การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
แนวทางการบริหารงบประมาณ
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. 1. ชี้แจงทำความเข้าใจผู้เกี่ยวข้อง 1.1 ผู้เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ การศึกษา ผู้ว่าราชการจังหวัด.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
การจัดการเรียนการสอนภายในหน่วยงาน (Unit School)
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ป.ย.ป. คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นโดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
4/8/2019 การประเมินผล สถานศึกษาแบบอย่างการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “สถานศึกษาพอเพียง” โดย รจนา สินที หัวหน้ากลุ่มโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
หลักสูตรเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
นายประพัทธ์ รัตนอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๔ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดและ
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ ๓ การใช้อำนาจของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา ของ ศธ. ๔. แผนการดำเนินงาน ๕. ขับเคลื่อนภารกิจเร่งด่วนตามประเด็นปฏิรูป

๑. เหตุผลความจำเป็น ๑.๑ การบูรณาการงานระดับพื้นที่ รร.สังกัด อปท. รร.สังกัด ตชด. รร.สังกัด กทม. โครงสร้างเดิม

คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของ ศธ. ในภูมิภาค คณะกรรมการการศึกษาจังหวัด (กศจ.) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) (๗๗ จังหวัด) สำนักงานศึกษาธิการภาค ๑-๑๘ (ศธภ.) (๑๘ แห่ง) สถานศึกษา กศน. ผู้เรียน สถานศึกษา ประถมศึกษา ผู้เรียน สถานศึกษา เอกชน ผู้เรียน สถานศึกษา การศึกษา พิเศษ ผู้เรียน สถานศึกษา อาชีวศึกษา ผู้เรียน สถานศึกษา มัธยมศึกษา ผู้เรียน ส่วนกลาง ภาค จังหวัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ องค์การมหาชน หน่วยงานในกำกับ สำนักงานรัฐมนตรี สพฐ. สอศ. รัฐ เอกชน สกอ. รัฐ เอกชน สำนักปลัด สกศ. ก.ค.ศ. กศน. สช. สถานศึกษา ปฐมวัย ผู้เรียน โครงสร้างใหม่ สพป. ๑๘๓ เขต สพป. สพม. ๔๒ เขต สพม. รร.สังกัด อปท. รร.สังกัด ตชด. รร.สังกัด กทม.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ องค์การมหาชน หน่วยงานในกำกับ สำนักงานรัฐมนตรี สพฐ. สอศ. รัฐ เอกชน ส่วนกลาง ภาค จังหวัด สกอ. รัฐ เอกชน สำนักปลัด สกศ. ก.ค.ศ. กศน. สช. สำนักงาน ศึกษาธิการ ภาค 1-13 สถาบัน กศน.ภาค สถานศึกษา เอกชน สถานศึกษา เอกชน สช.จังหวัด/อำเภอสช.จังหวัด/อำเภอ กศน.จังหวัด/อำเภอกศน.จังหวัด/อำเภอ ศูนย์การ ศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา ศูนย์การ ศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดสพป. ๑๘๓ เขต สพป. สพม. ๔๒ เขต สพม. สถานศึกษา การศึกษาพิเศษ สถานศึกษา การศึกษาพิเศษ สถานศึกษา ประถมศึกษา สถานศึกษา ประถมศึกษา สถานศึกษา มัธยมศึกษา สถานศึกษา มัธยมศึกษา สถานศึกษา อุดมศึกษา เอกชน สถานศึกษา อุดมศึกษา เอกชน สถานศึกษา อุดมศึกษา รัฐ สถานศึกษา อุดมศึกษา รัฐ สถานศึกษา อาชีวศึกษา สถานศึกษา อาชีวศึกษา สถานศึกษา กศน. สถานศึกษา กศน. ผู้เรียน สถานศึกษา ปฐมวัย สถานศึกษา ปฐมวัย ผู้เรียน ๑.๒ ช่วงการบังคับบัญชากว้าง ๑: ๒๒๕ ๑: ๘๘๖ โครงสร้างเดิม

คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของ ศธ. ในภูมิภาค คณะกรรมการการศึกษาจังหวัด (กศจ.) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) (๗๗ จังหวัด) สำนักงานศึกษาธิการภาค ๑-๑๘ (ศธภ.) (๑๘ แห่ง) สถานศึกษา กศน. ผู้เรียน สถานศึกษา ประถมศึกษา ผู้เรียน สถานศึกษา เอกชน ผู้เรียน สถานศึกษา การศึกษา พิเศษ ผู้เรียน สถานศึกษา อาชีวศึกษา ผู้เรียน สถานศึกษา มัธยมศึกษา ผู้เรียน ส่วนกลาง ภาค จังหวัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ องค์การมหาชน หน่วยงานในกำกับ สำนักงานรัฐมนตรี สพฐ. สอศ. รัฐ เอกชน สกอ. รัฐ เอกชน สำนักปลัด สกศ. ก.ค.ศ. กศน. สช. สถานศึกษา ปฐมวัย ผู้เรียน โครงสร้างใหม่ สพป. ๑๘๓ เขต สพป. สพม. ๔๒ เขต สพม. รร.สังกัด อปท. รร.สังกัด ตชด. รร.สังกัด กทม. ๑ : ๑๘ ๑๘ : ๗๗

