แนวทางการจัดทำรายงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
Advertisements

PMQA. หมวดน้ำหนัก ผลการ ดำเนินงาน คะแนนถ่วง น้ำหนัก 1. การนำองค์กร การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้
ตัวชี้วัดที่ 2 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานพัฒนาฝีมือแรงงานในภาพรวมของภาค (ผลการดำเนินงานของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานที่อยู่ในเครือข่าย)
มาตรฐานการควบคุมภายใน
บทบาทของผู้ตรวจสอบภายใน
Quality Improvement Track
ประเภทของพฤติกรรม 1.เกณฑ์ “สังเกต” พฤติกรรมภายนอก (OVERT BEHAVIOR)
แนวทางการดำเนินงานประกัน คุณภาพการทดสอบมาตรฐาน ฝีมือแรงงาน การประชุมเชิง ปฏิบัติการ สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือ แรงงาน.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
เครื่องมือชุดธารปัญญา: แนวคิดและการประยุกต์ใช้
แนวทางการจัดทำรายงานการควบคุมภายในและการประเมินผลการควบคุมภายใน
สิริพินท์ ศิริโสภาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
COSO Frameworks and Control Self-Assessment
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
ประเด็น สิ่งที่ชื่นชม แนวทางการพัฒนา
ณ ห้องประชุมสำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
การชี้แจงตัวชี้วัดของหน่วยงาน
ประชุมวิชาการ ระดับ รพ.สต. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 รพ.สิรินธร ขอนแก่น
รองศาสตราจารย์ ดร. กุลธิดา ท้วมสุข คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2548 เห็นชอบให้สำนักงาน กพร
แนวทางการจัดทำรายงาน การควบคุมภายในประจำปี 2561
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.
บทสรุป การออกแบบฟอร์ม
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based
การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายและทิศทางการดำเนินงานควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน โดย ทนุบูรณ์ กองจินดา.
การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายใน.
present Dr. Sakchai Phucharoen
การควบคุมภายในตามระเบียบ คตง. ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔
มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
แนวทางการจัดทำรายงาน
ถ่ายทอดเกณฑ์ และแนวทางการประเมิน การพัฒนาสมรรถนะช่องทางเข้าออกประเทศ
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Naksongkaew.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
รายงานการประเมินตนเอง
การตรวจสอบภายในภาครัฐ
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ.2544 ข้อ 6.
หากต้องการเริ่มต้นภาพนิ่ง บนเมนู การนำเสนอภาพนิ่ง คลิก ชมการนำเสนอ
เฟื่องฟ้า เทียนประภาสิทธิ์
กฎกระทรวง การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 25๖๑
โดย สมพิศ จันทรเมฆินทร์ นักพัฒนาทรัพยากรบุคคล 7
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
เมื่อต้องการแทรกภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอของคุณ
คณะที่ 3 : การบริหารทรัพยากรมนุษย์
การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
Family assessment.
แผนการดำเนิน งานตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน สสจ.สระแก้ว ปี 2560.
Service Plan สาขาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน
นโยบายเร่งด่วน ของ ผบ.ตร.
การพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ลบกล่องข้อความนี้ก่อนใช้ภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอ
คุณไม่สามารถสร้างชื่อเสียง จากสิ่งที่คุณกำลังจะทำ
รายงานความก้าวหน้า คณะทำงานธรรมาภิบาล (CGO) เขตสุขภาพที่ ธันวาคม 2561
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
ปัญหา อุปสรรคและแนวโน้มการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
ประชุมเครือข่าย COPD จังหวัดเชียงใหม่
การดำเนินงานทันตสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2561
ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน
แนวทางปฏิบัติงานของบุคลากร ที่ทำหน้าที่งบประมาณ
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
ลบกล่องข้อความนี้ก่อนใช้ภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอ
การดำเนินงานตามนโยบายปฏิรูป ระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
การให้การปรึกษาวัยรุ่น
หน่วยการเรียนที่ 5 เทคนิคและวิธีการในการพัฒนาตน
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
ลบกล่องข้อความนี้ก่อนใช้ภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอ
ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน/สำนักงาน ป.ป.ท.
หากต้องการแทรกภาพนิ่งนี้ลงในงานนำเสนอของคุณ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการจัดทำรายงาน การติดตามประเมินผล การควบคุมภายใน ประจำปี 2559

