ความเสี่ยงเรื่องการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
Advertisements

บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 10 ผลตอบแทนที่คำนึงถึงความเสี่ยง ของกลุ่มหลักทรัพย์
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
แผนธุรกิจ บริษัท จิรฐา จิวเวอรี่ จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
บทที่ 13 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดย ผู้ค้าคนกลาง
บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต
ยินดีต้อนรับคณะกรรมการ ติดตามและประเมินผล กองทุนหลักประกัน สุขภาพระดับท้องถิ่น.
การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด และชีวิตร่างกาย (คดีร้ายแรง) ของเด็กและเยาวชน ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล การศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการควบคุมตนเอง.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
ของเทศบาลตำบลหนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
เรื่องที่ครอบคลุม การซื้อขายสินค้าในตลาดแข่งขันสมบูรณ์
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
แผนการตลาดลูกค้า SMEs และลูกค้ารายใหญ่ ในพื้นที่ น.4.
ชุมชนปลอดภัย.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 30 พฤศจิกายน 2560
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2560
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
อยู่ระหว่างดำเนินการ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
1.
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
ประชุมบุคลากรศูนย์อนามัยที่ 4
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
สถานการณ์โลก การผลิต - พื้นที่ปลูก - ปริมาณผลผลิต - ชนิดพันธุ์
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
หัวข้อการนำเสนอรายงาน
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
Supply Chain Logistics
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความเสี่ยงเรื่องการตลาด บทที่ 10 ความเสี่ยงเรื่องการตลาด Marketing Risk - ความเข้าใจเรื่องการบริหารการตลาด - ความสูญเสียจากค่าส่งเสริมการขาย - ความเสียหายจากการปล่อยสินเชื่อทางการค้าผิดพลาด - ความเสียหายจากตัวผลิตภัณฑ์ - ลักษณะความเสี่ยงที่สำคัญ

- ความเข้าใจเรื่องการบริหารการตลาด นักบริหารความเสี่ยงควรทำความเข้าใจในเรื่องการตลาด ดังนี้ 1. ธรรมชาติของการตลาด และส่วนประสมทางการตลาด 4P’s 2. กิจกรรมหลักใน Marketing Mix - ความสูญเสียจากค่าส่งเสริมการขาย มักจะเกิดจากการรณรงค์เพื่อส่งเสริมการขาย เพื่อจูงใจผู้บริโภคให้สนใจซื้อผลิตภัณฑ์ของตน - ความเสียหายจากการปล่อยสินเชื่อทางการค้าผิดพลาด โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดจากเรื่อง ดังนี้ 1. การปล่อยสินเชื่อเพื่อเป็นการจูงใจลูกค้าแล้วไม่ได้รับชำระหนี้ 2. นโยบายการปล่อยสินเชื่อขาดการควบคุมโดยใกล้ชิด 3. ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกันจากมูลหนี้ที่เกิดขึ้น

- ความเสียหายจากตัวผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของผลิตภัณฑ์คือ การสร้างความพึงพอใจและความต้องการของลูกค้าให้เกิดมากที่สุด ดังนั้น จึงควรมีมาตรการทางการบริหารและการควบคุมในเรื่องดังต่อไปนี้ 1. การควบคุมคุณภาพ 2. การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี 3. การพัฒนาและปรับปรุง 4. การออกนวัตกรรมใหม่ๆ 5. การยกเลิกผลิตภัณฑ์เก่าที่ไม่เป็นที่นิยม 6. การให้บริการหลังการขาย 7. การรับประกันความเสียหายหรือความปลอดภัย

- ลักษณะความเสี่ยงที่สำคัญ เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงหายที่จะเกิดขึ้น กิจการจึงควรมีกลยุทธ์ในการจัดการกับความเสี่ยงประเภทนี้ ดังนี้ 1. การจำแนกตลาดให้ชัดเจน (Market segmentation) 2. จัดทำกลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing strategy) 3. คุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์ (Products) 4. การส่งเสริมการขาย (Promotion) 5. การกำหนดราคา (Pricing) 6. ทำเลการค้า (Location) 7. คู่แข่งขัน (Competiors)