ขณะนี้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากกว่า 4,000 ล้านคนทั่วโลก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
รายงานประเทศอาเซียน จัดทำโดย
STANDARD CHARTERED ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน)
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย ด. ช. ธนันทร ดอกเกี๋ยง ม.1/2 เลขที่ 8 ด. ญ. เกศกมล ใจปินตา ม.1/2 เลขที่ 10 เสนอ อาจารย์ อรอุมา.
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
จัดทำโดย ด. ช. กรธวัช นนทนาคร ม.1/4 เลขที่ 1 ด. ช. ไชยภัทร ธรรมเพียร ม.1/4 เลขที่ 4 เสนอ อ. ฐิตาพร ดวงเกตุ Next.
เทคโนโลยี 3G คืออะไร 3G คือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่สาม หรือมาตรฐาน IMT-2000 นั้นนิยามสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจ ตรงกันว่า “ ต้องมี แพลทฟอร์ม (Platform) สำหรับการหลอมรวมของบริการต่างๆ.
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
Communication Software
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
(กล้องจับที่วิทยากร)
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
สาระที่ สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ มาตรฐาน มาตรฐาน ส เข้าใจระบบและสถาบันทาง เศรษฐกิจต่างๆ ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและความจำเป็น ของการร่วมมือกัน ทางเศรษฐกิจในสังคมโลก.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
คำแนะนำ นายทะเบียนสหกรณ์ เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน พ. ศ เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน พ.
จัดทำโดย นางสาว อุศนันท์หาดรื่น ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2557.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
10 คำถาม คนไทยคิดอย่างไรกับ “ หวย ” ? สำรวจช่วงเดือนตุลาคม 2556 จากประชากร 1,746 คน จาก 4 ภูมิภาค เครือข่ายประชานปฏิรูปสลาก.
1.กิจกรรมสร้างการรับรู้ เนื้อหา :  สร้างการรับรู้เรื่องสถานการณ์น้ำในพื้นที่แต่ละจังหวัด  รายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมรับมือสถานการณ์  รณรงค์การใช้น้ำอย่างประหยัด.
นางสาวนันทรัตน์ แสวงชัย
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
NewMedia Marketing.
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
สรุป 5 ลักษณะเด่นของตลาดออนไลน์ในไทย
ทำเว็บไซต์ด้วยการประยุกต์ใช้ Blogger
INTERNET OF THINGS LINE
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ ตัวชี้วัด ของปศุสัตว์อำเภอ รอบที่ ๑/๒๕๖๑ และ รอบที่ ๒/๒๕๖๑ จำนวน ๑๐ ตัวชี้วัด ๑.๑ร้อยละความสำเร็จในการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์
Chapter 1 ความรู้เบื้องต้นในเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต Edit
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
เวลามาตรฐาน ใน S.E.A. อาจารย์สอง Satit UP.
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
นวัตกรรมเพื่อการส่งออกและเป็นเจ้าตลาดในเอเชีย
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
ภูมิศาสตร์การท่องเที่ยว
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
AUSTRALIA GEOGRAPHY OF AUSTRALIA-OCEANIA อาจารย์สอง : TAWEESAK GUNYOCHAI : Satit UP.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
ตัวแบบมาร์คอฟ (Markov Model)
ยิ้มก่อนเรียน.
งานสังคมครั้งที 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน โดย น.ส.อธิชา ฤทธิ์เจริญ ม.4 MEP-A เลขที่ 21.
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
กรณีศึกษา : เทคโนโลยีชีวภาพกับสิ่งแวดล้อม
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์
นาย พิศณุ นิลกลัด.
กิจกรรมที่ 12 รวบรวมข้อมูลอย่างไรกันดี
คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไร?
นำเสนอโดย ABC DEFG คณะเกษตรศาสตร์สาขา สัตวศาสตร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขณะนี้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากกว่า 4,000 ล้านคนทั่วโลก สำรวจโดย “We Are Social” ดิจิทัลเอเยนซี่ และ “Hootsuite” ผู้ให้บริการระบบจัดการ Social Media และ Marketing Solutions

