หมวดที่ 6 การจัดซื้อ และจัดจ้าง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
ฝ่ายกิจการนักศึกษา ขอเชิญร่วมชมและเชียร์การ แข่งขันกีฬาคณะศึกษาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๓๐ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๖. ๐๐ – ๑๙. ๐๐ น. และในวันที่ ๑ เมษายน.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
แนวทางการบริหารงบประมาณ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
งานบุคลากร กลุ่มพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
นางหทัยรัตน์ หงษ์ทอง ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายบริหาร และพิธีการบิน.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
การกำจัดขยะ โดยใช้หลัก 3R. มารู้จักหลัก 3R กัน Reduce Reuse Recycle.
ระเบียบคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติว่าด้วยวิธีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของวัสดุนิวเคลียร์และสถานประกอบการทางนิวเคลียร์พ.ศ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 30 พฤศจิกายน 2560
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2560
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การกำจัดขยะ โดยใช้หลัก 3R. มารู้จักหลัก 3R กัน Reduce Reuse Recycle.
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
อยู่ระหว่างดำเนินการ
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การบริหารงานพัสดุ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ. ศ
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
เรื่อง ศึกษาตัวกลางที่เหมาะสมกับการชุบแข็งของเหล็กกล้าคาร์บอน
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
สำนักเทคโนโลยีน้ำและสิ่งแวดล้อมโรงงาน
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
โครงสร้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หมวด 4 การจัดการของเสียในสำนักงาน
ขยะ/ของเสียเหลือศูนย์ (Zero Waste Management)
ประชุมบุคลากรศูนย์อนามัยที่ 4
SMS News Distribute Service
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
แนวทางการแก้ไขปัญหาก๊าซ LPG
โครงการประหยัดพลังงาน ฝ่ายการพยาบาล 2559
การอนุรักษ์และสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศ
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การดำเนินงานต่อไป.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ. ศ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หมวดที่ 6 การจัดซื้อ และจัดจ้าง Green Procurement

นโยบายการจัดซื้อและจัดจ้าง ของสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้กำหนดนโยบายเพื่อให้การดำเนินการสำนักงานสีเขียว (Green office) สำนักงานอธิการบดี ตามประกาศมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เรื่อง นโยบายสิ่งแวดล้อมสำนักงาน สีเขียวสำนักงานอธิการบดี ประกาศ ณ วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560 ในข้อที่ 3 ที่ระบุไว้ คือ มุ่งมั่นในการปรับปรุงสิ่งแวดล้อม โดยมีการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และการจัดจ้างในสำนักงาน (Green Procurement) สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆของหน่วยงานภายใต้สังกัดสำนักงานอธิการบดี รวมทั้งหมด 13 กองกลาง,กองกิจการนักศึกษา, กองแผนงาน,กองการเจ้าหน้าที่,กองคลัง,กองแนะแนวและศิษย์เก่าสัมพันธ์, กองวิเทศสัมพันธ์,กองสวัสดิการ,กองอาคารและสถานที่,ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม, สำนักงานคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาและสำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักงานอธิการบดี มีจานวนทั้งสิ้น 400 คน

ปริมาณการจัดซื้อแต่ละ ประเภท สำนักงานอธิการบดีมีการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามประเภทรายการดังนี้ ประเภทการจัดซื้อจัดจ้าง ปริมาณการจัดซื้อทั้งหมด ปริมาณการจัดซื้อแต่ละ ประเภท ปริมาณการจัดซื้อที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปริมาณการจัดซื้อทั่วไป 1.สินค้า 2.บริการ 259 รายการ 243 รายการ 16 รายการ รายการ 11 รายการ 89 รายการ 5 รายการ รวม 165 รายการ 94 รายการ

สำนักงานอธิการบดีมีการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างดังนี้ ประเภทการจัดซื้อจัดจ้าง งบประมาณในการจัดซื้อทั้งหมด งบประมาณในการจัดซื้อแต่ละประเภท งบประมาณในการจัดซื้อที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม งบประมาณในการจัดซื้อทั่วไป 1.สินค้า 2.บริการ 20,176,071.62 10,075,372.79 10,100,698.83 9,361,782.53 9,506,393.83 713,590.26 594,305.00 รวม 18,868,176.36 1,307,895.26

สรุป : มูลค่าการจัดซื้อจัดจ้างสินค้า (ตุลาคม 59 - กรกฏาคม 60) รวมทั้งสิ้น 9,361,782.53 -จำนวนสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 154 รายการ ร้อยละ 63.37 มูลค่าการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสิ้น 9,506,393.83 -จำนวนจัดจ้างบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 11 รายการ ร้อยละ 31.25

ตารางการจัดซื้อสินค้าและการจัดจ้างในสำนักงาน (Green Office)

สัดส่วนการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และการจัดจ้างในสำนักงาน (Green Office) (ต่อ)

