ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ ผู้รับบริการมีความพึง พอใจ ลดการใช้พลังงานของ.
Advertisements

องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
การพัฒนาโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษา
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การประชุมปฏิบัติการ ผู้รับผิดชอบการดำเนินงาน ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
นำไปจัดการเรียนรู้ใน ชั้นเรียน ความรู้ความเข้าใจ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
จัดทำโดย นางสาวอริษา ตู้ประทุม ช้นปีที่3
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การสอนควบคู่กับการเรียน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน

จุดเน้นที่สำนักทดสอบทางการศึกษาดำเนินการขับเคลื่อน จุดเน้นที่ 1 คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลักเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 4 จุดเน้นที่ 2 คือ นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 ทุกคนอ่านออก เขียนได้และคิดเลขเป็น จุดเน้นที่ 3 คือ นักเรียนทุกคนมีความสำนึก ในความรักชาติ จุดเน้นที่ 4 คือ เพิ่มศักยภาพนักเรียนใน ด้านภาษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี จุดเน้นที่ 9 คือ สถานศึกษาทุกแห่งมี ระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง และผ่านการรับรองจากการประเมิน ภายนอก

1) โครงการสร้างความการเข้มแข็งด้านวัดและประเมินผู้เรียน เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา (LAS) 2) โครงการวิจัยและพัฒนาการประเมินเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน และการสอนของครูระดับการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (AsSIL) 3) โครงการประเมินประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการประกัน คุณภาพผู้เรียน ชั้น ป.3 (NT) ภาร กิจ

4) โครงการสร้างและพัฒนาเครื่องมือมาตรฐาน ข้อสอบมาตรฐานตามมาตรฐานหลักสูตร 5) โครงการประเมินการอ่านเขียน คิดวิเคราะห์ และคำนวณ 6) โครงการพัฒนาระบบและส่งเสริมการประกันคุณภาพภายใน ของสถานศึกษาตามกฎกระทรวงฯ พ. ศ.2553 ภารกิจ ( ต่อ )

1) โครงการสร้างความเข้มแข็งด้านการวัดและประเมินผู้เรียน เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนให้เขตพื้นที่การศึกษา พัฒนาเครื่องมือประเมินคุณภาพ การศึกษาระดับท้องถิ่น (Local Assessment System: LAS) ส่งเสริมสนับสนุนให้เขตพื้นที่การศึกษามี ความเข้มแข็งในการประเมินคุณภาพ การศึกษาระดับเขตพื้นที่การศึกษา (LAS) จัดทำหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการใน การพัฒนาบุคลากรเขตพื้นที่การศึกษา ด้านการวัดผลประเมินผล จัดอบรมเชิงปฏิบัติการในการพัฒนา บุคลากรเขตพื้นที่การศึกษาด้านการ วัดผลประเมินผล

2) โครงการวิจัยและพัฒนาการประเมินเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน และการสอนของครูระดับการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (AsSIL) ขยายผลโครงการวิจัย เพื่อพัฒนาระบบ การประเมินเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน และการสอนของครู (AsSIL) ประชุมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนา ระบบการประเมินเพื่อการเรียนรู้ของ นักเรียนและการสอนของครู (AsSIL) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พัฒนาโปรแกรมการประเมินเพื่อการ เรียนรู้ของนักเรียนและ การสอนของครู (e-AsSIL) เพื่อสนับสนุนการประเมินการ เรียนรู้ของนักเรียนและการสอนของครู โดยใช้ระบบทางเทคโนโลยี

3) โครงการประเมินประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการประกัน คุณภาพผู้เรียน ชั้น ป.3 (NT) ประเมินคุณภาพผู้เรียนชั้น ป.3 กลุ่ม สาระฯ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ส่งเสริมให้ครูและผู้เรียนคุ้นเคยกับ รูปแบบการวัดและประเมินที่หลากหลาย อย่างแท้จริงและเน้นการประเมินเพื่อ พัฒนา ส่งเสริมให้สถานศึกษา ครู ผู้บริหารนำผล การประเมินไปใช้เพื่อการพัฒนาผู้เรียน

4) โครงการสร้างและพัฒนาเครื่องมือมาตรฐาน ข้อสอบมาตรฐาน ตามมาตรฐานหลักสูตร แบบทดสอบมาตรฐานตามหลักสูตรฯ 5 กลุ่ม สาระการเรียนรู้ แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะการสื่อสาร แบบประเมินทักษะการคิด / ทักษะชีวิต แบบทดสอบภาคปฏิบัติ การอ่าน การ เขียน การคิดคำนวณ แบบทดสอบวัดการอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียน เครื่องมือประเมินสมรรถนะ ผู้เรียน พัฒนาฐานข้อมูลคลัง เครื่องมือมาตรฐาน

5) โครงการประเมินอ่านเขียน คิดวิเคราะห์ และคำนวณ แบบทดสอบภาคปฏิบัติ การอ่าน การเขียน การคิดคำนวณ แบบทดสอบวัดการอ่าน เขียน คิดวิเคราะห์

6) โครงการพัฒนาระบบและส่งเสริมการประกันคุณภาพภายใน ตามกฎกระทรวงฯ พ. ศ.2553 จัดทำมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและ มาตรฐานปฐมวัย จัดทำแนวปฏิบัติในการประกันคุณภาพ ภายในของสถานศึกษา สร้างความเข้าใจมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐานและแนวปฏิบัติในการประกัน คุณภาพภายในสถานศึกษา ติดตามตรวจสอบคุณภาพสถานศึกษา เพื่อเตรียมรับการประเมินภายนอกรอบ สาม

สวัสดี