Microsoft Excel2007 1 อาจารย์ผู้สอน :. Section5: การปรับแต่งงานสมุดงาน เบื้องต้น 2 เปิดไฟล์ section5.xlsx.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Microsoft Word
Advertisements

Microsoft Office Excel 2010
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
Microsoft Excel 2007.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การใช้ MS Word อย่างมีประสิทธิภาพ
การสร้างสื่อนำเสนอด้วย PowerPoint
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
รายงาน เรื่อง พื้นฐาน Microsoft Excel จัดทำโดย
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
รายงาน เรื่อง ที่ไม่มีข้อมูล ของ เสนอ อ. ภาณุมาศ ชาติทองเเดง จัดทําโดย
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
Microsoft Word Printing
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
Software Packages in Business (Unit 1)
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์พื้นฐาน
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
Microsoft Excel
Microsof t Office Excel คุณสมบัติของ โปรแกรม Microsoft Office Excel 2007  สร้างและแสดงรายงานของข้อมูล ตัวอักษร และ ตัวเลข  อํานวยความสะดวกในด้านการคํานวณต่าง.
การสร้างรายงานและ เอกสารอ้างอิง ด้วย Microsoft Word โดย.. อังคณา ปัญญา ฝ่ายบริการวิชาการและซ่อมบำรุง สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย.
OpenOffice.org 2.0 อิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA)
ความเป็นมา เจ้าของแนวคิด Mind Map คือ นักจิตวิทยา ชาวอังกฤษ ชื่อ โทนี่ บูซาน Tony Buzan ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ ครั้งแรกทางรายการ Use Your Head ของสถานีโทรทัศน์
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION1: การปรับแต่งงาน เอกสารเบื้องต้น 1. เปิดไฟล์ section1.docx 2. ปรับ 2.
กิจกรรมอบรมความรู้ด้าน ICT เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม.
ปี 2559 โปรแกรมบันทึกและประมวลผล ข้อมูล จปฐ. และข้อมูลพื้นฐาน
๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๙ โดย ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ๕๗ หมู่ ถ. ชลประทาน ต. โขมง อ. ท่าใหม่ จ.
Lab 05 : Microsoft Excel 2013 (Part1) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
เรื่อง แนะนำโปรแกรม Microsoft excel หน่วยการเรียนรู้ที่ 1.
การทำรูปเล่มปัญหา พิเศษ ปิติ ตรีสุกล. ขั้นตอนการใช้แบบฟอร์ม ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม : SPC59-Form.dotx เป็นไฟล์สำหรับปัญหาพิเศษ ( ไม่ต้อง ใช้ Quick styles เพราะจะถูกรวมอยู่
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION3: การทำงานกับกราฟิก 1. เปิดไฟล์ section3.docx 2. ปรับ 2.
Preview สมุดบันทึก ความดี 3 to 1.
Excel for Business Computer สุริเยนทร์ แดงทองดี เอกสารประกอบการอบรม Excel.
Microsoft Office PowerPoint 2007
ประวัติส่วนตัว ชื่อ – สกุล นายศุภเลิศ โพธิชัย ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/8 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ชื่อเล่น เจมส์ วันเกิด วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2544 ที่อยู่
บทที่ 4 การใช้งาน โปรแกรมประมวลผลคำ
Microsoft Excel เบื้องต้น
บทที่ 5 การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์สำนักงาน 2.
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
Microsoft Access การใช้งานโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล
"วิธีวิเคราะห์แบบสอบถาม หรือแบบประเมิน ด้วยโปรแกรม SPSS"
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft Excel (Part1) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
Information and Communication Technology Lab3 New
Microsoft Office Excel
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft PowerPoint Part 2 ทพ491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
C# and Excel.
Microsoft Office Excel 2010
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ส่วนการทะเบียนทั่วไป สำนักบริหารการทะเบียน
EXCEL (intermediate) By Nuttapong S..
วิธีการคำนวณค่าระดับเสียงเฉลี่ย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ความรู้เบื้องต้นโปรแกรม การป้อนข้อมูลบน Table
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมการฝึกอบรมครู
ระบบบริหารการจัดสอบ NT ACCESS.
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา
Map Visualization Tableau User Manual.
Graph Visualization Tableau User Manual.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 06 : Microsoft Excel (Part1) ทท101 เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมการสื่อสาร ทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์
Google Documents By Aj.Net Tullabhat Boonterm
ปฏิบัติการที่ 10 การหาค่าเหมาะที่สุดโดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
เปลี่ยนนามสกุล เป็น .xls หรือ .xlsx
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
การเขียนแบบและออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsoft Excel อาจารย์ผู้สอน :

