อ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Advertisements

อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
การส่งเสริมและสนับสนุน ให้สหกรณ์เป็นวาระ แห่งชาติ.
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
การเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ดร.ไพจิตร สดวกการ.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
Workshop Introduction
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)
Supply Chain Management
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร สอนศิษย์ให้..คิดเป็น อ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร

การคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) อุบลวรรณ การคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking)

การคิด เชิงวิพากษ์ การวิพากษ์ วิจารณ์ Critical Thinking Criticizing

การคิดเชิงวิพากษ์ การวิพากษ์ วิจารณ์ ให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ การตั้งคำถาม สนใจเรื่องประเด็นที่ถกเถียง วิเคราะห์อารมณ์หรือความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ให้ความสำคัญกับการหาข้อเสียหรือจุดด้อย สนใจเรื่องบุคคล ใช้อารมณ์หรือความรู้สึกเป็นที่ตั้ง

การคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) ออกแบบ การสอนให้คิด การคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking)

ชั้นว่า....(egocentrism) เพื่อนชั้นว่า... (Sociocentrism) เชื่อว่า... (Unwarranted Assumption) หวังว่า... (Wishful Thinking) เคยเห็นว่า... (Relativistic Thinking)

ผิด ถ้า... พลาดแล้ว แย่

MAKE. Nothing is a mistake. There’s no win and no fail. There’s only (John Cage)

E 5 Engage สร้างความสนใจ Explore สำรวจความรู้ Explain อธิบาย Elaborate ขยายความรู้ Evaluate ประเมิน

Stanford D.School

การคิดสร้างสรรค์ (Creative thinking) มือถือ การคิดสร้างสรรค์ (Creative thinking)

มือถือ ลูกค้า? บุคลิก? ใช้งาน?

จับกลุ่ม พัฒนาสินค้า “มือถือ” จับกลุ่ม พัฒนาสินค้า “มือถือ”

บทบาทสมมติ ผู้ผลิต / ผู้ขาย / ผู้ซื้อ “มือถือ”

การประเมินความก้าวหน้า การประเมินผลสรุป

เครื่องมือ/วิธีการประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน (Scoring Rubrics) ผังความคิด (Concept Maps / Mind Maps) แบบตรวจสอบ (Checklists) การประเมินตนเอง (Self Reflection) การสังเกต (Observation) เพื่อนช่วยแนะนำ (Peer Review) การเขียนบทความ (Journals) การตั้งคำถาม (Questioning) การรวบรวมผลงาน (portfolio) บันทึกหลังการเรียน (Logs) ฯลฯ เครื่องมือ/วิธีการประเมิน

Scoring RUBRIC Example

พิธีพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 สิงหาคม 2539 พระบรมราโชวาท พิธีพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 สิงหาคม 2539

“ปัญหาทุกอย่างไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มีทางแก้ไขได้ ถ้ารู้จักคิดให้ดี ปฏิบัติให้ถูก การคิดได้ดีนั้น มิใช่การคิดได้ด้วยลูกคิด หรือด้วยสมองกล เพราะโลกเราในปัจจุบันจะวิวัฒนาการไปมากเพียงใดก็ตาม ก็ยังไม่มีเครื่องมืออันวิเศษชนิดใด สามารถขบคิดแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างสมบูรณ์... คิด

...การขบคิดวินิจฉัยปัญหา จึงต้องใช้สติปัญญา คือคิดด้วยสติรู้ตัวอยู่เสมอ เพื่อหยุดยั้งและป้องกัน ความประมาทผิดพลาด และอคติต่างๆมิให้เกิดขึ้น ช่วยให้การใช้ปัญญาพิจารณาปัญหาต่างๆ เป็นไปอย่างเที่ยงตรง ทำให้เห็นเหตุเห็นผลที่เกี่ยวเนื่องกันเป็นกระบวนการได้กระจ่างชัด ทุกขั้นตอน” คิด

อ้างอิง http://www.slideshare.net/marionkumar/innovative-design-thinking-11841052 http://www.slideshare.net/HarleenSing/assessing-21st-century-skills-28570572 http://dschool.stanford.edu/dgift/ https://www.youtube.com/watch?v=-DrFt_tqMSU http://wiki.ubc.ca/images/1/1d/Blooms_taxonomy.jpg