การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
สระบุรี นายขจรศักดิ์ สถาวรจันทร์ น.ส.สถาพร ลิ่มพันธ์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ภูเก็ต นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ นายทวี หอมหวล ว่าง นายเฉลิม รักมาก
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โดย มณเฑียร ม่วงศรีศักดิ์. เขต สุจริต สพฐ. ใส สะอาด.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
ชมรมจริยธรรมศูนย์ฯ๗.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ (Integrity and Transparency Assessment: ITA Online) ประจำปีงบประมาณ.
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
EB9 (3) มีการประชุมหรือสัมมนาหรือแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนแก่เจ้าหน้าที่ หรือไม่
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
จังหวัดสมุทรปราการ.
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment) (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ อันดับที่ 69 ของหน่วยราชการ.
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับ การประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรฐาน ทางคุณธรรมและจริยธรรม ส่วนมาตรฐานการบริหารงานบุคคล สำนักงาน ก.ถ. สป.
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ Integrity &Transparency Assessment : ITA สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ในสังกัด สพฐ. ทุกแห่ง ปี 2558-2560

ยุทธศาสตร์การดำเนินงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) สำหรับเขตพื้นที่การศึกษา และ โรงเรียนสุจริต ในระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ถึง 15 มิถุนายน 2558 และ 16 มิ.ย - 31 ก.ค. 58 1.การประเมินเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ต้นแบบ / คู่พัฒนา ภายใน 17 กรกฎาคม – 17 สิงหาคม 2558 2. โรงเรียนสุจริตต้นแบบ/เครือข่าย ภายในเดือน ตุลาคม 2558 จำนวน 100 เขต ภายในเดือน ธันวาคม 2558 จำนวน 105 เขต 3. สพป./สพม.

นโยบาย เครื่องมือ วิธีการประเมิน 3. เครื่องมือ IIT, EIT, EBIT   1.โครงการ“สพฐ.ใสสะอาด ปราศจากคอร์รัปชัน” นโยบาย เครื่องมือ วิธีการประเมิน 2.การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) สพท./ร.ร. 3. เครื่องมือ IIT, EIT, EBIT สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

2. ความพร้อมรับผิด (ความรับผิดชอบ) กรอบการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ของหน่วยงานภาครัฐ มี 5 องค์ประกอบ 1. การดำเนินงานขององค์กร 2. การตอบสนองข้อร้องเรียน 1. ความโปร่งใส 1. ตามกฎหมาย 2. ตามบทบาทหน้าที่ /ภารกิจคู่มือปฏิบัติงาน 2. ความพร้อมรับผิด (ความรับผิดชอบ) 1. ประสบการณ์ตรง 2. มุมมองของการรับรู้ (เคยได้ยิน ฟัง บอกเล่า) 3. คุณธรรมการให้บริการ ของหน่วยงาน (การทุจริตคอรัปชั่น)

5. คุณธรรมการทำงาน ในหน่วยงาน กรอบแนวคิดในการดำเนินการ ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (5 องค์ประกอบ) ต่อ 1. วัฒนธรรมองค์กร 2. การต่อต้านการทุจริตในองค์กร 4. วัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร 1. การบริหารงานบุคคล 2. การบริหารงานงบประมาณ 3. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน 5. คุณธรรมการทำงาน ในหน่วยงาน

1.การดำเนินงานขององค์กร 1. ความโปร่งใส   1. การให้และการเปิดเผยข้อมูล 1.การดำเนินงานขององค์กร 2. มาตรฐานการให้บริการ 3. เป็นธรรมไม่เลือกปฏิบัติ 4. กฎ/ระเบียบ 5. การมีส่วนร่วม 6. ผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติราชการ 7. การเข้าถึงข้อมูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