Section5: การปรับแต่งงานสมุดงาน เบื้องต้น 2 เปิดไฟล์ section5.xlsx

บทที่ 1 เรียนรู้ส่วนประกอบใหม่ๆ ของ หน้าต่างโปรแกรม  Microsoft Office Excel 2007  การเปิดและการปิดโปรแกรม Microsoft Excel 2007  สรุปคุณสมบัติใหม่ ของ Microsoft Excel 2007  การซ่อน / แสดง ส่วนประกอบย่อยต่างๆ ของ Status Bar  รู้จักกับมุมมองต่างๆ ใน Microsoft Excel 2007  ปิดไฟล์สมุดงาน

การเปิดและการปิดโปรแกรม Microsoft Excel 2007

Microsoft Office Excel 2007

สรุปคุณสมบัติใหม่ ของ Microsoft Excel 2007

7 โปรแกรม Excel เป็นโปรแกรมตารางคำนวณ หรือที่ทั่วๆ ไปเรียกว่า เป็นโปรแกรม ประเภท Spreadsheet ซึ่งนิยมใช้สำหรับ จัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขที่มีปริมาณมาก เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ หรือ คำนวณผล โดยใช้สูตรทางคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้น ซับซ้อน ลักษณะของการใช้โปรแกรม Excel สามารถแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่ม คือ 1. ใช้คำนวณตัวเลขจำนวนมากในสายงานด้านต่างๆ เช่น งานวิเคราะห์ต้นทุนและการ หาผลกำไรขาดทุนของนักบัญชี 2. ใช้กราฟเพื่อแสดงผลของตัวเลขสถิติ เช่น กราฟรายงานยอดขายสินค้าแต่ ละเดือน กราฟแสดงมูลค่าหุ้น 3. ใช้สร้างแผนภูมิเพื่อแสดงภาพรวม เช่น การเปรียบเทียบข้อมูล ของแบรนด์สินค้าหลายประเภท 4. ใช้สร้างแบบฟอร์มสำหรับองค์กร เช่น ใบเสร็จรับเงิน ใบเสนอราคา ใบสมัครสมาชิก 5. ใช้เป็นระบบฐานข้อมูลแบบย่อย เช่น การทำข้อมูลทะเบียน ประวัติ การทำระบบสมาชิก 6. ใช้ทำเป็นแผน / ตารางกำหนดการทำงาน หรือที่นิยมเรียกกันว่า "Schedule" เช่นการ เขียนแผนการฝึกอบรมให้ความรู้ ส่วนประกอบหลักภายในตัวโปรแกรม Excel มี อยู่ 3 ส่วน คือ 1. Workbook 2. Worksheet 3. Cell

การซ่อน / แสดง ส่วนประกอบย่อยต่างๆ ของ Status Bar

บทที่ 2 การจัดการกับเวิร์กชีตและเวิร์กบุ๊ค  สร้างสมุดงานใหม่ (New Workbook)  เพิ่มเวิร์กชีท (Worksheet) แผ่นใหม่  การจัดการเกี่ยวกับ Worksheet  การเก็บบันทึกสมุดงานเป็นชื่อไฟล์อื่นหรือ ไดร์ฟอื่น

10 Workbook สมุดงาน คือไฟล์งานหลักของ Excel ที่ ประกอบด้วยชีทงานตั้งแต่ 3 ชีทขึ้นไป จนถึงหลายๆ ชีท ตามที่เราสร้างขึ้น และจัดเก็บบันทึกเป็นไฟล์งานเพื่อ นำมาเพิ่มเติมหรือแก้ไขข้อมูลครั้ง ต่อไป การทำงาน 1. New Workbook 2. Open Workbook 3. Save Workbook 4. Close Workbook 5. Exit

11 Worksheet ข้อมูลต่างๆ ที่เราป้อนเข้าไปภายในชีทงานนั้น บางครั้งอาจมี จำนวนมาก และมีประเภทของข้อมูลที่แตกต่างกัน จนทำให้ชีทงานของเราดูไม่เป็นระเบียบและไม่สวยงาม ดังนั้น เราจะมา รู้จักกับการจัดการชีทงานที่เหมาะสม เพื่อจะได้ใช้ งานได้สะดวก มากขึ้น การทำงาน 1. วิธีเลือกชีท งาน 2. เพิ่มชีทงาน เปล่า 3. ตั้งชื่อให้ชีท งาน 4. ย้ายสลับตำแหน่งชีท งาน 5. ใส่สีสันให้แท็บชีท งาน 6. ลบชีทงานที่ไม่ ต้องการ 7. ปรับมุมมองชีทงาน ในการดู

สร้างสมุดงานใหม่ (New Workbook)

