การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Mr.Ukrit Marang Chapter 1 : Multimedia Mr.Ukrit Marang Multimedia Chapter 1.
Advertisements

บทที่ 6 การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์
Chapter 4 The Internet and World Wide Web
Electronic Commerce เว็บฟอร์ม (Web Form).
Chapter 7 การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์
Types of Search Engine Marketing
Internet, & Network โดย ศน.ไพฑูรย์ ปลอดอ่อนและ อ.ศรชัย เกษมสุข.
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
Introduction to e- marketing for SMEs ภาพรวมการตลาดออนไลน์สำหรับ SME Aj.Metinee Adam.
PHP for Web Programming
Chapter 7 Advertisement in EC.
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
Search Engine Marketing
การสื่อสารข้อมูล.
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
หลักการตลาด บทที่ 14 การโฆษณา.
Information Technology For Life
บทที่ 2 ไฮเปอร์เท็กซ์และไฮเปอร์มีเดีย
ระบบการชำระเงินของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Electronic Payment System
: หลักการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ขั้นตอนการชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment)
บทที่ 4 อินเตอร์เน็ต.
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
อาจารย์ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
การใช้ฐานข้อมูล ASCE สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การออกแบบสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชั่น
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การสร้างและใช้ QR code ย่อ Link และ Google Form
อาจารย์ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Retailing)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
Yahoo Search Engine.
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้า
Chapter 8 การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต Edit
บทที่ 4 อินเตอร์เน็ต.
อรกัญญา เมธา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษา โดย อาจารย์สุวิสาข์ เหล่าเกิด
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
โรงเรียนแพทย์ระดับโลก ที่มีคุณค่าต่อสังคมไทย และมวลมนุษยชาติ
การออกแบบธุรกิจออนไลน์
การบริหารโครงการ ด้วยระบบปฏิทินกิจกรรมแบบเบ็ดเสร็จ Project management with integrated calendar system โดย ... ธนาภรณ์ ฉิมแพ / ประจักษ์ สุขอร่าม / จารุวรรณ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
แบบมาตรฐานระบบบำบัดน้ำเสียแบบได้ก๊าซชีวภาพ สำหรับฟาร์มสุกร
แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
วิชา วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
นโยบาย รมว สธ ข้อที่ 3 “เร่งรัดมาตรการสุขภาพดี โดยมีเป้าหมายลดอัตราป่วยตายและผลกระทบจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ หลอดเลือดสมองและมะเร็ง”
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
วิชา การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
แนวทางปฏิบัติด้านการเงินของ ศบท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
ธุรกิจออนไลน์ สิทธิเดช ลีมัคเดช Tel:
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
DMA-Monitor ระบบติดตามผลและแจ้งเตือนความผิดปกติ
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การจัดซื้อจัดจ้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ.
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
การพัฒนาเว็บไซต์ ในงานธุรกิจ
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 4/4/2019

บทที่ 4 การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce Advertising) วัตถุประสงค์ แนะนำการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คำเฉพาะที่ใช้ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การกำหนดราคาค่าโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การจัดทำอิเล็กทรอนิกส์แคทตาล็อก มุมมองของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

4.1 แนะนำการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณา(Advertising)เป็นเพียงกระบวนการส่งเสริมการขายสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักและต้องการของผู้บริโภคผ่านทางสื่อโฆษณา เช่น โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ จดหมายเป็นต้นล้วนแล้วเป็นการสื่อสารทางเดี่ยว(One-way Communication)ซึ่งขาดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(E-Commerce Advertising)เป็นการโฆษณาผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารแบบ 2 ทาง(Two-Way Communication)โดยผสมผสานด้วยตักอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง วิดีโอ เป็นต้น

