การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
Advertisements

การดำเนินงานลดขั้นตอนและระยะเวลาให้บริการ (ตัวชี้วัดที่ 9)
โทรทั ศน์ วิทยุ หนังสือพิม พ์ เว็บไซ ต์ ข่าว เผยแพร่ กิจกรรม อื่นๆ.
สรุปการรายงานผลการ ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อประจำเดือน ตุลาคม กันยายน 2555.
สรุปการรายงานผลการ ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2555.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
ช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
 อำเภอ  จังหวัด  เขต / สลคช.  กรม / หน่วยงานภาคี  วิสาหกิจชุมชน / เครือข่าย  สถาบันการศึกษา  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  บุคคลทั่วไป.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการ กรม สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สระบุรี ( กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการ จัดการสหกรณ์ ) ข้อมูล ณ วันที่ 25 ธันวาคม โครงการตามนโยบายรัฐบาล.
สรุปการรายงานผลการประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อประจำเดือนพฤษภาคม 2555
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
การบริหารกองทุนหลักประกัน สุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ภายใต้ประกาศการดำเนินงาน กองทุนฯปี 2557.
การมอบนโยบายแนวทาง การปฏิรูปที่ดินประจำปี 2559 โดย นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ ส. ป. ก.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
1.กิจกรรมสร้างการรับรู้ เนื้อหา :  สร้างการรับรู้เรื่องสถานการณ์น้ำในพื้นที่แต่ละจังหวัด  รายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมรับมือสถานการณ์  รณรงค์การใช้น้ำอย่างประหยัด.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
การขับเคลื่อนงานสุขภาพจิต วัยทำงาน ประจำปี 2559 โดย โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราช นครินทร์
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ความสำคัญและบทบาทหน้าที่ของสารวัตรเกษตรอาสา โดย กรมวิชาการเกษตร
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
การดำเนินงานคณะทำงานที่ 2 การบริหารจัดการน้ำพื้นที่ในเขตชลประทาน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
จังหวัดสมุทรปราการ.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรม ประชาสัมพันธ์

การประชาสัมพันธ์ (Public Relation) เป็นการสื่อสารเพื่อจัดการของหน่วยงานให้เกิดสัมพันธภาพอันดีกับผู้รับข่าวสารกลุ่มต่างๆ เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ เกิดการยอมรับ ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงาน

วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ (๑) การบอกกล่าวหรือชี้แจงเผยแพร่ให้ทราบ (๒) การป้องกันและแก้ไขความเข้าใจผิด (๓) การสำรวจประชามติ

การประชาสัมพันธ์เชิงรุกและการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ การประชาสัมพันธ์เชิงรุก - เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด - การสื่อสารภายในของจังหวัด - การสื่อสารไปสู่สาธารณชน - การติดต่อสอบถาม/ บริหารข้อมูลข่าวสาร / การเผยแพร่

การบริหารประเด็นข่าวสาร (Issu Management) ศูนย์ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ (Information Operation Center: IOC) กรมประชาสัมพันธ์ - การติดตามและตรวจสอบข่าวสารประจำวัน - สรุปข่าวและทำการวิเคราะห์ข่าวสาร - การประเมินสถานการณ์และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น - IOC - pRD เพื่อพิจารณาวางแผนและบริหารประเด็นเนื้อหา

การประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ ขั้นตอนการดำเนินการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ - วิเคราะห์สาเหตุของสถานการณ์ ผลกระทบ - จัดเตรียมแผนล่วงหน้าอย่างเป็นขั้นตอนในการจัดการภาวะวิกฤติ - ดำเนินการแถลงข้อเท็จจริง - ติดตามสถานการณ์และจัดทำข้อสรุปที่ยุติลงพร้อมกับการวางแผน ป้องกันมิให้เกิด

หลักการที่ดีของการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ - ความฉับไวในการให้ข้อมูล - สื่อให้ความไว้วางใจกับข่าวของนักประชาสัมพันธ์ที่แถลงออกไป - เจ้าหน้าที่ในองค์กรให้ความร่วมมือเต็มที่ - ผู้บริหารทุ่มเท (ให้ความสำคัญต่องานประชาสัมพันธ์) - ทีมประชาสัมพันธ์มีประสบการณ์

หลักการที่ดีของการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ - แก้ไขปัญหาทันทีที่พบ และตลอดเวลา - องค์กรรัฐและเอกชนให้ความร่วมมือเต็มที่ - แก้ปัญหาได้ตรงประเด็น - สามารถใช้ช่องทางการสื่อสารได้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย - ระบบการสื่อสารภายในคณะทำงานต้องดีมีประสิทธิภาพ

หลักการที่ดีกับการบริหารจัดการกับสื่อมวลชนท้องถิ่น - สื่อภาครัฐ ได้แก่ สถานีวิทยุกระจายเสียง สถานีวิทยุโทรทัศน์ ของกรมประชาสัมพันธ์ในส่วนภูมิภาค และสถานีวิทยุกระจายเสียง ในสังกัดหน่วยงานของรัฐ เช่น กองทัพภาค ทหารเรือ ทหารอากาศ อสมท. เป็นต้น - สื่อภาคเอกชน ได้แก่ หนังสือพิมพ์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น เคเบิลทีวี วิทยุชุมชน เจ้าของเวปไซด์ เป็นต้น

การสื่อสารสร้างความเข้าใจแก่หน่วยงาน องค์กรและประชาชน - การสื่อสารระหว่างบุคคลและกลุ่มบุคคล เช่นการประชุม สัมมนา ฝึกอบรม การชี้แจง(แถลงข่าว) - การชี้แจงด้านเอกสารประชาสัมพันธ์แก่หน่วยงานและองค์กร - การพัฒนาระบบการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ภายใน เช่น กลุ่มไลน์

สื่อมวลชนท้องถิ่นสัมพันธ์ - การจัดทำฐานข้อมูลสื่อมวลชนท้องถิ่นเพื่อการประสานงาน - การให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลข่าวสารเพื่อเผยแพร่ข่าว - ไม่ก้าวก่ายการทำงานของสื่อมวลชนท้องถิ่น หากนำเสนอข่าวผิด ขอให้โอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงโดยเร็ว - ให้เกียรติสื่อมวลชนทุกคนอย่างเสมอภาค - สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมที่ทำร่วมกับสื่อมวลชนท้องถิ่น

กิจกรรมทางสังคม - การจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์ เช่นงานประเพณี งานวาระพิเศษ - การเผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการดำเนินงานของจังหวัด - สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด / ผู้บริหาร ไม่ใช่การสร้างภาพ

ข้อเสนอแนะการบริหารจัดการงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด - จัดทำรายการวิทยุเพื่อการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารสร้างความเข้าใจ แก่ประชาชนในพื้นที่ - พัฒนาศักยภาพหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน สำหรับเป็นช่องทางการสื่อสารสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน และให้มีการเชื่อมโยงรายการวิทยุ - จัดกิจกรรมสื่อสารสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชนท้องถิ่น

ข้อเสนอแนะการบริหารจัดการงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด - มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัด เป็นผู้ประสานงานกับสื่อมวลชนท้องถิ่น -ริเริ่มให้มีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ (Events) เพื่อประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัด

นักบริหารงานประชาสัมพันธ์ที่ดี ต้อง “มีใจรักงานประชาสัมพันธ์” นักบริหารงานประชาสัมพันธ์ ต้อง “รอบรู้ รวดเร็ว เร่งรัด รอบคอบ”

สวัสดี