หน้าที่ของสื่อใหม่. ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผ่นดินไหว.
Advertisements

LOGO Array. ประเภทของ Array - อาเรย์ 1 มิติ (One) - อาเรย์ 2 มิติ (Two) - อาเรย์ 3 มิติ (Three) 2.
การสื่อสารมวลชน Mass Communication
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
INTREGRATION H A & H P H.
นายสัตวแพทย์ชำนาญการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคใต้
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
 รอบ 3 เดือน,พัฒนาบุคลากร เครือข่ายคณะกรรมการในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล วางแนวทางการ ดำเนินงาน  รอบ 6 เดือน ดำเนินงานตามมาตรฐาน การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคไข้หวัด.
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กทม.
Agenda Training Admin User
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
WWW (World Wide Web) พัฒนาขึ้นมาในช่วงปลายปี 1989 โดยทิม เบอร์เนอร์ ลี นัก วิศวกรรมซอฟต์แวร์ จาก ห้องปฏิบัติการทางจุลภาคฟิสิกส์แห่ง ยุโรป (European Particle.
Multimedia Production
หลักสูตรการพัฒนาเว็บไซต์ส่วนงานด้วย CMS ส่วนกลาง
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
การส่งเสริมสุขภาพช่องปาก และการป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
ศาสนศาสตร์เรื่องคริสตจักร
การขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคล กับ ผลประโยชน์ส่วนรวม
Introduction to Data mining
promotion Meaning communication process between producers and tourists
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy
รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา
ระบบฐานข้อมูลอนามัยสิ่งแวดล้อมประเทศไทย
ข้อแนะนำการฝึกงาน ปีการศึกษา 2559
แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร
สุมิตรชัย หัตถสาร ผู้บรรยาย
“ เผชิญความตายอย่างสงบ ”
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มหาวิทยาลัยนเรศวร
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การพัฒนาและการจัดการคลังปัญญาดิจิทัล มหาวิทยาลัยศิลปากร
การบันทึกข้อมูล Social Risk ใน HDC
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
องค์กรรอบรู้สุขภาพ (Health Literate Organization)
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
การประชุมหารือระหว่าง
ส่วนการเงิน กองการเงินและบัญชี
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
แผนที่ 4. การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม
By Personal Information Management
แนวทางการกำกับติดตามและประเมินผล
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
13 October 2007
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
เรื่อง เทคโนโลยี ดนตรี หมอลำ
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
ภาพรวมของการออกแบบสิ่งพิมพ์
II-4การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ
Adam’s Love.
เทคนิคการทำวิจัยสถาบัน
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
องค์ประกอบของกระบวนการสื่อสาร
เอเชียตะวันออก พัฒนาการของ เฉียงใต้.
การให้การปรึกษาวัยรุ่น
[ บทที่ 3 ] ระบบสารสนเทศ.
หัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ ศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข
ข้อเสนอแนวทางการพัฒนาระบบบริหารราชการส่วนภูมิภาค
ระบบรักษาความปลอดภัย FIREWALL กำแพงไฟ
การออม (Saving) : Week 9.
ร่างแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน้าที่ของสื่อใหม่

ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี

หน้าที่เชื่อมโยงประสานสังคมให้เกิดความเข้าใจ อธิบายตีความ ปรากฎการณ์ ต่างวัย กรณีเด็กติดเกมส์

หน้าที่สร้างความต่อเนื่อง (Continuity ) สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรม >> ถ่ายทอด และผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม การเปิดตัวของวัฒนธรรมย่อยๆ

หน้าที่ให้ความบันเทิง (Entertainment)

หน้าที่การขับเคลื่อนสังคม Mobilization เวทีความคิดเห็น >> ส่งเสริมพัฒนาสังคม สร้างประชาสังคม ด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

