ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Information Technology
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
Supply Chain Management
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
Supply Chain Logistics
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven กลยุทธ์ – ความสำเร็จ ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven โดย คุณปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) FRANCHISING 3 กรกฎาคม 2553

โอกาสในการอยู่รอดของการทำธุรกิจในปัจจุบัน Customer Centric Respond to Change ลูกค้าเป็นผู้ตัดสิน ผู้ประกอบการต้องไม่อยู่นิ่ง ศึกษาความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคตลอดเวลา พร้อมปรับตัว ปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ช่วยยกระดับ คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น Healthier Living สภาพเศรษฐกิจ ผู้บริโภค เปลี่ยนแปลง สังคม การแข่งขัน/คู่แข่ง กฎหมาย/กฎระเบียบ ภาครัฐ ผู้ประกอบการ ต้องปรับตัว คุ้มค่า คุ้มราคา Value for Money สะดวก รวดเร็ว Save Time Convenience ช่วยประหยัดเงิน Save Money ช่วยยกระดับ คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น Healthier Living

สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการคืออะไร ต้องการบริการที่ดี รวดเร็ว-ถูกต้อง ต้องการความสะดวก (ที่ตั้ง-บริการ) ต้องการสินค้า-บริการที่หลากหลาย ราคาเหมาะสม ต้องการร้านที่สะอาด ปลอดภัย ต้องการสินค้า มีคุณภาพ สะอาด อร่อย ลูกค้าแต่ละกลุ่มต้องการสินค้าและบริการที่แตกต่างกันตาม วัย พฤติกรรม-รูปแบบการใช้ชีวิต และช่วงเวลาที่เข้ามาใช้บริการ

ทำไมธุรกิจแฟรนไชส์จึงได้รับความสนใจมากขึ้น ถ้าเราต้องการเริ่มธุรกิจด้วยตัวเราเอง โอกาสประสบความสำเร็จมี 20% ถ้าเราซื้อกิจการที่เขาดำเนินงานอยู่แล้วมาดำเนินงานต่อ โอกาสประสบความสำเร็จมี 50% ถ้าเราซื้อแฟรนไชส์ โอกาสประสบความสำเร็จมีถึง 80%

สำหรับการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ? อะไรคือสิ่งสำคัญ สำหรับการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ? FRANCHISE 6

คุณ...พร้อมที่จะเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ หรือไม่ ? ธุรกิจของคุณทำแฟรนไชส์ได้หรือไม่? การทำธุรกิจแฟรนไชส์เป็นทางที่ดีที่สุดแล้วหรือ ? คุณจะจัดการระบบ แฟรนไชส์อย่างไร? อะไรเป็นปัจจัยที่จะนำให้ธุรกิจของคุณประสบผลสำเร็จ ? คุณมีทรัพยากรอะไรที่จะสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ ?

 ธุรกิจมีประวัติความเป็นมาและ ถิ่นกำเนิด มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ จนเป็นที่ยอมรับ 8

 การตลาดของธุรกิจมีเสถียรภาพ หรือ กำลังเจริญเติบโต สินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด มีความแตกต่าง  9

 สามารถทำธุรกิจนั้นในพื้นที่ที่แตกต่าง 10

 ส่วนแบ่งกำไรที่ได้รับเป็นที่น่าพึงพอใจ ทั้ง Franchisor และ Franchisee 11

 พัฒนาและดำเนินธุรกิจ ด้วยสัมพันธภาพที่ดีกับ Franchisee เพราะการทำธุรกิจ แฟรนไชส์ คือ การทำงานแบบ Partnership  12

 สร้างตราสินค้า การสร้างชื่อ หรือ สัญลักษณ์ที่แสดงเอกลักษณ์ของสินค้าและ บริการของผู้ขายตราสินค้าที่ดียังสนับสนุนในเรื่องการแข่งขันทางการตลาดได้เป็นอย่างดี 13

ประเภทของธุรกิจแฟรนไชส์ เครื่องดื่มและไอศกรีม เบเกอรี่ อาหาร ค้าปลีก ความงาม งานพิมพ์ บริการ หนังสือ, วีดีโอ อื่นๆ อสังหาริมทรัพย์ ภาพจาก www.ThaiFranchiseCenter.com

+ ธุรกิจค้าปลีก อีกหนึ่งทางเลือกของ SMEs ยุคใหม่ การเติบโตที่ยั่งยืน ปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการและ การแข่งขัน สร้างพันธมิตร ทางธุรกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และช่วยลดต้นทุน รวมกลุ่มเป็น Cluster ในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรอง ปรับเปลี่ยนไปสู่รูปแบบที่เป็น จุดแข็ง-จุดแตกต่างของตัวเอง เข้ามาสู่ระบบ Franchise ลดต้นทุน ลดความเสี่ยง การเติบโตที่ยั่งยืน +

หัวใจของการบริหารจัดการค้าปลีกสมัยใหม่ โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง บริหารจัดการสินค้า ระบบ สารสนเทศ เลือกทำเล ลูกค้า การจัดการ ห่วงโซ่อุปทาน พัฒนาบุคลากร

อีกหนึ่งทางเลือกของ SMEs ยุคใหม่ 7-Eleven อีกหนึ่งทางเลือกของ SMEs ยุคใหม่

7-Eleven อยู่ในลำดับที่ 5 ใน Top 10 Global Franchises ปี 2009

จุดเด่นของธุรกิจในลักษณะ Chain Store ของ 7-Eleven เครือข่ายศูนย์กระจายสินค้า ครอบคลุมทุกภาค ช่วยลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ ในการส่งสินค้า ถึงมือผู้บริโภค เครือข่ายพันธมิตรทั้ง ในและต่างประเทศ ช่วยสนับสนุนข้อมูล ช่วยคิด ช่วยปรับปรุง การทำงาน มีทีมงานจากส่วนกลาง ช่วยสนับสนุนข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ และช่วยทำกิจกรรม ทางการตลาด ระบบข้อมูลสารสนเทศ ช่วยให้การรับรู้ยอดขาย ช่วยตัดสินใจในการ ตัด คัด สั่ง เรียง สินค้า

ทุกคนมีส่วนร่วมในความสำเร็จและการเติบโตของ 7-Eleven ลูกค้า พันธกิจ วิสัยทัศน์ ปรัชญา องค์กร พนักงาน ผู้ถือหุ้น ชุมชน/สังคม คู่ค้า/แฟรนไชส์ ลูกค้าได้รับ ความสะดวก มีความสุข

ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ 7-Eleven ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน  มีนโยบายและกลยุทธ์ด้านแฟรนไชส์ที่ชัดเจน FRANCHISE

ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ 7-Eleven ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน  มีระบบในการบริหารจัดการแฟรนไชส์ ที่เป็นมาตรฐาน - เกณฑ์การคัดเลือก - ช่วยเหลือด้านการหาแหล่งเงินทุน - การฝึกอบรม - การให้บริการเป็นที่ปรึกษาระหว่างการดำเนินการ .... เป็นต้น FRANCHISE

การให้บริการของ 7-Eleven ต่อแฟรนไชซี่ 1. มีการฝึกอบรม 2. จัดเตรียมทำเล สถานที่ 3. ลงทุนตกแต่งร้านและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการขาย 4. ลงทุนสินค้าในร้าน 5. ให้ใช้เครื่องหมายการค้า,สัญลักษณ์ ตลอดจนภาษีป้าย

การให้บริการของ 7-Eleven ต่อแฟรนไชส์ 6. มีคู่มือการปฏิบัติงาน ,การบริหารร้าน ,สินค้า 7. มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา 8. วางแผนการตลาด , การส่งเสริมการขาย 9. การจัดทำบัญชีเบื้องต้น 10. ตรวจนับสินค้า

ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ 7-Eleven ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน  มีระบบในการติดตาม ประเมินผล เพื่อการปรับปรุง และนำมาหามาตรการในการแก้ไขข้อบกพร่อง FRANCHISE

ประโยชน์ที่ได้รับ Win-Win-Win FRANCHISE ลูกค้า : ได้รับความสะดวก และการบริการที่ดี ได้รับความพึงพอใจ Franchisee : ลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน : ได้รับประโยชน์จากการเป็นเครือข่าย ถ่ายทอดระบบการบริหารที่เป็นมาตรฐาน : ได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และมีการปรับปรุง- พัฒนาอย่างต่อเนื่อง 7-Eleven : ขยายร้านสาขาเพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกชุมชนได้มากขึ้น : สร้างความภักดีของลูกค้า : เพิ่มยอดขายและกำไร เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

ร้านค้าปลีกอิ่มตัวหรือยัง ? ธุรกิจแฟรนไชส์จะยั่งยืนหรือไม่ ? “หากปรับตัวไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลง จะทำให้ธุรกิจอิ่มตัว” ธุรกิจแฟรนไชส์จะยั่งยืนหรือไม่ ? ผู้ประกอบการแฟรนไชส์จะอยู่ได้ ก็ต่อเมื่อมีรายได้และผลกำไรเพิ่มขึ้นทันกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น บริษัทฯ จึงต้องคิดค้นนวัตกรรม ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์สามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้

ช่องทางการติดต่อสื่อสาร ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธุรกิจแฟรนไชส์ 02-711-7800 24 ชั่วโมง