั้ง กด “ZIP” เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม AcuConference

การเริ่มประชุม กด “เปิดลิงก์” เพื่อเริ่มต้นการประชุมผ่าน โปรแกรม AcuConference

การตั้งค่า กล้อง+ไมค์+ลำโพง ก่อนการเข้าห้องประชุมทุกครั้ง จะมีหน้าต่าง การตั้งค่า กล้อง+ไมค์+ลำโพง ให้ตั้งค่าดังนี้ 1.ตั้งค่ากล้อง WEBCAM  ไปที่แถบ ตามภาพ 2.เลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ

การตั้งค่า กล้อง+ไมค์+ลำโพง 3.ตั้งค่าไมค์  ไปที่แถบ ไมค์ ตามภาพ 4.เลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ

การตั้งค่า กล้อง+ไมค์+ลำโพง 5.ตั้งค่าลำโพง Speaker Out  ไปที่แถบ ลำโพง ตามภาพ 6.เลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ 7.ตั้งค่าครบแล้ว กด เครื่องหมายถูก

เข้าสู่ห้องประชุม

ฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องประชุม 1.การเปลี่ยนชื่อที่แสดง 1.1 คลิกขวาที่ชื่อ  เปลี่ยนชื่อ  ตกลง

ฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องประชุม 2.การบันทึกการประชุม 2.1 ไปที่เมนู “ควบคุมการประชุม” “เริ่มบันทึกการประชุม” 2.2 และกด “หยุดบันทึกการประชุม” เมื่อต้องการ ที่แถบเดิม

ฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องประชุม 3.การเปลี่ยนรูปแบบการประชุม 3.1 ไปที่เมนู “ควบคุมการประชุม” “รูปแบบการประชุม” 3.2 เลือกรูปแบบที่ต้องการ Host Control *ควบคุมโดยเจ้าของห้อง *ไม่สามารถแสดงวิดีโอหรือพูดโต้ตอบได้ แต่ฟังได้ Interactive *คุยอิสระ ผู้ร่วมประชุมทุกคน สามารถแสดงวิดีโอและคุยโต้ตอบได้อิสระ LargeVideo Conference *โหมดการประชุมเสมือนจริง โดยการกำหนดบทบาทแต่ละบุคคลได้

ฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องประชุม 4.การเปลี่ยนมุมมอง 4.1 ไปที่ปุ่ม “เปลี่ยนมุมมอง” 4.2 เลือกรูปแบบที่ต้องการ *กรณีมีการแชร์เอกสาร แชร์หน้าจอ ต้องเปลี่ยนมุมมอง เป็นแบบบรรยาย หรือ มุมมองวิดีโอ+สไลด์ 

การแชร์เอกสาร การแชร์ Power point และ เอกสารอื่นๆ ไปที่ “แชร์ Power point ”  เลือกไฟล์ power point ที่ต้องการ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ *กด Ctrl+Esc เพื่อออกจากการแชร์เอกสาร

การส่งไฟล์ ไปที่ “ส่งไฟล์”  เลือกไฟล์ ที่ต้องการส่งจาก เครื่องคอมพิวเตอร์ กด ตกลง

การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น 1.เสียงไมค์เบา/เสียงก้อง เกิดจากการตั้งค่า ไมค์ตัวรับสัญญาณเสียง ไกลจากแหล่งกำเนิดเสียง ใช้ไมค์ห้องประชุมในการสนทนา แต่ ตัวรับ เสียงอยู่ที่โน้ตบุ้ค แก้ไขโดย 1.พูดหน้าโน้ตบุ้ค 2.ใช้ไมค์ต่อเข้ากับ โน้ตบุ้คโดยตรง 3.ตั้งค่า boot เสียงให้มากขึ้น *เสียงรบกวน มากขึ้นด้วย

การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น กล้องเว็บแคมจอดำ -ไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์ -กล้องชำรุด -ตั้งค่าไม่ถูกต้อง แก้ไขโดย -ติดตั้งไดร์เวอร์ให้เรียบร้อย หรือ ติดตั้ง โปรแกรมเสริม เช่น Webcammax -ใช้กล้องแยก -ตั้งค่าให้ถูกต้อง

ติดต่อสอบถาม สสจ.อำนาจเจริญ นายณรงค์ชัย คำทอง นักวิชาการ คอมพิวเตอร์ นายณรงค์ชัย คำทอง นักวิชาการ คอมพิวเตอร์ โทร.0874535965 อีเมล. narongchai.k@moph.mail.go.th สรอ. DGA Contact Center โทร : 0 2612 6060 อีเมล : contact@ega.or.th