วาระที่ 1 เรื่องแจ้งเพื่อทราบ ประธานใหม่ วาระที่ 2 เรื่องสืบเนื่อง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือน กันยายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
โครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน”
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
ชมรมจริยธรรมศูนย์ฯ๗.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
รายงานผลการปฏิบัติงาน เดือนมกราคม 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
งาน Palliative care.
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
การจัดการเรียนการสอนภายในหน่วยงาน (Unit School)
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
1.กิจกรรมหัวเราะโลก ปีที่ 2 (วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.2559)
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 3
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ถอดรหัสตัวชี้วัด Service plan สาขา Palliative care
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน แพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
ชาลิณี ปิยะประสิทธิ์ สปสช.เขต 10 อุบลราชธานี 21 กันยายน 2560
1. Establish Sense of Urgency สร้างความตระหนัก
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
กำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
คลินิกโรคติดเชื้อเด็ก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โรงแรมเดอะรอยัลเจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การประชุมวิชาการครั้งที่ 5/2560
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
FA Interview.
การดูแลผู้สูงอายุเครือข่ายพนมสารคาม
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การอบรมฟื้นฟูความรู้ผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manager : CM)
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
กิจกรรมส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ประเด็นติดตาม Palliative care.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมการดำเนินการของขมรมเครือข่ายพัฒนาการพยาบาล UHOSNET ครั้งที่ 58 วันที่ 15 กันยายน 2559 วาระที่ 1 เรื่องแจ้งเพื่อทราบ ประธานใหม่ วาระที่ 2 เรื่องสืบเนื่อง 2.1 การกำหนดมาตรฐานชั่วโมงการทำงานพยาบาล 2.2 การสร้างแนวทางแบบบูรณาการในการดูแลผู้ป่วยสูงอายุโรคซับซ้อนใน รพ. 2.3 การเยี่ยมตรวจคุณภาพการบริการพยาบาลและการผดุงครรภ์ 2.4 Sensitive Nursing KPI และการพัฒนาตัวชี้วัดทางการพยาบาลพร้อม การกำหนด KPI ใน THIP วาระที่ 3 Present Nursing KPI นำเสนอโดย รพ.ธรรมศาสตร์ฯ, รพ.มหาราชนครเชียงใหม่และ รพ.สงขลานครินทร์ วาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ

1. การกำหนดมาตรฐานชั่วโมงการทำงานพยาบาล 1. การจัดตั้งคณะกรรมการศึกษาภาวะเจ็บป่วย (16 คนจาก 11 รพ.) : รพ.สงขลานครินทร์, รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร, รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พอ., รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน, รพ.กลาง, รพ.ชลประทาน, รพ.พระมงกุฎเกล้า, รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า พร., รพ.ตำรวจ, รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และ รพ.วชิรพยาบาล 2. ศึกษาภาวะเจ็บป่วยของพยาบาลในกลุ่ม รพ.ชมรมเครือข่ายฯ 3. การศึกษาภาระงานของพยาบาลรายบุคคล 4. การกำหนดมาตรฐานชั่วโมงการทำงานของพยาบาลในแต่ละกลุ่มอายุที่ไม่ส่งผลกระทบ ต่อภาวะสุขภาพ 5. การติดตามภาวะสุขภาพอย่างเป็นระบบ

