ประวตศาสตร์เป็ นวชาทศี่ ึกษาเกยวกบอดตี โดยศึกษาถึง พฤตกิ รรมของมนุษย์ ตามบริบทของช่วงเวลาทเกดขึนซึ่งมผล ต่อมนุษยชาตเิ มอื่ เหตุการณ์น้ันเปลยี่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สิทธิในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางปกครอง
Advertisements

คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ทีมคลินิกเบาหวาน/ความดัน
กระบวนการของการอธิบาย
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
ทบทวน “ เรื่อง แผน กัน หน่อย. เราทำแผน เพื่ออะไร.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
นักปรัชญาวิทยาศาสตร์
สมัยกลาง (EARLY MEDIVAL)
วิชาทฤษฎีสี รหัสวิชา FAD1104
ระดับความเสี่ยง (QQR)
Seminar 1-3.
การสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางประวัติศาสตร์สากล
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาตทำงาน และการอนุญาตให้ทำงานตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
World Time อาจารย์สอง Satit UP
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
ความหมายของเรียงความ
กฎกระทรวง ฉบับที่ 66 (พ.ศ. 2559) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
ทดสอบหลังเรียนพระพุทธหน่วย8
ระเบียบวิธีการศึกษาคติชนวิทยา
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2400 (ปรับปรุง)
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
จุดเริ่มต้นสวนสัตว์ไทย
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
ศาสนาเชน Jainism.
การติดตาม (Monitoring)
Part 1 - Jesus Reveals the Father
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
เพลง ปลุกใจ บ้านเรารู้ได้จักเพลงประเภทนี้ในรูปแบบสากลเป็นครั้งแรก ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เมื่อ ครูฝึกทหารวังหน้าชาวอังกฤษ.
ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 4914 (พ. ศ
คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับ การประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรฐาน ทางคุณธรรมและจริยธรรม ส่วนมาตรฐานการบริหารงานบุคคล สำนักงาน ก.ถ. สป.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประวตศาสตร์เป็ นวชาทศี่ ึกษาเกยวกบอดตี โดยศึกษาถึง พฤตกิ รรมของมนุษย์ ตามบริบทของช่วงเวลาทเกดขึนซึ่งมผล ต่อมนุษยชาตเิ มอื่ เหตุการณ์น้ันเปลยี่ นแปลงไป ประวตศาสตร์ซ ้ารอยไม่มีจริง เพราะ ถึงเหตุการณ์ท เกดขึนจะคล้ายกบในอดีตแต่ บริบทของสถานการณ์ บุคคลกไ็ ม เหมอนเดม

ซองจดหมายส่วน พระองค์ ร.5 ซองจดหมายส่วน พระองค์ ร.5

ฉบบั แรก แห่งราชอาณาจักรไทย ิ ภาพพระบาทสมเดจ็ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ภาพพระราชพธิ ีฉลองสิร ราชสมบัติครบ 60 ปี (รัชกาลที่ 7) พระราชทานรัฐธรรมนูญ ฉบบั แรก แห่งราชอาณาจักรไทย

ภาพน าท่วม กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2485 ภาพพระบาทสมเด็จพระ จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เสด็จประพาสรัสเซีย ภาพน าท่วม กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2485

ี พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ภาพวาดแสดงสงคราม ภาพวาดแสดงเหตุการณ์คณะราชทูตไทย น าโดยออกญาโกษาธิบดี (ปาน) เข้าเฝ้ า ยุทธหัตถ ี พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส

ประกอบด้วย 5 ขั้นตอนตามลาดบั ดงนี ประกอบด้วย 5 ขั้นตอนตามลาดบั ดงนี ขันตอนท้ ี่ 1 การกาหนดหัวเรองทื่ จะศึกษา เลอกหัวข้อ หรอประเดื นทางประวตศาสตร์ทสนใจ โดย อาศัยความรู้จากการอ่าน หรอื ค้นคว้า และความสนใจอยากรู้ ก จะทาให้เกดควากระตอรือร้นในการศึกษาอย่างจริงจัง การกา หนดหัวเร่ือง จะศกึ ษาเร่ิมจากเหตกุ ารณ์ทมี่ ีความส าคญ ทมผลต่อการเปลยนแปลงทางสังคม การเมือง เศรษฐกจ

ขั้นตอนที่ 2 การรวบรวมหลกฐาน หลกฐานที่เป็ นลายลกษณ์อกษร เป็ นหลกฐานที่ส าคญ โดยเฉพาะในช้ันต้น หรือปฐมภูมิ รองลงมาคอื หลกั ฐานทุตยภูม โดยผู้ศึกษาจะต้องรวบรวมหลกั ฐานส าคญั และศึกษาให้มาก

ขั้นตอนที่ 3 การประเมนิ คุณค่าของหลกั ฐาน หลงจากทรวบรวมหลกฐานทางประวตศาสตร์ช้ันต้น, ช้ัน รอง จะต้องมการวเคราะห์ และประเมนค่าว่าหลกฐานช้ันต้นใด น่าเชื่อถือ ไม่ใช่ของปลอม มคี วามถูกต้องเทยี่ งตรง ถ้าเป็ น หลกั ฐานช้ันรองจะวเิ คราะห์ว่า ใครเป็ นผู้เขยี น มคี ุณสมบัตใิ น การเขยนเพยงใด ขั้นตอนนีม้ ความส าคญมาก ถ้าเกดความ ผดิ พลาด จะทา ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง

ขั้นตอนที่ 4 การวเิ คราะห์ สังเคราะห์ จัดหมวดหมู่ข้อมูล การวเคราะห์ ช่วยท าให้ประเดนต่าง ๆ ได้รับการแยกแยะ ส่วนการสังเคราะห์จะเป็ นการรวมประเดน็ แล้วน าเคราะห์มูลมา วเิ คราะห์ให้ได้ประเดน็ ใหม่ แล้วน ามาจัดเป็ นหมวดหมู่ให้ตรง กบั เรื่องทศี่ ึกษา จัดให้เป็ นระบบ เห็นความสัมพนั ธ์ของข้อมูล โดยให้ความส าคญกบเวลาว่าเวลาใดมากก่อนหลง

ข้นั ตอนสุดท้าย ข้นั ตอนการเรียบเรียง / น าเสนอ เป็ นข้นั ตอนทสี่ าคญั ทสี่ ุด ผู้ศึกษาจะต้องน าข้อมูลต่าง ๆ ท ได้ มาเรียบเรยงี ให้ชดเจนตรงประเดั น็ มการวเคราะห์ น าเสนอ ความรู้ทไี่ ด้จากการศึกษา โดยภาษาทเี่ ข้าใจง่าย ชดั เจน มกี าร อ้างองิ ทไี่ ปทมี่ าของข้อมูล โดยใช้เชงิ อรรถ และบรรณานกุ รม