สพฐ.กำหนดหน่วยรับตรวจและส่วนงานย่อย ดังนี้ 1. สพฐ. 2. สพป./สพม. 3. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม/หน่วย กลุ่ม/งาน

แบบฟอร์มของหน่วยรับตรวจ แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.1 แบบ ปอ.3 แบบ ติดตาม ปอ.3 หนังสือรับรองการประเมินผล การควบคุมภายใน รายงานผล การประเมินองค์ประกอบ ของการควบคุมภายใน รายงานแผน การปรับปรุง การควบคุมภายใน รายงานผล การติดตาม การปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน

แบบฟอร์มของหน่วยงานย่อย แบบ ปย.1 แบบ ติดตาม ปย.2 แบบ ปย.2 รายงานผล การประเมินองค์ประกอบของ การควบคุมภายใน รายงานผล การติดตาม การปฏิบัติตามแผน การปรับปรุง การควบคุมภายใน รายงาน การประเมินผลและการปรับปรุง การควบคุมภายใน

ระบบการควบคุมภายใน ประจำปี 2559 แบ่งออกเป็น 2 รอบ ดังนี้ การติดตามประเมินผล ระบบการควบคุมภายใน ประจำปี 2559 รอบ 6 เดือน รอบ 12 เดือน แบ่งออกเป็น 2 รอบ ดังนี้

รอบ 6 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.) สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2559 1. ส่วนงานย่อยนำแบบ ปย.2 ของปี 58 มาติดตามผลการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน แล้วสรุป ลงในแบบติดตาม ปย. 2

กระบวนการปฏิบัติงาน/ ด้านของงานที่ประเมิน สำนัก/กลุ่ม/งาน/...................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 แบบติดตาม ปย. 2 กระบวนการปฏิบัติงาน/ โครงการ/กิจกรรม/ ด้านของงานที่ประเมิน และวัตถุประสงค์ ของการควบคุม (1) การควบคุม ที่มีอยู่ (2) การ ประเมินผล (3) ความเสี่ยง ที่ยังมียู่ (4) การปรับปรุง (5) กำหนด เสร็จ/ผู้รับ ผิดชอบ (6) วิธีการติดตามและ สรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (7) ชื่อผู้รายงาน...........................ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น สำนัก/กลุ่ม/งาน/...................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 แบบติดตาม ปย. 2 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ ด้านของงาน (1) ช่อง (2)-( 5) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (6) วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (7) 1. วิธีการติดตามติดตามจากอะไร (เอกสาร/ สอบถาม/ สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง) 2. แต่ละกิจกรรมได้ดำเนินการตามแผนการปรับปรุง การควบคุมภายในหรือไม่ อย่างไร 3. สรุปผลการดำเนินงาน

รอบ 6 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.) 2. ส่วนงานย่อยส่งแบบติดตาม ปย.2 รอบ 6 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.) 2. ส่วนงานย่อยส่งแบบติดตาม ปย.2 ให้ผู้รับผิดชอบของหน่วยรับตรวจ 3. ผู้รับผิดชอบของหน่วยรับตรวจนำ แบบติดตาม ปย.2 มาสรุปใน แบบ ติดตาม ปอ.3 4. หน่วยรับตรวจ (เฉพาะ สพป./สพม.) ส่งแบบติดตาม ปอ. 3 ให้ สพฐ. ภายในวันที่ 30 เมษายน 2559 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2559

สพฐ./สพม./สพป....................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 แบบติดตาม ปอ.3 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ด้านของงานที่จะประเมินและวัตถุประสงค์ ของการควบคุม (1) ความเสี่ยงที่ยังมีอยู่ (2) งวด/เวลา พบจุดอ่อน (3) การปรับปรุง การควบคุม (4) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (5) วิธีการติดตามและ สรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (6) ชื่อผู้รายงาน........................... ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น สพฐ. /สพป./สพม............... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 แบบติดตาม ปอ.3 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ด้านของงาน (1) ช่อง (2)-(4) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (5) วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (6) 1.วิธีการติดตามติดตามจากอะไร (เอกสาร/ สอบถาม/ สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง ) 2. แต่ละกิจกรรมได้ดำเนินการตาม แผนการปรับปรุงการควบคุมภายในหรือไม่ อย่างไร 3. สรุปผลการดำเนินงาน

รอบ 12 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.,โรงเรียน) รอบ 12 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.,โรงเรียน) สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2559 ก. ส่วนงานย่อย (สำนัก/กลุ่ม/งาน) 1. นำแบบ ปย.2 (ปี 58) มาติดตามผลการปฏิบัติงาน แล้วสรุปลงใน แบบติดตาม ปย.2 (สพฐ.ได้กำหนดแบบให้)

สำนัก/กลุ่ม/งาน...................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 แบบติดตาม ปย. 2 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ด้านของงานที่จะประเมินและวัตถุประสงค์ ของการควบคุม (1) การควบคุม ที่มีอยู่ การ ประเมินผล ความเสี่ยง ปรับปรุง ควบคุม กำหนด เสร็จ/ผู้รับ ผิดชอบ วิธีการ ติดตามและ สรุปผลการประเมิน/ ข้อคิดเห็น (2) (3) (4) (5) (6) (7) ชื่อผู้รายงาน...........................ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น สำนัก/กลุ่ม/งาน...................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 แบบติดตาม ปย. 2 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ ด้านของงาน (1) ช่อง (2)-( 5) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (6) วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (7) 1. วิธีการติดตามติดตามจากอะไร (เอกสาร/ สอบถาม/ สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง) 2. แต่ละกิจกรรมได้ดำเนินการตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายในหรือไม่ อย่างไร 3. สรุปผลการดำเนินงาน

รอบ 12 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.,โรงเรียน) รอบ 12 เดือน (สพฐ., สพป., สพม.,โรงเรียน) สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2559 2. ประเมินองค์ประกอบของ การควบคุมภายใน (5 องค์ประกอบ) (อยู่ในหนังสือหน้า 87-96) แล้วสรุปลงในแบบ ปย. 1 (อยู่ในหนังสือหน้า 58)

องค์ประกอบของการควบคุมภายใน ผลการประเมิน / ข้อสรุป สำนัก/กลุ่ม/งาน....................................................... รายงานผลการประเมินองค์ประกอบของการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 ปย. 1 องค์ประกอบของการควบคุมภายใน ผลการประเมิน / ข้อสรุป 1. สภาพแวดล้อมการควบคุม 2. การประเมินความเสี่ยง 3. กิจกรรมการควบคุม 4. สารสนเทศและการสื่อสาร 5. การติดตามประเมินผล ชื่อผู้รายงาน...........................ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

3. ประเมินการควบคุมภายในด้วยตนเอง (CSA)

การประเมินการควบคุมด้วยตนเอง Control self Assessment (CSA) ให้แก่ทุกคนที่เป็นเจ้าของงานนั้น วิธีการ 1. นำกระบวนการปฏิบัติงานกับวัตถุประสงค์ของงานมาเชื่อมโยงกัน 2. ระบุการควบคุมภายในที่มีอยู่ของงานนั้น 3. ประเมินความเสี่ยงที่ยังมีอยู่ ผลที่ได้/ประโยชน์ 1. ผู้ปฏิบัติเข้าใจกระบวนการทำงานและวัตถุประสงค์ของงานนั้น 2. เข้าใจความเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อวัตถุประสงค์ของงาน 3. สามารถกำหนดการควบคุมภายในที่จำเป็นเพื่อลดความเสี่ยงในระดับยอมรับได้ 4. สามารถกำหนดแผนปฏิบัติเพื่อปรับปรุงการควบคุมภายในให้เหมาะสม

ขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ขั้นตอนที่ 1. ให้วิเคราะห์งาน/กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมระบุวัตถุประสงค์ของงาน / กิจกรรมนั้น

ขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ขั้นตอนที่ 2 งาน/กิจกรรมนั้นมีขั้นตอนหรือกระบวนการปฏิบัติอะไรบ้าง หรือทำอย่างไร ที่จะทำให้บรรลุตามวัตถุประสงค์

ขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ขั้นตอนที่ 3 ให้วิเคราะห์ว่าขั้นตอนหรือกระบวนการปฏิบัติจริง (จากข้อ 2) ในขณะประเมิน ปฏิบัติอย่างไร

ขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ขั้นตอนที่4 จากกิจกรรมที่ปฏิบัติอยู่ผลการประเมิน เป็นอย่างไร (บรรลุวัตถุประสงค์ /ไม่บรรลุวัตถุประสงค์) ถ้าไม่บรรลุวัตถุประสงค์มีความเสี่ยงอะไร

ขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ขั้นตอนที่ 5 ให้พิจารณาว่า ถ้าพบยังมีความเสี่ยงอยู่ (ปัญหา) เกิดจากสาเหตุอะไร จะแก้ไขอย่างไร ใครเป็นคนแก้ไข

การประเมินการควบคุมด้วยตนเอง Control self Assessment (CSA)  กำหนดกิจกรรมการควบคุมใหม่หรือเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับ ที่ยอมรับได้ (แก้ที่ต้นเหตุ/สาเหตุ ) งานที่มีความเสี่ยงสูง CSA ประเมินการควบคุม ด้วยตนเอง   ต้องการให้เกิดผลสำเร็จอะไร   แผนปรับปรุง การควบคุม วัตถุประสงค์ ของงาน  เข้าใจความเสี่ยง ที่อาจกระทบต่อ วัตถุประสงค์(หลัก) ปัจจัยเสี่ยงที่ยังมีอยู่ กระบวนการ ปฏิบัติงาน  ขั้นตอนงานมีอะไรบ้าง  กิจกรรมควบคุมที่มี  ถ้างานยังมีความเสี่ยง วิเคราะห์หาต้นเหตุ/สาเหตุ เกิดจากอะไร(ปัจจัยภายใน หรือภายนอก) มี หรือไม่/ ถ้ามี อะไรบ้าง เช่น คู่มือการปฏิบัติงาน การรายงาน ถ้ามีประสิทธิภาพงานบรรลุวัตถุประสงค์/เป้าหมาย (ไม่เสี่ยง) งานไม่บรรลุวัตถุประสงค์/เป้าหมาย(เสี่ยง) การควบคุมไม่มีประสิทธิภาพ ( ที่มา :ปรับจากแนวทางวางระบบควบคุมภายในฯ, สตง.)

4. นำความเสี่ยงที่ยังหลงเหลืออยู่จากการติดตาม ปย 4. นำความเสี่ยงที่ยังหลงเหลืออยู่จากการติดตาม ปย.2 + ความเสี่ยงจากการประเมิน 5 องค์ประกอบ และการประเมิน CSA มาหามาตรการ/แนวทางในการควบคุม พร้อมทั้งกำหนด ผู้รับผิดชอบและระยะเวลาดำเนินการแล้วสรุปลงใน แบบ ปย.2(อยู่ในหนังสือหน้า 60)

