วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเลื่อนเปิดภาคการศึกษาในปี 2557 และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
Advertisements

ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
แนวการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตรในยุคโลกาภิวัตน์ เพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ รศ. ดร. วิโรจน์ สารรัตนะ บรรยายในโครงการสัมมนาพัฒนาหลักสูตรคณะศึกษาศาสตร์และคณะสังคมศาสตร์
เพศศึกษา ในศตวรรษที่ 21.
ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
การจัดการศึกษาสู่สากล
PowerPoint Template.
โรคหัวใจและหลอดเลือด. กลุ่มกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดชนิด ST Elevation MI หมายถึงกลุ่มโรคที่มีกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และตาย เฉียบพลัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงทางคลื่นไฟฟ้าหัวใจชนิด.
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
เปิดประชุมเวลา น. รายชื่อผู้เข้าประชุม.
(Phranakhon Rajabhat University). คู่มือการใช้งานโปรแกรม WORDPRESS.
แผนปฏิบัติการ สพฐ. ปี 2554.
การบริหารงานวิชาการ สู่ศตวรรษที่ 21
เรื่อง ประเทศไทยกับประชาคมอาเซียน การประชุมวิชาการ ปขมท ประจำปี 2555
บทที่ 2 สาระการเรียนรู้ 1. วงจร อาร์ ซี อินติเกรเตอร์ 2. เวลาคงที่
องค์กรนวัตกรรม ROYAL VETERINARY COLLEGE UNIVERSITY OF LONDON
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองแห่งชาติ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
กฎหมายการศึกษาไทย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การเชื่อมภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อน
ข้อเสนอการพัฒนากรมอนามัย โดย คณะทำงานจัดทำข้อเสนอการพัฒนากรมอนามัย โครงการฝึกอบรมนักบริหารรุ่นใหม่ กรมอนามัย รุ่นที่ 1 ปีงบประมาณ 2558.
รหัส รายวิชาหนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน
ปรัชญาชีวิตเพื่อวิถีพอเพียงในชีวิตประจำวัน บทเรียนเรื่อง “ความรู้และการสร้างองค์ความรู้” ภาคต้น ปีการศึกษา 2558 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อำนวย พิรุณสาร.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การพัฒนาประเทศไทย ปี พ.ศ. 2559
การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงาน โรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
ส่วนส่งเสริมการกระจายอำนาจ สำนักพัฒนาระบบ รูปแบบ และโครงสร้าง
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
แม่วัยรุ่น (Teenage Mothers) ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 1๓.00 – น.
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)
โครงสร้างการทำงานภายใต้โครงการประชารัฐ
โครงการพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้มีรายได้น้อย
สงกรานต์ ป้องบุญจันทร์ คณะนิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่
Big Picture ความสำคัญและที่มา ความหมายของการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
แผนยุทธศาสตร์ ๑๐ ปี มน. พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๙ เตรียมพัฒนานิสิตสู่ประชาคมโลก
Scholarships Chayooth Theeravithayangkura
ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
คำถามที่ 1 ๒.๔ การวิเคราะห์ศักยภาพของอำเภอ ๑) ด้านเศรษฐกิจ
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก 
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
นโยบายทันตสาธารณสุขกับระบบงานปฐมภูมิ
ดร. สุทธศรี วงษ์สมาน รองเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
มโนทัศน์การจัดการศึกษา แห่งอนาคตใหม่
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
การสวัสดิการกองทัพเรือ
คปสจ.เดือนสิงหาคม สิงหาคม 59.
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
ภาควิชาทันตกรรมทั่วไปขั้นสูง
ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน และคณะ
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน College of Logistics and Supply Chain
เรื่อง เวลา และยุคสมัยประวัติศาสตร์
ศูนย์บริการคนพิการองค์การบริหารส่วนตำบลโจดหนองแก
สรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ. ศ ของ ภ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา วิทยาลัยชุมชนพิจิตร 2560-2563 ของนายณรงค์ สมบัติใหม่

Education for All Problem All for Education Education for All Problem

Vision : ฝันที่เป็นจริง ทางเลือก ทางรอดของชุมชน วิทยาลัยชุมชนพิจิตร เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีคุณภาพ ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาและสร้างโอกาสให้กับชุมชน (2563) ทางเลือก ทางรอดของชุมชน

พันธกิจ จัดการศึกษาระดับอนุปริญญา และอาชีวศึกษาอย่างมีคุณภาพ จัดการความรู้ และให้บริการทางวิชาการเพื่อสร้างอาชีพ และพัฒนา คุณภาพชีวิตแก่ชุมชน ส่งเสริม สนับสนุนการวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน นวัตกรรม และชุมชน อนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรม บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล

เป้าหมาย 1. มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพภายใต้ หลักธรรมาภิบาล(4.5) 2. ผู้สำเร็จการศึกษาทุกหลักสูตรสามารถ สร้างงาน สร้างอาชีพ และ พัฒนาคุณภาพชีวิตได้(4.1,4.2) 3. สามารถให้บริการทางวิชาการและวิชาชีพแก่ท้องถิ่น ชุมชนได้ อย่างเป็นระบบ(4.2,4.3) 4. มีการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม (4.4)

แนวทางการบริหารทรัพยากรวิทยาลัยชุมชนพิจิตร (2560-2563) การบริหารจัดการตามพันธกิจของวิทยาลัยชุมชน จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช., ปวส.)

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. จัดการศึกษาหลักสูตรอนุปริญญาอย่างมีคุณภาพ เพื่อสร้างโอกาสให้กับชุมชนตามความต้องการของชุมชน โดยขยายไปยังหน่วยจัดต่างๆ ให้มากขึ้นและสามารถ เชื่อมต่อกับมหาวิทยาลัย โดยทำหลักสูตรร่วมกัน

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. จัดการศึกษาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตร (1 ภาคเรียน – 1 ปี) เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ ตาม ความต้องการของชุมชนและตลาดแรงงานท้องถิ่น (เน้นฝึกทักษะอาชีพไม่เน้นทฤษฎี) แต่สามารถ นำไปเทียบโอนได้

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. บริการวิชาการและจัดหลักสูตรฝึกอบรม (ระยะสั้น) เพื่อพัฒนาอาชีพและส่งเสริม ความเข้มแข็งของชุมชนสามารถ พึ่งตนเองได้

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. 4. ส่งเสริมงานวิจัย  วิจัยในชั้นเรียน วิจัยเพื่อพัฒนาองค์ ความรู้ นวัตกรรม เพื่อแก้ปัญหาและ พัฒนาการเรียนการสอน

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. 4. ส่งเสริมงานวิจัย  วิจัยชุมชน เพื่อศึกษาบริบท ปัญหา ความ ต้องการของชุมชน และนำผลการวิจัยมาจัด การศึกษา พัฒนาหลักสูตรให้ตรงกับความ ต้องการของชุมชน

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. 4. ส่งเสริมงานวิจัย วิจัยสถาบัน เพื่อสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ สภาพและ ปัญหาของชุมชน

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. 5. ส่งเสริม อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม/คุณธรรม โดยร่วมมือกับหน่วยงาน ภาคส่วนต่างๆ มีการบูรณาการกับการเรียนการสอนและ กิจกรรมของนักศึกษา(สถานศึกษาคุณธรรม)

การบริหารวิทยาลัยชุมชนพิจิตรตามพันธกิจของ วชช. 6. ใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักความมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ หลักความคุ้มค่า

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.)

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.)

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.) เน้นทวิภาคี (โรงเรียนในโรงงาน) ร่วมกับสถาน ประกอบการเพื่อพัฒนาคุณภาพนักศึกษาตรงตาม ความต้องการของตลาดแรงงานทั้งภาคผลิต ภาค บริการ และสามารถประกอบอาชีพอิสระได้โดย พัฒนาระบบที่เอื้ออำนวย และเหมาะสม

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.) สร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนไปสู่แรงงานที่มีความรู้และทักษะสูงตามนโยบาย ประเทศไทย 4.0 โดยร่วมมือกับเครือข่ายในการใช้ทรัพยากรร่วมกัน (ทักษะชีวิต&อาชีพ,ทักษะIT,ทักษะ21st Century : คิดสร้างสรรค์,คิดวิเคราะห์,แก้ปัญหา,เจรจาต่อรอง,ทำงานร่วมกัน)

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.) เร่งปรับภาพลักษณ์การเรียนการสอนและผู้เรียนอาชีวศึกษาที่จัดโดย วชช.พิจิตร ให้เป็นที่ยอมรับ โดยพัฒนาคุณภาพครู หลักสูตร กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ระบบดูแลช่วยเหลือนักศึกษา(สถานศึกษาคุณธรรม) สิ่งแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.) พัฒนาตัวป้อน โดยจัดการเรียนการสอนวิชาชีพ ร่วมกับโรงเรียนเครือข่าย เพื่อเตรียมความพร้อม และสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาชีพ “เตรียมอาชีวะ : Pre VEd.”

จัดการศึกษาหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช. ปวส.) พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการจัดการศึกษาตามเกณฑ์การประกันคุณภาพของ สกอ. และ ตามมาตรฐานหลักสูตร

PHICHIT COMMUNITY COLLEGE MODEL(PCC.MODEL)