ประมาณการณ์ว่าในปี 2017 ทั่วโลกมีผู้ใช้สมาร์ทโฟน เป็นเครื่องแรกในชีวิต ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านคน และ 2 ใน 3 ของจำนวนประชากรโลกกว่า 7,600 ล้านคน มี โทรศัพท์มือถือ

ปัจจุบันทั่วโลกมีประชากร 7 ปัจจุบันทั่วโลกมีประชากร 7.593 ล้านคน (55% อาศัยอยู่ในเขตเมือง) – 4,021 ล้านคน เข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ต – 3,196 ล้านคน ใช้Social Media เป็นประจำ – ทวีปที่มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากสุดในโลก คือ ยุโรปเหนือ (94%) ตามมาด้วย ยุโรปตะวันออก (90%), อเมริกาเหนือ (88%) ขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 58% – ทวีปที่มีผู้ใช้ Social Media มากสุดในโลก คือ อเมริกาเหนือ (70%) ตามด้วย ยุโรปเหนือ (66%), เอเชียตะวันออก (64%) ขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ใช้ Social Media 55%

3 อันดับภูมิภาคที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน Mobile Device มากสุด คือ ยุโรปตะวันออก (157%) ตามมาด้วย แอฟริกาใต้ (147%) และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (141%)

แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมทั่วโลก ยังคงเป็น “Facebook” ตามมาด้วย “YouTube” ส่วนอันดับ 3 คือ “Whatsapp” ต่อด้วย “Facebook Messenger” และ “WeChat”

5 อันดับภาษาที่นิยมสื่อสารกันบน Facebook อันดับ 1 เป็นภาษาอังกฤษ รองลงมาคือ ภาษาสเปน, ภาษาฮินดี, อินโดนีเซีย, ภาษาโปรตุกีส “ภาษาไทย” ติดอันดับ 12 ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน 52,000,000 คน

5 อันดับภาษาที่นิยมสื่อสารกันบน Facebook อันดับ 1 เป็นภาษาอังกฤษ รองลงมาคือ ภาษาสเปน, ภาษาฮินดี, อินโดนีเซีย, ภาษาโปรตุกีส ทั้งนี้ “ภาษาไทย” ติดอันดับ 12 ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน 52,000,000 คน

โปรแกรมแชทสุดฮิต อันดับ 1 “Whatsapp” อันดับ 2 “Facebook Messenger” อันดับ 3 “Viber” อันดับ 4 “WeChat” และอันดับ 5 “LINE”

ประเทศไทยมีประชากร 69.11 ล้านคน (53% อยู่ในเขตเมือง) แบ่งเป็นประชากรเพศหญิง 51.3% –เพศชาย 48.7% รายได้ต่อหัวประชากรไทย เฉลี่ย16,946 ดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อปี อัตราการรู้หนังสือของประชากรไทย คิดเป็นสัดส่วน 97% ของประชากรทั้งประเทศ มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 57 ล้านคน

มีผู้ใช้งาน Social Media 51 ล้านคน มีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ สูงถึง 93 มีผู้ใช้งาน Social Media 51 ล้านคน มีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ สูงถึง 93.61 ล้านเลขหมาย ในจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด มีผู้ใช้ Social Media เป็นประจำ ผ่าน Smart Device 46 ล้าน คน

“ประเทศไทย” เป็นประเทศที่ใช้เวลาต่อวันอยู่กับอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก เฉลี่ย9 ชั่วโมง 38 นาทีต่อวัน และถ้าวัดเฉพาะการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน “ไทย” ยังคงเป็นประเทศที่ใช้เวลาท่องเน็ตต่อวันมากที่สุดในโลก โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 56 นาที ใช้เวลาในการเล่น Social Media เฉลี่ย 3 ชั่วโมง 10 นาทีต่อวัน และใช้เวลาไปกับการดูทีวี (Broadcast, Streaming, Video On Demand) ไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง 3 นาทีต่อวัน