กระบวนการปฏิบัติงาน/ ด้านของงานที่ประเมิน สำนัก/กลุ่ม/งาน............................. รายงานการประเมินผลและการปรับปรุงการควบคุมภายใน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 แบบ ปย. 2 กระบวนการปฏิบัติงาน/ โครงการ/กิจกรรม/ ด้านของงานที่ประเมิน และวัตถุประสงค์ ของการควบคุม (1) การควบคุม ที่มีอยู่ (2) การ ประเมินผล (3) ความเสี่ยง ที่ยังมียู่ (4) ปรับปรุง ควบคุม (5) กำหนด เสร็จ/ผู้รับ ผิดชอบ (6) หมายเหตุ (7) ชื่อผู้รายงาน...........................ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

สรุปขั้นตอนการจัดทำรายงาน ก. ส่วนงานย่อย (สำนัก/กลุ่ม/งาน) แบบ ปย.2 (ปี 58 ) ประเมิน 5 องค์ประกอบ ประเมินด้วยตนเอง (CSA) แบบสอบถาม (ถ้ามี) แบบ ปย.1 แบบติดตาม ปย.2 แบบ ปย.2 ( ปี 59) แบบ ปอ.3 (สำนัก/กลุ่ม /งาน)

สรุปแบบรายงานที่ สำนัก /กลุ่ม/ งาน ต้องดำเนินการ แบบที่จัดส่งให้ผู้รับผิดชอบ - แบบ ปย. 1 - แบบ ปย. 2 - แบบติดตาม ปย. 2 แบบที่เก็บไว้ที่ สำนัก/กลุ่ม/งาน - แบบประเมิน 5 องค์ประกอบ

ขั้นตอนการจัดทำรายงานการประเมินผลการควบคุมภายใน ข. หน่วยรับตรวจ (สพฐ./สพป./สพม./โรงเรียน) ณ วันที่ 30 ก.ย. 59 1. แต่งตั้งคณะทำงาน/กรรมการ 2. นำแบบ ปอ.3 (ปี 58) มาติดตามผล การปฏิบัติงานแล้วสรุปลงในแบบติดตาม ปอ.3 (สพฐ. กำหนดแบบให้)

สพฐ. /สพป. /สพม. /โรงเรียน สพฐ./สพป./สพม./โรงเรียน...................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 แบบติดตาม ปอ.3 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ด้านของงานที่จะประเมินและวัตถุประสงค์ ของการควบคุม (1) ความเสี่ยงที่ยังมีอยู่ (2) งวด/เวลา พบจุดอ่อน (3) การปรับปรุง การควบคุม (4) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (5) วิธีการติดตามและ สรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (6) ชื่อผู้รายงาน........................... ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น สพฐ./สพป./สพม./โรงเรียน....................... รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 แบบติดตาม ปอ.3 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ด้านของงาน (1) ช่อง (2)-(4) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (5) วิธีการติดตามและสรุปผลการประเมิน/ข้อคิดเห็น (6) 1.วิธีการติดตามติดตามจากอะไร(เอกสาร/ สอบถาม/ สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง ) 2. มีการดำเนินงานตามแผนการปรับปรุงการควบคุมหรือไม่อย่างไร 3. สรุปผลการดำเนินงานให้ระบุเป็นร้อยละ/จำนวน พร้อมทั้งให้ความเห็นว่าจะต้องทำแผนการปรับปรุงเพิ่มเติมหรือความเสี่ยงลดลงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้

ขั้นตอนการจัดทำรายงานการประเมินผลการควบคุมภายใน 3. ประเมินองค์ประกอบของการควบคุม ภายใน (5 องค์ประกอบ) (อยู่ในหนังสือหน้า 87-96) แล้วสรุปลงใน แบบ ปอ. 2 (อยู่ในหนังสือหน้า 52)

องค์ประกอบของการควบคุมภายใน ผลการประเมิน/ข้อสรุป สพฐ./สพป./สพม./โรงเรียน................................ รายงานผลการประเมินองค์ประกอบของการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 แบบ ปอ.2 องค์ประกอบของการควบคุมภายใน ผลการประเมิน/ข้อสรุป 1. สภาพแวดล้อมการควบคุม 2. การประเมินความเสี่ยง 3. กิจกรรมการควบคุม 4. สารสนเทศและการสื่อสาร 5. การติดตามประเมินผล ชื่อผู้รายงาน........................... ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

