การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาระบบการเรียนทางไกลให้อยู่ในรูปแบบของเทคโนโลยีสารสนเทศ Application of Information Technology System into Distance Learning Presented by: Sunadda.
Advertisements

แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
การจัดการศึกษาทางไกลผ่าน เทคโนโลยีสารสนเทศ (Distance learning information technology ; dlit เป้าหมาย ตาม หลักสูตร + คุณลักษณะ ของคนใน ศตวรรษ ที่ 21 การวางแผน.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ส่งเสริมให้คำที่ปรึกษาและบริการความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
องค์ประกอบที่ 1 หลักสูตร องค์ประกอบที่ 1 หลักสูตร “หลักสูตรผลิตครู 5 ปี ให้เป็นวิชาชีพชั้นสูง เป็นหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานวิชาการ และมาตรฐานวิชาชีพครู
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
บทที่ 3 การกําหนดปัญหา การศึกษาความเป็นไปได้และการวางแผนโครงการ
นโยบายด้านการทดสอบและมาตรฐานด้าน การประเมิน
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
Project based Learning
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
Teaching Learning Community. Teaching Learning Community.
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
กลยุทธ์การออกแบบ การจัดบริการสนับสนุนการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับห้องเรียนอัจฉริยะ (Strategic for Services Design to Supporting Active Learning in Smart Classroom)
ขั้นตอนการร้องเรียน.
การสอบที่มีประสิทธิภาพ
สัมมนาเครือข่ายวิเทศสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปี 2560
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต Environment, Technology and Life
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในสถานศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
เทคนิคการสืบค้น … อย่างมืออาชีพ
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
การจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพคน งานและองค์กร
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
การประเมินประสิทธิภาพสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
สารสนเทศ และการรู้สารสนเทศ
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต
เทคนิคการสืบค้น … อย่างมืออาชีพ
วัตถุประสงค์การวิจัย
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
บทที่ 4 การกำหนดกรอบแนวคิดตัวแปร และสมมติฐานของการวิจัย
การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
PLC.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
สรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2558 กองทุนหลักประกันสุขภาพ
การประชุมสรุปงานสภาอาจารย์ วิทยาเขตปัตตานี ประจำปีงบประมาณ 2561
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
แนวทางการพัฒนาบุคลากร กรมส่งเสริมการเกษตร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล DL Thailand ผ่านดาวเทียม ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ Distance Learning Television Distance Learning via Information Technology สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล การพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (Distance Learning Television: DLTV) DLTV โรงเรียนต้นทางวังไกลกังวล โรงเรียนปลายทางขนาดเล็ก 15,369 โรง ช่อง DLTV 15 ช่อง ถ่ายทอดสดจากรร.วังไกลกังวล สู่โรงเรียนขนาดเล็ก 15,369 แห่ง เวบไซต์ www.dlf.ac.th ชมรายการสดหรือรายการย้อนหลัง eDLTV โครงการ e-Learning ชมได้ทาง www.edltv.ac.th

ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล การศึกษาไทยมีคุณภาพ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น นักเรียนมีลักษณะอันพึงประสงค์ นักเรียนมีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 พัฒนาคุณภาพโดย 1. ปรับหลักสูตร 2. ปรับการจัดการเรียนรู้ 3. ปรับการวัด&ประเมินผล 4. ปรับการนิเทศ DL Thailand การพัฒนาคุณภาพ การศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล นร.ได้เรียนจากครูที่เก่ง นักเรียนมีสื่อค้นคว้า (DLIT Library) ครูมีสื่อประกอบการสอน พร้อมคู่มือ (DLIT Classroom Resources) ครูมีสื่อเพื่อพัฒนาตนเอง มีชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(DLIT Professional Learning Community) และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Learn & Share) ผ่านดาวเทียม ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ

PLC Professional Learning Community Distance Learning Information Technology การพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ Classroom Resources Digital Library PLC Professional Learning Community Assessment สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

แนวคิดหลัก การใช้งาน ผู้ชม / กลุ่มเป้าหมาย Classroom แทนครู กรณีขาดครู นักเรียน ถ่ายทอดห้องเรียนคุณภาพจากรร.ชั้นนำ ไปสู่ รร.ขนาดกลาง 15,000 แห่ง นักเรียน ทุกคนมีโอกาสในการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม Resources ช่วยครู ที่ขาดสื่อและเทคนิคการสอน ครู เพื่อนักเรียน สื่อประกอบการสอน ที่ตรงกับหลักสูตรฯ มีแผนการสอนและเอกสารต่างๆประกอบ Library ทำให้นักเรียนมีแหล่งค้นคว้าข้อมูลที่ถูกต้อง ผู้สนใจทั่วไปก็ค้นคว้า&เรียนรู้ได้ นักเรียน สื่อเพื่อให้นักเรียนและผู้สนใจค้นคว้าได้ เพื่อเพิ่มเติมความรู้นอกหลักสูตร ผู้สนใจ PLC พัฒนาครู เพราะครูคือต้นแบบของการเรียนรู้ ครู เพื่อนักเรียน การสร้่างและพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน Assessment ช่วยครู ให้มีข้อสอบที่ได้มาตรฐาน และนำไปใช้งานได้ตลอดเทอม ครู เพื่อนักเรียน คลังข้อสอบที่ครูสามารถนำไปใช้งานได้ โดยเน้นการประเมินเพื่อการเรียนรูู้