4.1 แนะนำการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ข้อดีของการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สื่อโฆษณาสามารถปรับปรุงได้ตลอดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายไดมากกว่าสื่อชนิดอื่น ผู้บริโภคหรือลูกค้าสามารถเข้าถึงสื่อโฆษณาได้อย่างทั่วถึงผ่านทางเว็บไซต์ได้โดยสดวกและรวดเร็ว รูปแบบโฆษณาสามารถใส่ลูกเล่น หรือผสมผสานสื่อชนิดต่าง ๆ เช่น ข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว วิดีโอ และเสียงได้ตามความต้องการ จำนวนของผู้ใช้อินเตอรเน็ตมีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่จำนวนผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

4.1 แนะนำการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ข้อเสียของการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ค่าใช้จ่ายในการลงทุนค่อนข้างสูงในช่วงเริ่มต้น ข้อจำกัดในการนำเสนอสินค้าและข้อมูลทีแสดงอยู่บนป้ายโฆษณา(Banner) ต้องปรับปรุงป้ายโฆษณาให้ทันสมัยและเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

4.2 คำศัพท์เฉพาะ ที่ใช้ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศัพท์เฉพาะ(Technical Term) ป้ายโฆษณา(Banner) เป็นรูปภาพสำหรับการโฆษณาโดยมีกรอบที่มีขนาดสี่เหลี่ยมขาดต่าง ๆ และเชื่อมโยงไปยังเพจแสดงสินค้าที่เป็นเจ้าของสินค้าและบริการนั้น ๆ ปุ่ม(Button) เป็นปุ่มที่มีขาดเล็กกว่าป้ายโฆษณาใช้สำหรับเชื่อมโยงไปยังเพจเป้าหมายในเว็ปไซต์ แอดวิวส์(Ad View/Impression) คือจำนวนครั้งที่ลูกค้าดูจากเพจโฆษณาในช่วงเวลาใดเวลหนึ่งที่กำหนดไว้

4.2 คำศัพท์เฉพาะ ที่ใช้ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศัพท์เฉพาะ(Technical Term) แอดคลิก(Ad-Click-Through) เป็นการนับจำนวนครั้งที่ผู้เยี่ยมชมได้ทำการคลิกที่ป้านโฆษณาจริง ๆ ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งไปยังเพ็จโฆษณาหรือเว็บไซต์ปลายทาง คลิกเรโช (Click Ratio)เป็นการแสดงให้เห็นถึงอัตราส่วนของความสำเร็จที่มีผู้เยี่ยมชมคลิกที่ป้ายโฆษณา คุกกี้(Cookie)เป็นข้อมูลขนาดเล็กที่เก็บไว้ในเครื่องไคลเอ้น(Client)ตามคำสั่งของเว็บเซร์ฟเวอร์ หากมีการเรียกใช้งานในลักษณะเดิมใหม่อีกครั้งที่ฝังไคลเอ้น คุกกี้จะส่งข้อมูลเดิมกลับไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์เพื่อสังการในการทำงานในลักษณะเดิมต่อไป

4.2 คำศัพท์เฉพาะ ที่ใช้ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศัพท์เฉพาะ(Technical Term) ซีพีเอ็ม(Cost-per-thousand impress:CPM) เป็นต้นทุนที่ผู้โฆษณาจะต้องจ่ายเป็นค่าโฆษณาเมื่อมีจำนวนผู้เยี่ยมชมอย่างน้อย 1,000 คนขึ้นไป ฮิต(Hit) เป็นการเข้าถึงและการเรียกข้อมูลภายในเว็บเซอร์ฟเวอร์แต่ละครั้ง การปฏิสัมพันธ์กับการโฆษณา(Interactive Advertising) เป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เยี่ยมชมได้กระทำบางสิ่งกับป้ายโฆษณา เพื่อเข้าดูเพจสินค้าหรือเว็บไซต์ปลายทาง เช่น ป้ายโฆษณาที่เป็นภาพเคลื่อนไหวและมีเสียง เป็นต้น