ทัศนคติในการใช้ดิจิทัลในกลุ่มคนไทย 68% เชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ ช่วยสร้างโอกาส มากกว่าเป็นความเสี่ยง 75% ให้ความสำคัญกับการป้องกันข้อมูลส่วนตัว และระบบความปลอดภัยของดิจิทัล หรือ Data Privacy 40% จะลบ Cookies ออกจาก Internet Browser ทันที เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว

คนไทย 90% ใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกวัน 8% เข้าอินเตอร์เน็ตอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง 2% เข้าอินเตอร์เน็ตอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน

อันดับเว็บไซต์ที่คนไทยเข้าใช้มากที่สุด สถิติจาก “Similarweb” และ “Alexa” มีผลอันดับ 1 ตรงกันคือ คนไทยเข้าใช้งาน “Google.co.th” มากที่สุด ส่วน 5 อันดับ “คำ” ที่คนไทยค้นหามากที่สุดใน Google คือ บอล / หนัง / ผลบอล / Facebook / แปล และที่ติดอันดับเป็นหนึ่งในคำค้นหาสุดฮิตของคนไทย อีกคำหนึ่ง คือ “ตรวจหวย”

พฤติกรรมดูวิดีโออนไลน์ของคนไทย พบว่า 57% ดูวิดีโอออนไลน์ทุกวัน 27% ดูวิดีโอออนไลน์ทุกสัปดาห์ 9% ดูวิดีโอออนไลน์ทุกเดือน 3% ดูวิดีโอออนไลน์น้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน 3% ไม่เคยดูวิดีโอออนไลน์

96% ดูทีวีผ่านเครื่องรับโทรทัศน์ 21% ดูคอนเทนต์ Online Streaming บนเครื่องรับโทรทัศน์ แสดงว่า “Smart TV” เริ่มเข้าไปอยู่ในครัวเรือนคนไทยมากขึ้น 40% ดูคอนเทนต์ Online Streaming ผ่านอุปกรณ์อื่นๆ เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต

คนไทย 51 ล้านคนใช้ Social Media 46 ล้านคนเข้าผ่าน “Mobile Device” คิดเป็น 90%  “Facebook” ยังคงเป็น Social Media ยอดนิยมอันดับ 1 อันดับ 2 คือ “YouTube” อันดับ 3 “LINE” อันดับ 4 “Facebook Messenger” อันดับ 5 “Instagram” 51 ล้านคนของผู้ที่ใช้เฟซบุ๊คในไทย 49% เป็นผู้หญิง และ 51% เป็นผู้ชาย

5 เมืองที่มีผู้ใช้ Facebook มากที่สุดในโลก อันดับ 1 กรุงเทพฯ 22,000,000 คน อันดับ 2 ธากา (บังคลาเทศ) 20,000,000 คน อันดับ 3 เบกาซิ (อินโดนีเซีย) 18,000,000 คน อันดับ 4 จาการ์ต้า (อินโดนีเซีย) 16,000,000 คน อันดับ 5 เม็กซิโก ซิตี้ 14,000,000 คน

กลุ่มผู้ใช้ “Facebook” มากที่สุดในไทย คือ คนกลุ่มอายุระหว่าง 18 – 34 ปี ซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่ม Millennials ที่ใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน ตามมาด้วยกลุ่มอายุ 35 – 44 ปี เป็นผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y – Gen X

22.4% ของเพจบนเฟซบุ๊คจ่ายเงินให้กับ Facebook เพื่อเพิ่มการเข้าถึง Facebook FanPage แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันถ้าจะให้ผู้บริโภคเห็น Post ของเพจต่างๆ มากขึ้น บรรดาเพจต้องจ่ายเงิน (Paid Media) เพื่อเพิ่ม Reach ให้มาก

ประเภทคอนเทนต์ที่โพสต์บน Facebook แล้วจะได้ Engagement ดีที่สุด อันดับ 1 คือ “วิดีโอ” 9.32% รองลงมาคือ “โพสต์ลิงค์” (7.16%) ส่วนคอนเทนต์ที่จะได้ Engagement น้อยสุด คือ “รูปภาพ” 4.15%  