2.การตอบสนองข้อร้องเรียน 1. ความโปร่งใส   1. ขั้นตอน/ระบบการร้องเรียน 2.การตอบสนองข้อร้องเรียน 2. ช่องทางการร้องเรียน 3. การแจ้งผลการร้องเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 1.กระบวนการ/ขั้นตอน/การให้บริการอย่างโปร่งใส/ด้วยความเป็นธรรม ตามอำนาจหน้าที่ ความโปร่งใส วัดระดับการปฏิบัติ 2. ระดับ หลักเกณฑ์ ขั้นตอน วิธีการปฏิบัติ ตามกฎหมาย ตามโครงสร้างหน้าที่ ความรับผิดชอบ 3. วัดระดับ การทำงานที่เกี่ยวข้องกับ การตอบสนองข้อร้องเรียน - จากผู้รับบริการ

วัดระดับคุณธรรมการทำงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 1. ความรับผิดชอบตามกฎหมาย - การใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย 2. ความพร้อมรับผิดชอบ วัดระดับคุณธรรมการทำงาน 2. ความรับผิดชอบ ตามบทบาทหน้าที่ - การปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ

3. คุณธรรมการให้บริการของหน่วยงาน(การทุจริตคอรัปชั่น )   1. ประชาชน และ เจ้าหน้าที่รัฐ 1. มุมมองการรับรู้ 2. ประสบการณ์ตรง 2. ไม่เป็นธรรม /ไม่โปร่งใส/ ไม่เป็นไปตามกระบวนการ/มาตรฐานการปฏิบัติ 3. ระหว่างการส่งมอบบริการ/ขั้นตอน/เลือกปฏิบัติ /เสนอเงื่อนไขพิเศษหรือจูงใจ เช่น จัดหาเงินเพิ่มพิเศษ เรี่ยไร ขอรับบริจาค สิ่งบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวก จากผู้มาติดต่องาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ลักษณะวัฒนธรรมภายในและ 4. วัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร   1. วัฒนธรรมองค์กร (การวัด) ลักษณะวัฒนธรรมภายในและ ระบบการควบคุม การทุจริตคอรัปชั่น 2. การต่อต้านการทุจริตในองค์กร ระดับการทำทุจริต นโยบายการต่อต้านการทุจริตในองค์กร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

5. คุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน   (การวัด) ระดับการทุจริตคอรัปชั่นภายในงานที่มีการคอรัปชั่น ในหน่วยงาน 1. การบริหารงานบุคคล 2. การบริหารงบประมาณ 2. การบริหารงบประมาณ 3. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

สิ่งที่เกี่ยวพันกับ การคอร์รัปชั่น ในการปฏิบัติงาน   1. ประเมินมุมมองเจ้าหน้าที่รัฐในหน่วยงาน สิ่งที่เกี่ยวพันกับ การคอร์รัปชั่น ในการปฏิบัติงาน 2. ระดับความโปร่งใสและความเป็นธรรม ในการปฏิบัติงาน 3. ปฏิบัติโดยปราศจาก การหวังผลประโยชน์ส่วนตน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

การประเมินของคณะกรรมการ   IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ การประเมินของคณะกรรมการ โดย แบบประเมิน ITA 2. EIT: แบบสำรวจความคิดเห็น(มุมมองภายนอกจากผู้รับบริการ) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ 3. EBIT : แบบสำรวจใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ การปฏิบัติงานขององค์กร (สัมภาษณ์ ตอบข้อคำถาม/แนบเอกสารหลักฐานเชิงประจักษ์ประกอบการประเมิน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 - 37 5. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน Q 38 – 47 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 – 37 5. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน Q 38 – 47 วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 Q 1.บุคลากรฯ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม มากน้อยเพียงใด น้อย = 0  ค่อนข้างน้อย = 33 ค่อนข้างมาก = 67  มาก = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 – 37 5. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน Q 38 – 47 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 Q 9.บุคลากรฯ รับรู้ถึงแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและต่อต้านการทุจริต มากน้อยเพียงใด น้อย = 0  ค่อนข้างน้อย = 33 ค่อนข้างมาก = 67  มาก = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 – 37 5. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน Q 38 – 47 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 Q 21 ในสพท.ของท่าน มีการรับของขวัญ/รับเงิน/สิทธิประโยชน์ ต่างๆ ในเทศกาลวันสำคัญต่างๆ เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน งานศพ งานมงคล ฯลฯ ที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท หรือไม่ มีบ่อย = 0 มีบ้าง = 33  ไม่มี = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-8 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 – 37 5. ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน Q 38 – 47 การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 Q 26 ท่านมีความพึงพอใจในการพิจารณาความดี ความชอบของบุคลากร ใน สพท.มากน้อยเพียงใด น้อย = 0  ค่อนข้างน้อย = 33 ค่อนข้างมาก = 67  มาก = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-7 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-7 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 - 37 การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 Q 27 ระบบอุปถัมภ์ การเสนอให้เงิน ของมีค่า ความบันเทิง ความสะดวกสบาย หรือประโยชน์ตอบแทนอื่น มีผลต่อการคัดเลือก การบรรจุ แต่งตั้ง การโอนย้าย การให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือไม่ มีมาก = 0  มีค่อนข้างน้อย = 67 มีค่อนข้างมาก = 33  ไม่มี = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

