วิทยาลัยการฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

เรื่อง เทคโนโลยีบอรดแบนด์ไร้สาย
 เครือข่ายคอมพิวเตอร์  การที่ระบบเครือข่ายมีบทบาทและ ความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะไมโครคอมพิวเตอร์ได้รับ การใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงเกิดความต้องการที่จะ.
ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย นาย ปรัชญา สิทธิชัยวงค์ ชั้น 4/6 เลขที่ 23 น. ส. สัตตบงกช ศรีวิชัย ชั้น 4/6 เลขที่ 22 จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
จัดทำโดย ด. ญ. ศศิปภา มณีขัติย์ ชั้น 2/6 เลขที่ 4.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย เด็กหญิงอภิญญา เพชรทอง ชั้นม.1/12 เลขที่ 3 เด็กหญิงณัฐกาญจน์ สุนะธรรม ชั้นม.1/12 เลขที่
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
เครือข่ายสังคมออนไลน์
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ประยุกต์ใช้ในงานด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศที่นำมาใช้สำหรับการเรียนการสอน เป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่หลายอย่าง สอนด้วยสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ห้องเรียนสมัยใหม่
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
วิทยาเขตมีบริการอะไรให้บ้าง การบริการ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน สำหรับใช้งาน Internet สามารถ ติดต่อขอ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน (Password) ด้วย ตนเอง บัตรประจำตัวพนักงาน.
ครูสุนทร ยี่สุ้น จบการศึกษา : วิศวคอมพิวเตอร์ Website : 1.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
กำธร สุทธิรัตน์
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 8 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 2 : แบบจำลองเครือข่าย (Network Models) part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
ประเภทของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 7 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : Introduction to Data Communication and Computer Network Part3 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ.
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
Chapter 1 ความรู้เบื้องต้นในเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต Edit
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
กรอบรายการตรวจรับ อุปกรณ์ Firewall สำหรับจังหวัด
SMS News Distribute Service
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
สินค้าและบริการ.
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Supply Chain Management
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และการออกแบบเว็บไซต์
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
บทที่ 5 เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร
บทที่ 5 เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร Part2
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยการฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ อ.ดร.สุไม บิลไบ วิทยาลัยการฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

สอดคล้องทฤษฎีการเรียนรู้ การเรียนรู้ เป็นกระบวนการ “เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม” อันเป็นผลมาจากประสบการณ์และการฝึก ทั้งนี้ไม่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมที่เกิดจากการตอบสนองตามสัญชาตญาณ ฤทธิ์ของยา หรือสารเคมี หรือปฏิกิริยาสะท้อนตามธรรมชาติของมนุษย์ สอดคล้องทฤษฎีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม

สอดคล้องทฤษฎี การเรียนรู้กลุ่มปัญญานิยม การเรียนรู้ เป็นกระบวนการทางปัญญาที่มนุษย์มีการเชื่อมโยงระหว่างความรู้/ประสบการณ์เดิมเข้ากับความรู้/ประสบการณ์ใหม่แล้วจัดระบบในสมองเป็นความจำถาวร สอดคล้องทฤษฎี การเรียนรู้กลุ่มปัญญานิยม

สอดคล้องทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มสร้างสรรค์นิยม ความรู้ไม่ใช่มาจากการสอนของครูหรือผู้สอนเพียงอย่างเดียว แต่ความรู้จะเกิดขึ้นและสร้างขึ้นโดยผู้เรียนเอง การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ดี ก็ต่อเมื่อผู้เรียนได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง (Learning by doing)  สอดคล้องทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มสร้างสรรค์นิยม

แหล่งข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศ และประสบการณ์ที่สนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่เรียน ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้และเรียนรู้ด้วยตนเองตามอัธยาศัยอย่างกว้างขวางและต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการเรียนรู้และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้

วัตถุประสงค์ของแหล่งเรียนรู้ @ เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับความแตกต่างระหว่างบุคคล @ เพื่อหาแนวทางการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบ @ เพื่อจัดหาโอกาสสร้างประสบการณ์การเรียนรู้จากสื่อ @ เพื่อจัดหาโอกาสทางการศึกษาอย่างอิสระ และศึกษาด้วยตนเอง @ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการพิจารณาตัดสินสิ่งที่เรียนรู้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์ของแหล่งเรียนรู้ @ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ และทักษะการใช้วัสดุอุปกรณ์ @ เพื่อพัฒนาความคิดริเริ่ม ความเป็นอิสระ ความรับผิดชอบการตัดสินใจ การแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ @ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการค้นคว้า การอภิปราย การสนทนา การนำเอาความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ @ เพื่อเป็นแรงดลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการศึกษาตลอดชีวิต

ลักษณะของแหล่งเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ที่เกิดเองตามธรรมชาติ แหล่งเรียนรู้ที่จัดทำ หรือสร้างขึ้น ทะเลแหวก จ.กระบี่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แหล่งเรียนรู้ที่เป็นทรัพยากรบุคคล

ประเภทของแหล่งเรียนรู้ บุคคล ทรัพยากรธรรมชาติ สื่อ วัสดุและสถานที่ เทคนิค กิจกรรม

ยกตัวอย่างแหล่งเรียนรู้ที่ตนเองรู้จัก แต่ละประเภท ยกตัวอย่างแหล่งเรียนรู้ที่ตนเองรู้จัก แต่ละประเภท (สามารถศึกษารายละเอียดใน pdf.file)

ข้อดีในการนำแหล่งเรียนรู้ไปใช้ในกระบวนการเรียนการสอน ผู้เรียนได้เรียนรู้จากของจริงทำให้เกิดประสบการณ์ตรง ผู้เรียนเกิดความสนุกสนาน ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อชุมชนและกระบวนการเรียนรู้ ผู้เรียนเห็นคุณค่าของแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้เรียนเกิดความรักท้องถิ่นและเกิดความรู้ในการอนุรักษ์สิ่งที่มีคุณค่าในท้องถิ่น

บทบาทของครูผู้สอนในการใช้แหล่งเรียนรู้ ผู้จัดการ ผู้ร่วมทำกิจกรรม

ผู้ช่วยเหลือหรือแหล่งวิทยากร ผู้สนับสนุนและเสริมแรง บทบาทของครูผู้สอนในการใช้แหล่งเรียนรู้ ผู้ช่วยเหลือหรือแหล่งวิทยากร ผู้ติดตามตรวจสอบ ผู้สนับสนุนและเสริมแรง

เครือข่ายการเรียนรู้ หมายถึง การประสานแหล่งความรู้และข้อมูลข่าวสาร การใช้ทรัพยากรธรรมชาติและการปฏิบัติงานอย่างสอดคล้อง เชื่อมโยงกันทั้งระหว่างงานที่รับผิดชอบ การจัดการศึกษาในและนอกระบบโรงเรียนและระหว่างหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในระดับต่าง ๆ ตลอดจนระบบการเรียนรู้อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อสร้างแลกเปลี่ยน ถ่ายทอดและกระจายความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้เรียนรู้อย่างกว้างขวางและต่อเนื่องตลอดชีวิตตามความต้องการของบุคคลและชุมชน (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ, 2535)

Google+

Google+

ตัวอย่างเครือข่ายการเรียนรู้ในประเทศไทย เครือข่ายไทยสาร เครือข่ายยูนิเน็ต (UNINET)  สคูลเน็ต (SchoolNet)  เครือข่ายนนทรี เครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา  การศึกษาทางไกล การใช้อินเทอร์เน็ตในการศึกษาทางไกลสามารถใช้ได้รูปแบบดังนี้ - ห้องเรียนเสมือน  - สถาบันการศึกษาเสมือน หรือ มหาวิทยาลัยเสมือน (Virtual university) ตัวอย่างเครือข่ายการเรียนรู้ในประเทศไทย

เครือข่ายสังคมออนไลน์ Social Network

เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) หมายถึง เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ตั้งแต่สองเครื่องขึ้นไปเข้าด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนสารสนเทศและใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ร่วมกัน โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นเครือข่ายได้หลาย ๆ รูปแบบตามความต้องการและเหมาะสมกับการใช้งาน และสภาพแวดล้อม

รูปแบบของการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) เครือข่ายเฉพาะที่ (Local Area Network: LAN) เป็นเครือข่ายที่ประกอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงเชื่อมต่อกันภายในอาคารเดียวกันหรือบริเวณใกล้เคียงกัน ระยะทางในการเชื่อมต่อระหว่างจุดไม่ไกลมากนัก และมีการจัดระบบเครือข่ายด้วยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเท่านั้น เช่น การเชื่อมต่อภายในบริษัท ภายในมหาวิทยาลัย โดยมีการเชื่อมต่อเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันและมีการแบ่งทรัพยากรร่วมกัน

ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) เครือข่ายแลนไร้สาย (Wireless Lan: WLAN) ใช้สัญญาณความถี่วิทยุในการรับส่งข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์กระจายสัญญาณไร้สาย (Wireless access point) ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดศูนย์กลางเครือข่ายเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่รองรับระบบไร้สายเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่าย

ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) เครือข่ายนครหลวง (Metropolitan Area Network: MAN) เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าเครือข่ายแลน มักใช้เชื่อมต่อระหว่างอาคาร หรือเชื่อมต่อภายในตำบล อำเภอ จังหวัดเดียวกัน โดยมีระยะทางในการเชื่อมต่อประมาณ 160 กม. ส่วนใหญ่เชื่อมต่อจากระบบ LAN ภายในองค์กร หรือหน่วยงานต่าง ๆ เชื่อมต่อไปยังสาขาอื่น ๆ ที่อยู่ห่างไกลออกไป

ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) เครือข่ายบริเวณกว้าง (Wide Area Network: WAN) เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อครอบคลุมทั่วประเทศหรือทั่วโลก โดยช่องทางสื่อสารอาจเป็นสายเคเบิลระหว่างประเทศ ไมโครเวฟ หรือดาวเทียม เพื่อส่งข้อมูลไปยังผู้ใช้ที่อยู่ไกล เช่น การเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ซึ่งเครือข่าย WAN ที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงคอมพิวเตอร์ถึงกันทั่วโลก

อินเทอร์เน็ตและเว็บ (Internet and Web) ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) อินเทอร์เน็ตและเว็บ (Internet and Web) เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วโลก เข้าด้วยกัน เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ไซเบอร์สเปซ (Cyberspace) อินเทอร์เน็ตทำให้การเคลื่อนย้ายและส่งผ่านข่าวสารข้อมูลจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ราคาประหยัด สามารถส่งข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ เสียง email Skype Facebook

1969 อเมริกาเริ่มทำโครงงานพัฒนาเครือข่ายสากล ARPANET เครือข่ายสำนักงานโครงการวิจัยขั้นสูงInternet WEB / World Wide Web 1991 เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างประเทศในยุโรปเพื่อวิจัยและพัฒนาด้านนิวเคลียร์

ตัวอย่างเว็บ ในยุค 1.0 เก่า ใหม่ ตัวอย่างเว็บ ในยุค 3.0

เก่า ตัวอย่างเว็บ ในยุค 1.0 ใหม่ ตัวอย่างเว็บ ในยุค 3.0

เก่า ตัวอย่างเว็บ ในยุค 1.0 ใหม่ ตัวอย่างเว็บ ในยุค 3.0

เก่า ตัวอย่างเว็บ ในยุค 1.0 ใหม่ ตัวอย่างเว็บ ในยุค 3.0

WEB 1.0 มุ่งเน้นที่การเชื่อมโยงข้อมูล ยุคแรก WEB 1.0 มุ่งเน้นที่การเชื่อมโยงข้อมูล ปี 2001 WEB 2.0 เนื้อหาแบบไดนามิค (Dynamic Content) การสื่อสารระหว่างกันทางสังคม มีการแบ่งปัน การแชร์โต้ตอบ เช่น Facebook ปัจจุบัน WEB 3.0 เน้นข้อมูลจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกันมาเชื่อมโยงเข้าด้วยกันอัตโนมัติ เช่น Google, Application, Weather reports, traffic report

@ อินเทอร์เน็ตเป็นลักษณะของเครือข่ายทางกายภาพ ที่เกิดขึ้นจากการนำสายสัญญาณ สายเคเบิล และดาวเทียมเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน มีกฎระเบียบ และการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย เรียกว่า “Online” @ อินเทอร์เน็ตเชื่อมโยงเครื่องคอมพิวเตอร์นับล้าน ๆ เครื่อง และทรัพยากรต่าง ๆ ทั่วโลกให้สามารถทำงานร่วมกันได้ และติดต่อสื่อสารถึงกันได้ เว็บ มีลักษณะเป็นส่วนติดต่อกับผู้ใช้แบบสื่อมัลติมีเดียที่ทำให้เข้าถึงทรัพยากรที่มีอยู่บนอินเทอร์เน็ตได้

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต WEB & INTERNET Access ผู้ให้บริการ ทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและจัดเตรียมขั้นตอนหรือการเชื่อมต่อเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ผู้ใช้บริการ เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ โดยการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Service Provider) หรือ ISP WEB BROWSER

เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ บนเว็บ WEB BROWSER เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ บนเว็บ

การประยุกต์ใช้ประโยชน์จากเว็บ การสื่อสาร ธุรกิจ/การค้าออนไลน์ การค้นหา ความบันเทิง การศึกษา

ช่วยกันสรุป เครือข่ายคอมพิวเตอร์มีกี่รูปแบบ อะไรบ้าง ประโยชน์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์มีอะไรบ้าง เว็บและอินเทอร์เน็ตแตกต่างกันอย่างไร อินเทอร์เน็ตมีความสำคัญต่อการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 อย่างไรบ้าง ยกตัวอย่างการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการจัดการเรียนรู้ที่สำคัญ ๆ การเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง