โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. อาจารย์ 1.1 ความรู้ PBL (แนวคิด, กระบวนการ, บทบาท) 1.2 วิเคราะห์/เลือกเนื้อหา (กำหนด L.O., สร้างโจทย์) 1.3 สร้างทีม FA 1.4 แบ่งกลุ่มย่อยนักศึกษา (คละเด็ก.
Advertisements

องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา

การพัฒนาโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษา
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การรายงานข้อมูลในโปรแกรม School MIS กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป. พิษณุโลก เขต 3.
กลุ่ม สีม่วง. Learn Group  บุคลากรทำงานบนฐานความรู้  องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระดับประเทศ และ อาเซียน.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
การประชุมปฏิบัติการ การใช้โปรแกรมบริหาร สถานศึกษา วันที่ 21 เดือน กันยายน พ. ศ ณ โรงเรียนวัดนางสาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสมุทรสาคร.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
แนวทาง การวัดและประเมินผล “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
ผลการดำเนินงานการจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” กลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
โรงเรียนกับชุมชน.
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
นโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ปีการศึกษา 2559
แนวปฏิบัติที่ดีของสถานเวชศาสตร์ชุมชน และเวชศาสตร์ครอบครัว
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
ประเมินผลการจัดกิจกรรม โครงการ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
กิจกรรมบทปฏิบัติการวิชาวิทยาศาสตร์ (Lab) กศน.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ อ.พรพรรณ โชติพฤกษวัน ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาและส่งเสริมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ปีการศึกษา [ใส่ปี] ชื่อโรงเรียน ชื่อคุณครู ชั้นเรียน
ยินดีต้อนรับ! ปีการศึกษา [ปี].
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
ROAD MAP “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
โปรแกรมระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”

1 2 ๓ ๔ การดำเนินการ การเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษา การปรับตารางเรียนของนักเรียน ชั้นป.๑-ป.๖ และม.๑-ม.๓ นโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” 1 การปรับกระชับหลักสูตร เนื้อหาที่ “ต้องรู้” และ “ควรรู้” ชั้น ป.๑ - ป.๖ และ ม.๑ - ม.๓ 2 การเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษา ๓ การติดตาม ประเมินผล และAAR ๔

โครงสร้างเวลาเรียน ระดับประถมศึกษา โครงสร้างเวลาเรียน ระดับประถมศึกษา การบริหารเวลาเรียนในโรงเรียน ระดับประถมศึกษา ตั้งแต่ 8.30-15.30 /16.30 น. จำนวนชม. การจัดกิจกรรม การเรียนรู้ ปัจจุบัน การจัดกิจกรรม การเรียนรู้ ใหม่ ในห้องเรียน นอกห้องเรียน 1 วัน 6/7 -/1 5 1 1 สัปดาห์ 30/35 27 3 22 8 (3+5) 1 ปี 1,200/ 1,400 1,080 120 880 (๘๔๐+๔๐) 320 (120+200) “โครงสร้างเวลาเรียนระดับ ประถมศึกษา” กิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน (การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม) ประกอบด้วย 1. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมบังคับ) 2. กิจกรรม “เพิ่มเวลารู้” ( 4 H) ได้แก่ HEAD HEART HAND HEALTH

โครงสร้างเวลาเรียน ระดับมัธยมศึกษา โครงสร้างเวลาเรียน ระดับมัธยมศึกษา การบริหารเวลาเรียนในโรงเรียน ระดับมัธยมศึกษา ตั้งแต่ 8.30-16.30 น. จำนวนชม. การจัดกิจกรรม การเรียนรู้ปัจจุบัน การจัดกิจกรรม การเรียนรู้ ใหม่ ในห้องเรียน นอกห้องเรียน 1วัน 7 -/1 6 1 1 สัปดาห์ 35 32 3 27 8 (3+5) 1 ปี 1,400 1,280 120 1,080 (๘๘๐+๒๐๐) 320 (120+200) “โครงสร้างเวลาเรียนระดับ มัธยมศึกษา” กิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน (การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม) ประกอบด้วย 1. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมบังคับ) 2.กิจกรรม “เพิ่มเวลารู้” ( 4 H) ได้แก่ HEAD HEART HAND HEALTH

ป.1-3

ป.4-6

ม.1-3

การจัดตารางเรียน ระดับประถมศึกษา

การจัดตารางเรียน ระดับประถมศึกษา

การจัดตารางเรียน ระดับประถมศึกษา

การจัดตารางเรียน ระดับมัธยมศึกษา

การจัดตารางเรียน ระดับมัธยมศึกษา

กรณีจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชาหน้าที่พลเมือง แบบบูรณาการ ไม่เพิ่มชั่วโมงเรียน

หน้า 195-200

-ต้องมีผลการเรียนปรากฏในเอกสารรายงานผลการเรียน ปพ.1) กรณีจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชาหน้าที่พลเมือง แบบบูรณาการ ไม่เพิ่มชั่วโมงเรียน (-ต้องปรากฏในโครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา -ต้องมีผลการเรียนปรากฏในเอกสารรายงานผลการเรียน ปพ.1)

การดำเนินการ ปรับโครงสร้างหลักสูตร(ใบกิจกรรมที่1) ปรับตารางเรียนของนักเรียน (ใบกิจกรรมที่๒)

รับประทานอาหารว่าง