2. การสร้างแนวทางแบบบูรณาการในการดูแล ผู้ป่วยสูงอายุโรคซับซ้อนใน รพ. 2. การสร้างแนวทางแบบบูรณาการในการดูแล ผู้ป่วยสูงอายุโรคซับซ้อนใน รพ. 1. จัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยสูงอายุโรคซับซ้อนฯ รวม 22 คน : รพ,มหาราชนครเชียงใหม่, รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พอ., รพ.สงขลานครินทร์, รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน, รพ.กลาง, รพ.ชลประทาน, รพ. สมเด็จพระปิ่นเกล้า พร., รพ. พระมงกุฎเกล้า, รพ. ราชวิถี, รพ. ตำรวจ, รพ. จุฬาลงกรณ์, รพ. ศิริราช, รพ. วชิรพยาบาล,รพ. มหาวิทยาลัยบูรพาและตัวแทนจากสมาคมพฤฒาวิทยา 2. การสร้างแนวทางแบบบูรณาการในการดูแลผู้สูงอายุโรคซับซ้อนฯตั้งแต่เข้ารับการรักษาจนถึง การดูแลต่อเนื่องและกำหนดตัวชี้วัดในการดูแลที่สอดคล้องกับของประเทศและเป็นสากล 3. นำเสนอแนวทางฯต่อสภาพยาบาลเพื่อนำไปใช้ในระดับประเทศ 4. รวบรวมแหล่งประโยชน์/หน่วยงานที่ผู้ป่วยสูงอายุใช้ในการดูแลสุขภาพ 5. ศึกษาวิจัยทางการพยาบาลเพื่อพัฒนาการดูแลผู้ป่วยสูงอายุโรคซับซ้อนฯ

3. การเยี่ยมตรวจคุณภาพการบริการพยาบาลและการผดุงครรภ์

การดำเนินงานการเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการพยาบาลฯ มิ.ย.59 ก.ค.59 ส.ค.59 ก.ย.59 ต.ค.. 59 พ.ย..59 ธ.ค.59 ม.ค.60 ก.พ. 60 มี.ค.60 เม.ย.60 พ.ค. 1. ประชุมกลุ่ม (ย่อย) 7 2. รวบรวมข้อมูลผู้เยี่ยมสำรวจของสภาฯ/สรพฯ (30/34 คน) 3. เชิญผู้เชี่ยวชาญจากสภาพยาบาลเป็นที่ปรึกษา และแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 4. กำหนดมาตรฐานในการเยี่ยมตรวจฯ บูรณาการกับการตรวจของ สภาฯ/สรพ./TQA และกรอบ/วิธีการ/หลักเกณฑ์ ในการตรวจเยี่ยม 4. การอบรม 4.1 อบรม Refresh surveyor 4.2 อบรม Surveyor 4.3 อบรมการเขียน SAR 25-26 21-23 15-16 6. การเยี่ยม 6.1 รับสมัครการขอรับเยี่ยมตรวจ 6.2 การเยี่ยมตรวจ

ประเมินผลการอบรมเชิงปฏิบัติการ Refresh surveyor 25-26 ก.ค.59 1. จำนวนผู้เข้าอบรม : 25 ก.ค.59 จำนวน 21 คน (ขาด 1 คน) 26 ก.ค.59 จำนวน 20 คน (ขาด 2 คน) (ไม่ได้ผ่านการอบรมผู้เยี่ยมสำรวจของสภาฯ จำนวน 4 คน) 2. ความพึงพอใจต่อการบรรยายของวิทยากร : ระดับมาก-มากที่สุด ร้อยละ 100 3. ระดับความรู้ / ความพร้อมของผู้เข้ารับการอบรม 3.1 หลังการอบรมฯ มีความรู้ ความเข้าใจใน มาตรฐานการบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์ คิดเป็น 76.7% (เพิ่มขึ้น 22.7%) 3.2 หลังการอบรมฯ มีความรู้ ความเข้าใจการเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและ การผดุงครรภ์ในพื้นที่หน้างาน คิดเป็น 77.3% (เพิ่มขึ้น 22.6%) 3.3 มีความพึงพอใจที่ได้รับความรู้และประสบการณ์จากการอบรมฯ ระดับ 8 -10 ร้อยละ 80