เกณฑ์การจัดซื้อสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คุณสมบัติสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 1.1 ใช้วัสดุที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย เช่น วัสดุที่ไม่มีพิษ วัสดุหมุนเวียนทดแทนได้ วัสดุรีไซเคิลและวัสดุที่ใช้พลังงานต่ำในการจัดหามา 1.2 ใช้วัสดุน้อย เช่น น้ำหนักเบา ขนาดเล็ก มีจำนวนประเภทของวัสดุน้อย มีการเสริมความแข็งแรงเพื่อให้ลดขนาดลงได้ 1.3 มีการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในการผลิต ใช้พลังงานที่สะอาด ลดการเกิดของเสียจากกระบวนการผลิตและลดขั้นตอนของกระบวนการผลิต 1.4 มีระบบขนส่งและจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ลดการใช้หีบห่อบรรจุภัณฑ์ที่ฟุ่มเฟือยใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุที่ใช้ซ้ำหรือหมุนเวียนใช้ใหม่ได้ ใช้รูปแบบการขนส่งที่ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำและเลือกใช้เส้นทางการขนส่งที่ประหยัดพลังงานที่สุด 1.5 ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดในช่วงการใช้งาน เช่น ใช้พลังงานต่ำ มีการปล่อยมลพิษต่ำในระหว่างใช้งาน ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง (เช่น ต้องเปลี่ยนไส้กรองบ่อย) และลดการใช้ชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็น 1.6 มีความคุ้มค่าตลอดชีวิตการใช้งาน เช่น ทนทาน ซ่อมแซมและดูแลรักษาง่าย ปรับปรุงต่อเติมได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย 1.7 มีระบบการจัดการหลังหมดอายุการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การเก็บรวบรวมที่ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำ มีการออกแบบให้นำสินค้าหรือชิ้นส่วนกลับมาใช้ซ้ำ หรือหมุนเวียนใช้ใหม่ได้ง่าย หรือหากต้องกำจัดทิ้งสามารถนำพลังงานกลับคืนมาใช้ได้และมีความปลอดภัยสำหรับการฝังกลบ

รูป ฉลากสิ่งแวดล้อมของประเทศต่างๆ

การดำเนินงานตามนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานอธิการบดี ลำดับ รายการ งบประมาณ (รวม vat 7%) (บาท) เป็นไปตาม เกณฑ์สินค้าที่ เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม (√) 1 กระดาษถ่ายเอกสารหรืองานพิมพ์ทั่วไป 263,045.00 2 ผลิตภัณฑ์ลบคำผิด 6,448.00 3 เครื่องเรือนเหล็ก 30,700.00 4 กระดาษชำระ 100,650.00 5 แบตเตอรี่ปฐมภูมิ 53,274.00 6 ปากกาไวท์บอร์ด 4,4100 4,410 7 เครื่องถ่ายเอกสาร 449,282.49 382,777.23

การดำเนินงานตามนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานอธิการบดี (ต่อ) ลำดับ รายการ งบประมาณ (รวม vat 7%) (บาท) เป็นไปตาม เกณฑ์สินค้าที่ เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม (√) 8 เครื่องพิมพ์ 29,500.00 9 ตลับหมึก 876,100.50 10 สีทาอาคาร *ไม่มีข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง* 11 ซองบรรจุภัณฑ์ 10,426.00 12 กล่องใส่เอกสาร 5,265.00 13 รถยนต์ 14 บริการทำความสะอาด 9,042,655.00 15 บริการโรงแรม 632,585.00 48,650.00

การดำเนินงานตามนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานอธิการบดี (ต่อ) ลำดับ รายการ งบประมาณ (รวม vat 7%) (บาท) เป็นไปตาม เกณฑ์สินค้าที่ เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม (√) 16 บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร 217,000.00 17 บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษา 208,458.83 198,088.83 18 วัสดุสำนักงาน 178,814.00 42,187.00 19 วัสดุไฟฟ้าและวิทยุ 272,056.80 20 วัสดุก่อสร้าง 44,518.00 21 วัสดุงานบ้านงานครัว 2,393.00 550.00 22 ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ 6,657,750.00

การดำเนินงานตามนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานอธิการบดี (ต่อ) ลำดับ รายการ งบประมาณ (รวม vat 7%) (บาท) เป็นไปตาม เกณฑ์สินค้าที่ เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม (√) 23 ครุภัณฑ์สำนักงาน 207,900.00 112,700.00 24 ครุภัณฑ์ยานพาหนะและขนส่ง 274,000.00 25 ครุภัณฑ์ก่อสร้าง 29,950.00 26 ครุภัณฑ์ไฟฟ้าและวิทยุ 428,140..00 14,725.00 27 ครุภัณฑ์งานบ้านงานครัว 150,750.00 รวมการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด 20,176,071.62 18,868,176.36 จำนวนรายการจัดซื้อและการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจำนวนทั้งหมด 259 รายการ จำนวนรายการจัดซื้อและการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำนวน 165 รายการ คิดเป็นร้อยละ 63.71 จำนวนรายการจัดซื้อและการบริการทั่วไป จำนวน 94 รายการ คิดเป็นร้อยละ 36.29

กระดาษถ่ายเอกสารและซองบรรจุภัณฑ์และกล่องใส่เอกสาร

ตลับหมึก หมึกเติมตลับชาด

วัสดุสำนักงาน

กระดาษชำระ

เครื่องถ่ายเอกสาร

ครุภัณฑ์งานบ้านงานครัว (ถังดับเพลิง เครื่องไฟฉุกเฉิน ตู้เย็น)

งานบริการจ้างเหมาทำความสะอาด 1. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (รูปภาพ)

งานบริการจ้างเหมาทำความสะอาด (ต่อ) 2 งานบริการจ้างเหมาทำความสะอาด (ต่อ) 2. การฝึกอบรมพนักงานทำความสะอาด (รูปภาพ)

งานบริการโรงแรมใบไม้เขียว