วัฒนธรรมองค์กร Q 1-7 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22   วัฒนธรรมองค์กร Q 1-7 การต่อต้านการทุจริตขององค์กร Q 9 - 22 IIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายในองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 47 ข้อคำถาม รวมคะแนน 4500 คะแนน 3. การบริหารงานบุคล Q 23 – 33 4. การบริหารงบประมาณ Q 34 - 37 การบริหารงบประมาณ Q 34 - 37 Q 36 สพท.ของท่านมีการเบิกจ่ายงบประมาณที่เป็นเท็จ เช่น การเบิกจ่ายค่าทำงานล่วงเวลา หรือ เบิกจ่ายค่าวัสดุ อุปกรณ์ หรือ ค่าเดินทางที่เป็นเท็จ หรือไม่ ไม่ทราบ = ไม่คิดคะแนน  บางครั้ง = 33 ไม่เคย = 100  บ่อยครั้ง = 0 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13   ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13 EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม รวมคะแนน 1900 คะแนน 3. ดัชนีคุณธรรมการให้บริการของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา Q 14-19 ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 Q1. หน่วยงานนี้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบและผู้รับผิดชอบชัดเจน หรือไม่  ไม่ชัดเจน = 0  ค่อนข้างไม่ชัดเจน = 33  ค่อนข้างชัดเจน = 67  ชัดเจนมาก = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13   ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13 EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม รวมคะแนน 1900 คะแนน 3. ดัชนีคุณธรรมการให้บริการของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา Q 14-19 ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 Q 11. หน่วยงานมีระบบให้ผู้ร้องเรียนติดตามผล การร้องเรียนด้วยตนเอง หรือไม่  ไม่มี = 0  มี = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13   ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13 EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม รวมคะแนน 1900 คะแนน 3. ดัชนีคุณธรรมการให้บริการของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา Q 14-19 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q12. เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการท่านมีความพร้อม ในการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ หรือไม่ ไม่พร้อม = 0  ค่อนข้างไม่พร้อม = 33 ค่อนข้างพร้อม = 67  พร้อม = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13   ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13 EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม รวมคะแนน 1900 คะแนน 3. ดัชนีคุณธรรมการให้บริการของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา Q 14-19 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q13.เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการท่านมีความสุภาพมีความกระตือรือร้น เต็มใจ ทำงานรวดเร็ว และมุ่งผลสำเร็จของงาน ไม่เห็นด้วย = 0 ค่อนข้างไม่เห็นด้วย= 33 ค่อนข้างเห็นด้วย = 67 เห็นด้วย = 100 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13   ดัชนีความโปร่งใส Q 1-11 ดัชนีความพร้อมรับผิด Q 12 - 13 EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กร) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม รวมคะแนน 1900 คะแนน 