Open Source Software กับบทบาทของ สถานศึกษา ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ อุปนายกสมาคมโอเพนซอร์สแห่งประเทศ ไทย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
Advertisements

ชิ้นงานที่ 2 ณัฐนันท์ สัญวงษ์. ต่อ คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือปัญหา ซับซ้อนต่างๆ คอมพิวเตอร์เป็น อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการ ติดต่อสื่อสารของโลกปัจจุบัน.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยโปรแกรม Joomla!
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
การรายงานผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
เรื่อง การเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กับ การนำเสนองาน โดย ครูอัมพร ประเสริฐสังข์ ครู คศ. ๑ โรงเรียนบ้านยามกาโนนคำ อ. เพ็ญ สพป. อุดรธานี เขต 1 วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ความรู้ด้านงานธุรการ งาน สารบรรณ งานการเงินและพัสดุเบื้องต้น สำหรับข้าราชการและ เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกัน รักษาป่า ธุรการและสาร บรรณ การเงิน.
รายงานสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และ รายงานสถานะ การดำเนินงานของมคอ. 2 – มคอ. 7 1 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เอเชียแอร์
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การออกแบบและเทคโนโลยี
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วิจัยสถาบัน (Institutional Research)
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกาศค่าเป้าหมาย
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 4 การให้บริการแพลตฟอร์ม Platform as a service(PaaS) 4.1 ความหมาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Open Source Software กับบทบาทของ สถานศึกษา ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ อุปนายกสมาคมโอเพนซอร์สแห่งประเทศ ไทย

ความรู้ความเข้าใจในโอเพน ซอร์ส ● ผลการศึกษาของ TDRI ที่ ( บทที่ 4) ● ● การใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สทั่วโลก ● การใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สในประเทศไทย ● การใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สในจีน เกาหลี ใต้ มาเลเซีย ● ราคา คุณภาพ เสถียรภาพ ● ค่าใช้จ่ายในการใช้ซอฟต์แวร์

การนำซอฟต์แวร์ไปใช้ใน สถานศึกษา ● การวิจัยการติดตามผลการนำซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ สไปใช้ในสถานศึกษา ● ● ข้อเสนอแนะด้านการศึกษา ● ให้สถานศึกษาจัดสอนหลักสูตรด้านซอฟต์แวร์โอเพน ซอร์ส ● พัฒนาหลักสูตรและวางแผนการใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ สอย่างเป็นระบบ

ปฏิบัติการครอบงำผ่าน เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ ● การครอบงำในวงการศึกษา ● ทำให้หายไป ทำให้ไม่มีใครรู้จัก ● การให้ความสำคัญเฉพาะแต่ผลตอบแทนทางด้าน การเงิน ● Campus License ● Kickback จาก license ง่ายกว่าจากค่าแรง

แบบวิถีโอเพนซอร์ส ● โอเพนซอร์สไม่ใช่เพียงวิธีการ แต่มีแบบวิถีของ ตนเอง ● โปร่งใส ● วัฒนธรรมคุณธรรมาธิปไตย (Meritocratic Culture) ● การเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนโอเพนซอร์ส ● ชุมชนโอเพนซอร์สเป็นชุมชนนักปฏิบัติ ● การคิดแบบโอเพนซอร์ส (Open Source Thinking)

การให้การศึกษาโอเพนซอร์ส ● คือความพยายามที่จะทำให้ผู้เรียน ● มีแนวคิดแบบโอเพนซอร์ส – ความอยากรู้อยากเห็น การยืนหยัด ความพยายาม ความ ปรารถนาอย่างแรงกล้า ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ● เข้าใจวิถีแบบโอเพนซอร์ส ● เข้าใจวิธีวิทยาโอเพนซอร์ส (Open Source Methodology)

หลักสูตรและการจัดการศึกษา ● หลักสูตรอาชีวศึกษาสามารถใช้โอเพนซอร์ส เป็นอัต ลักษณ์ ● สามารถสร้างแนวคิดและวิถีแบบโอเพนซอร์ส ● รู้จักวิธีวิทยาแบบโอเพนซอร์ส ● สามารถศึกษาวิธีใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ( ด้วยตนเอง ) ● สามารถควบคุมภาวะแวดล้อมแบบโอเพนซอร์ส – แม่ข่าย (server) ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบโอเพนซอร์ส ● เรียนรู้โดยการปฏิบัติ (Action Learning)

วิธีวิทยาโอเพนซอร์สและ แบบจำลองธุรกิจ คำอธิบายรายวิชา ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีวิทยาโอเพนซอร์สและ แบบจำลอง ธุรกิจ ยุทธวิธีโอเพนซอร์ส การควบคุม เวอร์ชันของซอฟต์แวร์ แหล่งรวมซอร์สโค้ด แหล่ง รวมเนื้อหา ธุรกิจแบบโอเพนซอร์สและธุรกิจ ซอฟต์แวร์ทั่วไป รวมถึงเครื่องมือในการทำงานร่วมกัน บนวิถีโอเพนซอร์ส

การบริหารจัดการระบบ คำอธิบายรายวิชา หน้าที่โดยทั่วไปของผู้บริหารระบบคอมพิวเตอร์ ขั้นตอน และกระบวนการในดูแลเครื่องแม่ข่าย ประเภทชนิด และการจัดการผู้ใช้ การควบคุมและจัดการโปรเซส การเพิ่มและลบผู้ใช้ การติดตั้งและถอดถอนอุปกรณ์ ของระบบ การปรับแต่งและดูแลระบบปฏิบัติการ การ ควบคุมและการจัดการเครือข่ายเบื้องต้น

สภาวะแวดล้อมของ สถานศึกษา ● ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในสถานศึกษา ● ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการจัดการศึกษา ● ระบบรับสมัคร ● ระบบทะเบียนนักศึกษา ● ซอฟต์แวร์แม่ข่าย (Server) ที่ใช้ในสถานศึกษา ● Web Server ● Data Base Server