ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด Introduction To Marketing สอนโดย : น.ส. กนกวรรณ พันศิลา MissGanokwan Pansila
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปทางการตลาด บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปทางการตลาด 1. เเนวคิดทางการตลาด (Marketing Concept) 2.ความสำคัญของการตลาด (Importance of Marketing) 3. เเนวคิดปรัชญาของการบริหารการตลาด (Marketing Management Concept) 4. หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function) 5. ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) 6. กระบวนการทางการตลาด (Marketing Process)
1. เเนวคิดทางการตลาด (Marketing Concept) ความหมายของการตลาด ความหมายโดยกว้าง : กลุ่มบุคคลที่มีความต้องการแลกเปลี่ยนสินค้าและมีอำนาจตัดสินใจซื้อ ความหมายโดยแคบ : ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกัน
(Importance of Marketing) 2. ความสำคัญของการตลาด (Importance of Marketing) Importance of Marketing ภาครัฐ Goverment ระบบเศรษฐกิจ Economy องค์กรธุรกิจ Business ผู้บริโภค Consumer
3. เเนวคิดปรัชญาของการบริหารการตลาด (Marketing Management Concept) การตลาด (marketing concept) การผลิต (production concept) ด้านผลิตภัณฑ์ (product concept) ด้านการขาย (selling concept) เพื่อสังคม (Societal Marketing Concept)
Marketing Function 4. หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function) การันตรีราคา แบ่งส่วนตลาด วิเคราะห์ตลาด ทำให้สินค้าแตกต่างกัน Marketing Function สื่อสารข้อมูลทางการตลาด อำนวยความสะดวก จัดการสินค้าและบริการ แจกจ่ายสินค้าและบริการ
5. ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) ผลิตภัณฑ์ " Lamborghini Huracan LP580-2 ราคา 22,800,000 บาท ช่องทางจำหน่าย โปรโมชั่น โปรโมชั่น (ไม่มี)
6. กระบวนการทางการตลาด (Marketing Process) 1. การวิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบัน (Situation Analysis) 2.กำหนดวัตถุประสงค์ (Objectives) 3. กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด ( Marketing Tactics) 4. แผนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ (Implementation) 5. การวัดผลและควบคุมการปฏิบัติงาน (Measurement and Control)
จบการนำเสนอ Thank you for attention