๑.๓ เพิ่มความเป็นเอกภาพในการบริหารจัดการศึกษา

๑.๔ ความคล่องตัวในการบริหารงานบุคคล ๑.การเกลี่ยครู ๒.การบรรจุครูใหม่ ๓.การคัดเลือกผู้อำนวยการ ๔.การดำเนินการทางวินัย

๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ ๑.การแต่งตั้งคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (“กศจ.”) โดยความเห็นชอบของ คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของ ศธ. ในภูมิภาค  ผู้แทนภาคประชาชนในท้องถิ่น จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ  ผู้แทนข้าราชการครูในท้องถิ่น จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ  ผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่เกิน ๓ คนเป็นกรรมการ แต่งตั้งศึกษาธิการภาค และรองศึกษาธิการภาค ๒. แต่งตั้งศึกษาธิการภาค และรองศึกษาธิการภาค จะให้ประธาน กศจ.เสนอชื่อ

๓. การใช้อำนาจของคณะกรรมการ ขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของ ศธ. ๑.(๔) แต่งตั้ง โอน หรือย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารเขตพื้นที่ การศึกษา หรือผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ ในหน่วยงานของ กระทรวงศึกษาธิการในระดับภูมิภาคหรือจังหวัด ทั้งนี้ ตามประเภทหรือ ระดับตำแหน่งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกำหนด (๕) สั่งให้ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา หรือ ผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ ในหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการในระดับ ภูมิภาคหรือจังหวัด หยุดการปฏิบัติหน้าที่หรือให้พ้นจากตำแหน่ง ๒. (๕) สั่งให้ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา หรือ ผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ ในหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการในระดับ ภูมิภาคหรือจังหวัด หยุดการปฏิบัติหน้าที่หรือให้พ้นจากตำแหน่ง ใช้ เมื่อจำเป็น

๔. แผนการดำเนินงาน ๑.ประชุมชี้แจงผู้อำนวยการเขต (โดยเฉพาะผู้อำนวยการ สพป.เขต ๑ ที่จะทำ หน้าที่ศึกษาธิการจังหวัด) ๒.ประสานงาน/ซักซ้อม ความเข้าใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดถึงบทบาทหน้าที่ คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) และการทำงานร่วมกับ กคศ. ผ่านช่องทาง VTC ของกระทรวงมหาดไทย ๓.จะจัดทำเอกสารมอบให้ผู้เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานตามคำสั่งนี้ ๔.ขับเคลื่อน นโยบายปฏิรูปการศึกษาที่สำคัญ โดยกำหนดเป็น KPIs ประเมินผล งานของ - ศึกษาธิการภาค - ศึกษาธิการจังหวัด - ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ - ผู้อำนวยการสถานศึกษา

ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คืนครูสู่ห้องเรียน คืนครูสู่ห้องเรียน -ครูครบชั้น/ครูตรงสาขา/จำนวนนักเรียนต่อห้อง (โดยการบริหารจัดการ (ค.คืนครูผู้ทางคุณค่าแห่งแผ่นดิน)) -ลดภาระครู การผลิตและพัฒนาครู การผลิตและพัฒนาครู -โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น -ป.บัณฑิต -การอบรมครูออนไลน์ TEPE การจัดการเรียนการสอน STEM ในสถานศึกษา การจัดการเรียนการสอน STEM ในสถานศึกษา ยกระดับความรู้ภาษาอังกฤษ ยกระดับความรู้ภาษาอังกฤษ การอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน การอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน ทวิภาคี/ทวิศึกษา ทวิภาคี/ทวิศึกษา อาชีวศึกษาเป็นเลิศ อาชีวศึกษาเป็นเลิศ มหาวิทยาลัยอุดมศึกษาพี่เลี้ยง มหาวิทยาลัยอุดมศึกษาพี่เลี้ยง โครงการประชารัฐ (ด้านยกระดับคุณภาพวิชาชีพ และ ด้านการศึกษาพื้นฐานและพัฒนาผู้นำ) โครงการประชารัฐ (ด้านยกระดับคุณภาพวิชาชีพ และ ด้านการศึกษาพื้นฐานและพัฒนาผู้นำ) การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารในสถานศึกษา (การเข้าสู่ตำแหน่งของ ผอ.สถานศึกษา การนำผล O-Net มาใช้) การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารในสถานศึกษา (การเข้าสู่ตำแหน่งของ ผอ.สถานศึกษา การนำผล O-Net มาใช้) ๕. ขับเคลื่อนภารกิจเร่งด่วนตามประเด็นปฏิรูปการศึกษา

กระทรวงศึกษาธิการ