อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ apipong.ping@gmail.com บทที่ 12 : การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง แนวทางการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์
Advertisements

ซอฟแวร์ SOFTWARE น า ง ส า ว ฐ ิ ติ ม า น า ม ว ง ศ์ เ ล ข ที่ 4 3 ชั้ น ม. 4 / 7.
แบบจำลองฐานข้อมูล คือ เครื่องมือในเชิงแนวคิดที่ใช้ในการอธิบาย ข้อมูล
การจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยโปรแกรม Joomla!
ซอฟต์เเวร์ที่สนใจ.
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระสมุทรเจดีย์. ส่วนที่ 1 ระบบข้อมูลข่าวสาร 105 ส่วนที่ 1 ระบบข้อมูลข่าวสาร 105 ส่วนที่ 2 ระบบการสื่อสาร 35 ส่วนที่ 3 การปรับสภาพแวดล้อมด้านภูมิสถาปัตย์
ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
หน่วยที่ 3 การเทสีและการสร้าง Background
บทที่ 11 การใช้งาน Namespace อาจารย์ชนิดา คำเพ็ง สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
สิ่งที่ได้จากการ เรียนรู้ วิชาโปรแกรมประยุกต์. เสนอ อาจารย์ สมร ตาระ พันธ์
โครงงาน คือ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ ผู้เรียนได้ทำการศึกษาค้นคว้าและฝึกปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด และความสนใจ โดยอาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
และสร้างเว็บไซต์ประเภทCMS
อ้างอิง : dsgQ1X8DQa0gPw-sFOm_sLr6oGowf7ajEWRCbnjwmZR Q จุดประสงค์ การเรียนรู้ ศึกษา HCI กับการใช้ Styl.
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
ประยุกต์ใช้ในงานด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศที่นำมาใช้สำหรับการเรียนการสอน เป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่หลายอย่าง สอนด้วยสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ห้องเรียนสมัยใหม่
เทคโนโลยีสื่อประสม Multimedia Technology
Open Source Software กับบทบาทของ สถานศึกษา ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ อุปนายกสมาคมโอเพนซอร์สแห่งประเทศ ไทย.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
บทที่ 1 : Introduction to Multimedia สธ 212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
เทคนิคการสร้าง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์ Computer Animation ง
การออกแบบและเทคโนโลยี
สื่อประสมเบื้องต้น.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft Excel (Part3) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ (Computer-Aided Design)
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 6 การผลิตสื่อผสมเพื่อการนำเสนอทางด้านวิชาชีพพยาบาล : รู้จักกับสื่อผสม พย การสื่อสารและสารสนเทศทางการพยาบาล.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 3 : รูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายและส่วนประกอบของเครือข่ายท้องถิ่น (Topologies and LAN Components) Part3.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 8 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
และการใช้เครื่องมือในการสร้างเว็บเพจ
โดย อ.อภิพงศ์ ปิงยศ รายวิชา สธ312 ระบบการจัดการฐานข้อมูลทางธุรกิจ
Introduction to VB2010 EXPRESS
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 2 : แบบจำลองเครือข่าย (Network Models) part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
ภาษาวิชวลเบสิก (Visual Basic language).
บทที่ 1 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล (Database Architecture)
การพัฒนาการใช้งานในระบบเว็บ
บทที่ 1 : Introduction to Multimedia สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ
บทที่ 9 : วิดีโอ (Video) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 7 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 5 : การตรวจจับข้อผิดพลาด การควบคุมการไหลของข้อมูล และการควบคุมข้อผิดพลาด Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 10 : การบีบอัดข้อมูล (Data Compression) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 11 : การบีบอัดข้อมูล (Data Compression) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
Integrated Information Technology
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
บทที่ 5 ภาษาสคริปต์ ที่ใช้สำหรับการผลิตระบบการสอนบนเครือข่าย
ระบบการจัดการคลินิกครบวงจร
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
บทที่ 9 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างโลกเสมือนเพื่อการเรียนรู้ “Opensimulator” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
Microsoft PowerPoint Part 2
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
SMS News Distribute Service
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.2 : การสร้างแผ่นพับด้วย MS Publisher
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
การเขียนเว็บ Web Editor
บทที่ 5 พัลส์เทคนิค
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์
บทที่ 4 การให้บริการแพลตฟอร์ม Platform as a service(PaaS) 4.1 ความหมาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ apipong.ping@gmail.com บทที่ 12 : การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ apipong.ping@gmail.com

Outline ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประพันธ์ สื่อมัลติมีเดีย Authoring Metaphor Authoring Tool Virtual Reality Modeling Language (VRML)