4.2 คำศัพท์เฉพาะ ที่ใช้ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศัพท์เฉพาะ(Technical Term) เพจ(Page) เป็นเอกสาร HTML ที่บรรจุข้อมูลต่าง ๆ ไว้เหมือนเอกสารทั่วไปโดยแต่ละหน้าเรียกว่าเว็บเพ็จหากมีหลาย ๆหน้ารวมกันเรียกว่าเว็บไซต์ ทะลุเป้า(Reach) เป็นความสำเร็จที่เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เช่น มีจำนวนผู้เยี่ยมชมที่เข้าสู่เว็บไซต์มากกว่า12,000 คน ภายในระยะเวลา 1 เดือนซึ้งตั้งเป้าไว้เพียง 10,000 คน เท่านั้น เยี่ยมชม(Visit) เป็นการท่องเข้าสู่เว็บไซต์และออกจากไปของผู้เยี่ยมชมแต่ละครั้ง

4.3 รูปแบบของการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สามารถทำได้หลายรูปแบบดังนี้ การโฆษณาโดยใช้ป้ายโฆษณา(Banner Advertising)แบ่งเป็น คีย์เวร์ดแบนเนอร์(Keyword Banner)ซึ่งจะเป็นปุ่มขนาดเล็กหรือข้อความเพื่อค้นหาบริการผ่านเสิร์ซเอ็นจิ้น(Search Engine) โฆษณาแบบสุ่ม(Random Banner)เป็นป้ายโฆษณาที่ปรากฏด้วยการสุ่มได้ทันทีซึ่งเหมาะสำหรับการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าใหม่ การโฆษณาผ่านอีเมล์(E-mail Advertising) สามารถแนบสื่อโฆษณาไปพร้อมข้อความรวดเร็วและไปยังกลุ่มเป้าหมายได้พร้อมกัน

4.3 รูปแบบของการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สามารถทำได้หลายรูปแบบดังนี้ การโฆษณาผ่านทางยู อาร์ แอล (URL Advertising) อาศัยเครื่องมือประเภทเว็บไดเร็กทอรี่และเสิร์ชเอ็นจิ้นใช้สำหรับสืบค้นข้อมูลที่มีอยู่ในฐานข้อมูลในลักษณะการเชื่อมโยงด้วยข้อความโฆษณา(Text Link) การโฆษณาผ่านเกมส์ออนไลน์(Game Online Advertising) การโฆษณาผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Phone Advertissing)

4.3 รูปแบบของการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สามารถทำได้หลายรูปแบบดังนี้ การโฆษณาผ่านทางห้องสนทนา(Chat Rooms Advertising) การโฆษณาผ่านช่องทางอื่น ๆ (Other Advertising) ยังมีวิธีการอื่น ๆอีกเป็นจำนวนมากที่จะใช้เป็นช่องทางในการโฆษณาได้แก่การบรอดแคสติ้งผ่านเว็บ(Web-Base Broadcasting) เว็บเรดิโอ(Web Radio)และเว็บทีวี(web-TV)เป็นต้น

4.4 กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จำเป็นต้องอาศัยช่องทางผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารดังนั้นจึงจำเป็นต้องศึกษาถึงกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ในการโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้รู้จักกันอย่างแพร่หลายโดยมีปัจจัยเป็นข้อพิจารณาดังนี้ 3.4.1 กลยุทธ์ในการออกแบบสื่อโฆษณาบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สื่อโฆษณาจะต้องดึงดูดใจให้ลูกค้าสนใจเข้ามาเยี่ยมชมได้อย่างมีประสิทธิผล สื่อโฆษณาจะต้องเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม

4.4 กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 3.4.1 กลยุทธ์ในการออกแบบสื่อโฆษณาบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สื่อโฆษณาจะต้องนำเสนอข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการนำเสนอในสิ่งที่ไม่มีคุณค่าและขนาดไฟล์ต้องไม่ใหญ่เกินไปซึ่งทำให้เกิดความล่าช้า สื่อโฆษณาควรมุ่งเน้นที่จะนำเสนอสินค้าที่มีตรายี้ห้อสินค้าทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวสินค้า สื่อโฆษณาจะต้องเป็นหลักสำคัญส่วนหนึ่งของแผนการตลาดซึ่งจะต้องเกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งเมล์(Mailing List)การเผยแพร่ข่าวทางกระดานสนทนา(Web board)เป็นต้น