เพิ่มเวิร์กชีท (Worksheet) แผ่นใหม่

การจัดการเกี่ยวกับ Worksheet  การเลือกใช้ Worksheet  การเปลี่ยนชื่อ Worksheet  การย้ายตำแหน่ง Worksheet  การแทรก Worksheet  การลบ Worksheet  การเปลี่ยนสีให้กับแถบชื่อ Sheet

การเก็บบันทึกสมุดงานเป็นชื่อไฟล์อื่น หรือไดร์ฟอื่น

บทที่ 3 การจัดแต่งข้อมูลในเวิร์กชีต  การกรอกข้อมูลลงใน Work Sheet  การตกแต่งข้อมูลในเซล  การระบายสีช่องเซล  การทำงานกับคอลัมน์และแถว (Column and Row)  การจัดรูปแบบข้อมูล  การตกแต่งด้วย Format as Table  การปรับแต่งข้อมูลตามเงื่อนไข Conditional Formatting

การกรอกข้อมูลลงใน Work Sheet  การพิมพ์ข้อมูล  การแก้ไขข้อมูล  การลบข้อมูล (Worksheet = Cell Styles)

การตกแต่งข้อมูลในเซล (Worksheet = Cell Styles)

การทำงานกับคอลัมน์และแถว (Column and Row)  การแทรกคอลัมน์ว่าง  การลบคอลัมน์  การแทรกแถวว่าง  การลบแถว  การซ่อนคอลัมน์  การแสดงคอลัมน์ที่ถูกซ่อน  การซ่อนแถว  การแสดงแถวที่ถูกซ่อน (Worksheet = Cell Styles)

การจัดรูปแบบข้อมูล  การจัดรูปแบบข้อมูลตัวเลข (Worksheet = Cell Styles)

การจัดรูปแบบข้อมูล การจัดรูปแบบข้อมูลวันที่ (Worksheet = Cell Styles)

การจัดรูปแบบข้อมูล

การตีเส้นตาราง (Worksheet = Cell Styles)

การค้นหาและแทนที่ (Worksheet = Replace)

การตกแต่งด้วย Format as Table

การปรับแต่งข้อมูลตามเงื่อนไข Conditional Formatting (Worksheet = Conditional Formatting)

การใช้คำสั่ง Conditional Formatting  เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการจัดรูปแบบ  คลิกแท็บ Home ในกลุ่ม Styles คลิกปุ่ม 27 Highlight เซลล์ที่ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด แสดงข้อมูลตัวเลข 10 อันดับสูงสุดหรือต่ำสุด แสดงข้อมูลเป็นกลุ่มเดียวกันแบบกราฟแท่ง แสดงข้อมูลเป็นกลุ่มเดียวกันด้วยสีต่างๆ แสดงข้อมูลเป็นกลุ่มเดียวกันด้วยสัญลักษณ์ไอคอน สร้างเงื่อนไขเอง ลบเงื่อนไขที่ไม่ต้องการใช้งาน จัดการกับเงื่อนไขที่กำหนด

บทที่ 4 การจัดพิมพ์  การตรวจสอบงานก่อนพิมพ์จริงด้วย Print Preview  การกำหนดรายละเอียดการพิมพ์ (Page Setup)  การสร้างข้อความหัวกระดาษและท้ายกระดาษ Header/Footer  การสั่งพิมพ์ซ้ำเฉพาะส่วนหัวตาราง  การกำหนดเส้นแบ่งหน้า (Page Break)  เทคนิคการสั่งพิมพ์ครั้งเดียวหลายชีตพร้อมกัน  แบบฝึกหัดเสริมเพื่อทบทวนความเข้าใจของ ผู้เรียนที่ 5

การตรวจสอบงานก่อนพิมพ์จริงด้วย Print Preview (Worksheet = Printing)

การกำหนดรายละเอียดการพิมพ์ (Page Setup)

การสร้างข้อความหัวกระดาษและท้าย กระดาษ Header/Footer Head er Foote r

การสั่งพิมพ์ซ้ำเฉพาะส่วนหัวตาราง

การกำหนดเส้นแบ่งหน้า (Page Break)

เทคนิคการสั่งพิมพ์ครั้งเดียวหลายชีต พร้อมกัน กำหนดหน้าที่ ต้องการพิมพ์ กำหนดขอบเขตที่ จะพิมพ์ ระบุจำนวนสำเนาที่ ต้องการ กำหนดวิธี เรียงหน้า

แบบฝึกหัดเสริมเพื่อทบทวนความเข้าใจ ของผู้เรียนที่ 5 1. เปิดไฟล์ Workshop5.xlsx 2. ฝึกปฏิบัติตามตัวอย่างในแบบฝึกหัด 3. Save ไฟล์ชื่อ Workshop5_ รหัส นักศึกษา.xlsx