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) คือการสร้าง งานด้านมัลติมีเดีย ด้วยการนำเสนอ หลากหลายรูปแบบมารวบรวมและ ผสมผสานเข้าด้วยกันโดยใช้ซอฟต์แวร์ ประเภท Authoring Tool

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย : Multimedia Authoring กับ Multimedia Programming การพัฒนามัลติมีเดียแอปพลิเคชั่น สามารถใช้ได้ทั้ง Authoring Tool และการเขียนโปรแกรม Authoring Tool จะผลิตงานได้ รวดเร็วกว่า และสะดวกสบาย มากกว่าการเขียนโปรแกรม Programming จะมีความยุ่งยาก ซับซ้อนมากกว่า ใช้ความรู้ ความสามารถด้านมากกว่าการใช้ Authoring Tool แต่ข้อดีคือมีความ ยืดหยุ่นสูง

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย : แพล็ตฟอร์มและรูปแบบการเผยแพร่มัลติมีเดีย ก่อนจะพัฒนางานมัลติมีเดียต้องคำนึง ก่อนว่า จะนำไปใช้บนแพล็ตฟอร์ม ใด และเผยแพร่งานในรูปแบบใด (CD, DVD, Web-Based) เพื่อที่จะ สามารถเลือกใช้เครื่องมือในการ พัฒนาได้อย่างถูกต้อง

Authoring Metaphor Authoring Metaphor คือวิธีการสร้าง มัลติมีเดียแอพพลิเคชั่น ตัวอย่างเช่น Slide Show Metaphor เช่น สไลด์ PowerPoint Branching Metaphor ที่เป็น โครงสร้างแบบลำดับชั้นตาม ความสัมพันธ์ เช่น เว็บไซต์ต่างๆ Object Manipulation Metaphor เน้นการลากและวางส่วนประกอบ ต่างๆ คล้ายกับการต่อจิกซอว์

Authoring Metaphor [2] Spatial Environment Metaphor เป็นการจำลองสิ่งแวดล้อมให้อยู่ใน รูปแบบ 3 มิติ เช่น เกมส์ เป็นต้น Scripting Language Metaphor ใช้ภาษาสคริปเพื่อโต้ตอบกับผู้ใช้ เช่น Flash ActionScript Movie Metaphor เป็นสื่อที่ผู้ใช้ไม่ สามารถโต้ตอบได้ Iconic Metaphor ใช้ไอคอนเพื่อ แสดงขั้นตอนหรือคำสั่งต่างๆ

Authoring Tool เครื่องมือในการพัฒนามัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่น มีรูปแบบต่างๆ ดังต่อไปนี้ Linear Application เป็นการพัฒนา งานมัลติมีเดียแบบเส้นตรง ที่มีลักษณะ เป็น Slide Show ตัวอย่างเช่น MS PowerPoint Object-Oriented Tool ส่วนประกอบ ต่างๆในแอพพลิเคชั่นจะอยู่ในรูปอ็อบ เจ็กต์ แต่ละอ็อบเจ็กต์มีคุณสมบัติที่ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตัวอย่างเช่น โปรแกรมสำหรับสร้างเกมส์ทั่วไป

Authoring Tool [2] Frame/Timeline เป็นเครื่องมือที่ ออกแบบมาเพื่อสร้างและจัดการวิดีโอ ซึ่งสามารถจัดการวิดีโอแต่ละเฟรมได้ ตัวอย่างเช่นโปรแกรม Adobe Premiere ส่วนโปรแกรมที่ใช้สร้าง Interactive Movie เช่น Adobe Flash

แนะนำ Authoring Tool ในการสร้าง E-Learning http://www.adobe.com/in/products/captivate.html

แนะนำเว็บไซต์สร้างแอนิเมชันออนไลน์ https://www.animaker.com/

Virtual Reality Modeling Language (VRML) เป็นภาษาที่ใช้สร้าง Interactive 3D เพื่อนำเสนอบนเว็บไซต์ ทำให้ผู้ใช้ เสมือนได้เข้าไปอยู่ในโลกเสมือน (Virtual World) VRML ถูกแทนที่ด้วย X3D ที่ใช้ XML ในการพัฒนา สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ http://www.web3d.org/

ตัวอย่างการใช้งาน X3D

Virtual Reality Modeling Language (VRML) : Virtual Reality ตัวอย่างเช่น ระบบจำลองการบิน การจำลองการผ่าตัด การเล่นเกมส์ที่ สมจริงมากขึ้น เป็นต้น ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอ www.youtube.com/watch?v=9ypl HQhaVXU

แนะนำผู้ผลิตอุปกรณ์ VR ชั้นนำ Oculus https://www.oculus.com/

Virtual Reality