3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
1. ดำเนินการตามระเบียบการเงิน / การคลังที่เกี่ยวข้อง 2. ดำเนินการแล้ว เสร็จตามเวลาและ มีระบบป้องกันการสูญหาย 3. การป้องกันการคลาดเคลื่อนจาก การรับ.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) PCT profile.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing) 6 กรกฎาคม 2559
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
สรุปผลการดำเนินงานตามนโยบายการควบคุมโรคไม่ติดต่อ ด้านการเฝ้าระวังผู้ป่วยโรคเบาหวาน/โรคความดันโลหิตสูง ควบคุมระดับน้ำตาลและความดันได้ดี ปีงบประมาณ 2561.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
รองผู้อำนวยการสำนักบริหารการสาธารณสุข
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
เวลา น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ชั้น 9
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
Strategic Line of Sight
Continuous Quality Improvement
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัยและการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การป้องกันควบคุมโรค NCDs
แผนยุทธศาสตร์เครือข่ายสุขภาพอำเภอเทพา ปี 2562
FA Interview.
การติดตาม (Monitoring)
Supply Chain Management
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
Service Profile :PCT ศัลยกรรม รพร.เดชอุดม
บุคลากรในรพ.รพ.แห่งละ 5 คน
Service Profile หอผู้ป่วย กุมารเวชกรรม
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)

“3P” The Most Simplest Model สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” The Most Simplest Model

“3P” The Most Simplest Model สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” The Most Simplest Model เราทำงานกันอย่างไร ทำไมต้องมีเรา ทำไปเพื่ออะไร ทำได้ดีหรือไม่ จะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร

พิจารณาใช้ 3P ในกระบวนการต่อไปนี้ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” ในงานประจำ พิจารณาใช้ 3P ในกระบวนการต่อไปนี้ การส่งเวร การคัดกรองผู้ป่วย การวางแผนการพยาบาล การวางแผนจำหน่าย การลดการใช้ card ยา

พิจารณาใช้ 3P ในโครงการ CQI ต่อไปนี้ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” ในโครงการ CQI พิจารณาใช้ 3P ในโครงการ CQI ต่อไปนี้ โครงการลดความคลาดเคลื่อนในการให้ยา โครงการลดการเกิด VAP ใน ICU โครงการพัฒนาการดูแลผู้ป่วย stroke โครงการควบคุมน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวาน โครงการลด re-admit ในผู้ป่วย CHF

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล Purpose: ใน Service Profile (องค์การมหาชน) Purpose: ใน Service Profile บริบท ข้อกำหนด/ความรู้ ทางวิชาชีพ ความต้องการ ของผู้รับผลงาน นโยบาย องค์กร ปัญหา ความท้าทาย ประเด็นคุณภาพสำคัญ Outcome Indicator Purpose Process Performance

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) 3P กับคุณภาพขององค์กร บริบท: ลักษณะสำคัญ ใช้ 3P เป็นกรอบในการวิเคราะห์ พูดคุยทำความเข้าใจ สรุปผลงาน แต่ละคน รู้งาน รู้บทบาทของตนที่สัมพันธ์กับเป้าหมายขององค์กร ตัวชี้วัดรพ.สอดคล้องกับประเด็นสำคัญและเป้าหมายหรือไม่ กิจกรรมพัฒนาคุณภาพสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายของ องค์กร ความเข้าใจและการลงมือทำ สำคัญกว่าการเขียนเอกสาร

Process Design จะออกแบบกระบวนการทำงานอย่างไรให้ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล Process Design จะออกแบบกระบวนการทำงานอย่างไรให้ ทำได้ง่ายขึ้น ได้ผลดีขึ้น มีความปลอดภัยมากขึ้น ใช้เวลาน้อยลง ทำงานเอกสารน้อยลง พึ่งพิงความความจำ ความฉลาด ความสามารถเฉพาะตน น้อยลง นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล “การบูรณาการคุณภาพสู่หัวใจคุณภาพ” 9th HA Forum (Southern Region) 4 ธันวาคม 2550

ตัวอย่างความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้น สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ตัวอย่างความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้น จากการพัฒนาคุณภาพ การมุ่งยกเลิกการ์ดยา โดยไม่ได้ตระหนักถึงเป้าหมายการลดความผิดพลาด และไม่ได้นำ IT เข้ามาช่วย การเพิ่มระบบบันทึกข้อมูลเพื่อเป้าหมายในการรายงาน โดยไม่ได้นำศักยภาพของระบบ IT มาใช้ การลอกตัวอย่างในตำรามาสู่การปฏิบัติ โดยปราศจากการทดสอบความจำเป็น และประเมินผลประโยชน์ที่เกิดขึ้น การใช้เครื่องมือคุณภาพต่างๆ โดยปราศจากความเข้าใจ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล “การบูรณาการคุณภาพสู่หัวใจคุณภาพ” 9th HA Forum (Southern Region) 4 ธันวาคม 2550

กิจกรรม : 3 P & มาตรฐานด้านการพยาบาล เป้าหมายของการบริหารการพยาบาลคืออะไร เป้าหมายของปฏิบัติการพยาบาลคืออะไร จะทำให้สอดคล้องและบรรลุถึงวิสัยทัศน์ พันธกิจองค์กรได้ต้องทำอย่างไร ความท้าทายที่สำคัญของโรงพยาบาลท่าน คืออะไร ข้อจำกัดขององค์กรพยาบาลในโรงพยาบาลท่านคืออะไร ตัวชี้วัดผลการดำเนินงานขององค์กรพยาบาลคืออะไรบ้าง

II – 2.1 การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing) Overall Req. มีระบบบริหารการพยาบาลรับผิดชอบต่อการจัดบริการพยาบาลที่มีคุณภาพสูง เพื่อบรรลุพันธกิจขององค์กร ประสานความร่วมมือระดับองค์กร การใช้ยา, การควบคุมการติดเชื้อ การสร้างเสริมสุขภาพ คุณภาพและความปลอดภัย 1 ผู้นำทีมการพยาบาล ก. การบริหารการพยาบาล 4 บุคลากร ความรู้ความสามารถ ปริมาณ 2 ข. ปฏิบัติการพยาบาล 3 โครงสร้างและกลไก กำกับดูแลมาตรฐาน/จริยธรรม นิเทศ/กำกับดูแล ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพ ส่งเสริมการใช้กระบวนการพยาบาล ส่งเสริมการตัดสินใจทางคลินิก ดูแลผู้อยู่ระหว่างฝึกอบรม จัดการความรู้และวิจัย สิทธิผู้ป่วย จริยธรรมวิชาชีพ 2 ผลลัพธ์ของ ปฏิบัติการพยาบาล ความปลอดภัย บรรเทาทุกข์ทรมาน ข้อมูลและการเรียนรู้ การดูแลตนเอง การเสริมพลัง ความพึงพอใจ มาตรฐาน/ ข้อมูลวิชาการ 3 1 กระบวนการ พยาบาล สภาวะสุขภาพ ของผู้ป่วย 4 5 บันทึก ปรับปรุง Risk/Safety/Quality Management 6 5 ประเมิน