ขั้นตอนการจัดทำรายงานการประเมินผลการควบคุมภายใน 4. นำความเสี่ยงที่ยังหลงเหลือจากแบบติดตาม ปอ. 3 และจากการประเมิน 5 องค์ประกอบ และ แบบ ปย. 2 ของสำนัก/กลุ่ม/งานที่ส่งมาให้คณะทำงาน/กรรมการพิจารณาคัดเลือกกิจกรรม เพื่อจัดทำ แบบ ปอ.3 (อยู่ในหนังสือหน้า 54)

สพฐ. /สพป. /สพม. /โรงเรียน สพฐ./สพป./สพม./โรงเรียน...................... รายงานแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 แบบ ปอ.3 กระบวนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม/ด้านของงานที่จะประเมินและวัตถุประสงค์ ของการควบคุม (1) ความเสี่ยงที่ยังมีอยู่ (2) งวด/เวลา พบจุดอ่อน (3) การปรับปรุง การควบคุม (4) กำหนดเสร็จ/ผู้รับผิดชอบ (5) หมายเหตุ (6) ชื่อผู้รายงาน.......................... ตำแหน่ง................................ วันที่.....เดือน.........พ.ศ.........

ขั้นตอนการจัดทำรายงานการประเมินผลการควบคุมภายใน 5. นำความเสี่ยงที่มีอยู่ในแบบ ปอ. 3 มาสรุปเป็นความเรียงลงใน แบบ ปอ.1 (แบบอยู่ในหนังสือ หน้า 50 - 51)

หนังสือรับรองการประเมินผลการควบคุมภายใน แบบ ปอ. 1 วรรคที่ 1 (ชื่อหน่วยรับตรวจ) ได้ประเมินผลการควบคุมภายในสำหรับปีสิ้นสุดวันที่............เดือน.............พ.ศ..... ด้วยวิธีการที่ (ชื่อหน่วยรับตรวจ)กำหนดโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่า วรรคที่ 2 จากผลการประเมินดังกล่าวเห็นว่าการควบคุมภายในของ (ชื่อหน่วยรับตรวจ) สำหรับปีสิ้นสุด วันที่............เดือน................พ.ศ. .............. วรรคที่ 3 อนึ่ง การควบคุมภายในยังคงมีจุดอ่อนที่มีนัยสำคัญดังนี้ 1………………………………………… 2………………………………………… ลายมือชื่อ.......................................................... (เลขาธิการ กพฐ./ผอ.สพป./สพม./ผอ.ร.ร.) วันที่ ............เดือน..............................พ.ศ...............

บทบาทของผู้ตรวจสอบภายใน ระเบียบ คตง. ว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตรวจสอบภายใน กำหนดหน้าที่ ดังนี้ ประเมินการควบคุมด้วยตนเอง (CSA) สอบทานการประเมินผล สอบทานรายงาน จัดทำรายงานแบบ ปส.

รายงานผลการสอบทานการประเมินผลการควบคุมภายใน ของผู้ตรวจสอบภายใน (กรณีไม่มีข้อตรวจพบหรือข้อสังเกต) แบบ ปส. เรียน เลขาธิการ กพฐ. /ผอ. สพป. /ผอ.สพม. ข้าพเจ้าได้สอบทานการประเมินผลการควบคุมภายในของ....(ชื่อหน่วยรับตรวจ)................ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ......เดือน.............พ.ศ.......... การสอบทานได้ปฏิบัติอย่างสมเหตุสมผลและระมัดระวังอย่างรอบคอบผลการสอบทานพบว่าการประเมินผลการควบคุมภายในเป็นไปตามวิธีการที่กำหนดระบบการควบคุมภายในมีความเพียงพอและสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของ การควบคุมภายใน ชื่อผู้รายงาน....................................................... (ชื่อผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน) ตำแหน่ง........................................................... วันที่................ เดือน..................พ.ศ. .................