ช่องทางการรับชมและสื่อสาร Classroom Youtube.com/dlitclassroom Resources Youtube.com/dlitresources www.dlit.ac.th Library Youtube.com/dlitlibrary Youtube.com/dlitplc PLC Application DLIT PLC Assessment Coaching & Mentoring @school เวบไซต์มี Mobile Version (ดูได้เหมือนดูแอพพลิเคชั่นจากโทรศัพท์มือถือ) Share and Learn Workshop

Module 1 : DLIT Classroom

ขยาย “ห้องเรียนแห่งคุณภาพ” จากโรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศ 1. DLIT Classroom Concept ขยาย “ห้องเรียนแห่งคุณภาพ” จากโรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศ ไปสู่โรงเรียนขนาดกลาง 15,553 แห่ง เพื่อสร้่างโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม ครู 60-300 คน ทำหน้าที่ “ครูของศิษย์” ทั่วประเทศ ด้วยความทุ่มเท ตั้งใจในเรื่อง “การจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ” 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ขาดแคลนครูผู้สอน ไทย วิทย์ คณิต อังกฤษ สังคมฯ ไปสู่นักเรียน 1,000,000 กว่าคน ในรร.ขนาดกลาง เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่ดีขึ้น และเพื่อให้ครูปลายทางได้มีโอกาสเรียนรู้จากครูต้นทาง

เฟสที่ 1 ครู 84 คน จาก 84 ห้องเรียน 1. DLIT Classroom Concept เฟสที่ 1 ครู 84 คน จาก 84 ห้องเรียน เพื่อเป็นต้นแบบของการจัดการเรียนรู้ เฟสที่ 2 ขยายผลเป็นครู 150 คน เฟสที่ 3 ขยายผลเป็นครู 300 คน

1. เวบไซต์ DLIT เผยแพร่ในรูปแบบ IPTV DLIT Classroom Distribution 1. เวบไซต์ DLIT เผยแพร่ในรูปแบบ IPTV จำนวน12 ช่องๆละ 1 ชั้น ตั้งแต่ ป.1 - ม. 6 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ ครูดูผังรายการ แล้วจัดตารางสอนตามผัง แค่เปิดเวบไซต์ นักเรียนก็จะได้เรียนจากครู DLIT

เพียงกดเลือกชั้น ดูรายการได้ทันที DLIT Classroom Website เพียงกดเลือกชั้น ดูรายการได้ทันที

เมื่อครูกดเลือกช่วงชั้น รายการช่วงชั้นนั้น จะปรากฏขึ้นและเพลย์ทันที DLIT Classroom Website ดาวน์โหลดแผนการสอนและเอกสารๆต่าง ที่นี่ เมื่อครูกดเลือกช่วงชั้น รายการช่วงชั้นนั้น จะปรากฏขึ้นและเพลย์ทันที ดาวน์โหลดแผนการสอนและเอกสารได้

(ที่เป็นผู้สอนใน DLIT Classroom) ถามคำถาม Website มีหน้าให้ครูผู้ชม Share and Learn กับครู 84 คน (ที่เป็นผู้สอนใน DLIT Classroom) ถามคำถาม แชร์ประสบการณ์ หรือ แสดงความเห็นต่างๆ

2. www.youtube.com/DlitClassroom Distribution 2. www.youtube.com/DlitClassroom Playlist แบ่งตามชั้นและกลุ่มสาระฯ รายการทางYoutube เผยแพร่หลังจากออกอากาศทางเวบไซต์ DLIT - ครูสามารถเลือกชมรายการเพื่อเตรียมการสอนได้ และ - ครูเลือกรายการ DLIT ตามชั้นและกลุ่มสาระ เพื่อเปิดสอน ในห้องเรียนตามตารางสอนของตนเองได้

DLIT Classroom YouTube/DlitClassroom Playlist ใน YouTube เรียงตามชั้นและ กลุ่มสาระ

