การนิเทศ ติดตามและประเมินผล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Cloud project definition/Project team
Advertisements

ทิศทางและนโยบายการจัดการศึกษา 2556 วิสัยทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็น องค์กรหลักขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล.
ครูสุนทร ยี่สุ้น จบการศึกษา : วิศวคอมพิวเตอร์ Website : 1.
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
การประเมินผลงาน เพื่อ เลื่อนระดับชำนาญ การ และ การขอรับเงินประจำ ตำแหน่ง.
ส่งเสริมให้คำที่ปรึกษาและบริการความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
Google Documents Chaowalit Budchang
Minicase Padaso Plus Coffee.
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
ระเบียบ และ การเบิกจ่ายเงิน ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม
ปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงานภายนอก 18 สิงหาคม 2558
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
หลักเกณฑ์การจัดซื้อจัดจ้าง ที่เจ้าหน้าที่ควรรู้
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการทดสอบและมาตรฐานด้าน การประเมิน
แนวทางการตลาดและขายลูกค้า SMEs
O365 คืออะไร ? Office 365 คือบริการการใช้งานโปรแกรม Office บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และมือถือ และบริการพื้นที่ ออนไลน์ฟรีในการเก็บข้อมูล OneDrive การสื่อสารผ่าน.
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
การใช้เครื่องมือเตือนภัยทางการเงินและ การวิเคราะห์ผล ( CFSAWS:ss )
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
งานระบบเครือข่ายและบริการอินเทอร์เน็ต
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง
ข้อพึงระวังในการปฏิบัติงาน
การใช้ Big Data และ Artificial Intelligence (AI) ในงานสร้างสุขภาพ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
การสอบที่มีประสิทธิภาพ
โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 1 มาตรการส่งเสริมความรู้และสนับสนุนปัจจัยการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน.
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต Environment, Technology and Life
งานระบบคอมพิวเตอร์และบริการ
สรุปรายงานการติดตามผลโครงการสะเต็มอบรมครูผ่าน ETV และ DLTV (ระยะที่ 1)
ระเบียบวาระการประชุม
ประชุมชี้แจงการใช้สื่อ ชุดการจัดการเรียนรู้สื่อ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สพป.น่านเขต 2 วันที่ 16.
ยินดีต้อนรับสู่ PowerPoint โฉมใหม่
การพัฒนาระบบบริหารจัดการ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม นางสุนิสา บุญยาทิษฐาน พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม 2560.
กลุ่ม 2 เทคนิคการบริหารหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศ
วันที่ 19 ตุลาคม 2561 ณ ห้องประชุมพระธาตุดุม โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา
วิระวรรณ ตันติพิวัฒนสกุล
สถานการณ์วัณโรค จังหวัดมหาสารคาม
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
การจัดหาของกรมพลาธิการทหารบก
การจดทะเบียนพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
การปฏิรูปการศึกษา การบริหารราชการ ในภูมิภาค.
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
หลักเกณฑ์การประเมินผลงานวิชาการ กลุ่มงานประเมินบุคคลและวิชาการ
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
การตรวจเอกสาร ใบคำขออนุญาตประกอบวิชาชีพครู
Google Documents By Aj.Net Tullabhat Boonterm
บทที่ 2 การบริการบนระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ (Cloud Computing Service)
อัตราความสำเร็จการรักษา ผู้ป่วยวัณโรคปอดรายใหม่ (≥ 85 %)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี
รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
PLC.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
การจัดการข้อมูลสถานการณ์ภาวะโภชนาการของโรงเรียน
บทที่ 3 การให้บริการซอฟต์แวร์ Software as a service(SaaS) 3.1 ความหมาย
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
CPU and I/O bursts.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนิเทศ ติดตามและประเมินผล OBEC DLIT

สะท้อนผล คิดค้นพัฒนา DLIT

เหลียวหลัง แลหน้า DLIT ที่มา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระ ปณิธานอันแน่วแน่ ในการที่จะ นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ใน การยกระดับคุณภาพชีวิตและ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาของ ประชาชน ทรงเจริญรอยตาม เบื้องพระยุคลบาทของ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ

เหลียวหลัง แลหน้า DLIT ที่มา งานวิจัยของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ ไทย (TDRI) ปัญหาคุณภาพของนักเรียน ปัญหาการขาดครูหรือครูไม่ครบชั้นไม่ครบ สาระฯ ครูมีประสบการณ์หรือทักษะการจัดการ เรียนรู้น้อย ขาดสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัยและการเข้าถึงได้ ลำบาก ครูมีเวลาในการจัดการเรียนการสอนน้อย (ภาระงานอื่นมาก) ทรัพยากรที่มีกระจัดกระจายไม่สามารถ นำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า และการ แก้ปัญหาต่างๆก็ทำได้ในวงจำกัด ครูทูป โทรทัศน์ครู แทปเล็ต สหวิชา

เหลียวหลัง แลหน้า DLIT วัตถุประสงค์ 1)  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีในโอกาส ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 2)  เพื่อสร้างโอกาสให้ครูและนักเรียนได้เข้าถึง สื่อเทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ที่ทันสมัย 3)  เพื่อให้ครูสามารถพัฒนาทักษะการจัดการ เรียนรู้ส่งผลต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้ สูงขึ้น 4)  เพื่อสร้างเครือข่าย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน การจัดการเรียนรู้ของครูได้อย่างกว้างขวาง และทั่วถึง 5)   เพื่อระดมสรรพกำลังและทรัพยากรจากทุก ภาคส่วนมาช่วยสนับสนุนการจัดการศึกษา

รู้จัก...ศพก./DL Thailand http://www.dlthailand.com/ fb Page “DL Thailand PLC”

ระบบนิเทศ ติดตาม ประเมินผล http://gg.gg/dlreport2017

DLTV Solution On Air Online ประถมศึกษา http://edltv.dlf.ac.th/primary/ มัธยมศึกษา http://edltv.thai.net/index.php - Offline ขนาด 2 TB DLTV Solution

DLTV Solution On Air Online www.dlit.ac.th - Offline ขนาด 3 TB

เหลียวหลัง แลหน้า DLIT การจัดสรรอุปกรณ์ จัดสรรโทรทัศน์ 50 นิ้ว พร้อมโน้ตบุ๊ค โดยให้ รร จัดซื้อเอง 1. โรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัย โรงเรียนละ 1 ชุด 2. โรงเรียนขนาดกลาง ใหญ่ ใหญ่พิเศษ ตามจำนวนนักเรียน

แนวทางในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ DLIT 5 โมดูล Cloud Computing Technology - Google Apps - Microsoft365 - Apple

DLIT 5 โมดูล

แบบสอบถามความคิดเห็น

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 1 ด้านปัจจัยพื้นฐานของ สถานศึกษา ตัวชี้วัดที่ 1 ความพร้อมด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใช้ในการจัดการศึกษาด้วย DLIT ได้ครบทุกห้องเรียน   - Spec. | การเชื่อมต่อ | การติดตั้ง | ความพร้อมในการใช้งาน

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 1 ด้านปัจจัยพื้นฐานของ สถานศึกษา ตัวชี้วัดที่ 2 ความพร้อมด้านระบบอินเทอร์เน็ต ที่รองรับจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษา ทางไกล ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) มีระบบอินเทอร์เน็ตใช้จัดการศึกษาด้วย DLIT และมีความเสถียร รองรับการเล่นวิดีโอออนไลน์ | Cloud Computing

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 1 ด้านปัจจัยพื้นฐานของ สถานศึกษา ตัวชี้วัดที่ ๓ ความพร้อมของเครื่องรับ โทรทัศน์หรือเครื่องมัลติมีเดีย โปรเจคเตอร์ ที่สามารถใช้งานได้อย่าง สมบูรณ์ คมชัดทั้งภาพและเสียง ภายใน ห้องเรียน

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 1 ด้านปัจจัยพื้นฐานของสถานศึกษา ตัวชี้วัดที่ ๔ ความพร้อมด้านบุคลากรด้านเทคนิค เกี่ยวกับการดูแลระบบและบำรุงรักษา มีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่รับผิดชอบดูแล ระบบและบารุงรักษา ระบบ การศึกษาด้วย DLIT โดย มีการมอบหมาย/แต่งตั้งเป็นลายลักษณ์อักษร และ สามารถดูแลระบบและบารุงรักษาได้ ตัวชี้วัดที่ ๕ จัดให้มีเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพ การศึกษาด้วย DLIT มีเครือข่ายพัฒนาคุณภาพจัดการศึกษาด้วย DLIT ตามที่สานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาหนดและมี เครือข่ายด้านดูแลระบบและบารุงรักษา ซึ่งมีการทา ข้อตกลงความร่วมมือกับเครือข่าย

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 2 ด้านผู้บริหารสถานศึกษา ตัวชี้วัดที่ 3 การนิเทศ กำกับ ติดตามฯ - การนิเทศภายใน ตัวชี้วัดที่ 4 การส่งเสริมสนับสนุน - ห้องเรียนออนไลน์ | วัสดุอุปกรณ์ | พัฒนาบุคลากร

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 2 ด้านผู้บริหารสถานศึกษา ตัวชี้วัดที่ 5 การประเมินและรายงานผล - รายงานและปรับปรุง

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 3 ด้านครูผู้สอน ตัวชี้วัดที่ 1 จัดเตรียมสื่อวัสดุและอุปกรณ์ ฯ - การจัดหา ดาวน์โหลด DLIT Offline ตัวชี้วัดที่ 2 พัฒนาตนเอง - อบรม สัมมนา ชุมชนออนไลน์

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 3 ด้านครูผู้สอน ตัวชี้วัดที่ 3 จัดเตรียมสื่อวัสดุและอุปกรณ์ฯ - การจัดหา ดาวน์โหลด ตัวชี้วัดที่ 4 ออกแบบการจัดการเรียนรู้ - นำเข้าสู่บทเรียน กิจกรรมการเรียนรู้ สรุป ศึกษาเพิ่มเติม

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 3 ด้านครูผู้สอน ตัวชี้วัดที่ 6 วัดและประเมินผลตามสภาพ จริงด้วยวิธีการ เครื่องมือที่หลากหลาย - แบบทดสอบออนไลน์ | e-Folio ตัวชี้วัดที่ 7 เข้าร่วมเครือข่ายชุมชนการ เรียนรู้ครูมืออาชีพ - Facebook | Line | Google+ | Yammer

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 4 ด้านนักเรียน ตัวชี้วัดที่ 1 นักเรียนมีสมรรถนะสำคัญตาม หลักสูตร - ตัวชี้วัดที่ 2 นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึง ประสงค์ตามหลักสูตร

การนิเทศฯ ตามมาตรฐาน DLIT มาตรฐานที่ 4 ด้านนักเรียน ตัวชี้วัดที่ 3 นักเรียนมีทักษะการอ่านคิด วิเคราะห์และเขียน - ตัวชี้วัดที่ 4 ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) สูงขึ้น

สวัสดี

การขับเคลื่อน DLIT ระดับเขตพื้นที่ ผู้บริหารโรงเรียน ครู ศึกษานิเทศก์

แนวทางการนิเทศฯ DLIT ระดับเขตพื้นที่ เตรียมการนิเทศ 1. จัดทำแผนนิเทศฯ / ปฏิทินนิเทศ 2. เตรียมเครื่องมือนิเทศ 3 ฉบับ 4 มาตรฐาน 3. แต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศ จำนวน...ทีม (รอ.ผอ.เขต /ผอ.รร. / ศน.) ดำเนินการนิเทศ 4. ดำเนินการนิเทศ (แจ้งปฏิทินรร. / ประชุมชี้แจงฯ / นิเทศ / สะท้อนผล สรุปผลนิเทศ 5. สรุปรายงานผลการนิเทศ (ระดับเขต : เอกสาร / ระดับสพฐ. : online)

แผนนิเทศฯ DLIT ระดับเขตพื้นที่ 1.หลักการ 2.วัตถุประสงค์ 3.เป้าหมาย โรงเรียนในสังกัด จำนวน ๒๙๕ โรงเรียน 4.กรอบการนิเทศ มี ๔ มาตรฐาน จำนวน ๒๑ ตัวชี้วัด 5.ระยะเวลาการนิเทศ ๑ มิถุนายน – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ 6.ผู้นิเทศ รองผอ.เขต /ศึกษานิเทศก์ / ผอ.โรงเรียน 7.เครื่องมือนิเทศ ๓ ฉบับ ฉบับ๑ ด้านปัจจัยพื้นฐาน/ด้านผู้บริหาร ฉบับที่ ๒ ครูผู้สอน ฉบับที่ ๓ นักเรียน 8.การดำเนินงาน : แจ้งปฏิทิน รร. / ประชุมชี้แจงฯ / นิเทศ / สะท้อนผล 9.ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

รายงานผลการนิเทศฯ DLIT 2560 http://gg.gg/dlreport2017