หน่วยบริการในเขตสุขภาพที่ 8

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปผลการจัดส่งรายงานการเงิน
Advertisements

ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
การพัฒนาสุขภาพกลุ่มวัยทำงาน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554
แนวทางการบริหารงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ปีงบประมาณ 2558
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
กลุ่ม ๔ ด้านเฝ้าระวังสอบสวนโรค เกี่ยวกับภัยหนาว ประธาน : คุณพวงเพ็ญ อ่อนสีบุตร สสจ. ลำพูน เลขานุการ : คุณชานนท์ กัณทะสู้ ผู้นำเสนอ : คุณกิตติ
โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๘.
สถานการณ์การเงิน การคลัง ประจำเดือน กันยายน ๒๕๕๗.
สถานการณ์จังหวัดสระบุรี ปี 2555
การพัฒนาหลักเกณฑ์การจ่าย Pay per performance : P4P
ประเด็นการตรวจราชการที่ ๕ : ประสิทธิภาพของการ บริหารการเงินการคลัง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง ตัวชี้วัด หน่วยบริการในพื้นที่มีต้นทุนต่อหน่วยไม่เกิน.
ผลการพัฒนาประสิทธิภาพ รพสต.
กรอบการบริหารงบ OP Refer
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
การจัดสรรงบเหมา จ่ายรายหัว ปี 2558 เขตสุขภาพที่ 11.
ของเทศบาลตำบลหนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
มีระบบหลักประกันสุขภาพที่ประชาชน เข้าถึงด้วยความมั่นใจ.
2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ตัวชี้วัดระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประเด็น / ตัวชี้วัดผลงาน 1. การกำกับดูแลคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
สรุปกิจกรรมการบริหารจัดการวัคซีน ไข้หวัดใหญ่ ปี 2559 รวินท์นิภา ภักดี กลุ่มงานควบคุมโรค รวินท์นิภา ภักดี กลุ่มงานควบคุมโรค.
แนวปฏิบัติทางบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
การบันทึกบัญชีที่สำคัญ
How To กับ 4 แนวทาง 10 เครื่องมือ
ประชุมพิจารณาแนวทางการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน
การบริหารการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2562
การเงินการคลัง โรงพยาบาลนครพิงค์ ปีงบประมาณ 2560
FAI60 อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ.
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ประชุมหารือการตามจ่าย เงินกันและOP Refer
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
โครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดง
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
รายงานผลการดำเนินงาน ตามแผน Planfin
การคาดประมาณปริมาณการใช้วัคซีน เด็กอายุ 1 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 ม.ค. 57)
โครงการกำจัดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
1.
ผังองค์กรกลุ่มงานประกันสุขภาพ
การจัดสรรเงินเหมาจ่ายรายหัวล่วงหน้า สำหรับหน่วยบริการในสังกัด สป. สธ
วาระที่ 3.1 ผลเบิกจ่ายงบลงทุน
ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาชุดคำสั่งประมวลผลข้อมูล
ณ ห้องประชุมสิรินธร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว
ชาลิณี ปิยะประสิทธิ์ สปสช.เขต 10 อุบลราชธานี 21 กันยายน 2560
PLANFIN 60 เขตสุขภาพที่ 12.
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
การบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
รูปแบบเงินกองทุนประกันสังคม
กรอบการบันทึกบัญชี 2560 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (UC)
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
การป้องกันควบคุมโรค NCDs
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
พัฒนาแผนงาน / ยุทธศาสตร์
CFO.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
1.ประเด็น : การบริหารการเงินการคลังอย่างมีประสิทธิภาพ
คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไร?
อำเภอวังทอง อ.วัดโบสถ์ อ.นครไทย อ.เมือง อ.เนินมะปราง อ.เมืองพิจิตร
คณะทำงานเฝ้าระวังด้านการเงินการคลัง
สรุปผลการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการการเงินการคลัง (CFO)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยบริการในเขตสุขภาพที่ 8 ความก้าวหน้า สถานการณ์การเงินการคลัง หน่วยบริการในเขตสุขภาพที่ 8