3. ดัชนีคุณธรรมการให้บริการของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา Q 14-19 การรับรู้ Q 14 ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ท่านเคยได้ยิน/รับทราบว่าเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานที่ให้บริการท่าน รับเงินพิเศษ เรี่ยไร ขอรับบริจาค หรือร้องขอให้ผู้ใช้บริการพาไปสถานบันเทิง รวมถึงสิ่งอำนวย ความสะดวกหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อแลกเปลี่ยนกับการให้บริการ ตามหน้าที่ หรือไม่ ไม่เคย = 100 เคย = 0 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กรผู้มารับบริการ)   EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กรผู้มารับบริการ) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม Q15 เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ให้บริการท่านมีการรับเงินพิเศษ เรี่ยไร ขอรับบริจาค หรือผลประโยชน์ตอบแทนอื่นใดเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีเลย = 100 มีค่อนข้างน้อย = 67 มีค่อนข้างมาก = 33 มีมาก = 0 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กรผู้มารับบริการ)   EIT : แบบสำรวจความคิดเห็น (มุมมองจากภายนอกองค์กรผู้มารับบริการ) สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ จำนวน 19 ข้อคำถาม ประสบการณ์การทุจริต Q18. ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ท่านเคยถูกร้องขอให้เงินพิเศษ เรี่ยไร ขอรับบริจาค หรือความบันเทิงต่าง ๆ หรือผลประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ให้บริการท่าน  ไม่เคย = 100  ไม่แน่ใจ/ไม่ตอบ = ไม่นำมาคิดคะแนน  เคย = 0 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์   1. การให้และเปิดเผยข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้าง EB 1-3 2. มาตรฐานการปฏิบัติงาน ตามภารกิจหลัก EB 4 3. ความเป็นธรรมในการปฏิบัติงาน ตามภารกิจหลัก EB 5 EBIT : แบบสำรวจใช้ หลักฐานเชิงประจักษ์ สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ (EB 1-11) รวมคะแนน 4300 คะแนน 4.ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการ ตามภารกิจหลักของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา EB 6 5. หน่วยงานมีช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูล ตามภารกิจหลัก EB 7 6. หน่วยงานมีการดำเนินการเรื่องร้องเรียน EB 8 7. หน่วยงานมีการดำเนินการเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน EB 9 8. หน่วยงานมีการดำเนินการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตEB 10 9. หน่วยงานมีการรวมกลุ่มของเจ้าหน้าที่เพื่อการบริหารงานที่โปร่งใส EB 11 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์   EBIT : แบบสำรวจใช้ หลักฐานเชิงประจักษ์ สุ่ม/สัมภาษณ์/โทร./ไปรษณีย์ (EB 1-11) รวมคะแนน 4300 คะแนน EB2 ข้อ 1 มีการประกาศเผยแพร่การจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการล่วงหน้าไม่น้อยกว่าระยะเวลาตามที่กฎหมายของแต่ละหน่วยงานกำหนด หรือไม่ มี = 100 ไม่มี = 0 EB 4 ข้อ 1 หน่วยงานของท่านมีแนวทางการปฏิบัติงานหรือคู่มือกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานตามภารกิจหลัก หรือไม่ EB 10 ข้อ 3 มีแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 หรือไม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

แนวปฏิบัติสำหรับหน่วยงานรับการประเมินและคณะกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ 1. ศึกษาเอกสาร/เตรียมเอกสาร ตามแบบ : ITA 2. งดพิธีต้อนรับ/จัดเลี้ยงอาหารและ ของที่ระลึกให้คณะกรรมการ 1. หน่วยงานรับ การประเมิน 1. ศึกษาเอกสาร/ดำเนินประเมิน ตามกำหนดเวลา/ตามแบบ ITA 2. งดรับการจัดเลี้ยงอาหาร และของที่ระลึก จากหน่วยงานที่เข้ารับการประเมิน เขียนสรุปรายงานการประเมิน 2. คณะกรรมการประเมิน

EB ๑ ๑. การให้และเปิดเผยข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้าง   EB ๑ ๑. การให้และเปิดเผยข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้าง การวิเคราะห์ผู้รับผิดชอบการตอบคำถาม EBIT (EB ๑-๑๑)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสถานศึกษา ๑. บริหารการเงินและสินทรัพย์ ๑. ประกาศคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๔๖ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EB ๒ ข้อ ๑-๕ บริหารการเงินและสินทรัพย์   ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการให้สาธารณชนทราบโดยผ่านเวปไซต์ หรือสื่ออื่นๆอย่างไร EB ๒ ข้อ ๑-๕ บริหารการเงินและสินทรัพย์ ๑)เรื่องสอบราคา, ประกาศทาง เวปไซต์, หนังสือแจ้งผู้รับจ้างระยะเวลาประกาศ ๒)ประกาศหลักเกณฑ์ ๓)ประกาศวิธีคำนวณราคา ๔)ประกาศรายชื่อผู้รับจ้าง ๕)รายงานการจัดซื้อ/จัดจ้าง... สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์   การวิเคราะห์การพัฒนาแผนและกระบวน การจัดซื้อ จัดจ้าง EB ๓ ข้อ ๑-๓ กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์ ๑) รายงานความก้าวหน้าการติดตามเร่งรัด การเบิกจ่ายงบลงทุน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ๒) ผลการดำเนินการจัดซื้อ/จัดจ้าง ปี ๒๕๕๗ ๓) รายงานผลการวิเคราะห์ การจัดซื้อจัดจ้าง ปี ๒๕๕๗ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์   การปรับปรุงการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ปี ๒๕๕๘ ตามรายงานวิเคราะห์ฯ EB ๓ ข้อ ๔ กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์ โครงการพัฒนาประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานด้านการเงินบัญชี และพัสดุระดับโรงเรียน และ การให้บริการด้วยจิตสาธารณะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EB ๔ ข้อ ๑-๒ การดำเนินงาน ตามคู่มือกำหนดมาตรฐาน   การดำเนินงาน ตามคู่มือกำหนดมาตรฐาน การปฏิบัติงาน ตามภารกิจหลัก EB ๔ ข้อ ๑-๒ ทุกกลุ่มงาน ๑) คู่มือปฏิบัติงาน , หลักธรรมาภิบาล ๒) รายงานผลการปฏิบัติงาน (แผนรวม/นิเทศ/โครงการ/งบประมาณ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EB ๕ ข้อ ๑-๓ ทุกกลุ่มงาน ความเป็นธรรม/ไม่เลือกปฏิบัติ   ความเป็นธรรม/ไม่เลือกปฏิบัติ EB ๕ ข้อ ๑-๓ ทุกกลุ่มงาน ๑) เกณฑ์ความดีความชอบ, การย้ายการทำบัตร ทะเบียนคุม คัดลอก ก.พ. ๗ (บุคคล) ทะเบียนคุมค่ารักษาพยาบาล (การเงิน) ๒) ขั้นตอนการทำบัตร การเบิกพัสดุ การกู้สวัสดิการ ๓) บันทึกการประชุมรอง+ผอ.กลุ่ม,การทำ MOU (แผน+นิเทศ), มาตรการต่างๆ (อำนวยการ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

  ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาส เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติราชการตามภารกิจหลักของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา EB ๖ ข้อ ๑-๕ อำนวยการ – นโยบายและแผน บริหารงานบุคคล - นิเทศ ติดตามฯ ๑.ก.ต.ป.น.(นิเทศ),อ.ก.ค.ศ. (บุคคล),ก.พ.ท.(นโยบายและแผน) ๒.รายงานการประชุม ก.ต.ป.น., อ.ก.ค.ศ.,ก.พ.ท. ๓.รายงานโครงการตามแผนปฏิบัติการ ๔.รายงานการประชุม ก.พ.ท. ครั้งที่ ๔/๕๗ ๕. ขั้นตอนการทำแผน,การประชุมกรรมการเขตพื้นที่ (แผนฯ),ก.ต.ป.น. (นิเทศ), อ.ก.ค.ศ. (บุคคล) การติดตามขององค์คณะบุคคลกรรมการเขตพื้นที่ (แผนฯ),ก.ต.ป.น. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EB ๗ ข้อ ๑, ๒, ๓, ๔ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีช่องทาง   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีช่องทาง ที่ให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลตามภารกิจหลักต่อไปนี้หรือไม่ EB ๗ ข้อ ๑, ๒, ๓, ๔ - อำนวยการ - ICT,ประชาสัมพันธ์ - ประชาสัมพันธ์ ๑) หน่วยประชาสัมพันธ์, แผนผัง, โครงสร้าง, คำสั่งมอบหมายงาน (อำนวยการ) ๒) เวปไซต์เขต (ICT),ประชาสัมพันธ์ สมุดโทรศัพท์, แผนผัง, คำสั่ง,วารสารหนังสือพิมพ์, วิทยุ, โทรทัศน์ (อำนวยการ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

