แนวทางการ ดำเนินงาน ปี 2559 ส่วนการขายและลูกค้าสัมพันธ์ที่ กุมภาพันธ์ 2559
การแบ่งกลุ่มลูกค้า มีแผนขายเฉพาะ ที่ เหมาะกับลูกค้า เน้น Business เก็บ Residence มุ่งหาลูกค้าใหม่ + ใส่ใจ ลูกค้าเดิม เพิ่มยอด ARPU ลูกค้า Residence ลูกค้าขอใช้ในนามบุคคล คอนโด บ้านจัดสรร บ้านพักทั่วไป Business ลูกค้าขอในนามนิติบุคคล SMEs Hotel Apartment
กลยุทธ์เฉพาะกลุ่มลูกค้า Residence เปลี่ยนโปร, Up Speed ออกบูธส่งเสริมการขาย ณ อาคาร โครงการที่พักอาศัยต่างๆ เช่น โครงการศุภาลัย พรีม่า พระราม 3 มีพนักงานดูแลและช่างประจำอาคารอย่างชัดเจน แต่งตั้งตัวแทนขายประจำอาคาร ออกโปรพิเศษเฉพาะอาคาร เช่น LPN
กลยุทธ์เฉพาะกลุ่มลูกค้า เปลี่ยนโปร, Up Speed Direct Sale จัดทำอนุมัติการตลาดเฉพาะพื้นที่ มีทีมเทคนิคคอยให้คำปรึกษา และจัดทำ Solution เพิ่มคุณภาพการให้บริการด้วยการ จัดงานสัมมนา เพิ่มการรับรู้ สร้างความเข้าใจ และ CSR ให้กับกลุ่มลูกค้า Business มุ่งเน้น
ตัวอย่างการทำ Solution ในพื้นที่ 86 คน 54 โรงแรม ห้อง Hotel & Service Apartment 95 คน 52 บริษัท ห้อง SMEs วัตถุประสงค์ แนะนำ / ให้ความรู้เกี่ยวกับบริการของทีโอที และเทคโนโลยี WiFi ออกแบบระบบเครือข่ายด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้แก่ลูกค้า ออกบูธแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์, บูธ TOT IT Clinic เพิ่มยอดขาย 1. การจัดสัมมนา Convergence Services by TOT วันที่ 27 มกราคม 2559 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท 11 แบ่งออกเป็น 2 ห้องตามกลุ่มลูกค้า พันธมิ ตร
ตัวอย่างโปรโมชั่นในงาน
ผลการจัดสัมมนา ทีโอทีมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ลูกค้ามีความเข้าใจผลิตภัณฑ์ / บริการมากขึ้น ลูกค้าสนใจสมัคร / เปลี่ยนโปร และขอทดลองใช้บริการ เช่น e-Hotel Solution โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ( สถานที่จัดงาน ) สนใจ Solution ของทีโอที
ตัวอย่างการทำ Solution ในพื้นที่ 2. การนำเสนอบริการ e-Hotel แซมลอดจ์ สุขุมวิท 19 และโรงแรมในเครือ
ตัวอย่างการทำ Solution ในพื้นที่ 3. โครงการ Internet On Demand โรงแรมมณเฑียร วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างการให้บริการที่ตรงใจ (Tailor-made) ชั้น G : ห้องพวงทอง ชั้น 5 : ห้องแม่กลอง 1, แม่กลอง 2, แม่กลอง 3, วิมานทิพย์ ชั้น 4 : ห้องวิมานทอง, เอมไพ เลอร์, แกรนบอลลูม ชั้น 3 : ห้องเจ้าพระยา บริการ Leased Line Internet พร้อม อุปกรณ์ Access Point (Enterprise Grade) แบบชั่วคราว สำหรับห้องสัมมนา
โครงการ Internet On โรงแรมมณเฑียร TOT มีการลงทุนทั้งระบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของทางโรงแรม สำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดสัมมนาเป็นแบบครั้งคราว ตามความเร็วที่เลือกได้ โดยคิดค่าบริการพร้อมค่าเช่าอุปกรณ์แบบรายวัน 9 ห้องประชุม Access Point คุณภาพสูง ขยายผล สู่โรงแรมอื่นต่อไป
ทีโอที มั่งมี ศรีสุข