4.4 กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 3.4.1 กลยุทธ์ในการออกแบบสื่อโฆษณาบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สื่อโฆษณาควรเชื่อมโยงเพื่อแสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าและวิธิการชำระเงินภายหลังที่ลูกค้าเกิดความสนใจและต้องการสั่งซื้อสินค้านั้น ๆ โดยแต่ละขั้นตอนจะต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจและปฏิบัติได้ สะดวก รวดเร็ว ด้านความเร็วในการโหลด ด้านเนื้อหาด้านประสิทธิภาพของการนำทาง ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ด้านนโยบายการตลาด

4.4 กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 3.4.2 กลยุทธ์เชิงรับ เป็นวิธีที่ต้องหาจังหวะหรือรอโอกาสที่จะให้ผู้เข้าเยี่ยมชมนั้นซึ่งส่วนใหญ่จะใช้กับผู้ค้นหาผ่านการโฆษณาผ่านเสิร์ชเอนจิ้น (Search Engine)หรือ(Web Directory)เช่น www.yahoo.com, www.google.com การใช้กลยุทธ์วิธีนี้จำเป็นต้องใช้โดยการเชื่อมโยงลัด(Quick Link)เพื่อเข้าสู่สินค้าและบริการโดยตรง 3.4.3 กลยุทธ์เชิงรุก หากเว็บไซต์ไม่มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมหรือสั่งซื้อสินค้าเลย ผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ในเชิงรุกด้วยการสรรหาวิธิต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย

4.4 กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น E-Mail ,SMSและป้ายโฆษณา(Banner)เป็นต้น 3.4.4 กลยุทธ์ซ่อนเร้น 3.4.5 กลยุทธ์สะสมแต้ม 3.4.6 กลยุทธ์ปากต่อปาก 3.4.7 กลยุทธ์โฮมเพจ 3.4.8 กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด

4.4 กลยุทธ์ในการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น E-Mail ,SMSและป้ายโฆษณา(Banner)เป็นต้น กลยุทธ์เติมพลัง การจัดหาเครื่องมือที่ทรงพลัง การสร้างปฏิสัมพันธ์หรือการโต้ตอบ การจัดทำข้อมูลเชิงเปรียบเทียบ

4.5 การกำหนดราคาค่าโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีความสลับซับซ้อนและยากกว่าการโฆษณาทั่วไปโดยเฉพาะการวัดประสิทธิภาพและวิเคราะห์ต้นทุนเพื่อกำหนดราคาค่าโฆษณาที่สมเหตุสมผล หลักเกณฑ์วิธีการคิดเพื่อกำหนดราคาค่าใช้จ่ายมีดังนี้ การกำหนดราคาจากแอดวิว(Ad view) การกำหนดราคาจากรีช (Reach) การกำหนดราคาจากคลิกทรู(Click Through) การกำหนดราคาจากอินเตอร์แอกทีพ(Interactive) การกำหนดราคาจากการซื้อขาจริง การกำหนดราคาด้วยวิธีการอื่น ๆ

4.6 การจัดทำอิเล็กทรอนิกส์แคตตาล็อค 3.6.1 การพัฒนาการจัดทำรายการสินค้าหรือแคทตาล็อก การจัดทำอิเล็กทรอนิกส์แคตตาล็อกแบ่งมุมมองเป็น 3 ด้าน ด้านการนำเสนอแบบไดนามิกส์(Dynamic Presentation) ด้านการปรับแต่งความต้องการของลูกค้าในแต่ละระดับ(Degree of Customize) ด้านการผสมผสานกับกระบวนการภายในของธุรกิจ(Integrated Business Process)

4.6 การจัดทำอิเล็กทรอนิกส์แคตตาล็อค 3.6.2 เทคนิคการปรับแต่งอิเล็กทรอนิกส์แคทตาล็อค(Customize Electronic Catalogs) แบ่งได้เป็น 2 วิธี การปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า การปรับแต่งโดยอัตโนมัติ

sawatdee