น.ท.สุขสันต์ เหมศรี หน.ค่าใช้จ่าย กงต.กง.ทร. โทร 55562

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

ด้านงบประมาณ และการเงิน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
แนวทางการบริหารงบประมาณ
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
การจัดซื้อจัดจ้าง.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
1. 2 งบประมาณ ทั้งสิ้น 33, ลบ. งบประจำ ลบ. (0.37%) งบ บุคลากร ลบ. (0.25%) งบ ดำเนินงา น ลบ. (0.12%) งบลงทุน 33,
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 30 เม.ย. 55.
เดือนต.ค.พ.ย.ธ.ค.ม.ค.ก.พ.มี.ค.เม.ย.พ.ค.มิ.ย.ก.ค.ส.ค.ก.ย. เป้าหมายรัฐ (ทุกงบ) % เป้าหมาย (งบลงทุน) %
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 29 ก.พ. 55.
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2554 พลางก่อน ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2554 พลางก่อน สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 23 ธ.ค.54.
ค่าใช้สอยในการเดินทางไปราชการ
การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีตก ลงราคา นางสาวนาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
ธุรการกลุ่มบริหารงาน การเงินและสินทรัพย์. ‘ งานธุรการ 1. เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ของกลุ่มงานบริหารงานการเงิน และสินทรัพย์ 2. พิมพ์หนังสือแจ้งจากสำนักการคลังและสินทรัพย์
15 กันยายน 2558 หมวดงบลงทุน. งบ ลงทุน 1) ครุภัณฑ์ 2) ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง หมายถึง รายจ่ายที่กำหนดให้จ่าย เพื่อการลงทุน ได้แก่ รายจ่ายที่จ่ายใน ลักษณะค่าครุภัณฑ์
การมอบนโยบายแนวทาง การปฏิรูปที่ดินประจำปี 2559 โดย นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ ส. ป. ก.
นางหทัยรัตน์ หงษ์ทอง ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายบริหาร และพิธีการบิน.
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
แนวทางการบริหารจัดการ และการเบิกจ่าย งบประมาณ ปี 2559 โดย ฝ่ายบริหารทั่วไป สำนักงานเกษตรจังหวัดลำปาง.
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
1) จำนวนเงินใน Slip Carbon ไม่ตรงกับ ยอดเงินของโรงเรียน สาเหตุที่ยอดเงินใน Slip Carbon ไม่ตรง กับโรงเรียนเนื่องจาก  โรงเรียนชำระเงินสะสม 3% ที่ธนาคารไทย.
KM การเบิกจ่ายโครงการ กลุ่ม 3 1. นายณัฐกร ตุ้ยทา 2. นางสาวอภิวันท์ สิ้มศรีสุข 3. นางสาวศิริกาญจน์ กิตติชยานนท์
แนวปฏิบัติทางบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
บทที่ 11 วงจรรายจ่าย.
The Comptroller General's Department ล้างบัญชีพักงานระหว่างก่อสร้าง
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
การทำใบจัดซื้อ/จ้าง.
-วงเงินไม่เกิน 30,000 บ. -กรณีเร่งด่วน (ไม่เกิน 100,000 บ
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กำหนดการ บันทึกข้อมูล ผ่านเว็บไซต์
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบเอกสาร
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
ประชุมชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติงาน
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
วาระที่ 3.1 ผลเบิกจ่ายงบลงทุน
ระบบบริหารการเงินการคลัง และแนวทางการควบคุม
ประเด็นปัญหาที่ตรวจพบจากการตรวจสอบ
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 7
โดย นางสุลัดดา บุญรักษ์
แนวการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง E-Auctions
รายงานในระบบ GFMIS และการวิเคราะห์ข้อมูลในรายงาน
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
การปฏิบัติงานในระบบ GFMISช่วงสิ้นปีงบประมาณ
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
แผนพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
The Comptroller General's Department
AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

น.ท.สุขสันต์ เหมศรี หน.ค่าใช้จ่าย กงต.กง.ทร. โทร 55562 ปัญหาและอุปสรรคในการเบิกจ่ายเงิน ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อ/จ้าง น.ท.สุขสันต์ เหมศรี หน.ค่าใช้จ่าย กงต.กง.ทร. โทร 55562 4 ธ.ค.55

ขอบเขตการบรรยาย ขั้นตอนในการดำเนินการก่อนการเบิกจ่ายเงิน 1 ปัญหาและอุปสรรคในการเบิกจ่าย 2 ตอบข้อซักถาม 3 2

ขั้นตอนในการดำเนินการก่อนการเบิกจ่ายเงิน

ดำเนินการบันทึก PO ทันที หน่วยจัดซื้อได้รับ งป. ดำเนินการตามระเบียบพัสดุจนได้คู่สัญญา สัญญาจัดซื้อจัดจ้างสมบูรณ์แล้ว

ตรวจสอบเรื่อง งป. รหัสงบประมาณ ( BLI ) 5609012102120001 แหล่งของเงิน 5611230 รหัสกิจกรรมหลัก 02005100H0399 ศูนย์ต้นทุน 0527000000

ตรวจสอบรายละเอียดจากสัญญา คู่สัญญามีข้อมูลหลักผู้ขายในระบบหรือยัง เลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารที่จะโอนเงิน จำนวนเงิน (ภาษี) / การแบ่งงวดงาน วันที่ส่งมอบแต่ละงวด/วันสิ้นสุดสัญญา

ข้อมูลอื่นๆในการบันทึก PO การบันทึกการจัดซื้อจัดจ้าง ( เป็น K/I/S/A/W) การเลือกบันทึกบัญชีแยกประเภท ( GL )