สื่อกลางสร้างพื้นที่สาธารณะ Public Sphere คุณลักษณะ การสื่อสาร 2 ทาง ที่รวดเร็ว ทำให้สื่อใหม่มีบทบาทเป็นสื่อกลาง สร้างพื้นที่สาธารณะ ( Public Sphere )

การถ่ายทอดเนื้อหา ในสื่อใหม่ แบ่งได้ออกเป็น 2 แนวทาง

สื่อใหม่ที่พัฒนามาจากสื่อเดิม ( สื่อมวลชนเดิม ) * คัดลอกมานำเสนอ เช่น รายการถ่ายทอดวิทยุ และถ่ายทอด ออนไลน์ผ่าน youtube * ดัดแปลงเนื้อหาให้เหมาะสมกับ รูปแบบสื่อใหม่ เช่น ไทยรัฐ === ไทยรัฐออนไลน์

* เนื้อหาที่ผลิตมาใหม่สำหรับ สื่อใหม่โดยเฉพาะ เช่น การสร้างสื่อ ออนไลน์ สมบูรณ์แบบ

แรงจูงใจในการเปิดรับเนื้อหาสื่อ * เพื่อหลีกหนี ( Diversion ) * เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่น ( Personal Relationship) * สร้างอัตลักษณ์ของตนเอง (Personal Identity) * เพื่อสำรวจหาข้อมูล ( Surveillance)

ข้อมูลการสำรวจ การใช้งานคอมพิวเตอร์ & เครือข่าย

เพื่อผ่อนคลาย เพื่อความบันเทิง เพื่อลืมปัญหาอื่นๆเพื่อร่วมกิจกรรมกับเพื่อน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับตนเองและคนอื่น เพื่อฆ่าเวลา เพื่อลดความเหงาเพื่อความตื่นเต้น เพื่อขอความร่วมมือกับผู้อื่น เพื่อแสดงความสนใจต่อบุคคลอื่นๆ

ประเภทของการใช้สื่อ แบ่งโดยอาศัยเหตุผลในการเปิดรับสื่อ กลุ่มประเภท Active เปิดรับข่าวสารเพราะ เล็งเห็นประโยชน์และคุณค่า กลุ่มประเภท Passive ดูไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย ไม่มีเหตุผล

แบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างสื่อกับ สังคม

บรรทัดฐาน และการควบคุมสื่อ ใหม่

กลไกการกำกับดูแลสื่อใหม่ ( เน้นอินเทอร์เน็ต )

1. การกำกับดูแลด้วยกฎหมาย * พรบว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ * กฎหมาย เกี่ยวกับ การละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

2. การปิดกั้นและกลั่นกรองเนื้อหา 2.1 ปิดกั้น โดยภาครัฐ เช่น รัฐ >> ปิด เวปไซต์ หรือ เฟสบุ๊ค 2.2 ปิดกั้นแบบ Notice & Take-down ผู้ใช้ แจ้งให้ Admin เป็นผู้ปิด

3. กฎ กติกา มารยาท จิตสำนึก จรรยาบรรณของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 4. ช่องทางการร้องเรียน ต่างๆ เช่น HotLine แจ้งข่าว, องค์กรเอกชน ดูแล สิทธิประชาชน

เงื่อนไข การเติบโตของสื่อใหม่ 1. ผู้ประกอบการ Content และผู้พัฒนา ซอฟท์แวร์ 2. การเมือง การปกครอง และกฎหมาย 3. การเติบโตของธุรกิจโฆษณา 4. รากฐานความมั่นคงของสื่อเดิม 5. อุดมการณ์แนวคิดทุนนิยม

สื่อใหม่กับการเปลี่ยนแปลง NEW MEDIA อัตลักษณ์​ & ปัจเจก เท่าทันสื่อ พื้นที่สาธารณะ การเมืองแบบใหม่ การรวมกลุ่มแบบ ใหม่ การถ่ายทอดวัฒนธรรม > รูปแบบใหม่ พฤติกรรมของคนใจร้อน