DLIT Classroom Youtube/Dlit สำหรับรร.ที่พร้อม สำหรับโรงเรียนอื่นๆที่พร้อม (ห้องเรียนไร้พรมแดน, e Classroom หรือโรงเรียนอื่นๆ) สามารถขึ้น Youtube/Dlit ตามด้วยชื่อโรงเรียน เช่น Youtube/DlitSuankularb เพื่อเป็นช่องเครือข่ายของ DLIT Classroom ดูตัวอย่างจาก khan academy

การเตรียมความพร้อมครูต้นทาง 84 คน สพฐ.&ครุ จุฬาฯ ร่วมกันคัดเลือกครู 84 คนจาก 1,000 โรงเรียน โดยพิจารณาจากครู&รร.ที่พร้อม Workshop เตรียมความพร้อมครู 84 คน โดยครุ จุฬาฯ เพื่อให้ครู 84 คนเป็นต้นแบบที่ดี ครู 84 คน และครุ จุฬาฯ ร่วมกันพัฒนา แผนการสอน และเอกสารต่างๆเพื่อลงในเวบไซต์ และเพื่อทำคู่มือให้ครู รร.ปลายทาง หลังจากเปิดเทอม ครุ จุฬาฯ ลงพื้นที่ไปนิเทศ ครู 84 คน แบบกัลยาณมิตรนิเทศ

การเตรียมความพร้อมครูโรงเรียนปลายทาง สพฐ. จัดทำคู่มือ การเตรียมความพร้อมของ โรงเรียนปลายทางในโครงการ DLIT การเตรียมแผนการสอน , การเตรียมนักเรียน และผู้ปกครอง สพฐ. จัดรายการถ่ายทอดทาง DLTV และ DLIT ชี้แจงทำความเข้าใจ ให้โรงเรียนปลายทาง ศน. นิเทศและติดตามโรงเรียนปลายทาง

Module 2 : DLIT Resources

คลังสื่อประกอบการเรียนการสอนที่จะทำให้นักเรียน สนุก&เข้าใจง่ายขึ้น 2. DLIT Resources Concept คลังสื่อประกอบการเรียนการสอนที่จะทำให้นักเรียน สนุก&เข้าใจง่ายขึ้น บางเนื้อหาเป็นนามธรรม ต้องการแปรเป็นรูปธรรมด้วย “ภาพวีดีโอ และกราฟฟิค” บางเนื้อหาไม่อยู่ในสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ต้องการ “ภาพ” เช่น ภูเขาไฟ น้ำขึ้นน้ำลง หิมะ ฯลฯ บางเนื้อหามีการเชื่อมโยงและติดตามผล ต้องการภาพวีดีโอเพื่อให้เข้าใจทั้งหมด เช่น การเติบโตของพืช , จากลูกอ็อดเป็นกบ , จากดักแด้เป็นผีเสื้อ , ฤดูกาลในประเทศต่างๆ , ฯลฯ ครูบางคนไม่มีอินเตอร์เนท ดาวน์โหลดไม่เป็น ตัดต่อไม่เป็น ครูไม่มีสื่อ “นักเรียนขาดโอกาส” DLIT Resources คือ “สื่อประกอบการสอนที่ตรงกับหลักสูตรฯ” ครูสามารถใช้นำเข้าสู่บทเรียน กระตุ้นให้นร.คิด ใช้สื่อเป็นคำถาม ใช้สื่อเป็นคำตอบ นอกจากนี้ ยังมีวีดีโอ ”สอนวิธีการทำสื่อรูปแบบต่างๆ”ด้วย

สื่อที่ตรงกับหลักสูตรฯ มีตัวอย่างแผนการสอนและเอกสารที่ครูต้องการ DLIT Resources Website สื่อที่ตรงกับหลักสูตรฯ (สาระ,มาตรฐาน,ตัวชี้วัด) มีตัวอย่างแผนการสอนและเอกสารที่ครูต้องการ คุณภาพของภาพระดับสูง (High Definition)

หน่่วยงานอื่นๆที่มีอยู่แล้ว DLIT Resources แหล่งที่มาของสื่อ เฟสที่ 1 รวบรวมสื่อที่สพฐ.และหน่วยงานต่างๆมีอยู่ นำมาทำแผนการสอน และเอกสารต่างๆ สพฐ.มีอยู่แล้ว หน่่วยงานอื่นๆที่มีอยู่แล้ว สื่อที่ครูผลิตเอง แล้วสอนได้ผลดี เฟสที่ 2 (พ.ค.58) จัดแคมเปญ “รวบรวมสื่อจากครูทั่วไทย ร่วมเป็นหนึ่งในการปฏิรูป” ครูหามาจากอินเตอร์เนท เฟสที่ 3 จัดหาให้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ และ ผลิตใหม่ จัดซื้อ และ ผลิตใหม่ เพราะไม่มี

