ประกิจ สีนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนสำโรง ประวัติการรับราชการ ประกิจ สีนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนสำโรง ประวัติการรับราชการ พ.ศ. ๒๕๒๓ ครู ๑ ระดับ ๑ โรงเรียนบ้านน้ำเรื่อง อ.กงไกรลาศ พ.ศ. ๒๕๓๗ อาจารย์ ๒ ระดับ ๕ โรงเรียนบ้านข่อมตาล พ.ศ. ๒๕๔๓ ผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ โรงเรียนบ้านตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย พ.ศ. ๒๕๔๕ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย พ.ศ. ๒๕๔๖ รองผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย พ.ศ. ๒๕๔๗ ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านวังหาด อ.บ้านด่านลานหอย พ.ศ. ๒๕๕๓ - ปัจจุบัน ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านดอนสำโรง อ.กงไกรลาศ
ประวัติการศึกษา ประวัติการศึกษา/อบรมด้านบริหารการศึกษา พ.ศ. ๒๕๑๘ จบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๗ โรงเรียนวัดท่าฉนวน พ.ศ. ๒๕๒๑ จบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม พ.ศ. ๒๕๒๓ จบ ประกาศนียบัตรการศึกษา (ป.กศ.) วิทยาลัยพิบูลสงคราม พ.ศ. ๒๕๒๖ จบ การศึกษาพิเศษมัธยมศึกษา (พม.) ศึกษาด้วยตนเอง พ.ศ. ๒๕๒๘ จบ ครุศาสตร์บัณฑิต ( เอกภาษาไทย)มหาวิทยาลัยราชภัชพิบูลสงคราม พิษณุโลก พ.ศ. ๒๕๔๖ จบ ป.บัณฑิต( บริหารการศึกษา)มหาวิทยาลัยราชภัชพิบูลสงคราม พิษณุโลก พ.ศ. ๒๕๕๒ จบ มหาบัณฑิต( บริหารการศึกษา)วิทยาลัยทองสุข(ส่วนสุโขทัย) นครปฐม ประวัติการศึกษา/อบรมด้านบริหารการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๒ อบรมผู้บริหารสถานศึกษาขั้นต้น จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ๒๕๔๕ อบรมผู้บริหารสถานศึกษาขั้นสูง (ไร่ขิง) จังหวัดนครปฐม พ.ศ. ๒๕๔๖ จบ ป.บัณฑิต( บริหารการศึกษา)มหาวิทยาลัยราชภัชพิบูลสงคราม พิษณุโลก พ.ศ. ๒๕๔๗ อบรมผู้บริหารสถานศึกษาขั้นสูง (สพป.สท.๑) จังหวัดสุโขทัย พ.ศ. ๒๕๕๓ อบรมผู้ทรงคุณวุฒิงานประกันคุณภาพการศึกษา สพป.สท.๑
งานพิเศษนอกเหนือในหน้าที่ผู้อำนวยการ เลขานุการสมาคมครูและบุคลากรทางการศึกษาอำเภอกงไกรลาศ กรรมการกองทุนหมู่บ้านดอนสำโรง กรรมการกองทุนหมู่บ้านวังสะตือ กรรมการเงินล้านหมู่บ้านวังศรีไพร กรรมการเงินล้านหมู่บ้านดอนสำโรง กรรมการเงินล้านหมู่บ้านวังศรีไพร กรรมการเงินล้านหมู่บ้านวังสะตือ
ครูต้องมี ๓ องค์ประกอบของระบบการประกันที่เข้มแข็ง ๑. ความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบประกัน ๒. ความเชื่อที่ถูกที่เหมาะที่ควร ๓. ทำงานอย่างต่อเนื่อง
ทำไมสถานศึกษาต้องมีการประกันคุณภาพการศึกษา เป็นพระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๒ แก้ไข เพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๔๕ เป็นกฎกระทรวงฯ ตามมาตรา ๔๘ ว่าด้วยการประกันคุณภาพการศึกษา ให้ถือว่า การประกันคุณภาพศึกษา เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหาร
ต้องมาจาก การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ที่มีคุณภาพ การประเมินมาตรฐานการศึกษาประจำปี หรือรายงานประจำปี ว่ามาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้ที่เท่าไรที่ไม่ได้ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน ที่เป็นจุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรคของโรงเรียน ทำวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก ที่เป็นอุปสรรค หรือโอกาส
เพื่อกำหนด นำสู่การกำหนดเป้าหมายมาตรฐานการศึกษา ในปีต่อไป กำหนดกลยุทธ์สถานศึกษา นำสู่การกำหนดเป้าหมายมาตรฐานการศึกษา ในปีต่อไป
๑. การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา มาตรฐานปฐมวัย มาตรฐานขั้นพื้นฐาน ๒. การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ๓ ปี แผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน