D Holmes(2005) สื่อมีผลต่อการรับรู้ของผู้รับสาร. สื่อมวลชน >>> สร้างค่านิยม หนึ่งเดียว สร้างต้นแบบค่านิยม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
Medicine คลังยา.
บทที่ 5 การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ 8 พฤษภาคม 2558
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
ประชาคมอาเซียน.
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
การประยุกต์ใช้สื่อผสม นาย ธีรวัฒน์ พิสัยพันธ์ รหัส
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
พัฒนาการสื่อใหม่ ( เวปไซต์และสังคมออนไลน์ ). เวปไซต์คือ ?
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
การออกแบบและเทคโนโลยี
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 30 พฤศจิกายน 2560
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2560
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
อยู่ระหว่างดำเนินการ
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
ตลาดกลาง e-Marketplace
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
1. การสอบกลางภาค วันที่ 6 ตุลาคม เวลา น. เก็บ 40 % 2
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การบริหารงานคลังสาธารณะ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ระบบเศรษฐกิจ.
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
MK201 Principles of Marketing
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
จังหวัดสมุทรปราการ.
การวางแผนกำลังการผลิต
Supply Chain Management
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

D Holmes(2005) สื่อมีผลต่อการรับรู้ของผู้รับสาร

สื่อมวลชน >>> สร้างค่านิยม หนึ่งเดียว สร้างต้นแบบค่านิยม

สื่อใหม่ >>> ไร้ตัวตน สร้างตัวตนใหม่ได้ ปลอมแปลงตัวตน สื่อ สื่อใหม่ กระตุ้นอัตลักษณ์ สร้างสัมผัสใหม่

ผลการวิจัยไทย พบ แบบแผนของตัวตนที่ถูกสร้างขึ้นมาในสื่อใหม่ 1. Sensitive อ่อนไหว 2. ตัวตนที่รักอิสระ 3. ตัวตนที่เรียกร้องความสนใจ 4. ตัวตนที่ต้องการอำนาจ 5. ตัวตนที่เป็นตัวของตัวเอง

เหตุปัจจัย ในการปลอมแปลงตัวตน * ข้อความ InstantMessage >> ไม่ได้สัมผัส เสียง * ไร้ขอบเขต เวลา >> ผู้ส่งสารมีเวลา ปรับแต่งสาร เพื่อหลอกล่อในการสื่อสาร * ตอบสนองสิ่งที่ชีวิตจริงกระทำไม่ได้ * สร้างตัวตน ใหม่ >> ที่ตนเองต้องการจะเป็น ตัวตนที่คนอื่นคาดหวัง

สื่อใหม่กับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

สื่อใหม่ กับการเมือง * สื่อกลาง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ของประชาชน ต่อรัฐบาล * ตรวจสอบการทำงานของรัฐ * เครื่องมือในการหาเสียงของพรรคการเมืองและนักการเมือง

* E- Goverment >> เครื่องมือช่วยบริหารของรัฐบาล

E-Goverment

* ข้อมูลข่าวสาร & ความรู้ แก่ประชาชน (To Inform ) เช่น... ข้อมูลเกี่ยวกับ ระเบียบราชการ ประกาศ ความรู้เกี่ยวกับ การเมือง ความสำคัญของสิทธิหน้าที่ ของประชาชน

สื่อใหม่กับ เศรษฐกิจ

● Evan & Wursters> เศรษฐศาสตร์ 2 มิติ ● เศรษฐศาสตร์ข่าวสาร (Economics of Information) เกี่ยวข้องกับการให้ข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้

● Evan & Wursters> เศรษฐศาสตร์ 2 มิติ ● เศรษฐศาสตร์ของสิ่งของ (Economics of Thing) เกี่ยวข้องกับสินค้า หรืออสิ่งที่จับต้องได้ บทบาท ตัวกลางตัวแทน Master Dealer Dealer

การแข่งขันทางเศรษฐกิจ เปลี่ยนไป ยุคเกษตร >>> ที่ดิน แรงงาน

การแข่งขันทางเศรษฐกิจ เปลี่ยนไป ยุคเกษตร >>> ที่ดิน แรงงาน ยุค อุตสาหกรรม >>> วัตถุดิบ ( ทรัพยากร ) เครื่องจักร ทุน

ระบบเงินตรา >> สัญลักษณ์

การแข่งขันทางเศรษฐกิจ ยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ Knowledge Based Economy >> เศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วย ความรู้ / ข้อมูลข่าวสาร >> เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือหลัก

Analysis &Sythesis องค์ความรู้ ต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ภูมิปัญญา >> กว้าง ลึกซึ้ง

Analysis แยก ส่วนคิด

เศรษฐกิจในยุคสื่อใหม่ เศรษฐศาสตร์สารสนเทศ (Digital Economy ) สินค้า (Product) & บริการ (Service) >> เกี่ยวกับ การสื่อสารทุกขั้นตอน

กรณี ศึกษาเฉพาะ ระบบ Oracle

Customer Relationship Management ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า สิ้นสุดยุค โฆษณา สู่ CRM