Module 3 : DLIT Library

DLIT Library Concept ครู นักเรียนและผู้สนใจการเรียนรู้ จะมี ห้องสมุดออนไลน์ที่ เนื้อหาถูกต้อง แบ่งหมวดหมู่หลากหลายและ ตอบสนองความต้องการ&สนใจเรียนรู้ รูปแบบหลากหลายทั้งบทความ, รูปภาพและวีดีโอ มีระบบค้นคว้าที่ทำให้ค้นได้ง่าย นักเรียนมีแหล่งค้นคว้าสำหรับการเรียนแบบโครงงาน (Project-Based Learning) หรือการทำรายงานต่างๆ ครูสามารถนำสื่อไปใช้ในการสอนรายวิชาเพิ่มเติม หรือเรียนแบบ Flipped Classroom ได้

สื่อของหน่วยงานต่างๆในไทยและต่างประเทศ DLIT Library แหล่งที่มาของสื่อ เวบไซต์ที่ DLIT แนะนำ สื่อของหน่วยงานต่างๆในไทยและต่างประเทศ E-library ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆ ตัวอย่างโครงงานและรายงานของนักเรียนที่ครูรับรอง

Module 4 : DLIT PLC Professional Learning Community

3. ระบบชี้แนะและพี่เลี้ยง ในโรงเรียน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน DLIT PLC Concept DLIS PLC เครื่องมือในการสร้่างและพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู 1. สื่อ www.dlit.or.th เทคนิคการสอนที่ดีของครูทั่วไทย&ทั่วโลก youtube.com/dlit plc 2. เครือข่ายครู : SHARE & LEARN มีพื้นที่แบ่งปันใน www.dlit.ac.th , google+, facebook มีกิจกรรมพบปะ 3. ระบบชี้แนะและพี่เลี้ยง ในโรงเรียน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน Coaching & Mentoring โดยใช้ Lesson Study และ Buddy ทำงานร่วมกัน 3 ประสาน โรงเรียน, สำนักงานเขตฯ &คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ ** ต้นแบบจาก จ.อุทัยธานี ใช้ Lesson Study ทุกโรงเรียน

เมื่อครูเลือกเข้าสู่ DLIT PLC : โทรทัศน์ครู รายการจะถูกเรียงตาม Website เมื่อครูเลือกเข้าสู่ DLIT PLC : โทรทัศน์ครู รายการจะถูกเรียงตาม กลุ่มสาระฯ สาระ และ มาตรฐาน

เมื่อครูเลือกชมตอนใด ข้อมูลจะปรากฏแบบละเอียดตรงกับหลักสูตรฯ DLIT PLC Website PLC / โทรทัศน์ครู เมื่อครูเลือกชมตอนใด ข้อมูลจะปรากฏแบบละเอียดตรงกับหลักสูตรฯ มีพื้นที่สำหรับ Share & Learn

มีนาคม เมษายน พฤษภาคม Classroom คัดเลือกครู 84 คน เตรียมค.พร้อม ครูต้นทาง (workshop) ต้นพ.ค. แถลงข่าว ** สำรวจอุปกรณ์การถ่ายทำ ครู 84 คน &ระบบการส่งไฟล์ เตรียมค.พร้อม ครูโรงเรียน ปลายทาง (อบรม/คู่มือ) สำรวจข้อมูลอุปกรณ์ และ อินเตอร์เนท รร.ปลายทาง Resources สำรวจค.ต้องการของครู ทำแผนการสอน & เอกสารประกอบ จัดแคมเปญ “รวบรวมสื่อจากครูทั่วไทย ร่วมเป็นหนึ่งในการปฏิรูป” สำรวจหลักสูตรไหน ควรมีสื่่อ อัพโหลดลงเวบ รวบรวม/คัดเลือกสื่อที่มี Library สำรวจค.ต้องการครู&นักเรียน รวบรวม/คัดเลือกสื่อที่มี กำหนดเนื้อหาที่จะมีในเวบ ตัดต่อ / ทำข้อมูลประกอบ PLC คัดเลือกรายการโทรทัศน์ครู ตัดต่อ / ทำเอกสารประกอบ วางแผน Coaching &Mentoring สำรวจเครือข่าย&ชมรม อัพโหลดลงเวบ Website/YouTube ออกแบบเวบไซต์ และ YouTube ทำเวบไซต์และ สื่อออนไลน์ต่างๆ อัพโหลด สื่อทั้งหมด ทดสอบ เวบไซต์ พร้อมใช้งาน 1 พ.ค.2558

Module 5 : DLIT Assessment ระบบคลังข้อสอบ ออนไลน์และออฟไลน์ เน้นการประเมิน ความรู้ความเข้าใจ และทักษะระหว่างเรียน (Formative Assessment) ครอบคลุมตั้งแต่ชั้น ป.1ถึง ม.6 ทุกสาระ และทุกมาตรฐาน