1. การแนะแนวและระบบช่วยเหลือ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Patient safety solutions
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
แผนก มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ครูวิไลวรรณ ใจรักประภาสุข โรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม.
How do we get there: Mission (Action) Strategy (Action) Strategy Tactic Tactic Activity Activity Where will we want to be: Visio (Purpose) Goal Objective.
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ประเด็น 1. ที่มาและความสำคัญของสมรรถนะ 2. ประโยชน์และการประยุกต์ใช้
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
กรอบการวิเคราะห์การพัฒนา ปี 2559 รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ กลุ่มงานโยบายและ แผน รพ. ชร.
( ประเด็น ) ยุทธศาสตร์ และ ตัวชี้วัด และ ตัวชี้วัด.
LOGO “ Add your company slogan ” แผนปฏิบัติการ ประจำปี ของสถานศึกษา ดร. จิมมี่ ทองพิมพ์ ณ โรงแรมสยามริ เวอร์ รีสอร์ท รายละเอียดเพิ่มเติม
สรุปผลการนำเสนอแผนงานโครงการ ของ คปสอ. ปีงบประมาณ 2557.
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
Bone and Soft-tissue Tumors
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
วิชา การพัฒนางานด้วยระบบคุณภาพและเพิ่ม ผลผลิต (Work Development with Quality Management.
กำหนดทิศทางของสถานศึกษา
ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์
ขอบเขตเนื้อหา 1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์
ส่วนประกอบของระบบสนับสนุนการตัดสินใจ : 2. ระบบย่อยในการจัดการตัวแบบ
ศิลปะการทำงาน ให้ได้ผล คนพอใจ
ประเด็นนำเสนอ(DM/HT,Stroke,CPOD)
การชี้แจงตัวชี้วัดของหน่วยงาน
การป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองแห่งชาติ
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ กรมอนามัย ครั้งที่ 4/2559
การประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self Assessment Report)
SWOT Analysis.
How to joint and goal in stroke network
ชุมชนต้นแบบด้านพัฒนาสุขภาพแม่และเด็ก
การเยี่ยมสำรวจภายใน HA 401
Family Care Team : ทีมหมอครอบครัว
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
บริษัท โกลบัล คอนเซิร์น จำกัด 1 ธันวาคม 2553
PM4 งานคุ้มครองผู้บริโภค สิ่งแวดล้อม และควบคุมโรค
หลักการและแนวคิดในการเขียนโครงการ เพื่อการพัฒนานิสิต
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
กลุ่มวัยทำงาน เขตสุขภาพที่ 5 28 ตุลาคม 2558
บทที่ 2 การวางแผนและการบริหารโครงการ (Project Planning and Management)
การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของ ร.ร.
รูปแบบมาตรฐานการเขียนโครงการ
องค์ความรู้ การจัดทำดัชนีชี้วัดและการกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน (Key Performance Indication : KPI) สำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา.
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
การดำเนินงานส่งเสริมพัฒนาการเด็ก เขตสุขภาพที่ 5
ระบบการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
การพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
การดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
เนื้อหา บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเงินธุรกิจ
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
แนวทาง/ทิศทางการดำเนินงานด้านสุขภาพจิตและจิตเวชในวัยเด็กและวัยรุ่น
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ผลการประชุมกลุ่มสาธารณสุข ไทย-ลาว
วันที่ 29 สิงหาคม 2562 นายบรรเจิด เดชาศิลปชัยกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ
ปัญหา อุปสรรคและแนวโน้มการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
อนามัยแม่และเด็กอำเภอ
การดำเนินงานทันตสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2561
วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
การสวัสดิการกองทัพเรือ
ภาควิชาทันตกรรมทั่วไปขั้นสูง
การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)
ยุทธศาสตร์ การแปลงยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ
อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การสร้างทีมงานใน การบริหารโครงการ
บทที่ 3 ความรู้เกี่ยวกับการจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบประเมินสถานศึกษาพอเพียง ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 3 องค์ประกอบ 15 ตัวบ่งชี้

1. การแนะแนวและระบบช่วยเหลือ 1.1 มีแผนงานแนะแนว เพื่อสนับสนุนการดำเนินชีวิตที่สอดคล้องกับหลัก ปศพพ. 1.2 จัดกิจกรรมแนะแนวให้ผู้เรียนได้รู้จักวางแผนชีวิตของตนเองได้อย่างสอดคล้อง กับหลัก ปศพพ.

