การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารงานบุคคล
Advertisements

การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
LOGO “ Add your company slogan ” การจัดการองค์ความรู้ (KM) เรื่อง เส้นทางก้าวหน้าในสาย งาน (Career Path) ของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ การจัดการองค์ความรู้ (KM)
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
การดำเนินการช่วงเปลี่ยนผ่าน ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพป.นครราชสีมา เขต 1
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
บทที่ 5 บทสรุป วิชาการสร้างเสริมประสิทธิภาพงานส่งเสริมการเกษตร
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
หลักสูตรที่ใช้สำหรับอบรมครูผู้สอน และ เนื้อหารายวิชาจะใช้สำหรับสอนนักศึกษา ในสถาบันอาชีวศึกษา กลุ่มมาตรฐานการบัญชี 10 มี.ค. 60.
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การระดมความคิดเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของ กลุ่มที่ 9 ภาคเหนือตอนบน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน.
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)

ประเมิน 3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด ตัวชี้วัดการประเมิน ประเมิน 3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด 1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร 1.2 การจัดการเรียนรู้ 1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ 1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP)/แผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP)/แผนการจัดประสบการณ์ 1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ 1.2.4 คุณภาพผู้เรียน 1.3 การสร้างและการพัฒนา สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีทางการศึกษา และแหล่ง เรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ 1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน (8 ตัวชี้วัด) 2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน (3 ตัวชี้วัด) 2.1 การบริหารจัดการชั้นเรียน 2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศ และเอกสารประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา 3. ด้านการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพ (2 ตัวชี้วัด) 3.1 การพัฒนาตนเอง 3.2 การพัฒนาวิชาชีพ

เสนอความเห็น เสนอ ครบ 5 ปี ยื่นคำขอ ส่งผลงานทางวิชาการ ที่ปรับปรุงแล้ว แจ้งผู้ขอรับการประเมิน แจ้งส่วนราชการต้นสังกัด/ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งผู้ขอรับการประเมิน

การดำเนินการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะตาม ว 21/2560 ในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน ผู้ขอรับการประเมินต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1. ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง/วิทยฐานะ ดำรงตำแหน่งครูหรือวิทยฐานะ ที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน เป็นเวลา 5 ปี ระยะเวลาย้อนหลัง 5 ปี ชนก./ชนพ. 4,000 ชม. ชช./ชชพ. 4,500 ชม. ต้องมี ชม. สอน/สัปดาห์ ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด 2. ชั่วโมงการปฏิบัติงาน 3. วินัย คุณธรรม จริยธรรมฯ ไม่ถูกลงโทษทางวินัย/จรรยาบรรณวิชาชีพ ย้อนหลัง 5 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ ชนพ./ชช. -- ว 3/54 (ไม่หมดอายุ) ชนก./ชชพ. – ว 22/60 อบรม 20 ชม. ในปีที่ขอ 4. การพัฒนา ระยะเวลา 5 ปีการศึกษาย้อนหลัง - ประเมินตนเอง ตามแบบประเมินผลงานที่เกิดจาก การปฏิบัติหน้าที่ 3 ด้าน 13 ตัวบ่งชี้ - ประเมินรายปี รวม 5 ปีการศึกษา 5. ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ว 22/2560) องค์ประกอบการพัฒนา ความรู้ ทักษะ ความเป็นครู Lifelong Learning Competency – Based Development 1. ครูต้องเข้ารับพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีการประเมินตนเองเพื่อวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นในการพัฒนา และนำผลการวิเคราะห์มาจัดทำแผนการพัฒนาตนเองเป็นรายปี 2. ต้องเข้ารับการพัฒนา ในหลักสูตรที่สถาบันคุรุพัฒนารับรอง ปีละไม่น้อยกว่า 12 ชม. แต่ไม่เกิน 20 ชม. และภายใน 5 ปี ต้องมีชั่วโมง การพัฒนา จำนวน 100 ชม. ถ้ารวมแล้วไม่ถึง 100 ชม. สามารถนำชั่วโมง PLC ส่วนที่เกิน 50 ชั่วโมงในแต่ละปี มานับรวมได้ 3. ต้องเข้ารับการพัฒนา ครบ 3 องค์ประกอบในแต่ละปี และเพื่อให้มีคุณลักษณะที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะ ที่จะขอรับการประเมิน และสามารถนำผลการพัฒนามาใช้เป็นคุณสมบัติในการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนดใหม่ได้ โดยไม่ต้องพัฒนาก่อนการแต่งตั้งอีก

คุณลักษณะที่คาดหวัง วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ ความรู้ : เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความก้าวหน้าทางวิชาชีพ ทักษะ : เป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างผลกระทบทางวิชาชีพ ความเป็นครู : เป็นผู้นำการพัฒนาความเป็นครูที่ดีในวงวิชาชีพ ๖ คุณลักษณะที่คาดหวัง ตามมาตรฐานวิทยฐานะ ที่ ก.ค.ศ. กำหนด วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ ความรู้ : บริหารจัดการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแก่เพื่อนร่วมวิชาชีพ ทักษะ : พัฒนานวัตกรรมให้เป็นต้นแบบการเรียนรู้แก่เพื่อนร่วมวิชาชีพ ความเป็นครู : ส่งเสริมการพัฒนาความเป็นครูที่ดีแก่เพื่อนร่วมวิชาชีพ วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ความรู้ : นำผลการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงสู่ผู้เรียน ทักษะ : สร้างนวัตกรรมจากการปฏิบัติที่ส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียน ความเป็นครู : เป็นแบบอย่างการพัฒนาความเป็นครูที่ดี วิทยฐานะครูชำนาญการ ความรู้ : เรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงตนเอง ทักษะ : บูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนได้เต็มตามศักยภาพ ความเป็นครู : พัฒนาตนเองเพื่อให้มีความเป็นครูที่ดี