การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
INTRODUCTION TO HEALTH ECONOMICS
Advertisements

บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
หลักสูตร VS การประเมินหลักสูตร
ระบบการเรียนการสอน หมายถึง การกำหนดขั้นตอนการดำเนินงาน หรือภารกิจตามองค์ประกอบของการดำเนินงานโดยการรวบรวมข้อมูล ทรัพยากร วิเคราะห์ปัญหา และรวบรวมวิธีแก้ปัญหา.
คำอธิบายรายวิชา.
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
รศ.ดร. กุลยา ตันติผลาชีวะ
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
Simulation Simulation เป็นเทคนิคที่จำลองสิ่งหรือ เหตุการณ์ที่เป็นจริงมาให้ผู้เรียน ผู้เรียน สามารถปฏิบัติการกับการจำลองนั้นได้ เสมือนอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นจริง.
LOGO. ACTIVITIES o Objective o Common S/E o Specific S/E o S/E management o Nutrition o Supplement o Q&A o Encouragement.
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
หน้าที่ของสื่อใหม่. ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบการจัดการเรียนรู้
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
สื่อประสมทางการศึกษา
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
การเขียน Concept Paper & Full Proposal
รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
อย่าติดกับดักการเรียนรู้
ความหมายและความสำคัญของสื่อมัลติมีเดีย
WWW (World Wide Web) พัฒนาขึ้นมาในช่วงปลายปี 1989 โดยทิม เบอร์เนอร์ ลี นัก วิศวกรรมซอฟต์แวร์ จาก ห้องปฏิบัติการทางจุลภาคฟิสิกส์แห่ง ยุโรป (European Particle.
การออกแบบอีเลิร์นนิง
Educational Technology & Instructional Technology
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
การเขียนบทสำหรับสื่อ
การวัดและประเมินผลการศึกษา
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
งานจัดการเรียนการสอน
วันนี้เรียนอะไร การออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคืออะไร ประเภทของสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน หลักการออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
การนำผลการประเมิน ไปพัฒนาคุณภาพการศึกษา
Learning Assessment and Evaluation
Hilda  Taba  (ทาบา).
การประเมินการเรียนการสอน
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
ครูกับการออกแบบการเรียนรู้ สู่คุณภาพเด็กไทย
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
PRE 103 Production Technology
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
กรอบการประเมินการรู้วิทยาศาสตร์ (PISA 2015 และ 2018)
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
Generation Z : The new millennial
การวัดและประเมินผลการศึกษา
สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ.
บทบาทของ สสจ" ในงานอนามัยสิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์ปัจจุบัน
แรงเสียดทาน ( Friction Force ).
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก 
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
ผลการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพปี 59ซึ่งเราจะทำการสำรวจปีละ 1 ครั้ง ในเดือน มิ.ย. – ส.ค. ของทุกปี ข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูล base line ในปีงบ 60 และในเดือนธันวาคมนี้จะมีการปรับมาตรฐานผู้ทำการสำรวจเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเขียนรายงานการออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
การผลิตผลงานวิดิทัศน์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
นิเทศทัศน์ Visual communication.
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับภาษีอากร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนแผนการสอน Media Base learning

รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ นักเรียน เมื่อเรียนตามแผนการสอนแล้ว 2. จุดประสงค์การเรียนรู้ (Learning Objective) เป็นการกำหนดจุดประสงค์ที่ ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน เมื่อเรียนจบตามแผนการ สอนแล้ว 3. เนื้อหา (Content) เป็นเนื้อหาที่จัดกิจกรรมและ ต้องการให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ 4. กิจกรรมการเรียนการสอน (Instructional Activities) เป็นการสอนขั้นตอนหรือกระบวนการ จัดกิจกรรมการเรียนการสอน ซึ่งนำไปสู่ จุดประสงค์ที่กำหนด

5. สื่อและอุปกรณ์ (Instructional Media) เป็นสื่อ และอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจกรรม การเรียน การสอน ที่กำหนดไว้ในแผนการสอน 6. การวัดผลและประเมินผล (Measurement and Evaluation) เป็นการกำหนดขั้นตอน หรือวิธีการวัดและประเมินผล ว่านักเรียนบรรลุ จุดประสงค์ตามที่ระบุไว้ในกิจกรรมการเรียนการ สอน แยกเป็นก่อนสอน ระหว่างสอน และหลัง สอน 7. กิจกรรมเสนอแนะ เป็นกิจกรรมที่บันทึกการ ตรวจแผนการสอน 8. ข้อเสนอแนะของผู้บังคับบัญชา เป็นการ บันทึกตรวจแผนการสอนเพื่อเสนอแนะหลังจาก ได้ตรวจสอบความถูกต้อง การกำหนด รายละเอียดในหัวข้อต่างๆ ในแผนการสอน

9. บันทึกการสอน เป็นการบันทึกของผู้สอน หลังจากนำแผนการสอนไปใช้แล้วพื่อเป็นการ ปรับปรุงและใช้ในคราวต่อไป มี 3 หัวข้อ คือ 9.1 ผลการเรียน เป็นการบันทึกผลการเรียนด้าน สุขภาพและปริมาณทั้ง 3 ด้าน คือด้านพุทธิพิสัย จิตพิสัย และทักษะ พิสัย ซึ่งกำหนดในขั้นกิจกรรมการเรียนการ สอนและการประเมิน 9.2 ปัญหาและอุปสรรค เป็นการบันทึก ปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้น ในขณะสอน ก่อนสอน และหลังทำการสอน 9.3 ข้อเสนอแนะ / แนวทางแก้ไข เป็นการ บันทึกข้อเสนอแนะเพื่อ แก้ไขปรับปรุงการเรียนการสอน ให้เกิดการ เรียนรู้ บรรลุจุดประสงค์ของบทเรียนที่ หลักสูตรกำหนดรูปแบบของแผนการเรียนรู้

6 หน่วยการเรียนรู้ หน่วยการเรียนที่ 1 “ คิดหัวข้อ ” หาแรง บันดาลใจ การตั้งคำถาม หน่วยการเรียนที่ 2 “ การเก็บข้อมูล ” การหา ข้อมูลเบื้องต้น การลงพื้นที่และวางแผนการ ทำงาน หน่วยการเรียนที่ 3 “ คิดเป็นภาพ ลำดับเรื่อง เล่า ” การวาง storyboard การเขียนบทบรรยาย การวิเคราะห์ความคิดรวบยอด หน่วยการเรียนที่ 4 “ คิดก่อนถ่าย ” การลง พื้นที่ถ่ายทำ เก็บข้อมูลในพื้นที่ หน่วยการเรียนที่ 5“ การตัดต่อ ” วิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล หน่วยการเรียนที่ 6“ เวทีนำเสนอ ” การ นำเสนอผลงาน รู้จักวิพากษ์วิจารณ์ รับฟังและ นำไปปรับปรุงแก้ไขผลงาน