บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
บทที่ 6 งบประมาณ.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
LOGO แนวคิดเกี่ยวกับระบบ สารสนเทศ นางสาวกนกรัตน์ นพ โสภณ SMET
ความเป็นมาของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ความหมายของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ขอบข่ายการศึกษาความเป็นไปได้ของ โครงการ การประเมินโครงการและการจัดลำดับ.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
การจัดการธุรกิจขนาดย่อม
การกำหนดราคาและผลผลิต ในตลาดแข่งขันสมบูรณ์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
งบการเงินตามแนวคิดการบริหารและต้นทุนจริง
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
บทที่ 9 งบประมาณการลงทุน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุน
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ผลิตภัณฑ์ใหม่ New product คือ การเสนอผลิตภัณฑ์ แบบริเริ่ม การปรับปรุงผลิตภัณฑ์เดิมจากธุรกิจให้มีคุณสมบัติดีขึ้น การออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ของธุรกิจที่มีลักษณะเดิมในท้องตลาด

ความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 ปัจจัย 1. มีข้อได้เปรียบที่เด่นชัด 2. สอดคล้องกับรูปแบบการบริโภคในปัจจุบัน 3. ทดลองใช้ได้- ผู้ซื้อมีโอกาสในการทดสอบสินค้า 4. สังเกตเห็นความใหม่ได้ 5. แก้ปัญหาความยุ่งยากของลูกค้าได้

สาเหตุที่ทำให้ News Product ล้มเหลว 1. ตลาดมีขนาดเล็ก 2. ผลิตภัณฑ์ไม่แตกต่าง 3. ไม่ให้ประโยชน์จริง 4. Positioning ผิดพลาด 5. รสนิยมผู้บริโภคเปลี่ยน 6. สินค้าไม่เหมาะ/ กิจการไม่ชำนาญสินค้า

7. สู้คู่แข่งขันไม่ได้ 8. คนกลางไม่รับสินค้าไว้ขาย 9 7. สู้คู่แข่งขันไม่ได้ 8. คนกลางไม่รับสินค้าไว้ขาย 9. พยากรณ์ยอดขายผิด 10. สภาพแวดล้อมภายนอกเปลี่ยน 11. ผลตอบแทนจาการลงทุนต่ำเกินไป 12. การบริหารงานผิดพลาดไม่ link กัน

13. ข้อจำกัดเกี่ยวกับสังคมและรัฐบาล 14 13. ข้อจำกัดเกี่ยวกับสังคมและรัฐบาล 14. ต้นทุนที่ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สูง 15. การขาดแคลนทุน 16. อายุของผลิตภัณฑ์สั้น นิยมไม่นาน

กลั่นกรอง/ประเมินแนวคิด พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ 1 สร้างความคิด กลั่นกรอง/ประเมินแนวคิด พัฒนาและทดสอบแนวคิด พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด วิเคราะห์ทางธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ทดสอบตลาด ดำเนินธุรกิจ 8 2 New Product development process 7 3 4 6 5

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle หรือ PLC) Kotler and Armstrong : PLC คือ ประวัติการเจริญเติบโตของยอดขายและกำไรของผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ

ลักษณะของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ยอดขาย กำไร ยอดขายและกำไร ระยะเวลา ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต ขั้นเติบโตเต็มที่ ขั้นตกต่ำ

แมททริกซ์ บีซีจี หรือ BCG Matrix แมททริกซ์ บีซีจี หรือ BCG Matrix ( Boston Consulting Group matrix ) คือ กลยุทธ์ซึ่งใช้ในการตัดสินใจจัดสรรทรัพยากรโดยถือเกณฑ์ส่วนครองตลาดเปรียบเทียบและอัตราการเจริญเติบโตของแต่ละหน่วยธุรกิจ Market share : Market Growth

BCG Matrix

1. ผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหา (Question Mark) ตลาดเติบโตดีมาก แต่ส่วนครองตลาดต่ำ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่ในขั้นแนะนำ ต้องใช้เงินจำนวนมากในการทำตลาด

2. ผลิตภัณฑ์ที่เป็นดาวดวงเด่น (Stars) ส่วนครองตลาดสูง การเติบโตของตลาดสูง กำไรมาก แต่ค่าใช้จ่ายก็มาก จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำเงินในอนาคต

3. ผลิตภัณฑ์ที่ทำเงิน (Cash Cow) ส่วนครองตลาดสูง แต่ตลาดมีการเติบโตต่ำ ยอดขายสูง กำไรดี เป็นผู้นำตลาด เป็นแหล่งเงินทุนของบริษัท ไม่ต้องส่งเสริมการตลาดมาก พยายามสร้าง Image

4. ผลิตภัณฑ์ที่ตกต่ำ (Dogs) ตลาดไม่โต และส่วนครองตลาดต่ำ มียอดขายต่ำ ไม่สร้างกำไร และยากจะโตได้อีก ต้องตัดสินใจว่าจะถอนออกจากตลาดหรือไม่

การจัดสรรทรัพยากรทางการเงินในผังบีซีจี 1. Quesion mark ใช้เงินสดมาก รับเงินสดต่ำ ขาดเงินสดใช้ Cash cow ช่วย 2. Star ใช้เงินสดมาก เงินเข้ามาก เลี้ยงตัวเองได้

3. Cash cow 4. Dog ใช้เงินสดน้อย เงินสดเข้าต่ำ ต้องประหยัด ใช้เงินสดน้อย ค่าใช้จ่ายต่ำ เงินสดเข้ามาก ช่วยผลิตภัณฑ์อื่น 4. Dog ใช้เงินสดน้อย เงินสดเข้าต่ำ ต้องประหยัด

BCG กับ PLC ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต Introduction Growth ขั้นเติบโตเต็มที่ Maturity ขั้นตกต่ำ Decline

Thank you for your attention

Thank you for your attention