รายงานผลการสอบทานการประเมินผลการควบคุมภายใน ของผู้ตรวจสอบภายใน (กรณีที่มีข้อตรวจพบหรือข้อสังเกต) แบบ ปส. เรียน เลขาธิการ กพฐ. /ผอ. สพป. /ผอ.สพม. ข้าพเจ้าได้สอบทานการประเมินผลการควบคุมภายในของ....(ชื่อหน่วยรับตรวจ)................ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ......เดือน.............พ.ศ.......... การสอบทานได้ปฏิบัติอย่างสมเหตุสมผลและระมัดระวังอย่างรอบคอบผลการสอบทานพบว่าการประเมินผลการควบคุมภายในเป็นไปตามวิธีการที่กำหนดระบบการควบคุมภายในมีความเพียงพอและสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของ การควบคุมภายใน อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตที่มีนัยสำคัญดังนี้....................................................... ............................................................................................................................................................. ชื่อผู้รายงาน....................................................... (ชื่อผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน) ตำแหน่ง........................................................... วันที่................ เดือน..................พ.ศ. .................

สรุปขั้นตอนการจัดทำรายงาน ข. หน่วยรับตรวจ (สพฐ./ สพป./ สพม./ ร.ร.) แบบปอ.3 ( ปี 58) ประเมิน 5 องค์ประกอบ แบบ ปย.2 (ส่วนงานย่อย) แบบติดตาม ปอ. 3 แบบ ปอ.2 แบบปอ.3 ( ปี 59) แบบ ปอ.1 แบบ ปส.

สรุปแบบรายงานการควบคุมภายใน (สพฐ. /สพป./สพม./โรงเรียน) หน่วยรับตรวจ (สพฐ. /สพป./สพม./โรงเรียน) ส่วนงานย่อย (สำนัก/กลุ่ม/งาน) แบบรายงานที่ต้องจัดส่ง แบบ ปอ. 1 - สพฐ. ส่ง สตง. รมว.ศธ. คตป. - สพป./สพม. ส่ง สตง. สพฐ. คตป. ศธ. - โรงเรียน ส่ง สตง. สพป./สพม. แบบรายงานที่เก็บไว้ที่หน่วยงาน 1. แบบ ปอ. 2 2. แบบ ปอ. 3 3. แบบ ปส. (เฉพาะสพฐ./สพป./สพม.) 4. แบบติดตาม ปอ.3 5. แบบประเมิน 5 องค์ประกอบ แบบรายงานที่จัดส่งให้ 1. แบบ ปย. 1 2. แบบ ปย. 2 3. แบบติดตาม ปย.2 แบบรายงานที่จัดเก็บ - แบบประเมิน 5 องค์ประกอบ

การจัดส่งรายงาน แบบ ปอ. 1 - ส่งเฉพาะแบบ ปอ. 1 แบบ ปอ. 1 คตป.ศธ. สพฐ. แบบ ปอ. 1 - ส่งเฉพาะแบบ ปอ. 1 ส่วนแบบ ปอ. 2 และปอ.3 เก็บไว้ที่หน่วยงาน แบบ ปอ. 1 สพป./สพม. แบบ ปอ. 1 ส่งเฉพาะแบบ ปอ. 1 - ส่วนแบบ ปอ. 2 และปอ.3 เก็บไว้ที่หน่วยงาน สตง.ภูมิภาค โรงเรียน แบบ ปอ. 1

ขอบคุณ “คนที่ทำงานเก่ง มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ “คนที่ทำงานเก่ง มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ   แต่คนที่ทำงานเป็นทีมเก่ง มีโอกาสเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ” ขอบคุณ 素材天下网 sucaitianxia.com-PPT模板免费下载