Risk Score 7 ของ รพ. ณ 30 เมษายน 2560 ตามสูตร MOPH, NI, EBITDA

Model การแก้ไขวิกฤติการเงิน เขต 8 โรงพยาบาลเกิดวิกฤติการเงิน วิเคราะห์ประสิทธิภาพ มีประสิทธิภาพ (การจัดสรรงบไม่เพียงพอ) ขาดประสิทธิภาพ (ทำแผนการเงินปรับปสภ.) เขต/จังหวัด สั่งโอนเงินช่วยเหลือ แบบให้ขาด เขต/จังหวัด สั่งโอนเงินยืม เสริมสภาพคล่อง Clearing House ระดับเขต/จังหวัด LOI ระดับเขต/จังหวัด

ข้อเสนอ แนวทางการวิเคราะห์ความเสี่ยงด้านการเงิน ของ รพ. Cash Ratio <0.8 Cash Ratio >0.8

แนวทางวิเคราะห์ความเสี่ยงทางการเงิน เขตสุขภาพที่ 8 ใช้วิธีการทอนเดือน ตามที่โรงพยาบาลประมาณการรายได้กองทุน OP และ P&P เหมาจ่ายรายหัวต่อผู้มีสิทธิ เพื่อนำมาคำนวณ Risk Score ตามเกณฑ์ NI และ ตามเกณฑ์ EBITDA สำหรับหน่วยบริการที่ไม่ส่งประมาณการฯ มา ทางเขตได้นำ Planfin ที่ รพ.ส่งมาตามแผนที่ 7. แผนสนับสนุน รพ.สต. มาคำนวณ

วิธีการทอนเดือน ไม่นำบัญชีดังต่อไปนี้มาคำนวณ (ให้ตัดออกเป็น 0 บาท) วิธีการทอนเดือน ไม่นำบัญชีดังต่อไปนี้มาคำนวณ (ให้ตัดออกเป็น 0 บาท) รายได้ค่ารักษา UC OP ใน CUP รายได้ค่ารักษาด้านการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (P&P) รายได้กองทุน UC - OP แบบเหมาจ่ายต่อผู้มีสิทธิ รายได้กองทุน UC - P&P แบบเหมาจ่ายต่อผู้มีสิทธิ ส่วนต่างค่ารักษาที่สูงกว่าเหมาจ่ายรายหัว – กองทุน UC OP ส่วนต่างค่ารักษาที่สูงกว่าเหมาจ่ายรายหัว – กองทุน UC P&P ส่วนปรับลดค่าแรง OP ส่วนปรับลดค่าแรง PP

วิธีการทอนเดือน นำประมาณการรายได้ทอนเดือนที่คำนวณได้ มา บวก คืนเข้า (ตามเดือน) รายได้กองทุน UC - OP แบบเหมาจ่ายต่อผู้มีสิทธิ รายได้กองทุน UC - P&P แบบเหมาจ่ายต่อผู้มีสิทธิ และบวกคืนเข้าในหนี้สินหมุนเวียน

1. กลุ่มวิกฤติการเงิน (สีแดง) มี 8 รพ. 1. กลุ่มวิกฤติการเงิน (สีแดง) มี 8 รพ. จังหวัด / รพ. ทบทวนแผนรับ – จ่าย และการลงทุนด้วยเงินบำรุง ระงับการลงทุนด้วยเงินบำรุง LOI ปรับประสิทธิภาพ

2. กลุ่มเฝ้าระวัง 1 ขาดสภาพคล่อง (สีชมพู) มี 18 รพ.

2. กลุ่มเฝ้าระวัง 1 ขาดสภาพคล่อง (สีชมพู) มี 18 รพ. (ต่อ) 2. กลุ่มเฝ้าระวัง 1 ขาดสภาพคล่อง (สีชมพู) มี 18 รพ. (ต่อ) จังหวัด / รพ. ทบทวนแผนรับ – จ่าย และการลงทุนด้วยเงินบำรุง * LOI ปรับประสิทธิภาพ

3. กลุ่มเฝ้าระวัง 2 สภาพคล่องลดลง (สีเหลือง) มี 5 รพ. จังหวัด / รพ. ระมัดระวัง การลงทุนด้วยเงินบำรุง

4. กลุ่มเฝ้าระวัง 3 มีแนวโน้มดีขึ้น (สีเขียว) 4. กลุ่มเฝ้าระวัง 3 มีแนวโน้มดีขึ้น (สีเขียว) แต่ต้องระวังการลงทุน > EBITDAมี 2 รพ.

13