ประเมินผลการอบรม (ต่อ) 4. สิ่งที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะ 4.1 การตรวจเยี่ยม : วิธีการ Approch, การถามที่เชื่อมโยงมาตรฐาน, การฟัง, การเก็บและ ประมวลข้อมูล, การเสนอความคิดเห็น, การบริหารเวลา, การสรุปและการปิดประเด็น และ สมรรถนะการเขียนรายงาน 4.2 หัวข้อการอบรม : จริยธรรมวิชาชีพ, การทบทวนมาตรฐานต่างๆ และ การฝึกปฏิบัติการตรวจเยี่ยมในพื้นที่ 4.3 การสร้างบรรยากาศที่ดี เมื่อลงเยี่ยมหน้างาน

ภาพกิจกรรมการเยี่ยมตรวจฯ 26 กันยายน 2559

ภาพกิจกรรมการเยี่ยมตรวจฯ 26 กันยายน 2559

สรุป Refresh surveyor Performance Purpose Process Performance - การออกแบบและสร้างความเข้าใจมาตรฐานบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์ - การพัฒนา (ปิด Gap) - สร้างและเสริม Surveyor - เตรียมความพร้อมในการรับ Re-accredit ครั้งที่ 4 ** D 1 - บรรยาย/สร้างความเข้าใจและความชัดเจนในมาตรฐาน - คุณสมบัติ/ การเตรียมความพร้อม Surveyor ** D2 นำเสนอ SAR NUR แบ่งลงพื้นที่ 5 กลุ่ม Exit ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในมาตรฐานฯ เพิ่มขึ้น ผู้เข้าอบรมได้รับประสบการณ์ในการลงเยี่ยมตรวจฯหน้างาน ผู้รับการเยี่ยมตรวจฯได้มีการเตรียมความพร้อม ผู้รับการเยี่ยมตรวจฯได้เห็นโอกาสในการพัฒนาตามมาตรฐานฯ

4. Sensitive Nursing KPI และการพัฒนาตัวชี้วัดทางการพยาบาลพร้อม 4. Sensitive Nursing KPI และการพัฒนาตัวชี้วัดทางการพยาบาลพร้อม การกำหนด KPI ใน THIP Sensitive KPI ANA UHNDC 1. Mix of nurses and unlicensed staff caring for patients in the acute-care setting - 2. Total nursing-care hours provided per patient day  3. Nasocomial infection  : VAP, CRBSI, CAUTI 4. Patient falls  : Fall rate in IPD 5. Pressure ulcer rate  : Pressure ulcer rate: Incidence/ Prevalence 6. Patient satisfaction with overall care 7. Patient satisfaction with pain-management  : Pain response,Pain continuing care, Pain Patient Right 8. Patient satisfaction with educational information 9. Staff nurse satisfaction Medication administration error

4. การพัฒนาตัวชี้วัดชมรมเครือข่าย (ต่อ) THIP : KPI ที่เกี่ยวข้องกับ Nursing 1. Pressure ulcer rate in IPD 2. Nasocomial Infection 2.1 VAP : Overall / ICU 2.2 CAUTI : Overall / ICU 2.3 CRBSI : Overall / ICU 3. Patient satisfaction 4. HR : Turn Over rate, Satisfaction

3. การพัฒนาตัวชี้วัดชมรมเครือข่าย (ต่อ) คณะอนุกรรมการระบบคุณภาพและพัฒนาตัวชี้วัดเครือข่าย รพ.กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (UHOSNET) เสนอ KPI คัดเลือก KPI 1. Medication Administration Medication Administration Error in High Alert Drug 2. Pain Management 2.1 Pain Management Satisfaction 2.2 Pain control 2.2.1 Cancer pain 2.2.2 Cancer pain (Non Medication) 2.2.3 Acute pain 2.2.4 Pediatric Pain Pain Management Satisfaction (2.1) 1.1 Pain Response Satisfaction 1.2 Pain Continuing Care Satisfaction 1.3 Pain Patient Right Satisfaction 3. Fall Fall rate in IPD

วาระที่ 3 Present Nursing KPI รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ อาจารย์พิมพ์ประพรรณ สถาพรพัฒน์ รพ.สงขลานครินทร์ อาจารย์กัญชลี พุ่มน้อย อาจารย์ยุพิน วัฒนสิทธิ์