คนไทยใชInstagram 13 ล้านคน ผู้หญิง 60% และ ผู้ชาย 40%

ประเทศไทยมีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ 93.61 ล้านเลขหมาย 79% เป็น Pre-paid และ 21% เป็น Post-paid 99% ของการใช้งานโทรศัพท์มือถือคนไทย สามารถเข้าถึง 3G และ 4G

ประเทศไทยมีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ 93.61 ล้านเลข หมาย 79% เป็น Pre-paid และ 21% เป็น Post- paid 99% ของการใช้งานโทรศัพท์มือถือคนไทย สามารถ เข้าถึง 3G และ 4G

5 อันดับกิจกรรมบนโทรศัพท์มือถือ 77% ส่งข้อความแชท 75% ดูวิดีโอ 66% เล่นเกม 56% Mobile Banking 64%Mobile Map ค้นหาสถานที่

8 ฟังก์ชั่นการใช้งานยอดนิยมบนสมาร์ทโฟน ตั้งนาฬิกาปลุก (42%) ตารางนัดหมายประจำวัน (25%) เช็คสภาพอากาศ (18%) ใช้แอปพลิเคชันเกี่ยวกับการออกกำลังกาย-สุขภาพ (7%) ถ่ายรูป-วิดีโอ (54%) เช็คข่าวสาร (26%) อ่าน e-books / e-magazine (19%) จดบันทึกต่างๆ เช่น รายการซื้อของ, ภารกิจในแต่ละวัน

10 อันดับแอปพลิเคชันที่มี การใช้งานสูงสุดในไทย อันดับ 1 LINE อันดับ 2 Facebook อันดับ 3 Facebook Messenger อันดับ 4 Instagram อันดับ 5 K-Mobile Banking อันดับ 6 Joox Music อันดับ 7 LAZADA อันดับ 8 Twitter อันดับ 9 WHOSCALL อันดับ 10 My AIS

10 อันดับแอปพลิเคชันที่มีผู้ ดาวน์โหลดสูงสุดในไทย อันดับ 1 Facebook Messenger อันดับ 2 Facebook อันดับ 3 LINE อันดับ 4 Joox Music อันดับ 5 Camera360 อันดับ 6 Instagram อันดับ 7 4Share อันดับ 8 LAZADA อันดับ 9 YouTube อันดับ 10 Shopee

78% ของคนไทยมีบัญชีเงินฝากธนาคาร 6% มีบัตรเครดิต 1% ทำธุรกรรม Mobile Payment 4% ชำระค่าสินค้า/จ่ายบิลผ่านออนไลน์ 6% ของผู้หญิงใช้ Internet Payment 3% ของผู้ชายใช้ Internet Payment

71% ค้นหาข้อมูลสินค้า-บริการก่อนตัดสินใจซื้อ 70% เข้าไปดูร้านค้าออนไลน์ 62% ตัดสินใจซื้อสินค้า-บริการบนออนไลน์ 52% ซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านแล็ปท็อป หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 52% ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน

คนไทย 11.92 ล้านคน ซื้อสินค้าบน E-Commerce มูลค่าการซื้อขายบนออนไลน์ 2,962 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เติบโตเฉลี่ย 22% ต่อปี) ยอดการใช้จ่ายต่อคนต่อปี อยู่ที่ 248 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,600 บาท

การใช้ “สื่อโฆษณา” เพื่อสร้าง Brand/Product Awareness ให้ได้ผล พบว่าสื่อ 5 อันดับแรกที่ “ทรงพลัง” ในการสร้างการรับรู้ในแบรนด์และสินค้า-บริการ คือ อันดับ 1 สื่อโทรทัศน์ อันดับ 2 สื่อออนไลน์ อันดับ 3 สื่อสิ่งพิมพ์ อันดับ 4 สื่อในสโตร์ อันดับ 5 โปสเตอร์