โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Team Work.
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ผู้วิจัย นางบุญนภัส รินทร์คำ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาและผู้ปกครองที่มีต่อ
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
หลักธรรมาภิบาล ความหมายของธรรมาภิบาล
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
การปฐมนิเทศและการบรรจุ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
โดย หัวหน้างานบริหารทั่วไป
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม

วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อวัดระดับ ความผูกพันที่มี ต่อองค์การ เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการสร้างความผูกพัน

ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การ Pearson Correlation Sig ผลการวิเคราะห์ การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานมีความสัมพันธ์ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การ ระดับความคิดเห็น เกี่ยวกับการทำงาน ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การ Pearson Correlation Sig (2-tailed) ระดับ ความสัมพันธ์ ด้านความสัมพันธ์ที่ดี ต่อเพื่อนร่วมงาน .6678 .000* ค่อนข้างสูง ด้านความคาดหวัง ต่อปัจจัยสังคม .5167 ปานกลาง ด้านความสัมพันธ์ ในงาน .3731 ค่อนข้างต่ำ ด้านลักษณะงาน .4509

เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการสร้างความผูกพัน สรุปผลการวิจัย การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องปัจจัยความสัมพันธ์ ที่มีต่อความผูกพันของบุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ โดยกำหนดวัตถุประสงค์ของการวิจัยดังนี้ เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการสร้างความผูกพัน เพื่อวัดระดับ ความผูกพันที่มี ต่อองค์การ

ข้อเสนอแนะ ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ พบว่าระหว่างผู้บริหารกับผู้ช่วยฝ่ายต่าง ๆ และ ครู / บุคลากร แตกต่างกัน ซึ่งกลุ่มผู้บริหารฝ่าย มีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การ ลักษณะสร้างสรรค์ในองค์การมากกว่ากลุ่มผู้ช่วยฝ่ายต่าง ๆ และมากกว่า กลุ่มครู / บุคลากร มีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การลักษณะสร้างสรรค์ในองค์การมากกว่ากลุ่มบุคลากรส่วนกลุ่มระดับงานตำแหน่งอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน โดยจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขดังนี้

1. ผู้บริหารของวิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ ควรให้ความสำคัญกับค่านิยมและพฤติกรรม การแสดงออกของการทำงานแบบมีส่วนร่วมและมุ่งบุคคลเป็นศูนย์กลางให้ความสำคัญกับสมาชิกในองค์การ ทำให้บุคลากรมีความสุข และภูมิใจในการทำงาน มีความสุขต่อการสอน มีการนิเทศงานและเป็นพี่เลี้ยงให้แก่กันทุกคนในองค์การ และได้รับการสนับสนุนความก้าวหน้าในการทำงานอย่างสม่ำเสมอ และบุคลากรควรได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกัน โดยยึดหลักว่าทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งสำคัญที่สุดขององค์การ

2. เพื่อให้การดำเนินงานของวิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ควรมีการสร้างแรงจูงในการทำงาน โดยการเพิ่มโบนัสหรือเงินเดือน และสวัสดิการต่าง ๆ ให้มากขึ้น จะเกิดประโยชน์แก่องค์การด้านความผูกพันต่อองค์การ ในการที่องค์การเอาใจใส่แก่บุคลากรนั้น จะทำให้บุคลากรมีความผูกพันกับองค์การมากขึ้นและคอยส่งเสริม โดยการให้ศึกษาเพิ่มเติมทางด้านการศึกษาและการหาประสบการณ์ การเข้าร่วมอบรมกับหน่วยงานภายนอก เพราะในการวิจัยพบว่าความผูกพันต่อองค์การด้านการคงอยู่ ยังมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด

3. สิ่งสำคัญในการหล่อหลอมให้มีความผูกพันต่อองค์การให้ดีขึ้นได้ ก็คือการสื่อสารภายในที่มีลักษณะการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยการจัดสัมมนาบุคคลในองค์การ สร้างความสัมพันธ์รุ่นพี่และรุ่นน้องให้มีความรักความสามัคคี และรุ่นพี่คอยสอนงานแก่รุ่นน้องด้วยความสมัครใจ โดยไม่คิดว่ารุ่นน้องจะมาแย่งงาน รุ่นพี่จะคอยเป็นตัวอย่างที่ดีและคอยเป็นพี่เลี้ยงให้รุ่นน้อง ในการทำงานพร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ให้กันและกันระหว่างพี่น้องในองค์การซึ่งจะทำให้บุคลากรมีความผูกพันต่อองค์การมากยิ่งขึ้น และทำให้องค์การกับบุคลากรมีความผูกพันมากยิ่งขึ้น