● เศรษฐกิจสารสนเทศ ประกอบด้วย เครือข่ายการสื่อสารในระบบดิจิตอล (Internet, Intranet) Information Super High way

● เศรษฐกิจสารสนเทศ ประกอบด้วย อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ( Hardware)

● เศรษฐกิจสารสนเทศ ประกอบด้วย ซอฟท์แวร์ และ ซอฟท์แวร์สำเร็จรูป ( Software&Application)

● เศรษฐกิจสารสนเทศ ประกอบด้วย เนื้อหา ( Content) นวตกรรม (Innovation)> สร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่

● ผลิตภัณฑ์ในระบบเศรษฐกิจสารสนเทศ ● (Digital Product) อยู่ในรูปดิจิตอล ต้นทุนต่ำ ต้นทุนคงที่มีสัดส่วนที่มากกว่าปกติ

● ผลิตภัณฑ์สารสนเทศ ความบันเทิงในรูปดิจิตอล ซอฟท์แวร์โปแกรมบันเทิง ( เช่นเกมส์ ) ดนตรี ภาพยนตร์ แม็กกาซีน รายการ โทรทัศน์ & วิทยุ

● ผลิตภัณฑ์สารสนเทศ ในรูปสัญลักษณ์ แนวคิด บัตรเครดิต ระบบเชื่อมโยงทางการเงิน

กระบวนการและการบริการ การแพทย์ทางไกล (Tele medicine) การประมูลอิเล็คทรอนิกส์ E-Auction

องค์ประกอบของเศรษฐกิจ สารสนเทศ

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 1. ผู้บริโภค (Consumer) 2. ผู้ขาย (Seller) 3. คนกลาง (Intermediaries) 4. บริการสนับสนุน ( Service Provider ) 5. ผู้สร้างเนื้อหา (Content Provider) 6. ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Marketplace)

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 1. ผู้บริโภค (Consumer) ผู้ซื้อสินค้าและบริการ ผู้รับสาร >> เปลี่ยนสภาพ >> ผู้ส่งสาร

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 2. ผู้ขาย (Seller) เจ้าของสินค้า >> Stock สินค้า ผู้ส่งสาร >> เปลี่ยนสภาพ >> ผู้รับสาร

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 3. คนกลาง (Intermediaries) ออกแบบสร้างสื่อใหม่ ( เว็บไซต์, แอพพลิเคชั่น )

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 4. บริการสนับสนุน ( Service Provider) ให้ความรู้ / ฝึกอบรม บริการเพื่อให้การดำเนินงานจริง เช่น ธนาคาร เป็นต้น ให้บริการระบบพื้นฐาน (infrastructure) ผู้ให้บริการระบบความปลอดภัย (Security System )

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 5. เจ้าของเนื้อหา (Content Provider) Thairath Online

องค์ประกอบของระบบเศรษฐกิจ สารสนเทศ 6. ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Marketplace) ตลาดแลกเปลี่ยน ตลาดเน้นซื้อขาย ตลาดสาธารณะ เปิดให้บริการกับทุกคน ตลาดส่วนตัว ให้บริการเฉพาะบุคคลที่ได้รับอนุญาต เท่านั้น

เวปไซต์ แลกเปลี่ยน ของ

หลักคิดของ เศรษฐกิจ สารสนเทศ เชื่อมผู้ ซื้อ กับผู้ขาย ตรงถึงกัน ทำให้สินค้ามีราคา ต่ำ ไม่มีโฆษณา ผ่านสื่อ เดิม ๆ ลดต้นทุน ของสินค้า ( ตรงข้ามแนวคิดโฆษณา มุ่ง >> Economy Of Scale )

เศรษฐกิจสารสนเทศ >> ประกอบไปด้วยการสร้างนวตกรรม สิ่งแปลกใหม่ สื่อใหม่ ( NewMedia >> เป็นนวตกรรม ใน ระบบเศรษฐกิจสารสนเทศ

● เศรษฐกิจสารสนเทศ ประกอบด้วย เนื้อหา ( Content) นวตกรรม (Innovation)> สร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่

สื่อใหม่ กับ สาธารณสุข

1. การรักษาพยาบาล * แสวงหาวิธีการรักษาแบบใหม่ๆ * เทคโนโลยีเพื่อการรักษาพยาบาล >> TeleMedicine

2. การป้องกันโรค >> สื่อกระตุ้นให้ประชาชนเตรียมตัวป้องกันโรค เช่น การฉีดวัคซีน

3. การสร้างเสริมสุขภาพ สร้างประชาคม ด้านการส่งเสริมการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ

สื่อใหม่ >>> บทบาทสุขภาพ ส่งเสริม การรวมตัวประชาสังคม ด้านสุขภาพ ประยุกต์กิจกรรมความบันเทิง แบบมีส่วนร่วม ของประชาคม

สื่อใหม่ กับ การศึกษา

E-Courseware คือ บทเรียนอิเล็คทรอนิกส์แทนการสอนแบบเดิม

ลดช่องว่างทางการศึกษา

การศึกษาทางไกล ในระบบ ลดข้อจำกัด Space

การศึกษานอกระบบ ลดข้อจำกัด Time