บริหารงานบุคคล (นิติกร)   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีการดำเนินการเรื่องร้องเรียนอย่างไร EB ๘ ข้อ ๑-๕ บริหารงานบุคคล (นิติกร) ๑) คู่มือการร้องเรียน, แผนผัง ๒) ช่องทางร้องเรียน ๓) ผู้รับผิดชอบเรื่องร้องเรียน ๔) รายงานการร้องเรียนเรื่องจัดซื้อจัดจ้าง ๕) รายงานสรุปการร้องเรียนเรื่องทั่วไป (นิติกร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีการดำเนินการเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างไร EB ๙ ข้อ ๑-๔ ข้อ ๕-๗ - บริหารงานบุคคล - หน่วยตรวจสอบภายใน ๑) รายงานประชุมอบรมเรื่อง การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน ๒) คู่มือประมวลจริยธรรม ๓) คำสั่งคณะกรรมการประมวล จริยธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ๔) ภาพถ่ายกิจกรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

EB ๑๐ ข้อ ๑-๓ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่าน   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่าน มีการดำเนินการด้านการป้องกันและต่อต้าน การทุจริตอย่างไร EB ๑๐ ข้อ ๑-๓ - บริหารงานบุคคล - บริหารการเงินฯ - นโยบายและแผน - นิเทศ ติดตามฯ ๑) วิเคราะห์แผนป้องกันและต่อต้านฯ ๒) รายงานผลการตรวจฯ ๓) แผนปฏิบัติงานฯ ปี ๒๕๕๘-๒๕๖๐ (นิติกร,การเงิน,ตสน,แผนฯ,นิเทศ ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีการร่วมกลุ่มของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อการบริหารงานที่โปร่งใสอย่างไร EB ๑๑ ข้อ ๑-๒ - กลุ่มอำนวยการ - นิเทศ ติดตามฯ - หน่วยตรวจสอบภายใน ๑) คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม จริยธรรมฯ ที่๑๒๙/๒๕๕๘ ลว ๒๖ ก.พ. ๕๘ ๒) รายงานการประชุมข้าราชการฯ๓) แผ่นพับกิจกรรมการพัฒนาบุคลากร ตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีการร่วมกลุ่มของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อการบริหารงานที่โปร่งใสอย่างไร EB ๑๑ ข้อ ๑-๒ (ต่อ) - กลุ่มอำนวยการ - นิเทศ ติดตามฯ - หน่วยตรวจสอบภายใน ๓) แผ่นพับกิจกรรมการพัฒนาบุคลากร ตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ๔) รายงานโครงการอบรมเขตสุจริต (นิเทศ) การพัฒนาบุคลากร (บุคคล) ๕) การทำบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทำ MOU สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของท่านมีการร่วมกลุ่มของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อการบริหารงานที่โปร่งใสอย่างไร EB ๑๑ ข้อ ๑-๒ (ต่อ) - กลุ่มอำนวยการ - นิเทศ ติดตามฯ - หน่วยตรวจสอบภายใน ๖) ภาพถ่ายการปฏิบัติกิจกรรม เชิงสัญลักษณ์ เช่น - การเข้าแถวเคารพธงชาติ - สวดมนต์ไหว้พระ -ประกอบพิธีทางศาสนาที่ตนนับถือ - กล่าวคำปฏิญญาเขตสุจริต (ทุกกลุ่ม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๒ ด้วยความเคารพรัก นายทองคูณ หนองพร้าว ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๒