การเลือกบันทึกบัญชีแยกประเภท ( GL ) -5104010104 บัญชีซื้อวัสดุ-ภายนอก -5104010107 บัญชีค่าซ่อมแซมและ ค่าบำรุงรักษา - 5104010110 บัญชีค่าเชื้อเพลิง - 5104010112 บัญชีค่าจ้างเหมาบริการ- บุคคลภายนอก

ตรวจสอบรายละเอียดในการบันทึก PO - ตรงกับ งป

การตรวจรับสินค้าและรวบรวมเอกสาร บันทึกการตรวจรับสินค้าในใบ PO ที่ระบบ RTN ERP ทันทีเมื่อกรรมการตรวจรับลงนามรับสินค้าแล้ว รวบรวมเอกสารต่างๆให้ฝ่ายการเงินดำเนินการเบิกจ่าย

ปัญหาและอุปสรรคในการเบิกจ่าย

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 1 เอกสารการจัดหา / ใบกำกับการจัดหา (ถ้ามี) ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ ไม่แนบ

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 2 อนุมัติหลักการ หรือ เห็นชอบให้ดำเนินการ พร้อมตั้งคณะกรรมการดำเนินการ ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ ไม่ใช้เอกสารตัวจริง รายนามกรรมการซ้ำซ้อน (ในบางวิธีจัดซื้อจ้าง)

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 3 ประกาศ, หนังสือเชิญชวน ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ ไม่รับรองสำเนา, ไม่แนบเอกสาร

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 4 เอกสารเสนอราคาของผู้ขายพร้อมเอกสาร ประกอบต่าง ๆ ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ ไม่แนบ หรือ แนบไม่ครบถ้วน กรรมการไม่ได้ลงนามหรือลงนามไม่ครบ เอกสารประกอบไม่ถูกต้อง เช่นไม่มีมอบอำนาจ,ไม่ติดอากร

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 5 รายงานคณะกรรมการต่าง ๆ ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ ไม่ใช้เอกสารตัวจริง กรรมการลงนามไม่ครบถ้วน

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 6 อนุมัติจัดซื้อ ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ ไม่ใช้เอกสารตัวจริง

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 7 ข้อตกลงระหว่างส่วนราชการกับผู้ขาย ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ แนบเอกสารไม่ครบถ้วน ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือเงื่อนไขไม่ครบถ้วน ไม่ติดอากรหรือตราสารในกรณีจัดจ้าง

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 8 รายงานการตรวจรับพัสดุหรือตรวจการจ้าง ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เนื้อหาไม่ครบถ้วน เนื้อหาสาระไม่สัมพันธ์กับเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น วันส่งของ รายนามกรรมการตรวจรับไม่ตรงตามที่ได้รับแต่งตั้ง กรรมการลงนามไม่ครบตามที่กำหนด

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารประกอบฎีกา 9 เอกสารการขอเบิกเงินของผู้ขาย (ใบแจ้งหนี้หรือใบเสร็จรับเงิน, ใบกำกับภาษี , ใบส่งของ) ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ เอกสารไม่ครบถ้วน ใบเสร็จรับเงินมีคุณสมบัติไม่ครบตามกำหนด ผู้รับของไม่ได้ลงนามและวันที่รับของ ยอดเงินในเอกสารไม่ถูกต้องตามข้อตกลง

เอกสารประกอบฎีกา 10 ไม่แนบสำเนาสงวนสิทธิการปรับ หรือ วันปรับไม่ถูกต้อง ไม่แนบเอกสารการโอนสิทธิ์ หรือ ไม่ครบถ้วน

ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ กรณีอื่น ๆ ใบ Purchase Order (PO) ข้อขัดข้องที่มักตรวจ(ทาน)พบ งวดการจ่ายเงินไม่ตรงตามเงื่อนไขในข้อตกลง ชื่อผู้ขาย หรือ เลขที่บัญชีธนาคารไม่ตรงตามข้อตกลง ยอดเงินไม่ตรงตามข้อตกลง เช่น ค่าสินค้า ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม

กรณีการขอสลาย PO การขอสลาย PO ที่สร้างมาจากเอกสารสำรองเงิน ทุกประเภท ไม่สามารถดำเนินการสลายได้ การขอสลาย PO ที่ได้ทำการกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี และการขยายเวลาเบิกจ่ายเงินไปแล้ว ต้องดำเนินการสลาย ในระบบ GFMIS ก่อน แล้วจะได้เอกสารสำรองเงิน ไปดำเนินการสร้าง PO ใหม่

กรณีการขอสลาย PO PO ที่ทำการสลายแล้วต้องดำเนินการสร้าง PO ใหม่ ให้ เสร็จสิ้นก่อนรอบการขยายเวลา ฯ ครั้งต่อไป PO ที่สร้างใน งป.ปัจจุบันถ้าตรวจสอบพบข้อขัดข้องควรดำเนินการยกเลิก PO แล้วสร้าง PO ใหม่ เพื่อป้องกันปัญหาข้อมูลในระบบ RTN ERP กับข้อมูล ในระบบ GFMIS ไม่ตรงกัน

ที่ได้ทำการกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี และการขยายเวลาเบิก จ่ายเงินไปแล้ว กรณีการขอสลาย PO ทำไม กองทัพเรือ ต้องดำเนินการสลาย PO ที่ได้ทำการกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี และการขยายเวลาเบิก จ่ายเงินไปแล้ว ( คำถามจาก สตง. )

ตอบข้อซักถาม