1.3 มีระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้สามารถ แก้ปัญหาและพัฒนาตนเองได้อย่างสอดคล้อง กับหลัก ปศพพ.

1.4 ติดตามผลการจัดกิจกรรมแนะแนวและระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนตามหลักของ ปศพพ.

1.5 นำผลการการติดตามมาใช้พัฒนาการจัดกิจกรรมแนะแนว และระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ตามหลักของ ปศพพ.

2.กิจกรรมนักเรียน 2.1 มีแผนงาน / โครงการส่งเสริมกิจกรรมนักเรียนเพื่อให้ผู้เรียน อยู่อย่างพอเพียง โรงเรียนควรมี - โครงการ / กิจกรรม - ใบงานที่บ่งบอกว่า ผู้เรียน อยู่อย่างพอเพียง - รูปภาพ

กิจกรรมนักเรียน 2.2 จัดกิจกรรมลูกเสือ / เนตรนารี ยุวกาชาด หรือผู้บำเพ็ญประโยชน์ สอดคล้องกับหลักของ ปศพพ.

- จิตอาสา - รักสิ่งแวดล้อม - รักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น - เฒ่าแก่น้อย กิจกรรมนักเรียน 2.3 ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งชุมนุม / ชมรมตามหลักของ ปศพพ. ตัวอย่างชุมนุม - จิตอาสา - รักสิ่งแวดล้อม - รักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น - เฒ่าแก่น้อย

กิจกรรมนักเรียน 2.4. มีการประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น / วัฒนธรรม หลักคำสอนทางศาสนา ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักของ ปศพพ. โรงเรียนควรมีใบงาน “ชีวิตพอเพียง”

กิจกรรมนักเรียน 2.5 ติดตามผลการจัดกิจกรรมนักเรียนตามหลัก ปศพพ. โรงเรียนควรมีกิจกรรม “วันแสดงผลงานพอเพียง” ทุกไตรมาส นำผลงานของโรงเรียนที่จัดเข้าแฟ้ม เผยแพร่ผลงาน

กิจกรรมนักเรียน 2.6 นำผลการติดตามมาปรับปรุง / พัฒนา กิจกรรมนักเรียน ตามหลักของ ปศพพ. โรงเรียนควรมี - แบบติดตามการปรับปรุง / พัฒนา กิจกรรมนักเรียน

3.กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ 3.1 มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนเกิดจิตอาสา และมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ตามหลัก ปศพพ. โรงเรียนควรมี กิจกรรมจิตอาสาทุกเดือน รูปภาพกิจกรรมจิตอาสา

กิจกรรมเพื่อสังคม 3.2 ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา หรือพัฒนาสถานศึกษา / ชุมชน ด้านเศรษฐกิจ หรือสังคม หรือสิ่งแวดล้อมหรือวัฒนธรรม ตามหลักของ ปศพพ. โรงเรียนควรมี กิจกรรมพัฒนา รร. / ชุมชน รูปภาพกิจกรรมพัฒนา รร. / ชุมชน

กิจกรรมเพื่อสังคม 3.4 นำผลการติดตามมาปรับปรุง / พัฒนา การดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและ สาธารณประโยชน์ ตามหลักของ ปศพพ. โรงเรียนควรมี แบบติดตามติดตามมาปรับปรุง / พัฒนา การดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและ สาธารณประโยชน์ ตามหลักของ ปศพพ.

การดำเนินงานของ ปศพพ. จะต้องเริ่มจาก 1 2 3 4 และ 5 ขอฝาก การดำเนินงานของ ปศพพ. จะต้องเริ่มจาก 1 2 3 4 และ 5 1 = ระเบิดจากข้างใน 2.= 2 ห่วง ( ความรู้ , คุณธรรม ) 3.= 3 เงื่อนไข มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน พอประมาณ)

4 = 4 มิติ วัตถุ สังคม วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม

GOAL วัตถุ ปลูกฝังให้รู้จักใช้วัตถุอย่างประหยัด คุ้มค่า สังคม ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่น เน้นสังคมที่สงบสุข วัฒนธรรม เห็นคุณค่าของวัฒนธรรม ค่านิยมความเป็นไทย สิ่งแวดล้อม ปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม