รายวิชา ทักษะนาฏยศิลป์ไทย 6 (Thai Dance Skills 6)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Texture การประมวลผลภาพแบบดิจิตอล Ian Thomas
Advertisements

โดย คุณครูทานตะวัน เทียมถนอม กลุ่มสาระฯภาษาต่างประเทศ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร.
ขอแสดงความชื่นชมการปฏิบัติงานของอาจารย์และนักศึกษาพยาบาล
หัวใจ เพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ ๒๑
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
การออกแบบและสร้างสรรค์ สภาพแวดล้อม ผศ. สมสกุล จีระศิลป์
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
KM เพื่อพัฒนาบัณฑิต อุดมคติ วิจารณ์ พานิช สถาบันส่งเสริมการจัดการ ความรู้เพื่อสังคม ( สคส.) th gotoknow.org /thaikm.
โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ปี 2557
TEST FOR 3RD GRADERS IN THAILAND: COMPARATIVE STUDY Pimlak Moonpo Valaya Alongkorn Rajabhat University under the Patronage Assoc. Prof. Dr. Maitree Inprasitha.
พระเครื่องเมืองกำแพงเพชร
English for tourism Presentation to Teacher Jantana Khamanukul English Kanchananukroh School.
สื่อการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ชุดฝึกเขียนสรุป (Writing Summary)
ความคิดเรื่องวุฒิภาวะในศิลปะและการวิจารณ์
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด
สมาชิก น.ส. กานต์ธีรา ปัญจะเภรี รหัสนักศึกษา ลำดับที่ 21 น.ส. มินลดา เหมยา รหัสนักศึกษา ลำดับที่ 22 น.ส. กรกฎ อุดมอาภาพิมล รหัสนักศึกษา
BIT การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
รายวิชา นาฏยศิลป์ไทยสร้างสรรค์ (Creation in Thai Dance)
รายวิชา นาฏยศิลป์ไทยปริทัศน์ (Introduction To Thai Dance)
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
บทบาทหน้าที่ในงานนาฏศิลป์
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
รายวิชา ทักษะนาฏยศิลป์ไทย 2 (Thai Dance Skills 2)
กิจกรรมบทปฏิบัติการวิชาวิทยาศาสตร์ (Lab) กศน.
วิจัยสถาบัน (Institutional Research)
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
AEC (upper beginner).
ผลการดำเนินงานโครงการทัศนศึกษาต่างประเทศ (มาเลเซีย-สิงคโปร์)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
โดย ครูสมจินตนา เทียมวิไล
การเขียนบทความวิชาการ
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
รองศาสตราจารย์สนิท สัตโยภาส
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
รายวิชา ทักษะนาฏยศิลป์ไทย 1 (Thai Dance Skills 1)
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM3505 English for hospitality industry
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
การดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ในบริบทกรมแพทย์ทหารเรือ
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM3505 English for hospitality industry
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM3505 English for hospitality industry
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
“เคลื่อนไปสู่ชีวิตใหม่ ตอนที่ 2” Moving Into the Newness of Life
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
วิธีการขอกำหนดตำแหน่งวิชาการ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการจัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคตะวันออก This template can be used as a starter file to give updates for.
Writing for communication
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2559
บุคคลสำคัญของ นาฏศิลป์ไทย.
ภาษาท่ารำ/ภาษาท่าทาง
Aj. Panwad Chuasa-ad Phone no What do I expect from you? Be on time Responsibility Respect.
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
(Code of Ethics of Teaching Profession)
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
Thai Customs Civics M.5 AJ.Poupe’.
History M.4 Chapter 3 Ancient in Thai Territory
การสังเคราะห์วิจัยทางการศึกษา ศิลปนิพนธ์ทางการละครประจําปี 2558
THL๑๓๐๒ วิชาวรรณคดีเอกของไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายวิชา 0606 314 ทักษะนาฏยศิลป์ไทย 6 (Thai Dance Skills 6) ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร.ปัทมาวดี ชาญสุวรรณ ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร.อุรารมย์ จันทมาลา อาจารย์ธัญลักษณ์ มูลสุวรรณ

คําอธิบายรายวิชา (ภาษาไทย) ประวัติความเป็นมา ฝึกปฏิบัติการนาฏยศิลป์ไทยในรูปแบบละครพันทาง (English) History and practice of Thai dance in dance in style of La-Kon Pan Tang

จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ 1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา เพื่อให้นิสิตรู้หลักและวิธีปฏิบัติทักษะของนาฏยศิลป์ไทย ประเภทละครพันทาง และรำเป็นชุดเป็นตอน รำแต่งตัว รำหน้าพาทย์ ซึ่งผู้รำจะต้องมีทักษะและความสมารถด้านนาฏยศิลป์ไทยขั้นสูง วัตถุประสงค์ หลังเรียนจบวิชานี้แล้ว ผู้เรียนสามารถ อธิบายประวัติความเป็นมาของละครพันทาง และการรำเป็นชุดเป็นตอน รำแต่งตัว และรำหน้าพาทย์ได้ อธิบาย หลัก และวิธีปฏิบัติละครพันทาง และรำเป็นชุดเป็นตอน รำแต่งตัว และรำหน้าพาทย์ได้ อธิบาย ท่ารำประกอบละครพันทาง และการแสดงเป็นชุดเป็นตอน รำแต่งตัว และรำหน้าพาทย์ได้ วิเคราะห์ความงามและคุณค่าของนาฏยศิลป์ไทยได้

Thai Classical Dance The present Thai classical dance (natasin) probably developed during the Ayutthaya period (1350–1767), although very little is known about the process. Its roots can be deciphered by using the early dance images of the region, already discussed above, as archaeological source material. The possible origins of Thai dance may be found in the Khmer tradition as depicted in the dance images in the Khmer reliefs of Angkor and the Khmer-related reliefs of the Phimai temple in eastern Thailand. One source may be the Mon tradition, depicted in the few surviving Mon reliefs. One possible transmission route for this clearly Indian-influenced dance technique could also have been South Thailand with its connections with Sri Lanka and the Srivijaya Empire. There may also be the possibility that the dance tradition was brought from India direct to the regions of Thailand by Indian Brahman gurus.